Trải qua tuổi thơ cơ cực, sao Việt học được gì khi đối mặt cuộc sống?

21:41 11/02/2017

Quá khứ gian khổ đã hun đúc cho họ những tính cách và phẩm chất khó ai có được khi giàu sang và nổi tiếng.

Lý Nhã Kỳ

Nhắc đến sao Việt Lý Nhã Kỳ là phải kể đến những biệt hiệu thật kêu mà giới truyền thông cùng khán giả đặt cho cô như: "nữ hoàng hàng hiệu", "công chúa hàng hiệu". Cô sở hữu khối tài sản kếch xù, biệt thự dát vàng... dù không hoạt động trong làng giải trí. Đế có cuộc sống giàu sang và danh tiếng như hiện nay, Lý Nhã Kỳ phải bươn chải và kiếm sống từ khi còn rất nhỏ. Cô phải trải qua nhiều nghề như: bưng bê, rửa bát, cọ toilet... không có gì mà cô chưa từng trải qua. Người đẹp của "Kiều nữ và đại gia" nghẹn ngào nói về quá khứ cơ cực: “Hồi nhỏ, tôi cũng có tuổi thơ không được vui khi ba mẹ đều bị bệnh trong cùng một thời điểm. Và thời gian ba bệnh kéo dài tới 17 năm. Và từ khi sinh ra, tôi cũng đã là một cô bé rất nhạy cảm nên khi mình có một điều kiện nào đó thì luôn ưu tiên chia sẻ cho con người Việt Nam trước, những người gặp khó khăn trước. Đặc biệt hơn là vì tôi từng trải qua những tuổi thơ không vui, không hạnh phúc, mình khổ nên vẫn luôn ghi nhớ điều đó".

Lý Nhã Kỳ, Trường Giang, Thủy Tiên, sao Việt

Nhưng cũng nhờ những năm tháng ấy, Lý Nhã Kỳ mới có mục tiêu nỗ lực và làm nên sự nghiệp như hiện nay. Với cô không có gì được hưởng mà không phải bỏ sức lao động. Gặp việc khó thay vì nản lòng, cô sẽ tìm cách tháo gỡ thay vì buồn phiền chán nản vì cô hiểu khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, Cô tâm sự: "Chính những điều đó làm cho tôi phải biết sống tốt và phấn đấu, và mình trải qua sẽ hiểu được cảm giác khi những người gặp khó khăn hay kém may mắn. Nếu họ không nhận được sự giúp đỡ, hay không một ai mang đến cho họ cơ hội để có thể thay đổi cuộc đời thì họ sẽ dễ dẫn đến những sự bế tắc. Và sự bế tắc đó nhiều khi sẽ gây ra những điều không tốt”.

Ngọc Trinh

Để trở thành một "Nữ hoàng nội y" đình đám, Ngọc Trinh cũng từng nuốt nước mắt với khoảng thời gian tuổi thơ cay đắng. Mẹ cô qua đời khi cô mới chỉ được vài tháng tuổi. Sau khi vợ mất, bố Ngọc Trinh chạy xe ôm nuôi 4 đứa con thơ. Suốt khoảng thời gian thơ ấu, cái nghèo luôn đeo bám Ngọc Trinh và gia đình. Ngọc Trinh khiến nhiều người không khỏi xót xa khi tiết lộ, từ năm cô 3 tuổi, bố cứ pha sẵn 5 bình sữa quấn trong chăn bông để dưới chân mùng. Lúc thức giấc Ngọc Trinh sẽ tự bò xuống chân mùng lấy sữa uống.

Lý Nhã Kỳ, Trường Giang, Thủy Tiên, sao Việt

Mất mẹ, thiếu thốn tình thương lẫn vật chất, "Nữ hoàng nội y" còn bị chính những người thân ruột thịt hắt hủi, đánh đập: “Tôi còn nhớ, nhà tôi khi ấy nghèo, thiếu thốn tới mức không có đồ ăn. Nhưng chính những người ruột thịt lại nỡ lòng bỏ mặc anh chị em tôi. Họ cho đồ ăn hàng xóm chứ nhất định không cho chúng tôi. Cho nên, đến bây giờ dù họ có chết, cần tiền tôi cũng không giúp. Cùng lắm chỉ mủi lòng 1-2 lần, lần thứ 3 tôi không quan tâm”.

Từ quá khứ nghèo khổ, bị khinh khi, Ngọc Trinh tập cho mình sự kiên cường đối mặt với cuộc sống. Cô quyết tâm lên Sài Gòn đổi đời bằng mọi cách. Khi gia nhập làng giải trí, cô vẫn là cô gái quê mùa đen nhẻm và bị người trong giới dè bỉu vì chân vẫn dính phèn. Tuy nhiên, cô không vì thế mà buồn nản. Bản thân cô luôn tin một ngày không xa mình sẽ có cơ hội trở mình. Và động lực giúp gia đình có cuộc sống đỡ chật vật hơn khiến cô không còn biết sợ. Cứ từng bước xây dựng sự nghiệp cho riêng mình.

Thuỷ Tiên

Tuổi thơ của Thuỷ Tiên cũng không mấy êm đềm. Ba cô mất vì bệnh lao phổi khi cô tòn 9 tuổi. Thời đó, lao phổi là một căn bệnh nhiều người e ngại. Hai mẹ con Thuỷ Tiên phải chịu rất nhiều sự ghẻ lạnh, thậm chí từ chính hai bên gia đình nội ngoại. Đến tận bây giờ, nữ ca sĩ vẫn ám ảnh bởi những lời nói cay nghiệt từ chính ông bà, rằng cô là đứa trẻ không cha, là đồ lì lợm: “Tôi còn nhớ những lần ông nội tôi phát kẹo cho các cháu. Ông kêu mấy đứa xếp hàng lại rồi lần lượt phát cho từng đứa. Nhưng đến lượt tôi, ông lạnh nhạt quát mày đi chỗ khác chơi rồi bỏ qua tôi không một chút thương xót, không cần biết tôi bẽ bàng như thế nào, đau đớn như thế nào khi bị đối xử như thế. Năm mới tết đến, cả nhà quây quần, ông ngoại tôi phát bao lì xì cho các cháu. Tôi cũng xếp hang để đợi lì xì, nhưng đến lượt tôi ông cũng đuổi mắng, bảo mày đi chỗ khác, vì mày là đứa lì lợm, ương bướng”.

Lý Nhã Kỳ, Trường Giang, Thủy Tiên, sao Việt

Một đứa trẻ phải đối mặt với sự ghét bỏ, ghẻ lạnh của chính người thân thì còn nỗi sợ và sự cay đắng nào đáng để nó phải dè chừng. Thủy Tiên cứng rắn, thẳng tính của hôm nay cũng là từ những năm tháng ấy. Mỗi lần đối mặt với scandal, cô cứ bình tĩnh và bày tỏ quan điểm của mình mà không chút dè chừng, sợ bị ghét. Hơn ai hết, cô hiểu không ai thương mình bằng bản thân mình, không ai hiểu mình bằng người thân của mình. Dù cô làm đúng nhưng nếu người ta ghét vẫn có thể soi mói, bới móc. Vậy thì việc mình thì mình làm. Điển hình như những chuyến từ thiện cùng chồng cứ bị xỉa xói, cô vẫn miệt mài làm từ thiện, giúp ích cho xã hội.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng từng là "cậu ấm". Mãi đến khi gia đình gặp sự cố, cuộc đời anh mới có nhiều ngã rẽ. Để mưu sinh, ba của anh phải đạp xích lô kiếm sống rồi mất vì bệnh gan. Cuộc sống của gia đình Mr. Đàm khốn khó đến mức không thể mua nổi chiếc quan tài. Mẹ “Ông hoàng nhạc Việt” khi đó phải năn nỉ người bán đợi có tiền phúng điếu sẽ trả.

Lý Nhã Kỳ, Trường Giang, Thủy Tiên, sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Ngày xưa nhà tôi đã có đầy đủ các vật dụng trong nhà như tủ lạnh, máy hát, cuộc sống chẳng thiếu thứ gì, đến nỗi tiền xếp lớp từng tập phủ kín dưới đệm giường.Thế nhưng trời không thương lâu, bán nhà, ba mẹ bỏ nhau. Thời gian này, kinh tế gia đình tôi xuống dốc không phanh. Ông trời có cho ai mãi cái gì được đâu, chẳng phải lỗi của ba mẹ, mà do số trời đã định rồi”.

Từ đó, Đàm Vĩnh Hưng có tính cách vô cùng tự lập. Anh từng có khoảng thời gian dài “lăn lộn” với nghề cắt tóc để kiếm tiền nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật. Bằng sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ, bao công sức, mồ hôi lẫn nước mắt, Đàm Vĩnh Hưng đã có sự nghiệp và gia sản như hôm nay.

Trường Giang

Trường Giang sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Đồng Nai. Trước khi đến với nghệ thuật, anh từng vật lộn với mối lo miếng cơm manh áo. Trường Giang miêu tả hình ảnh thuở nhỏ của mình là một cậu bé đen nhẻm, đầu trần đi mót cao su và thường xuyên nhịn đói vì không có tiền đong gạo.

Lý Nhã Kỳ, Trường Giang, Thủy Tiên, sao Việt

Khi trưởng thành, Trường Giang quyết định thi vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng trượt. Dù làm đủ các nghề từ bán nước suối đến chạy bàn quán nhậu nhưng quãng thời gian này đối với Trường Giang vẫn vô cùng khốn khó và khổ cực. Thậm chí, anh còn phải nghỉ học vì không có tiền đóng phí. Đối mặt với nhiều khó khăn,Trường Giang học cách không nản lòng mà buông bỏ. Chính tuổi thơ cơ cực đã biến thành nguồn động lực giúp anh mạnh mẽ và cố gắng hơn bao giờ hết với ước mong được “đổi đời”. Sau gần chục năm kể từ ngày đầu bước chân vào Vbiz, giờ đây Trường Giang là một trong những danh hài hàng đầu với mức cát-xê cao ngất ngưởng.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 26 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 13 giờ, 27 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 15 giờ, 50 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 53 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 59 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 4 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 1 giờ, 5 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 2 giờ, 4 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 2 giờ, 5 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 7 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 2 giờ, 7 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 3 giờ, 18 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 20 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 22 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 3 giờ, 23 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 23 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 3 giờ, 24 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.