Tina Tình: Cô nàng không thể 'cong'

10:34 09/10/2011

Nếu bạn mong chờ những câu chữ văn hoa bay bổng, nhã nhặn, hãy bỏ qua bài phỏng vấn này.

Nếu bạn mong gặp một hình ảnh dịu dàng, mỏng manh, hãy tránh xa nhân vật dưới đây. Nếu bạn không cần một cái nhìn trực diện, hãy gấp trang này lại. Vì đây là một cuộc nói chuyện “thẳng tưng” với Tina Tình.

Đi lúc nhanh lúc chậm chứ không đi lùi


-    Mười năm hoạt động nghệ thuật, tính đến giờ này Tina vẫn làm việc một mình, tự mình quyết định mọi thứ. Trong showbiz có những “guồng máy” quan hệ đặc thù: Ca sỹ - Bầu show – Báo chí – Đạo diễn. Đã bước vào thế giới này thì phải ở trong những guồng xoay như thế. Đặt mình ngoài luồng luôn bất lợi, Tina không biết điều đó sao?

Trước đây, thời 19, 20 tuổi Tina cũng có vào một công ty rất lớn là Cát Tiên Sa. Nhưng công ty đó lớn vì quy mô chứ thật ra về phương diện đào tạo ca sỹ thì không mạnh. Xem như hai năm đó Tina chả có gì, là hai năm ở không, thậm chí chẳng được đi hát. Nhưng không sao, lúc đó với Tina là khoảng thời gian đẹp. Thời gian nhiều quá nên học xong toàn đi chơi, vui lắm.

Trong hay ngoài showbiz gì thì Tina cũng không thích những quan hệ bạn bè có tính nhờ vả. Tự tính chất lúc bắt đầu đó đã làm mối quan hệ không đẹp rồi. Tina Tình là như thế, bạn cần tôi thì gọi tôi. Còn nếu mà chơi với nhau để được gì thì Tina tính không được. Tôi không biết nghĩ làm sao để lăn vào mấy cái guồng đó, mà mình cũng không phải người bon chen nên thôi đi.

-    Không bon chen, thiếu quảng giao là do không thể xã giao?

Xã giao theo kiểu chào hỏi để giữ phép lịch sự đương nhiên không thể thiếu. Nhưng mà xã giao xa hơn theo ý anh tức là “dẻo miệng” thì Tina “bó tay”. Tôi rất đơn giản, nếu thích nhau thì mời đi uống cà phê, nói chuyện. Còn không thích thì ngay lúc đối diện nhau đã khó chịu rồi. Tại sao phải cố gắng chịu đựng nhau vì đâu có thể làm nhau dễ chịu hơn.

Tina nghĩ nếu mình cố gắng, có khả năng thì cũng sẽ từ từ có đường lên, không cần phải thảo mai như anh đã nói. Quan trọng là anh có hữu dụng không? Bài hát anh có bán được không? Khả năng, diễn xuất của anh có bán được không?

Tina Tình
Trong hay ngoài showbiz gì thì Tina cũng không thích
những quan hệ bạn bè có tính nhờ vả.

-    Trên lý thuyết là như thế…

Trên thực tế cũng thế, chỉ là cực hơn thôi. Có lẽ là anh sẽ đi chậm hơn. Vì trong showbiz muốn thành công phải có điều kiện hoặc có tiền. Phải dùng tiền để đẩy mình lên trước, sau đó người ta mới nhìn thấy khả năng của mình. Nếu không có tiền thì phải tìm một ai đó có tiền để ủng hộ, hoặc tự thân vận động kiếm tiền rồi tự làm một mình.

Tùy anh thấy hợp cách nào. Nếu anh chọn cách tự lo hết thì tốn thời gian đấy, nhưng làm hoài rồi cũng có kết quả. Nghĩ lại trường hợp của mình thì Tina thấy điều đó hoàn toàn đúng. Tina bây giờ và Tina cách đây 10 năm khác nhau hoàn toàn. Mà chỉ đi lên thôi, chứ không đi lùi, chỉ là đi lúc nhanh lúc chậm thôi.

Người  ta chỉ săm soi vào đúng chỗ người ta cần

- Trước khi đến gặp Tina Tình, mọi người đều nói: “Tina chịu phát biểu lắm, không thèm che giấu gì cả, cố gắng khai thác nhé!”. Giờ ngồi đây thấy đúng thế thật, thậm chí không cần “gài hàng”, Tina vẫn “khai” hết cả. Trải qua bao nhiêu scandal vì vạ miệng, bạn vẫn chưa sợ sao?

Thẳng chứ có phải là láo đâu. Mình nói sự thật thì có gì phải sợ. Còn scandal thì khó nói lắm. Tina nói thẳng, dù vạ miệng hay không, với những người muốn tìm scandal ở mình thì cũng không tránh được. Ví dụ nhé: Gặp nhau trong event, người ta hỏi: “Tina Tình, dạo này thấy em ăn mặc nữ tính quá. Có phải em ráng dịu dàng để che giấu vấn đề về giới tính không?”. Gặp mấy câu thế này, trả lời sao cũng bị vạ miệng. Và bị rồi! Mình im lặng thì bảo: “Ô, cô này chảnh quá ha, hỏi gì cũng không nói”. Mình bảo: “Dạ không ạ, em đâu có che giấu vấn đề gì”.

Thì sẽ có ngay bài báo: “Tina Tình phủ nhận chuyện che giấu giới tính thật”. Còn mình đáp thật bụng: “Dạ cảm ơn. Nhưng mà lâu lâu đổi style thôi. Còn giới tính thì mình thế nào mình sống thế ấy là được, làm sao cho bản thân hạnh phúc. Xung quanh em, bạn bè nhiều người giới tính thứ 3 nhưng em quý họ, chơi chung bình thường vì họ dễ thương lắm”. Thì sẽ được trích một đoạn rồi nói là: “Tina Tình xem giới tính là chuyện nhỏ ”. Hỏi anh trả lời thế nào mới là không vạ miệng?

Tina Tình

Tina nói thẳng, dù vạ miệng hay không

-    Vậy cứ xem như là một lần không gặp may. Nhưng trước thời điểm thành công của hiện tại (một bộ phim ăn khách, một album được phản hồi tốt và những lịch hẹn công việc dày hơn) thì là một Tina Tình loay hoay bị bao phủ bởi tin đồn dù khả năng được giới chuyên môn đánh giá tốt. Tina có thấy tiếc không?

Tina không thấy tiếc gì cả, cái gì không giết được mình thì làm mình mạnh mẽ hơn, để tự đề phòng và tránh xa nó. Nhưng mà Tina không hiểu. Anh hiểu thì giải thích giúp mình cái lý lẽ của tin đồn hay tai tiếng. Như anh nói, Tina sáng tác được giới chuyên môn đánh giá cao, được nhiều giải thưởng, được khen ngợi. Có những nhạc sỹ, những nhà phê bình viết về mình những bài sâu sắc, động viên và ủng hộ mà Tina quý lắm, mình vẫn còn giữ lại trong album.

Nhưng tại sao những tin tức đó không hề được phổ biến. Đến mức lên mạng search thì chẳng thấy đâu, có bài được vài forum trích lại thì lượt view bằng 0. Vậy mà những hình ảnh lúc trước hớ ra một lần là bị tai tiếng.

Lỗi ở Tina, đương nhiên một phần tại mình trước. Nhưng mà như lố ảnh mọi người bảo scandal đó là chụp cho bài hát “Tai Tiếng”, sau khi quay xong MV Tai Tiếng, mà tai tiếng thì gồm có gì? Tiền, tình, đổi chác… đúng không? Thật sự nói bộ ảnh đó vô ý cũng không phải, nó chỉ là một phút bồng bột, bốc đồng của một quá trình làm việc. Nhưng người ta chỉ săm soi đúng vào đấy mà thôi.

-    Có vẻ như Tina khá bực mình?

Không, Tina hiểu mỗi người có một công việc và việc của người ta có thể phải mang tính chất như vậy. Hình như bây giờ độc giả thích đọc tin giật gân. Mà tin đó không có thì moi ở đâu ra. Thêm thắt gia vị vào thôi. Nên bây giờ, Tina đọc báo đôi lúc cho vui mắt chứ chẳng để làm gì. Nhiều khi cảm thấy buồn cười. Như một sáng ngủ dậy, mở máy lên đọc là thấy: “Tina Tình có vấn đề về giới tính”. Oh, men! Cái này nói mình hả? Sao cái chuyện này mình chưa biết ta?

-    Mà nhìn Tina thế này: Người khỏe khắn, hát rock, giọng mạnh,… dễ tạo cho người ta thấy thiếu cảm giác nữ tính. Mà người Á Đông thì thích cái dễ thương, yếu đuối nữ tính lắm. Khoan nói đẹp xấu, phải mềm mại trước cái đã!

Thì đúng rồi, nhưng đâu phải muốn có nữ tính là sẽ có đâu anh. Nói thật, nữ tính phải có điều kiện, có tiền, mới nữ tính được chứ. Như hồi Tina Tình 15,16 tuổi, tuổi đó mới lớn, muốn xinh xắn, dễ thương thì phải ăn diện, son phấn, váy đầm… mấy cái đó là tiền. Mà tiền khó kiếm, dùng để làm chuyện khác thì phải ăn mặc bình thường cho thoải mái, quần ngắn áo phông.

Thêm nữa, hoàn cảnh tạo ra con người. Tina 15 tuổi đi kiếm tiền, thì làm sao mong manh dễ thương được như mấy cô tiểu thư. Khi phán xét một người thì phải hiểu rõ hoàn cảnh của họ ra sao, cha mẹ thế nào, gia đình dư dả không? “Background” thế đó thì anh ra thế này, “Background” của Tina Tình như thế thì Tina như vậy, Nhưng mà mỗi người mỗi cảnh không sao.

-    Thế nên phải làm mọi cách để thành công, phải kiếm được tiền?

Không hẳn. Biết để ý, biết cố gắng cho từng cơ hội chứ không phải chuyện gì mình cũng làm. Mình bán bài hát, bán diễn xuất, bán khả năng chứ không phải cái gì cũng có thể bán, vì đâu phải cái gì tiền cũng có thể mua.

Có người đến ngỏ ý giúp Tina rồi. Người ta rất thẳng thắn, nói chuyện mạch lạc nhanh chóng và giỏi giang. Nói thật, nếu người đó mà không bắt đầu mối quan hệ bằng tiền bạc thì Tina có lẽ đã yêu rồi. Nhưng vì suy nghĩ của người đó và của Tina từ khi bắt đầu đã bị lệch nhau. Lần đầu đi cà phê cũng chỉ hỏi han vài thứ. Lần sau mình cảm thấy có gì đó rất rõ ràng, rằng quen với anh em được cái này, thành superstar thế nọ, có show diễn thế kia hay nhà cửa vật chất. Thật sự, nếu mình gật đầu ngay lúc đó thì sẽ có liền một chiếc xe hơi.

Bản năng con người có ai không thấy hấp dẫn. Nhưng từ từ, hít thật sâu, uống ngụm nước, suy nghĩ kĩ lại, biết chắc mình nhận cái này nhất định phải trả cái nhiều hơn. Nên Tina nói thẳng cần giúp đỡ trong âm nhạc, rồi thôi.

Tina Tình
Tina sáng tác được giới chuyên môn đánh giá cao, được
nhiều giải thưởng, được khen ngợi.

-    Thế là hết một chuyện đại gia chân dài?

Đại gia thì đúng, người ta giàu thật. Nhưng chân Tina đâu có dài, người cũng không đẹp. Nhưng mà với những người đó thì đẹp chỉ là ruồi thôi. Tina không biết người ta thích gì ở mình, chưa tìm ra. Nhưng mình biết nếu bắt đầu như vậy mình sẽ mất thứ gì. Mất đi chính giá trị con người mình.

Với Tina, trong mối quan hệ đó, nhất định trong một góc sâu thẳm nào đó sẽ không có sự tôn trọng nhau. Người kia biết cô này đến với mình vì tiền và ngược lại, cô này biết người ta mua mình bằng tiền. Lòng tự trọng là cái sinh ra với mình, nhưng khi bạn đánh mất nó dù chỉ một lần sẽ không bao giờ có lại. Tina hơi cổ điển, có thể trong thế giới bây giờ gọi là điên, nhưng mà mình muốn một mối quan hệ bắt đầu bằng tình yêu, chỉ có hai người trong đó. Tức là người đó yêu một mình mình, không có người thứ hai, chứ đừng nói còn tới chín người nữa.

-    Tina không hề điên, mà ngược lại rất sâu sắc. Cái sâu sắc của một cô gái “nhìn vậy mà không phải vậy”: Nói tiếng Việt chưa chuẩn nhưng biết rõ cần làm gì chuẩn với văn hóa Việt Nam, giao tiếp mạnh mẽ nhưng lý lẽ nữ tính, không quan tâm ai nhưng để ý kỹ càng cuộc sống…

Bởi vì cuộc sống này muôn màu mà anh, ở đâu cũng có thể học hỏi và thay đổi. Đâu cần học trong sách báo làm gì, ra ngoài đường ngồi hay ngã tư sẽ thấy được nhiều điều vô cùng thực tế. Tina vẫn thích đi xe ôm, ngồi một quãng đường dài trò chuyện sẽ thấy được nhiều điều.

Cuộc sống này chỉ nhìn lên thôi mỏi mắt lắm, phải biết nhìn xuống. Như giờ mình ngồi đây, uống nước xí muội ngon thế này, muốn ăn gì lấy menu ra gọi món đó, ngày mai muốn đi Thái Lan chơi vẫn có tiền, vậy thì đã hơn rất nhiều người rồi. Phải biết trân trọng chứ. Dù chốc nữa ra ngoài gặp chiếc xe hơi quá “cool” chạy cái vù qua, lại nhìn lên tiếc rẻ nhưng ở đời phải biết lẽ mà cân bằng.

Tina bây giờ vui vẻ thoải mái lắm, chẳng để ý mấy chuyện mình không vui trong khi có quá nhiều cái tạo nên hứng thú như: Việc đang viết một kịch bản phim. (Nói đến đây cô nàng mở to mắt, khua tay tuôn một tràng không ngớt - PV), hay tự nhiên thấy quá là vui khi viết được một bài nhạc trữ tình – một thể nghiệm rất lạ mà trước giờ chưa bao giờ làm. Có quá nhiều điều như vậy, hãy sống đi chứ.

Mười năm làm nghệ thuật không dài cũng chẳng ngắn nếu so với những tên tuổi thành công. Nhưng 10 năm đủ nặng để chứng minh cho mọi người thấy Tina Tình đã làm được điều cô nói: Dù khi chậm khi nhanh nhưng nhất định không bao giờ thất bại.

Cảm ơn Tina Tình đã tham gia cuộc trò chuyện này. Chúc bạn thành công với những dự định trong sự nghiệp của mình!

Eva
Nhìn ảnh gần đây của Cảnh Điềm 36 tuổi và Lưu Diệc Phi 37 tuổi, nhiều người đã hiểu sự khác biệt giữa vẻ đẹp làn da và vẻ đẹp xương cốt

Nhìn ảnh gần đây của Cảnh Điềm 36 tuổi và Lưu Diệc Phi 37 tuổi, nhiều người đã hiểu sự khác biệt...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 8 phút trước

Khi "đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh" Cảnh Điềm và "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi đứng chung khung hình, nhìn thoáng qua nhiều người có thể nhận rõ sự khác biệt giữa...

Vũ Khắc Tiệp có hành động 'cạn tình' với Ngọc Trinh?

Vũ Khắc Tiệp có hành động 'cạn tình' với Ngọc Trinh?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

"Ông bầu" Vũ Khắc Tiệp đã mạnh tay huỷ theo dõi Ngọc Trinh trên trang cá nhân.

Dung mạo xinh đẹp nổi bật của con gái ca sĩ Trọng Tấn ở tuổi 18, vừa tốt nghiệp xuất sắc tại Nhạc viện Hà Nội

Dung mạo xinh đẹp nổi bật của con gái ca sĩ Trọng Tấn ở tuổi 18, vừa tốt nghiệp xuất sắc tại...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 58 phút trước

Con gái 18 tuổi của ca sĩ Trọng Tấn tên Thảo Nguyên mới đây đã xuất sắc đạt 10 điểm tốt nghiệp hệ Trung cấp ngành Đàn tranh, Học viện Âm nhạc Quốc gia...

Angelina Jolie phản ứng như thế nào trước thông tin Tom Cruise phải lòng và muốn chinh phục cô?

Angelina Jolie phản ứng như thế nào trước thông tin Tom Cruise phải lòng và muốn chinh phục cô?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 30 phút trước

Nam tài tử Tom Cruise được cho là ấp ủ kế hoạch vượt qua giới hạn bạn bè để theo đuổi Angelina Jolie.

Tài tử 'Vẻ đẹp Mỹ' Kevin Spacey nợ hàng triệu USD và sắp phá sản, rơi nước mắt trên truyền hình hậu bê bối tấn công tình dục

Tài tử 'Vẻ đẹp Mỹ' Kevin Spacey nợ hàng triệu USD và sắp phá sản, rơi nước mắt trên truyền hình hậu...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 32 phút trước

Mới đây, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Kevin Spacey đã bật khóc trong cuộc phỏng vấn về hoàn cảnh nợ nần hiện tại.

Bạn trai H'Hen Niê chính thức công khai chuyện yêu đương với nàng Hậu trong dịp kỷ niệm 6 năm bên nhau, khung ảnh thuở mới yêu gây sốt

Bạn trai H'Hen Niê chính thức công khai chuyện yêu đương với nàng Hậu trong dịp kỷ niệm 6 năm bên nhau,...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 9 phút trước

Những hình ảnh ngọt ngào của H'Hen Niê bên bạn trai đã thu hút nhiều sự chú ý.

Để bảo quản hành lá, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh. Dưới đây là mẹo giữ hành tươi cả nửa năm

Để bảo quản hành lá, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh. Dưới đây là mẹo giữ hành tươi cả nửa năm...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 60 phút trước

Có ai biết cách bảo quản hành lá không? Bản thân hành lá tương đối bền, nhưng nếu đặt trực tiếp xuống đất, chúng sẽ bị mất độ ẩm, nhăn nheo, mất mùi thơm...

Cách tốt nhất để đối phó với người xấu và điều xấu: 3 từ!

Cách tốt nhất để đối phó với người xấu và điều xấu: 3 từ!

Làm sao - 2 giờ trước

Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp gỡ nhiều người, một số trở thành khách qua đường, số khác lại khắc sâu vào tâm trí chúng ta. Để đối phó với người xấu và...

Số lượng cây cảnh trồng trong nhà nên lẻ hay chẵn để hợp phong thủy? Đừng bỏ qua nếu muốn hút tiền tài

Số lượng cây cảnh trồng trong nhà nên lẻ hay chẵn để hợp phong thủy? Đừng bỏ qua nếu muốn hút tiền...

Kiến thức - 2 giờ, 1 phút trước

Rất nhiều người không để ý tới số lượng cây cảnh trồng trong nhà. Nhưng theo thầy tướng số điều này ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

Tự làm kem que đậu xanh tại nhà, vừa mát vừa ngon. Bạn có thể ăn trong 3 giờ mà không cần phải tốn tiền mua nữa

Tự làm kem que đậu xanh tại nhà, vừa mát vừa ngon. Bạn có thể ăn trong 3 giờ mà không cần...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 49 phút trước

Khi bước vào một quán nước giải khát lạnh, bạn sẽ thấy hàng loạt các nhãn hiệu kem đủ loại, khiến người tiêu dùng choáng váng. Nhiều loại sôcôla là sản phẩm thay thế...

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì bạn phải cảnh giác

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 49 phút trước

U nang là một bệnh thông thường, là khối chất lỏng hoặc bán rắn được hình thành do sự tăng sinh bất thường của các mô hoặc cơ quan trong cơ thể. Hầu hết...

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 6, sẽ lần lượt có những bất ngờ xảy ra, ba con giáp 'phi nước đại' cả về sự nghiệp và tiền tài

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 6, sẽ lần lượt có những bất ngờ xảy ra, ba con giáp 'phi nước đại'...

Đời sống số - 3 giờ trước

Vào ngày 14 tháng 6, ba con giáp này sẽ liên tục mở ra những bất ngờ và sự giàu có lớn lao. Chúng ta hãy cùng mong đợi sự nghiệp thành công và...

Trang phục đi làm mùa hè của Lưu Diệc Phi trong phim 'Câu chuyện về bông hồng' được ưa chuộng: ăn mặc thời trang, sang trọng

Trang phục đi làm mùa hè của Lưu Diệc Phi trong phim 'Câu chuyện về bông hồng' được ưa chuộng: ăn mặc...

Thời trang sao - 3 giờ, 6 phút trước

Nhắc đến bộ phim truyền hình ăn khách nhất thời gian gần đây, tôi tin rằng có rất nhiều người giống tôi cũng đang theo dõi “Chuyện Hoa Hồng”! Rốt cuộc, mọi người đều...

5 loại nhà này sẽ được quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán, khó ở! Người am hiểu trong ngành đã âm thầm bán đi

5 loại nhà này sẽ được quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán, khó ở! Người am hiểu trong ngành đã âm...

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Khi mua nhà lần đầu, nhiều người thường chỉ tập trung vào giá cả mà quên đi những yếu tố khác ảnh hưởng đến giá trị và tiện ích của căn nhà. Dưới đây...

Học 3 ngành này 10 năm tới không lo thất nghiệp: Lương cao thừa sức mua nhà

Học 3 ngành này 10 năm tới không lo thất nghiệp: Lương cao thừa sức mua nhà

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Theo trung tâm dự báo việc làm, thời gian 10 năm tới đây, có 3 ngành học dự báo khát nhân sự, ra trường được săn đón, lương thừa sức mua nhà, tậu xe...

Bạn sống được bao lâu? Có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào mắt mình? Bác sĩ nhắc: Mắt có 2 đặc điểm sống lâu hơn

Bạn sống được bao lâu? Có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào mắt mình? Bác sĩ nhắc: Mắt có 2 đặc...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 35 phút trước

Mắt không chỉ là cửa sổ của tâm hồn mà còn là cửa sổ sức khỏe. Chúng ta thường nghe rằng mắt có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe tổng...

Từng được mệnh danh là 'Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', nay Đỗ Mỹ Linh sở hữu gia tài khủng, đeo 1 chiếc đồng hồ 'sương sương' cũng 7 tỷ

Từng được mệnh danh là 'Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', nay Đỗ Mỹ Linh sở hữu gia tài khủng, đeo 1...

Thời trang sao - 4 giờ, 36 phút trước

Mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khiến nhiều người trầm trồ trước màn "flex" đồng hồ khi ngồi cạnh ông xã Đỗ Vinh Quang.

Thủy Tiên vừa bất ngờ vừa xúc động trước câu trả lời của con gái khi bị hỏi mẹ có phải người tốt không?

Thủy Tiên vừa bất ngờ vừa xúc động trước câu trả lời của con gái khi bị hỏi mẹ có phải người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Ca sĩ Thủy Tiên đã kể lại câu trả lời của con gái khi bị bạn bè mỉa mai về scandal của ba mẹ mình.

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

Kiến thức - 5 giờ, 53 phút trước

“Nên tổ chức sinh nhật cho con theo âm lịch hay dương lịch? Mẹ chồng tôi nhất quyết tổ chức sinh nhật theo âm lịch, cho rằng âm lịch là lịch “chính thống”! Tôi...

Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được chồng giao toàn bộ tài sản hơn 6000 tỷ

Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Năm xưa, Lý Liên Kiệt vì say đắm Lợi Trí mà ruồng bỏ vợ và hai con. Thành Long cũng từng mê mẩn người đẹp này đến mức “mất tỉnh táo”.

Đóng kín cửa khi bật điều hòa hóa ra rất 'hại', vậy phải làm sao vừa tiết kiệm điện lại không bị khô mũi miệng?

Đóng kín cửa khi bật điều hòa hóa ra rất 'hại', vậy phải làm sao vừa tiết kiệm điện lại không bị...

Kiến thức - 5 giờ, 11 phút trước

Việc đóng kín cửa bật điều hòa cả ngày tưởng tốt và tiết kiệm điện nhưng thực tế không phải vậy.

Ở Hà Nội, đây là top 5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu

Ở Hà Nội, đây là top 5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 11 phút trước

Trong quá khứ, đây là những 'quán ruột' mà 8x, 9x đời đầu ở Hà Nội hay 'lê la'.

Danh sách 13 Đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024, cái tên Top 1 gây bất ngờ lớn

Danh sách 13 Đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024, cái tên Top...

Kiến thức - 5 giờ, 11 phút trước

Bảng xếp hạng được Times Higher Education (THE) công bố ngày 12/6. Việt Nam là 1 trong 125 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt trong bảng xếp hạng.

Cách mặc áo phông trắng linh hoạt độc đáo trong mùa hè, hãy học những mẹo này và dễ dàng trở thành fashionista

Cách mặc áo phông trắng linh hoạt độc đáo trong mùa hè, hãy học những mẹo này và dễ dàng trở thành...

Thời trang + - 6 giờ, 2 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, một chiếc áo phông trắng đơn giản luôn có thể trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chúng ta với màu sắc tinh khiết và...

4 loại nước mùa hè, vừa mát gan vừa giải nhiệt, có tác dụng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng

4 loại nước mùa hè, vừa mát gan vừa giải nhiệt, có tác dụng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 7 phút trước

Những loại nước này rất tốt cho sức khỏe, được các chuyên gia khuyến khích nên uống nhiều vào mùa hè.