Đưa chồng lên hàng tỷ phú nhưng nhận lại đắng cay, nữ chủ tịch 'đá' phăng chồng cùng câu chuyện ly hôn ly kỳ như cặp đôi Xuân Hương - Thanh Bạch

08:17 28/10/2019

Sau 23 năm bên nhau, hóa ra nhiều khi xuất hiện trước công chúng, hạnh phúc mà vợ chồng này tạo ra chỉ là sự giả tạo.

Nhiều người thường nhìn vào nhiều cặp đôi tỷ phú hạnh phúc và xuýt xoa vì cuộc đời họ có gần như tất cả. Tuy nhiên, cũng nhiều lần, các tin tức chia tay của giới siêu giàu khiến người ta phải băn khoăn mãi bởi đôi khi, giàu cũng có nỗi khổ của riêng mình.

Cuộc hôn nhân chớp nhoáng của hai con người “siêu giỏi”

Mới đây, báo chí Trung Quốc xôn xao trước thông tin cặp vợ chồng sáng lập ra Dangdang - nhà bán lẻ sách trực tuyến lớn nhất ở nước này quyết định ly hôn.

Đi kèm với thông báo ly hôn là hàng loạt những lời tố cáo từ phía bà vợ Du Du - người đang giữ chức Chủ tịch của Dangdang.

Du Du sinh năm 1965. Đây là một người phụ nữ cực kỳ thông minh. Bà tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh rồi lấy bằng MBA tại Đại học New York và kiếm được công việc nhiều người mơ ước ở phố Wall.

Năm 1996, Du Du khi đó đã 31 tuổi bắt đầu nghĩ đến chuyện tìm kiếm một người đàn ông để kết hôn. Dù sinh sống ở nước ngoài song bà luôn có suy nghĩ phải yên bề gia thất mới làm được việc lớn.

Hồi ấy, Du Du cùng một người bạn đầu tư vào một tạp chí tin tức trong nước. Khi cần xử lý vấn đề, Tổng biên tập tạp chí đã nhờ Lý Quốc Khánh giúp đỡ. Vài tháng sau, họ Lý đến New York dự lễ tốt nghiệp của một người bạn. Tổng biên tập tạp chí rất vui mừng và mời Lý Quốc Khánh đi ăn. Du Du cũng đi cùng và rồi, định mệnh đã đưa họ đến bên nhau.

Lý Quốc Khánh là người Bắc Kinh gốc, từng đỗ thủ khoa của Đại học Bắc Kinh và tốt nghiệp với bằng xuất sắc. Ông đã thành lập Tập đoàn Công nghiệp Bắc Kinh Kewen sau khi ra trường một thời gian và đạt nhiều thành tựu. Cuộc đời học tập của họ Lý cũng là một truyền kỳ, nhiều sinh viên tại Đại học vẫn luôn lấy tên ông như là một biểu tượng của sự xuất sắc.

Hai con người thông minh, xuất sắc gặp nhau nhanh chóng “bắt được sóng”. Họ đã trò chuyện suốt buổi tối hôm đó, thậm chí trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Một thời gian sau, Du Du trở lại Bắc Kinh công tác. Bà thuê khách sạn ngay đối diện chỗ ở của Lý Quốc Khánh. Bà kể lại trong một lần trả lời phỏng vấn: “Lý Quốc Khánh luôn sang phòng tôi chơi. Sau đó chúng tôi bắt đầu hẹn hò. Cuối cùng, vào một ngày đẹp trời, anh ấy nói lời cầu hôn. Ở bên cạnh anh ấy tôi thấy rất tự nhiên, thoải mái, cảm giác rất tốt. Tôi lại muốn kết hôn rồi, muốn cùng anh ấy xây dựng một gia đình nên đã đồng ý”.

Vào tháng 10 năm 1996, họ tổ chức đám cưới ở New York chỉ 3 tháng kể từ khi quen biết.

Ngay sau khi về chung một nhà, hai vợ chồng đã nghĩ ngay đến phương án đầu tư. Du Du cực kỳ thông minh lại làm việc tại phố Wall lâu năm nên tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Bà lên ý tưởng thành lập một công ty mua bán sách trực tuyến.

Tỷ phú ly hôn, Tỷ phú Du Du

Khi ấy, người ta vẫn rất chuộng việc ở nước ngoài phát triển sự nghiệp nhưng Du Du đã quyết định về nước sát cánh cùng chồng. Nếu chẳng vì yêu thì không một phụ nữ nào mạo hiểm bỏ sự nghiệp lẫy lừng về bắt đầu lại từ con số 0 như thế.

Năm 1999, công ty Dangdang ra đời. Khi đó số vốn bị thiếu, Du Du chạy vạy, nhờ cậy các mối quan hệ của mình và nhận được khoản đầu tư lên đến 6,2 triệu đô la. Khi bắt đầu kinh doanh, bà không nhận lương, mỗi ngày dành tất cả tâm huyết cho sự phát triển của công ty và hết lòng giúp đỡ Lý Quốc Khánh.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió, cuộc sống gia đình của họ cũng thật hạnh phúc. Du Du luôn tự hào về sự cân bằng của cuộc sống gia đình, cuộc sống cá nhân, công việc của hai vợ chồng.

Bà và chồng có một thỏa thuận rằng không bao giờ thảo luận bất cứ thứ gì về chuyện kinh doanh khi đang ở nhà hoặc sau 10 giờ tối. Ra ngoài, họ có thể là doanh nhân, đối tác hợp tác kinh doanh nhưng khi về nhà, họ chỉ là cặp vợ chồng hạnh phúc. Du Du thậm chí từng nói rằng nếu chồng là Tôn Trung Sơn thì bà sẵn sàng trở thành Tống Khánh Linh.

Năm 2011, khi Dangdang được niêm yết tại sàn chứng khoán New York, hai vợ chồng xuất hiện cùng nhau, mặc đồ tình nhân và chụp ảnh rất thân mật. Nhìn những hình ảnh này, người ta lại càng ngưỡng mộ gia đình được xây dựng từ nền tảng của hai con người giỏi giang kiệt xuất.

Vợ tố chồng “mắc bệnh tình dục”, chồng gọi vợ là Võ Tắc Thiên

Càng ngày, công việc kinh doanh của Dangdang gặp khó khăn hơn do sự cạnh tranh lớn từ nhiều sàn thương mại trực tuyến mọc lên. Cuộc sống của đôi vợ chồng cũng gặp nhiều biến cố.

Lý Quốc Khánh thường xuyên sử dụng mạng xã hội và than thở rất nhiều. Có lần, ông dùng nhiều từ ngữ thô tục cãi nhau với một người phụ nữ. Họ Lý cũng hay kể lể chuyện tình yêu với bạn gái cũ ở đó hay thậm chí đăng ảnh hai người đàn ông đang thân mật lên.

Tỷ phú ly hôn, Tỷ phú Du Du

Tháng 10 năm 2018, trong một cuộc phỏng vấn, Lý Quốc Khánh nổi điên khi nhắc đến vợ và nói lời khó nghe. Đó là kết quả của hàng loạt bất đồng trong kinh doanh cũng như cuộc sống giữa hai vợ chồng. Lý Quốc Khánh cho rằng, một doanh nghiệp với hai lãnh đạo sẽ khó phát triển nhưng Du Du sẽ không đời nào rời ghế chủ tịch.

Tháng 12/2018, ông lần nữa gây chấn động vì đồng tình chuyện đàn ông quan hệ bên ngoài với lý thuyết: “Không ngoại tình, chỉ quan hệ tình dục, không gây ảnh hưởng lớn gì cho vợ”. Khi đó, Weibo chính thức của Dangdang cũng lên tiếng chỉ trích họ Lý và cho rằng chẳng đàn ông tử tế nào lại công khai ủng hộ việc ngoại tình như thế.

Đến tháng 2/2019, Lý Quốc Khánh rời khỏi Dangdang cùng bức thư tuyên bố rằng mình bị đuổi việc.

Trong nhiều cuộc phỏng vấn trước đó, họ Lý có nói về quan điểm không bàn công việc ở nhà đã bị phá vỡ. Họ cãi nhau về từ phòng ngủ đến phòng bếp, rồi từ phòng bếp sang phòng khách. Cuối cùng, sự việc chẳng được giải quyết, Lý Quốc Khánh đi ngủ nhưng Du Du lại bức xúc thao thức đến suốt đêm.

Du Du có một gia đình không được trọn vẹn. Tình cảm dành cho bố mẹ của bà cũng nhạt nhòa. Bà sống với bà ngoại từ bé đến lớn và hiếm khi gặp mặt những người sinh ra mình.

Tỷ phú ly hôn, Tỷ phú Du Du

Sau này, bà đã gửi mẹ ruột đến viện dưỡng lão. Lý Quốc Khánh từng đón mẹ vợ về nhà song Du Du yêu cầu ông đưa mẹ quay lại viện trước khi bà đi làm về. Chẳng rõ lý do vì sao mà họ Lý không làm theo, cuối cùng một cơn giận dữ bùng nổ.

Đầu tháng 10/2019, Lý Quốc Khánh đã công khai nói rằng bị vợ đánh đập. Và lần này, Chủ tịch Dangdang đã quyết phản công. Tối 23/10, Du Du dùng mạng xã hội để viết bài tố chồng mình. Hàng loạt những bí mật bị bà “bóc” không hề che giấu.

Theo bà, Lý Quốc Khánh đồng tính luyến ái, hay nói dối, coi thường gia đình, thờ ơ với con trai, và mắc bệnh giang mai. Thậm chí, những chuyện gia đình của Lý Quốc Khánh như anh trai lạm dụng ma túy liên tục xin tiền Du Du cũng được nêu ra. Khi rời khỏi nhà, Lý Quốc Khánh cũng mang theo 130 triệu NDT tiền mặt chứ không đi tay trắng như đã tuyên bố.

Lý Quốc Khánh sau đó đáp trả ngay. Ông gọi Du Du là Võ Tắc Thiên, vô ơn và “đá” mình khỏi vai trò quản lý. Hiện tại, cuộc ly hôn này vẫn gây được rất nhiều sự chú ý.

Đúng là ồn ào chia ly tốn nhiều giấy mực của báo chí. Cách chia tay của tỷ phú cũng giống người bình thường, đã ghét khi dùng đủ ngôn từ công kích. Một khi tình tan thì tất cả những ngọt ngào thuở xưa cũng "theo gió bay" hết mà thôi.

Theo Nhipsongviet.toquoc.vn
Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới...

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới là chí hướng cuộc đời.

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 1 ngày, 7 giờ trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 52 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 52 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 52 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 52 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 52 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 3 giờ, 60 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 3 giờ, 60 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 3 giờ trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 3 giờ trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 4 giờ trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 4 giờ, 1 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 4 giờ, 1 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 5 giờ, 47 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 5 giờ, 58 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 5 giờ, 29 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 29 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 5 giờ, 30 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.