Thuý Diễm: 'Người nhún nhường trong gia đình luôn là anh Thành'

10:04 19/08/2019

Thuý Diễm cho biết từ khi có con trai, Lương Thế Thành đã không còn vô tâm. Anh chăm sóc vợ con tỉ mỉ từng li từng tí khiến cô rất an tâm.

“Diễn cảnh đánh anh Thành khó hơn hôn. Khi diễn nhập tâm quá làm đau chồng tôi lại xót”

Chào Thuý Diễm, bộ phim Gia đình là số 1 phần 1 rất đình đám và hoành tráng, khi tham gia phần 2, chị và anh Lương Thế Thành hợp diễn vai vợ chồng, chị có bị áp lực không?

Thời gian đầu, tôi khá lo vì sau khi tôi sinh em bé, đây là dự án đầu tiên tôi trở lại. Trí nhớ và sức khoẻ của tôi không biết có đảm bảo như ngày xưa, sự nhanh nhạy trong mỗi vai diễn cũng chưa đủ tập trung khi em bé tôi còn đang rất nhỏ. Mỗi khi, tôi đi quay phim phải hút sữa, tranh thủ chia lịch để đảm bảo có thể về chăm con. Bảo Bảo còn rất nhỏ nên thời gian đầu tôi khá cập rập. Phim Gia đình là số 1 phần 2 cũng có lịch quay khá dài, đến 8 tháng. Tính đến thời điểm này, con tôi cũng được hơn 1 tuổi, sức khoẻ và mọi thứ cũng dần ổn định hơn. Càng về sau công việc càng nhẹ nhàng hơn. Khi đóng chung với chồng, tôi được nhiều sự hỗ trợ, đỡ hơn rất nhiều, áp lực cũng không còn. Tôi cũng nghe được nhiều tín hiệu tốt từ khán giả, hầu như đi tới đâu, các bạn nhỏ rất hào hứng, thích thú với bộ phim này, mọi người cũng nói họ xem đúng khung giờ phát sóng trên TV. Tôi không biết mức độ thành công của bộ phim như thế nào nhưng được khán giả đón nhận như vậy, tôi rất hào hứng.

Hình ảnh cô vợ rất bá đạo trong phim khiến nhiều người thắc mắc không biết ngoài đời, hình ảnh đó có phải hình ảnh Thuý Diễm?

Đây là vai diễn đầu tiên tôi diễn với anh Thành nhiều như vậy. Thời gian đầu tiên, tôi bị khán giả ném đá vì quá đanh đá. Bản thân tôi rất khác với vai diễn. Nếu ai gặp tôi ngoài đời rồi sẽ nói tôi hơi bánh bèo, nhất là về giọng nói. Khi nhận một vai hoàn toàn khác 100% con người thật của tôi, lúc nào cũng ăn hiếp chồng, lúc nào cũng đanh đá, la hét như một vai phản diện trong gia đình, rất cá tính. Hầu như những vai khác mang lại tiếng cười, còn vai Thám Hoa của tôi là dập tắt tiếng cười. Kiểu như mọi người đang rất vui, đột nhiên Thám Hoa xuất hiện dập tắt hết mọi thứ. Ban đầy, tôi cảm thấy rất lo lắng không biết tôi có làm được hay không vì tôi phải gồng lên. Những cảnh đánh anh Thành đều là anh luôn kêu tôi đánh thật đi, đánh mạnh chứ tôi không dám. Đạo diễn lúc nào cũng đứng kế bên chỉ đạo phải đá thế này, hét thế kia, thành ra tôi phải làm theo, dần dần tới giờ võ nghệ tôi cũng khá hơn, đánh đấm quen tay rồi.

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

Diễn cảnh hôn và cảnh đánh anh Thành, cảnh nào chị thấy khó hơn?

Tất nhiên là đánh khó hơn. Khi diễn nhập tâm quá làm đau chồng tôi lại xót. Nếu không làm thật đạo diễn lại la, lại khổ thân tôi. Thật ra mọi người thấy trong phim rất vui nhưng ở ngoài, tôi cũng khó khăn dữ lắm (cười). Xưa giờ, tôi toàn đóng vai dễ thương, đáng yêu, đem lại thiện cảm cho khán giả. Vai này không khéo nhiều người sẽ nói: “Sao bà này dữ quá!”, tôi rất ngại điều đó. Tôi cũng cân đối để ráng thể hiện nhân vật sao cho hoà nhập không khí vui tươi nhất của bộ phim, mang lại thiện cảm cho khán giả nữa.

Nhờ bước ngoặt của vai Thám Hoa, một vai diễn hoàn toàn khác, chị có muốn thay đổi hình ảnh luôn trong mắt khán giả không?

Thật ra tôi không thích hung dữ như vậy. Trước đây, tôi cũng có nhiều dạng vai khác nhau. Tôi từng đóng vai phản diện nhưng phản diện kiểu lạnh chứ không la làng la xóm thế này. Tôi thích những dạng vai cá tính theo kiểu ngầu hơn, sâu hơn.

Quen nhìn chồng trong hình ảnh soái ca, chị cảm thấy thế nào khi anh Lương Thế Thành vài vai anh chồng hậu đậu, vụng về?

Mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau, tình huống khác nhau nên khi đọc bình luận của các bạn, tôi no mắt luôn. Thời gian đầu đoàn phim rất áp lực, mỗi tập chiếu ra ai cũng ngồi coi bình luận. Nhân vật nào bị chê là nguyên ngày hôm đó đoàn phim ngồi lại cùng nhau bàn tán cải thiện, riết rồi cũng quen, càng ngày càng cảm thấy bình luận tích cực hơn, nhất là vai anh Thành. Khi đọc những bình luận rằng xưa giờ toàn đóng vai soái ca lịch lãm, không bị lép vế ai, còn bây giờ lại lép vế, chồng sợ vợ, sợ gia đình nên người ta không quen. Tôi thấy đây là vai diễn rất đáng yêu với anh Thành và cũng là vai hoàn toàn khác với anh. Anh chưa có vai nào ngờ nghệch, vui vui như vậy. Tôi thấy fan anh Thành trong phim Gia đình là số 1 rất nhiều.

Đi đóng phim khi có con nhỏ chị có gặp khó khăn như con khóc ở nhà hay đến phim trường mà tới giờ vắt sữa cho con không?

Tôi nhớ đến cảnh quay nhưng tôi đang hút sữa lỡ cỡ nên phải dừng lại, mặc dù mới hút được 10 hay 15 phút thôi. Tôi không thể để đoàn phim chờ đợi một mình tôi. Thế là phải tháo máy hút sữa ra, chạy ra quay, quay xong lại chạy vào, chỉ có 15 phút nghỉ ngơi, hút sữa tiếp, tranh thủ lúc nào hay lúc đó. Một ngày lặp đi lặp lại, ngực tôi bị căng, tức và nghẹt tuyến dẫn sữa. Lúc nào cũng sưng và đau nhức nhưng cũng phải cố gắng. Tôi ráng đến hết 9 tháng, gia đình thấy khó khăn quá nhất là anh Thành, cũng không ai muốn ảnh hưởng tiến độ của đoàn phim nên đành tạm ngưng, nên cho bé uống qua sữa bột.

Khoảng thời gian sau khi sinh, trí nhớ chị giảm sút nhiều, vậy khi quay phim chị có gặp khó khăn trong việc học thoại và đến bây giờ trí nhớ chị có ổn định chưa?

Tôi không biết những người mẹ khác sau khi sinh như thế nào nhưng riêng tôi bị ảnh hưởng trí nhớ và ban đầu cũng hơi cao. Thậm chí bây giờ đang cầm điện thoại gọi cho ai đó mà họ bắt điện thoại lên, tôi lại quên mất. Ngày xưa tôi nhớ thoại hơi “siêu", thoại dài cỡ nào đọc qua một lần đều nhớ, nhớ hết đường dây nước bước. Còn bây giờ, tôi rất khó nhớ, học đó quên đó. Đến khi qua khỏi 6 tháng tôi đỡ hơn, đã lấy lại cân bằng như cũ nhưng vẫn còn thua sút so với ngày xưa. Phần tập trung tôi phải nỗ lực cao hơn nhiều.

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

Thuý Diễm cho biết từ khi có con trai, Lương Thế Thành đã không còn vô tâm

Khoảng thời gian chị sinh con, phim truyền hình miền Nam như bị bão hoà. Đến thời điểm hiện tại chị thấy tình hình như thế nào rồi?

Khoảng thời gian 1-2 năm trước, phim truyền hình miền Nam có phần chững lại, hầu như diễn viên gặp rất nhiều khó khăn trong công việc. Tôi và anh Thành may mắn hơn, chưa bao giờ phải vướng vào hoàn cảnh không có công việc để làm nhưng tôi thấy bạn bè đồng trang lứa cũng có nhiều người không có công việc, rất buồn. Đến tận năm nay đã có nhiều thay đổi và tôi thấy phim Việt đang có xu hướng hoạt động mạnh mẽ trở lại, có nhiều tín hiệu tốt. Những bộ phim làm ra được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Hầu như những bộ phim đầu tư chỉn chu về kịch bản, về ekip, về máy móc, khi những thước phim lên có hình ảnh đẹp, diễn viên tập trung tốt đều được khán giả khen ngợi. Có nhiều phim thành công hơn nên tôi nhận thấy phim truyền hình hiện nay đang đi lên, rất nhiều đoàn phim bấm máy. Những hãng phim lớn trước đây đóng băng nhưng bây giờ đang hoạt động mạnh mẽ trở lại, thậm chí có một số hãng phim bấm một lúc 3 phim. Anh chị em đang rất khởi sắc trong công việc. Đã có kinh nghiệm từ đợt trước khi chất lượng phim đi xuống làm khán giả quay lưng, tôi nghĩ lần trở lại này của phim truyền hình sẽ tốt hơn, giúp mọi người hiểu chất lượng quan trọng nhất chứ không phải số lượng. Họ sẽ tập trung diễn xuất sâu hơn, chất lượng làm phim cao hơn, nội dung kịch bản cũng sâu sắc và hấp dẫn hơn.

Bây giờ có khá nhiều diễn viên miền Nam ra Bắc để đóng phim. Nếu chị được mời vào một vai diễn hay, chị có chấp nhận xa con để đóng phim không?

Tôi quan niệm tôi vốn dĩ là một nghệ sĩ, khi đã lên thiên chức làm mẹ phải chi phối thời gian sao cho hợp lý. Từ khi tôi sinh em bé tới giờ, Bảo Bảo cứng cáp chút, tôi hoạt động phim đến giờ, không ngưng nghỉ gì cả, miễn sao sắp xếp ổn thoả, ở nhà có ông bà chăm sóc. Nếu nhận được kịch bản hay, phù hợp và tôi cảm thấy tôi làm bộ phim đó sẽ thoả được đam mê, tất nhiên tôi sẽ nhận lời. Đã là diễn viên thì luôn mong muốn nhận được kịch bản hay

Chị có gia đình, có con nhỏ, khi diễn những cảnh hôn hay những cảnh nóng liệu bản thân chị có hạn chế hay anh Thành có bày tỏ không thích điều đó không?

Cả hai đều là diễn viên chuyên nghiệp nên tôi rất yên tâm rằng, những vấn đề đó không xảy ra trong gia đình tôi. Nhận được kịch bản nào anh Thành hay kể cho tôi nghe nhân vật đó như thế nào, tôi cũng hay kể anh nghe nhân vật của tôi ra sao. Cả hai chúng tôi đôi khi còn góp ý cho đối phương phải diễn xuất ra sao để vai diễn trọn vẹn hơn hoặc có nên nhận vai đó hay không. Tôi và anh Thành đều không hạn chế về mặt diễn xuất. Đối với tôi, một người mẹ diễn viên mặc dù đã có con cũng không thay đổi gì, vì hiện tại đồng trang lứa với tôi, nhiều bạn có con nhưng cũng hoạt động rất tốt. Quan trọng có được khán giả yêu thương, ủng hộ không, có còn khả năng để hoá thân những vai diễn đủ sức thuyết phục khán giả hay không, đó mới quan trọng.

Có khoảng thời gian phim truyền hình khựng lại, bên cạnh diễn xuất, nhiều diễn viên cùng trang lứa, nổi tiếng như chị nhưng họ phải làm nghề tay trái là kinh doanh hàng online và bị khán giả chỉ trích kém sang. Chị có cảm thấy buồn cho nghề của mình không?

Tôi thấy nghệ sĩ, công việc chính là làm nghệ thuật nhưng có những người năng động, có khiếu kinh doanh, họ bắt đầu triển khai một công việc khác như kinh doanh thì sự thành công sẽ tăng lên gấp đôi. Khi có thêm khả năng kiếm tiền ở một lĩnh vực khác, tôi nghĩ họ sẽ làm nghệ thuật tốt hơn. Thứ nhất, họ không bị áp lực kinh tế, không phải việc gì cũng nhận nên chất lượng công việc sẽ tốt hơn. Tôi khuyến khích bạn tôi, ai bắt đầu kinh doanh online hay mở cà phê, làm bất cứ việc gì đi nữa, tôi cảm thấy rất mừng cho bạn đó. Ngay cả bản thân tôi cũng tự định hướng tôi sẽ phát triển thêm một công việc riêng cho mình nữa. Khi đó, tôi sẽ ổn định hơn trong cuộc sống, lúc tôi muốn dành thời gian cho con tôi mà không bị áp lực kinh tế. Tôi cũng sẽ tự chủ hơn, đảm bảo được kinh tế gia đình. Đồng thời tôi cũng sẽ có đủ vốn để sống và tiếp tục có thêm động lực làm tiếp công việc nghệ thuật.

“Có vài tháng hai vợ chồng không có việc gì riêng tư tâm sự với nhau như ngày xưa”

Chị hay đăng hình con trai và cảm thán rằng giống chồng quá. Chị có chạnh lòng khi con trai giống ông xã nhiều không?

Không phải chạnh lòng mà tôi lại cảm thấy rất dễ thương. Khi lấy chồng tất nhiên cảm thấy người đàn ông đó là tất cả. Bây giờ lại có một bản sao, tôi cảm thấy rất đáng yêu. Ngày xưa, tôi chăm đăng hình chồng và hình bản thân, còn bây giờ chồng không còn xuất hiện trên Facebook, đổi lại chỉ là con trai thôi. Ngày xưa, trong gia đình, khi tôi và anh Thành chưa có con, khi quyết định một việc gì đó hoặc theo ý chồng, hoặc theo ý tôi. Từ khi xuất hiện Bảo Bảo đến bây giờ, mọi vấn đề quan trọng từ lớn tới nhỏ đều đưa con lên hàng đầu.

Anh Thành có phàn nàn, ganh tị không vì người ta hay nói người phụ nữ lấy chồng chỉ biết chồng thôi, sau khi có con lại quên mất chồng?

Chính vì em bé giống anh Thành nên anh rất thương con. Không riêng vợ chồng tôi mà hầu như cả gia đình nội ngoại đều như thế. Mọi người rất vui khi đón nhận một đứa cháu kháu khỉnh. Khi anh Thành nhìn thấy con giống mình, anh ấy rất thích thú. Mỗi khi hai cha con mặc đồ giống nhau ra đường, anh hào hứng lắm. Khi tôi mặc cho Bảo Bảo bộ đồ nào nào đó, anh ấy lật đật chạy vô kiếm bộ đồ nào giống hệt mặc vào mới ra đường. Anh cảm thấy tự hào vì điều đó (cười).

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

Khi hai vợ chồng có con, phải tập trung cho con nhiều, vợ chồng chị có bao giờ nghĩ đến phải dành thời gian hâm nóng tình cảm không?

Cũng có khoảng thời gian chúng tôi cảm thấy mọi thứ khô khan. Khi xong công việc, về nhà chỉ chơi với con. Hầu như có vài tháng hai vợ chồng không có việc gì riêng tư tâm sự với nhau như ngày xưa. Lúc nào cũng những câu quen thuộc: “Anh ơi pha sữa cho con" hay “Anh ơi thay tã cho con"... Mọi câu chuyện nói chuyện với nhau chỉ có nhiêu đó thôi. Có lần ông bà nội đưa cháu về quê chơi, hai vợ chồng lại có khoảng không gian riêng tư như lúc còn son, mọi việc lại trở lại như cũ. Cuối cùng hai vợ chồng cũng nhận ra lâu lâu cả hai cũng cần có không gian riêng tư, thế là quyết định thỉnh thoảng cả hai cũng phải trốn con đi du lịch hay lâu lâu cũng đi đây đi đó riêng tư để giữ không khí gia đình đầm ấm, thoải mái hơn chứ không được bỏ bê quá.

Lúc chị có thai, anh Thành có nói chị rất nhạy cảm. Bây giờ sự nhạy cảm đó có bớt hơn nhiều không?

Giai đoạn mang thai, mới sinh con, phụ nữ nào cũng giống nhau, hay dễ bị tổn thương, mong manh dễ vỡ, hay tủi thân, hay nghĩ chồng không còn thương nữa, hay mặc cảm nghĩ mình xấu. Bây giờ hết rồi. Tôi cảm thấy hiện tại, tôi rất đàn ông, mạnh mẽ, không còn như ngày xưa hồi còn một mình. Tôi phải làm mọi cách chăm sóc cho con trai.

Như chị có chia sẻ anh Thành làm luôn vai trò người anh, người ba trong gia đình, cảm giác đó bây giờ đối với chị còn nhiều không hay đã giảm bớt?

Tôi cảm thấy tôi mạnh mẽ hơn. Ngày xưa, không có anh Thành tôi không dám làm gì hết. Bây giờ khi có con, có thêm một trách nhiệm với người khác, điều đó tập cho tôi tính tự lập hơn. Đôi khi việc gì đó quan trọng tôi cũng tự làm hết để không phải suốt ngày làm người dựa dẫm, tạo áp lực thêm cho người chồng của mình. Mọi thứ ưu tiên hết cho con. Khi rảnh rỗi cũng không mè nheo đòi ông xã chở đi đây đó, cứ muốn nếu có thời gian để anh chơi với con. Tự nhiên tôi thấy vui vì có thể tự lập làm mọi thứ.

Bản thân chị không phải làm dâu hay ở với gia đình chồng nhưng chị cũng nên có trách nhiệm đối với gia đình chồng, chị làm sao để dung hoà việc đó?

Hiện tại, gia đình tôi sau khi có Bảo Bảo đã đón ông bà nội lên ở chung với hai vợ chồng. Không phải kiểu làm dâu như ngày xưa nhưng tôi cũng đang ở chung với ba mẹ chồng. Mỗi ngày tôi luôn suy nghĩ ngày hôm nay cho cả nhà ăn món gì hay hôm nay lễ phải đưa cả gia đình đi chơi ở đâu. Tôi thấy đầm ấm hơn ngày xưa, yên tâm hơn vì khi có bên gia đình ủng hộ, hai vợ chồng cũng yên tâm đi làm. Nếu hai vợ chồng không có sự ủng hộ của gia đình cũng không thể hoàn thành công việc tốt được.

Khán giả thấy chị và chồng quá hiểu nhau. Vậy trong cuộc sống liệu cả hai sẽ tranh cãi về vấn đề gì?

Không có gia đình nào không cãi nhau. Cãi xong hiểu nhau khác với cãi nhau giận nhau luôn. Tôi và anh Thành mặc dù không có gì lớn lao nhưng những chuyện nhỏ, chuyện lặt vặt trong cuộc sống cũng hay tranh cãi với nhau. Người nhún nhường trong gia đình luôn là anh Thành. Tôi luôn là người nóng tính hơn trong mọi thứ nhưng khi quyết định một việc gì đó, tôi luôn quyết định nhanh hơn. Anh Thành lúc nào cũng từ từ và anh luôn là người kéo tôi xuống, bình tĩnh lại. Tôi nghĩ chuyện cãi lặt vặt luôn xảy ra chứ không phải không có nhưng không tới nỗi việc gì cũng làm lớn chuyện lên. Có khi tôi nổi điên, cằn nhằn vì anh Thành thích đi cà phê với bạn bè. Khi đi làm về tôi muốn ở nhà có chồng, con ở nhà. Vậy nên anh ấy đi đâu, tôi hay lèm bèm lắm. Có đợt tôi la làng lên, anh Thành thay đổi bằng cách ở nhà cho vợ vui. Thấy vậy tội nghiệp quá nên bây giờ anh ấy đi đâu tôi cũng cho thời gian thoải mái chứ không còn lèm bèm nữa.

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

 Thuý Diễm,  Lương Thế Thành, sao Việt

So với thời chưa cưới và mới cưới, chị thấy điều gì ngày xưa chưa hài lòng ở chồng nay đã cải thiện hơn?

Tôi nghĩ là chuyện vô tâm. Hồi xưa anh ấy hay đơn giản mọi thứ, cái gì cũng được. Sau khi có gia đình, có vợ con, có trách nhiệm hơn, chăm sóc tỉ mỉ từng li từng tí hơn cho gia đình, anh ấy đã thay đổi rất nhiều. Anh Thành cũng biết khi ra quán ăn món nào sẽ tốt cho con hơn. Bây giờ anh ấy thay đổi hơn rất nhiều khiến tôi cảm thấy từ khi có con, người đàn ông mới trưởng thành thật sự.

Chị với anh Thành ai là người ghen hơn?

Tôi và anh Thành không ai có máu ghen. Có thể không phải là không ghen mà là chưa làm gì khiến tôi nổi cơn lên (cười). Tôi nghĩ ớt nào mà ớt không cay, đàn bà hay đàn ông đều ghen hết nhưng có thể tôi và chồng không làm gì để có thể ghen tuông đến mức như vậy. Tính ghen của tôi và anh Thành hơi giống nhau, khi có chuyện lớn lắm mới suy nghĩ tới, còn bình thường cả hai đều thông cảm cho nhau, hiểu cho nhau do tính chất công việc của cả hai.

Anh Thành quá tỉ mỉ trong việc chăm sóc con trai. Còn trong việc dạy con, chị hay anh Thành khó tính hơn?

Tôi thấy anh ấy rất dễ tính, tôi mới là người khó tính. Khi mua đồ chơi tôi muốn mua những gì con có thể học hỏi được. Ví dụ học về màu sắc hay học về động vật. Anh Thành lại chiều con hơn. Tôi cảm thấy trong gia đình, tôi đóng vai ác nhiều hơn (cười). Khi cho con ăn tôi luôn muốn con tự ăn, tôi muốn uốn nắn cho con hướng tự lập, thậm chí tôi muốn uốn nắn cho con như kiểu không ẵm, bế nhiều quá để bé tự lập hơn. Khi con khóc, anh Thành chạy lại liền, thấy con ăn gì cứng đều không cho: “Thôi, đừng cho con ăn vậy tội nghiệp”. Anh luôn là người cưng con.

Anh Thành có hối chị sinh thêm đứa nữa không?

Hai vợ chồng có lên kế hoạch sinh thêm đứa con tiếp theo. Cả hai đều muốn Bảo Bảo cứng cáp hơn, khi sinh một đứa bé, tôi muốn toàn tâm toàn ý cho bé, để tuổi thơ của bé trọn vẹn nhất. Khi Bảo Bảo cứng cáp, bắt đầu đi học hai vợ chồng mới sinh thêm đứa nữa.

Lúc trước mang bầu thì không nói, bây giờ chị có ám ảnh về cân nặng, sắc vóc của mình không?

Bây giờ tôi chai rồi, không sợ nữa. Khi tôi nhận ra những cái tôi mất đi, tôi nhận được lớn hơn. Phụ nữ có tuổi thanh xuân còn hoài, khi tuổi trẻ, thanh sắc sẽ khác. Phụ nữ ở mỗi độ tuổi sẽ có một nét đẹp khác nhau. Tôi nghĩ phụ nữ có con sẽ đẹp theo cách khác nên tôi cũng hết sợ rồi.

Việc trông con có ông bà nội phụ giúp, chồng chị cũng không phải người vô tâm, cũng có phụ giúp chăm sóc con nhưng bé ngày càng lớn, vậy điều gì khiến chị trăn trở trong việc nuôi dạy con?

Lo lắng lớn nhất của tôi bây giờ là lo đến thời điểm con đi học. Bây giờ con còn nhỏ tôi có những lo lắng lúc con nhỏ, khi lớn lên một chút bắt đầu lo hơn, đặc biệt trong môi trường sống bây giờ có nhiều cái không an toàn cho trẻ con. Khi đã làm cha làm mẹ sẽ có nhiều nỗi lo âu hơn về chọn trường cho con như thế nào, định hướng cho con ra sao, con đi học có an toàn không, có bị bạn ăn hiếp không, không biết thầy cô có dạy cho con có tốt không. Nói chung nói về nỗi lo dành cho con chắc cha mẹ nào cũng lo suốt đời, có nhiều điều để nói lắm.

Cảm ơn Thuý Diễm về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)
Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 55 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 6 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 5 giờ, 30 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 7 giờ, 38 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 55 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 6 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 7 giờ, 11 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 8 giờ, 38 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 45 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 32 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 10 giờ, 19 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 11 giờ, 50 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 4 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 11 giờ, 5 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 11 giờ, 6 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 11 giờ, 7 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 11 giờ, 26 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 12 giờ, 56 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...