Người phụ nữ bị chồng thiêu sống bỏng đến 92%: 'Khi các con đã đi ngủ, tôi khóc ướt gối'

09:37 23/10/2021

Khép lại cơn ác mộng về biển lửa năm nào, chị Lê Thị Kim Ngân (quê Phú Yên) đã sống tiếp cuộc đời của mình bằng sự vị tha và tình yêu thương.

Mẹ ơi… mẹ đừng bỏ con!

Hai đứa con của chị Ngân đã liên tục gọi mẹ trong suốt quãng đường từ nhà đến bệnh viện. Chúng gào lên, khẩn thiết kêu gọi bác sĩ cứu lấy mẹ mình. Mon và Trum (tên hai đứa con chị Ngân) sợ người phụ nữ yêu thương nhất đời này sẽ vĩnh viễn lìa xa chúng…

Chị Lê Thị Kim Ngân (35 tuổi) sinh ra ở vùng quê thuộc huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Khi có được hai mặt con, người chồng đầu tiên đã bỏ chị vào TP.HCM sinh sống. Vài năm sau, chị tái hôn cùng người đàn ông cùng làng.

Người phụ nữ bị chồng thiêu sống, Lê Thị Kim Ngân, bị chồng thiêu sống bỏng 92%

Chị Kim Ngân được chẩn đoán bỏng 92%

Đầu năm 2019, chồng chị thua cá độ đá banh, bị dân "xã hội" liên tục đòi nợ. Những khoản tiền lớn, nhỏ trong nhà cứ lần lượt ra đi, chị Ngân quyết định giữ lại số tiền cuối cùng để làm vốn nuôi con, sửa sang tiệm internet. Túng quẫn, người đàn ông nhiều lần đập phá máy tính, dọa giết vợ.

Chị nhớ về buổi tối kinh hoàng: "Hôm ấy, tôi đang ngồi ngoài phòng thêu tranh. Anh ấy đã nhiều lần liên tục gọi tôi, lớn tiếng hăm dọa. Khi tôi vừa đi vào để coi con ngủ, chồng đã lôi tôi vào phòng, siết cổ và tưới xăng lên người. Anh ấy muốn cả gia đình cùng chết".

Lửa ngùn ngụt thiêu đốt thịt da, chị Ngân giãy giụa kêu cứu. Trong cơn đau đớn tột cùng, chị vùng chạy ra ngoài để tránh làm lan lửa đến phòng hai con. Hai đứa trẻ bật dậy, hoảng loạn khi thấy lửa bao trùm lấy cơ thể mẹ.

"Tôi đã chuẩn bị tinh thần để chết đêm đó", chị Ngân nói.

Tại bệnh viện, bác sĩ kết luật Ngân bị bỏng 92% cơ thể và chuyển chị vào TP.HCM điều trị. Tính đến thời điểm hiện tại, chị đã trải qua 7 cuộc phẫu thuật với muôn vàn đớn đau.

Người đàn ông ấy gục mặt xuống khóc, không nói được điều gì

"Lần đầu tiên nhìn thấy mình qua tấm gương trong thang máy bệnh viện, tôi đã bật khóc. Tay chân co quắp, chằng chịt sẹo, gương mặt bị hủy hoại… Tôi không còn là tôi nữa.

Tôi không thể mặc áo bình thường, vì da tay đã dính chặt vào thân.

Tôi không thể cầm viết để dạy Trum và Mon học.

Tôi không thể tự mình cột tóc.

Tôi không thể chạy xe để đưa con đến trường.

Tôi đã dày vò mình hàng trăm lần, về những đứa con, chúng sẽ sống như thế nào, lớn lên ra sao khi không có một người mẹ lành lặn", chị Ngân nghẹn ngào.

6 tháng đầu tiên, chị Ngân hoàn toàn nằm ở nhà, mọi sinh hoạt phải để người thân trợ giúp. Hai đứa nhỏ ngày nào được mẹ đưa đón, giờ đây đã phải tự đi đến trường. Thương con, chị ráng vực dậy sống tiếp.

Những ngày đầu tiên, mỗi bước đi của chị như có trăm ngàn nỗi đau.

Người phụ nữ bị chồng thiêu sống, Lê Thị Kim Ngân, bị chồng thiêu sống bỏng 92%

Gương mặt chị Ngân trước và sau khi xảy ra biến cố

Tay chân bị cháy co rút, khi đi đứng vết thương ở da bị rạn ra, máu chảy ròng ròng. Chị bám chặt vào thành cầu thang, bức tường để tập đi. Một lần, khi hai đứa con chị đi học về, thấy mẹ đang nhấc từng bước chân chậm rãi, chúng reo lên: "A! A… Mẹ đã đi được rồi".

Lần nào thấy cảnh đó, chị cũng giàn giụa nước mắt.

Thời gian đầu sau biến cố, những đứa con của chị Ngân bị ám ảnh. Đến mức, mỗi tối không có người nằm cạnh, chúng sẽ gặp ác mộng.

Người phụ nữ bị chồng thiêu sống, Lê Thị Kim Ngân, bị chồng thiêu sống bỏng 92%

Đối với chị Ngân, hạnh phúc là khi được tận hưởng niềm vui bên các con

Vậy mà có ngày, chị lại quyết định tha thứ cho người đàn ông đã gây ra nỗi đau của mình. Lúc chị quyết định ký tên vào tờ đơn xin giảm nhẹ mức án cho chồng cũ, cả gia đình ai cũng giận.

"Tôi hận lắm chứ. Nhưng khi tôi gặp lại chồng trong trại giam, người đàn ông ấy chỉ gục mặt xuống khóc, không nói được một lời nào.

Tôi nghĩ mình nên tha thứ. Tôi không thể ôm nỗi hận thù để sống hết cuộc đời này được. Những ngày tôi ở trong bệnh viện, mẹ chồng tất tả vào nuôi. Bà cũng khóc hết nước mắt vì người con trai lầm lỗi này.

Tôi muốn cởi trói mình khỏi mọi giận dữ, thù oán để cho mình một cuộc đời mới", chị nói.

Người ta nói tôi là … quỷ ma

Khi đã ổn định sức khỏe, chị quyết định ôm con vào TP.HCM sinh sống. Ngân An Yên là cái tên chị đặt cho cửa hàng tinh dầu của mình. Chị tâm sự: "Cuộc đời tôi nhiều bão giông tới mức, chỉ cần một ngày bình yên tôi đã thấy vô cùng đáng quý rồi".

Chị thường kết hợp với một vài bạn bè, cũng là người khuyết tật để livestream bán hàng. Chị Kim Ngân chia sẻ: "Khi thấy tôi vừa xuất hiện, nhiều người đã bình luận khiếm nhã "xấu xí, nhìn giống quỷ ma mà cũng lên livestream nữa.

Tôi thấy nóng ran mặt mày, nước mắt muốn trào ra nhưng tôi vẫn cố gắng bình thường, cắn chặt môi để lòng không còn đau nữa…

Anh bạn livestream cùng tôi là người khiếm thị, không thấy được người ta bình luận gì. Tôi cũng giấu nhẹm chuyện bị chỉ trích để không ai phải tổn thương.

Đêm về, khi các con đã đi ngủ, tôi khóc ướt gối. Tôi không hiểu vì sao người ta lại đối xử với mình như thế. Nếu tôi chỉ có một mình, tôi có thể dễ dàng đi bán vé số, vào trung tâm bảo trợ người tàn tật để sống.

Nhưng, tôi còn các con, chúng là điều quý giá nhất, là động lực để tôi sống tiếp đến ngày hôm nay. Bằng mọi giá, tôi phải đi làm, phải kiếm sống để nuôi nấng chúng".

Người phụ nữ bị chồng thiêu sống, Lê Thị Kim Ngân, bị chồng thiêu sống bỏng 92%

Từ tháng 8/2021, chị Ngân đã đưa các con về quê tránh dịch

Mùa dịch vừa rồi, chị ôm con về lại Phú Yên. Cuộc sống có rất nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, khi tình hình dịch tại TP.HCM ổn định, chị vẫn muốn vào lại để con cái tiếp tục đi học, chị có thể buôn bán.

"Tôi đã sống dưới đáy vực tuyệt vọng rất nhiều lần. Đó là suốt 6 tháng trời, nằm nhà không thể di chuyển; là khi bác sĩ nói rằng tôi không còn thịt lành để phẫu thuật; là lúc về nhà, thấy toàn bộ cửa tiệm mình gầy dựng đã bị thiêu rụi…

Nhưng tôi vẫn tồn tại, vẫn vươn lên không ngừng để bỏ lại quá khứ phía sau. Người đàn ông ấy không dám nhìn thẳng gương mặt của tôi. Trong trại giam, tôi biết anh sẽ phải trả giá cho sự nông nổi của mình", chị tâm sự.

Cay đắng đã nếm đủ, những giọt nước mắt đã được hong khô, vết thương nay đã liền sẹo, chị sẽ viết tiếp cuộc đời mới của mình với dạt dào thương yêu.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-phu-nu-bi-chong-thieu-song-bong-den-92-khi-cac-con-da-di-ngu-toi-khoc-uo.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-phu-nu-bi-chong-thieu-song-bong-den-92-khi-cac-con-da-di-ngu-toi-khoc-uot-goi-820212210171515807.htm

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Kiến thức - 51 phút trước

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 5 giờ, 44 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 8 giờ, 30 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 10 giờ, 20 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 51 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 53 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 3 giờ, 58 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 5 giờ, 44 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 7 giờ, 34 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 35 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 8 giờ, 30 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 30 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 30 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 58 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 10 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 27 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 34 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 9 giờ, 41 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...