Trang Trần: 'Đừng khinh Angela Phương Trinh'

13:32 08/05/2013

Cô “tự thú”: Tôi ghê gớm trong kinh doanh, để có tiền đủ sống và sẽ coi điện ảnh là sự nghiệp lâu dài. Còn nghề mẫu, tôi hết thời từ lâu rồi.

Trang Trần,Trang Khàn,Angela Phương Trinh,Biết chết liền

Giữa giờ chuyển cảnh quay chương trình “Nhịp sống gia đình” (phát sóng 11h thứ 7 hàng tuần trên ANTV, bắt đầu từ 11/5), Trang Trần gọi điện thoại cho nhân viên sắp đặt công việc của cửa hàng bún đậu mắm tôm. Sau đó cô lôi kịch bản mới ra đọc. Trang cũng vừa hoàn thành vai diễn đặc biệt trong phim truyện nhựa “Biết chết liền”.

Đừng khinh Angela Phương Trinh

Chị vừa xuất hiện trong phim “Biết chết liền” của Lê Bảo Trung, nghe nói vai cũng lớn, mà cuối cùng poster không thấy mặt, điểm nhấn lại là tấm lưng trần và khuôn mặt non choẹt của Angela Phương Trinh. Nghe cũng buồn chứ nhỉ?

Nói không buồn là không đúng. Hôm đoàn phim ra mắt trailer và poster, chuẩn bị marketing cho phim sẽ chiếu vào tháng 6, đạo diễn cũng hỏi tôi câu ấy. Nhưng, thực ra hình ảnh một phần thân thể tôi đã xuất hiện trên tấm poster, và vì đặc trưng vai diễn, tôi sẽ như một điểm bất ngờ cuối cùng cho bộ phim. Và tôi cảm thấy một chút buồn, nhưng tôi không ghen tỵ. Sự xuất hiện của tôi, khi xem phim, khán giả sẽ tự biết như thế nào. Còn mọi người đừng khinh Angela Phương Trinh, vì có được cô ấy là cái may cho đoàn phim. Vì cô ấy đang hot, sẽ có một lượng fans và người hiếu kỳ tò mò mà đi xem phim. Thêm nữa, cô ấy diễn rất tốt, chuyên nghiệp và có nghề. Nếu nói thâm niên diễn xuất thì Angela Phương Trinh hơn tôi nhiều. Lúc đầu, tôi chưa biết Angela Phương Trinh là cô gái nào. Sau đó thì nghe nói cô này hot vì nhiều scandal trên mạng. Có chút ngần ngại, lỡ mà đóng chung, có chuyện gì scandal thì mình có liên lụy phiền phức không? Nhưng rồi, vì mê vai diễn, tôi đã nhận lời. Và khi làm việc chung, tôi thấy cô ấy rất được…

Còn chị, tại sao lại chọn vai diễn xấu xí này để xuất hiện trên màn ảnh? Lỡ nếu không thành công, có phải ân hận cả đời?

Trước khi nhận lời phim “Biết chết liền”, tôi được mời hai vai trong phim nhựa khác, đều rất đẹp và… rất ác. Nhưng tôi lại không muốn xuất hiện như vậy. Tôi nghĩ, để đẹp có nhiều cách trợ giúp. Để ác, có thể dùng kỹ thuật diễn học được từ trong trường. Nhưng, vai diễn của tôi là một sự xuất hiện đặc biệt. Đạo diễn không cho phép tôi nói về nó nhiều. Nhưng tôi có thể chia sẻ rằng, nếu như Angela Phương Trinh xuất hiện ồn ào trên bề mặt, thì nhân vật của tôi ở chiều ngược lại, nó như một thế giới ngầm nhưng dữ dội. Suốt thời gian quay, ngày nào tôi cũng đổ máu. Những cảnh tra tấn diễn ra trong 10 ngày, tôi bị treo ngược chân và dìm vào thùng nước. Bảo hiểm phim trường ở Việt Nam còn thô sơ lắm, đến khi tôi được hạ người xuống, da đã bám sát vào xương, chân gần như không cử động được. Suốt 10 ngày…


Trang Trần trong Biết chết liền

Khi quyết định đóng phim, tôi đã coi diễn xuất là một sự nghiệp, thì không nề vai xấu hay vai nhỏ. Chỉ quan trọng là vai hay thôi. Tôi đã dấn thân và sẽ làm tốt nhất trong khả năng của mình. Nếu được ủng hộ sẽ ấm lòng. Nếu bị lãng quên, sẽ phấn đấu để khán giả không thể quên. Nghề diễn sẽ giúp tôi tồn tại, dù khi ấy tôi đã là bà già sáu mươi và hơn thế nữa…

Sao chị dại thế, nghề người mẫu vẫn đang chiều đãi chị, sống nhung lụa không muốn lại thích đến phim trường đổ máu, da đen cáu như ma…

Nhiều người cũng bảo vậy. Nhưng tôi là người sòng phẳng, không quanh co hay đánh lừa mọi người. Với nghề người mẫu, tôi hết thời từ lâu rồi. Có thể nói, gần một năm qua, tôi đã để cho mình hạ cánh từ từ, chỉ xuất hiện trong những show thời trang lớn, có cá tính và phù hợp với phong cách của mình.

Chị bi quan đến thế à, tuổi thanh xuân vẫn còn phơi phới…

Tôi chả bi quan đâu, chỉ là nhìn rõ vào sự thật để không tự lấy tay che mắt mình và bay giữa thiên hà không trọng lượng. Tôi có thế mạnh là khuôn mặt sáng, có cá tính và lối trình diễn cuốn hút. Nhưng cơ thể tôi không hoàn hảo, những điểm không hoàn hảo đó chỉ mình tôi biết. Tôi chỉ cao 1,74m. Trong khi lứa người mẫu mới cao trên 1,8m rồi. Họ cũng rất sáng sân khấu. Một cô mẫu 1,74m xuất hiện trong dàn mẫu cao hơn mình 15cm, thử hỏi ai thiệt hơn? Không lẽ tôi đua chen, tôi đi kéo dài chân ra? Kéo tối đa được dưới 10cm nữa thôi, mà khi kéo xong có khi lứa đàn em lại cao tới 1,9m rồi, không lẽ tôi đi… kéo tiếp?


Tôi chỉ cao 1,74m. Trong khi lứa người mẫu mới cao trên 1,8m rồi.

Suốt 8 năm qua, không có bất cứ sân khấu thời trang nào ở Việt Nam tôi chưa sải bước, tất cả những bộ sưu tập cá tính nhất tôi đều có mặt và tất cả các concept hình ảnh phù hợp tôi đã chụp qua. Tôi đâu có ngáo ngơ hoang đường đến mức mình chinh phục New York Fashion week? Tôi có gì nào? Chiều cao không bằng ai, tiếng Anh không giỏi, hình thể không hoàn hảo. Tôi tự biết là mình đã đến điểm dừng. Dừng để thi thoảng xuất hiện trở lại, khán giả vẫn vỗ tay và gọi tên Trang Trần. Với một người mẫu, thế là hạnh phúc.

Tiền không là tất cả, nhưng không tiền chẳng làm được gì cả

Giờ thì tôi hiểu, vì sao chị tính chuyện kinh doanh. Tại sao chị lại chọn bún đậu mắm tôm?

Một nghệ sỹ chân chính không làm tất cả vì tiền. Nhưng nếu không tiền thì chẳng làm được gì cả, chứ đừng nói đến chuyện cống hiến hay hy sinh. Hiến thân cho nghệ thuật thế nào khi bụng thì đang đói và tiền nhà chưa có đóng? Tôi phải tự cứu mình. Tôi thích bún đậu và tôi mở một quán ăn nhỏ, nghệ sỹ kinh doanh thì khó giàu, nhưng đến giờ có thể tự hào là tôi đã đi đúng hướng và “Bún đậu cô Khàn” giúp tôi lo được cho ba đứa em và giúp mẹ trang trải cuộc sống. Hơn thế, tôi yên tâm để chờ đợi những cơ hội tốt trong nghệ thuật đến với mình.

Chị nóng tính và thường quát mắng nhân viên khi họ làm sai khi quán quá đông khách. Chị không sợ hình ảnh ngôi sao của mình bị hoen ố trong mắt công chúng?

Chín người 10 ý, xưa nay tôi luôn có suy nghĩ như vậy. Người yêu thương thì hiểu và chia sẻ. Còn người ghét thì có ngọt ngào cũng thành thảo mai, có chân thành cũng bị cho là xảo trá. Tôi chỉ tự nhủ, mình làm gì là hết lòng và tâm mình không hại ai. Chứ còn kinh doanh thì tôi không hiền đâu, tôi rất ghê gớm. Đừng ai đụng vào tôi. Ai mà đòi giẫm lên chân tôi, tôi sẽ giẫm lại cho không ngóc đầu được. Thực sự, tôi biết mình biết người và cố gắng làm việc để kiếm sống. Tôi không mong làm giàu, vì tôi không có tư duy của một người chủ lớn. Nhân viên tôi thương như người trong nhà, mấy đứa em họ làm giúp tôi hay bị tôi mắng vì làm ảnh hưởng tới khách. Còn ai hiểu tôi thì biết, và chắc chắn sẽ thương tôi.


Tôi trước giờ không biết tính tiền ra sao, cứ ngồi trước máy tính
nửa tiếng là ù tai hoa mắt.

Làm quán bán bún đậu, cực nhất là cái gì?

Là tính tiền. Tôi trước giờ không biết tính tiền ra sao, cứ ngồi trước máy tính nửa tiếng là ù tai hoa mắt. Tôi phải học rất thủ công, ghi từng chi tiết ra giấy, rồi mấy tháng sau quen dần, đến giờ thì có thể tính trên máy được. Tôi phải thuê riêng xưởng làm đậu đúng kiểu đậu Mơ ở Hà Nội, chọn rau thơm ngoài Bắc, bún phải là bún lá thái vụng, chả cốm gửi vào theo đường máy bay. Ba giờ sáng, tôi và em gái hì hục ngồi dậy, cuốn chỉ từng chiếc chân giò lợn để luộc thịt không nát, lại không bị độc hại như cuốn bằng dây nilon. Đôi tay tôi đã chai lại và có khi nát băm vì công việc. Mồ hôi, nước mắt của mấy chị em, chứ không ngon ăn như người ta nghĩ.

Chứ không phải cực nhất là phải đối phó với những hành động hãm hại mình à?

Ai dám hãm hại tôi? Thực ra có lần tôi đã phải đưa lên facebook chuyện một kẻ suốt ngày nhắn tin chửi rủa tôi, là vì lần ấy nó dám đụng đến cậu con nuôi của tôi. Tại sao lại nỡ đi nguyền rủa một đứa trẻ khiếm khuyết rằng nó sẽ bị câm điếc suốt đời? Sống có thể giận dữ nhau, nhưng người già và em bé thì phải biết thương lấy chứ. Không nhân văn chút nào. Sau khi tôi xử lý, thì số máy đó không dám phiền nữa. Tôi biết rất rõ nó là ai, nhưng tôi không tiện nói…

Mỗi tháng, chị kiếm được bao nhiêu tiền từ bún đậu mắm tôm?

Tôi chịu, không biết, vì cô em gái gánh vác cái thứ khó khăn nhọc nhằn đó, tôi đứng tính tiền cho khách thôi cũng mệt muốn đứt hơi rồi. Nhưng tôi biết là không quá nhiều, đủ cho cuộc sống thôi. Tôi không quá tham. Nếu tôi thích, thì đã có người trả 1,2 tỷ để mang “Bún đậu cô Khàn” ra Đà Nẵng. Nhưng tôi biết, làm cái nghề này ai có lộc tới đâu hưởng tới đó, đừng tham quá. Mở thêm một quán mới, mình làm không ngon được như lúc đầu, là mình tự giết mình. Còn muốn ngon, phải có đủ nhân lực, và phải có đủ những người sẵn sàng thức 3h sáng để quấn chỉ vào chân giò lợn đem luộc như chị em tôi. Tìm người như vậy khó lắm…

Tại sao chị không nghĩ, ở tuổi này rồi, lấy quách tấm chồng thế là yên phận?

Cứ lấy chồng là yên, thì làm gì có chuyện ly hôn, làm gì có cảnh đau thương báo chí hàng ngày cập nhật! Tôi không thích dựa vịn. Vả lại, đâu phải cứ muốn là có một ông đến bảo anh chính là chồng em!

Sau đổ vỡ tình yêu hai năm trước, chị yêu lại rồi chứ?

Yêu rồi, cách đây một năm!

Sao kín tiếng thế nhỉ?

Giờ tôi công bố này. Anh ta tên là Mắm Tôm, còn tôi là Bún Đậu!

Chúc mối tình Bún đậu mắm tôm của chị tiến triển tốt đẹp!

Theo Cảnh sát toàn cầu
Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 20 giờ, 40 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 20 giờ, 41 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 20 giờ, 41 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 23 giờ, 29 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 24 giờ, 31 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 2 giờ, 29 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 2 giờ, 30 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 2 giờ, 30 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 3 giờ, 30 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 4 giờ, 30 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 4 giờ, 31 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 4 giờ, 31 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 4 giờ, 28 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 58 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 5 giờ, 59 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 59 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 5 giờ, 60 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 5 giờ, 60 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Kiến thức - 5 giờ trước

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì sao lại như vậy?

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 1 phút trước

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí tự do, không lo nghĩ, không cần phải thức...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 46 phút trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc tiền mua

Có một loại rau từng làm thức ăn cho vật nuôi nay được 'hét giá' đắt như thịt bò, gặp đừng tiếc...

Kiến thức - 6 giờ, 1 phút trước

Vốn là một loại rau mọc dại, được dùng để làm thức ăn cho vật nuôi nhưng nay rau sắng lại trở thành đặc sản được săn lùng.

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 1 phút trước

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.