Đồng phạm Thùy Dung: Người nắm giữ bí mật về Trương Hồ Phương Nga

10:36 27/03/2015

Từ trước đến giờ, quan hệ giữa người quản lý và nghệ sỹ trong showbiz luôn là mối quan hệ thân thiết. Quản lý cũng chính là người nắm rõ nhất những bí mật của nghệ sỹ.

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc

Chiều 23/3, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định tạm giam hình sự đối tượng Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh), đồng phạm của Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, tạm trú quận 2, TP.HCM; ngụ TP. Hà Nội; đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007), trong vụ lừa đảo chiếm đoạt 19,8 tỉ đồng của một doanh nhân tại TP.HCM, cùng một số nạn nhân khác. Cơ quan CSĐT xác định Dung có hành vi tiếp sức cho Nga làm một số giấy tờ, bằng chứng giả để thực hiện hành vi lừa đảo. Được biết, Dung không chỉ là bạn, mà còn là người quản lý hoạt động nghệ thuật của Phương Nga.

truong ho phuong nga, truong ho phuong nga bi bat, truong ho phuong nga lua dao, hoa hau truong ho phuong nga
Hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga.

Theo tìm hiểu của PV, trong mối quan hệ vừa là người quản lý, vừa là bạn bè thân thiết, Thùy Dung đã giúp Phương Nga mọi việc, trong đó bao gồm cả việc làm giả mạo các giấy tờ, chữ ký. Cơ quan CSĐT đã chứng minh các giấy tờ mà Phương Nga đưa ra trước cơ quan CSĐT đều là chữ ký giả. Và Dung chính là người giúp Phương Nga làm những giấy tờ giả này.

Theo nhiều nguồn tin, là quản lý của hoa hậu, nhưng xuất thân của Dung khá đặc biệt. Công việc chính của Dung là... buôn bán mỹ phẩm và thực phẩm chức năng qua mạng. Không có một định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng cho nghệ sỹ, giúp họ thăng tiến trong công việc, trái lại, Dung góp phần đưa nghệ sỹ vào chốn lao lý vì sự thiếu hiểu biết và xem thường pháp luật của mình. Cũng từ thực trạng này, công việc quản lý nghệ sỹ trong môi trường showbiz Việt cũng được mọi người quan tâm, mổ xẻ. Chính vì sự thiếu nghiêm túc với nghề nghiệp, trong vai trò người quản lý đã dẫn đến sự hỗn tạp, nhiều scandal trong showbiz Việt.

truong ho phuong nga, truong ho phuong nga bi bat, truong ho phuong nga lua dao, hoa hau truong ho phuong nga
Người quản lý Nguyễn Đức Thùy Dung.

Mối quan hệ giữa nghệ sỹ và quản lý cũng khá phức tạp, nếu không muốn nói là dễ gây ra mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đưa nhau ra tòa. Gần đây nhất, là chuyện ca sỹ Sơn Tùng M-TP mâu thuẫn với quản lý là công ty cũ của anh, do nhạc sỹ Huy Tuấn đỡ đầu. Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là việc công ty Văn Production kiện Sơn Tùng M-TP tại Tòa án nhân dân quận 7 (TP.HCM).

Thực tế, nếu có sự định hướng rõ ràng và lao động nghệ thuật nghiêm túc, chắc chắn sự kết hợp giữa người nghệ sỹ và quản lý sẽ tạo ra được thành công đáng kể. Có thể kể đến trường hợp ca sỹ Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn. Ngoài ra, còn có những cặp đôi quản lý và nghệ sỹ khá thành công khác như Mỹ Tâm- Bi, Hồ Ngọc Hà- Trần Thành Trung, Noo Phước Thịnh - Lê Tuấn Khanh... Có thể nói, quan hệ giữa người quản lý và nghệ sỹ là mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Hoặc là họ sẽ cùng nhau tạo nên những thành công trong công việc, hoặc là có thể họ sẽ đẩy nhau xuống vực sâu bất cứ lúc nào.

Người nắm giữ bí mật

Trên thực tế, người quản lý chính là người hiểu và nắm rõ những bí mật của nghệ sỹ. Họ cũng chính là người xây dựng các kế hoạch, định hướng phát triển cho nghệ sỹ. Quản lý phải là người tận tâm, cùng chung chí hướng và có quan hệ thân tình với nghệ sỹ mới có thể làm tốt được công việc. Để tránh những mâu thuẫn, xung đột không đáng có, hiện nay có không ít quản lý chính là người nhà của nghệ sỹ. Điển hình như quản lý của Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo chính là chị của cô, quản lý của Bùi Anh Tuấn là mẹ của anh... Đa phần, quản lý của các nghệ sỹ Việt là người thân, họ thường tự học hỏi kinh nghiệm để làm quản lý mà chưa có trường lớp nào để đào tạo.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Ngọc Luân, quản lý của ca sỹ Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Hiện nay, tại Việt Nam chưa có một trường lớp nào để đào tạo người quản lý nghệ sỹ. Tất cả đều là một quá trình dài học hỏi kinh nghiệm từ thực tế cũng như đồng nghiệp. Quản lý nghệ sỹ cũng là một công việc như nhiều ngành nghề khác, cũng có những thuận lợi, khó khăn riêng. Nếu yêu thích công việc chắc chắn sẽ thành công".

Trong khi đó, công việc của một người quản lý cũng khá vất vả. Mối quan hệ giữa họ cũng rất khăng khít. Chia sẻ về vấn đề này, anh Võ Hiếu Nghĩa, quản lý của ca sỹ Yasuy cho biết: "Trong công việc, ngoài khối óc, còn phải đặt cả trái tim vào đó. Chẳng hạn ngoài việc tìm show, lên lịch diễn, lịch gặp đối tác, tìm nhạc sỹ, tìm nhà thiết kế trang phục, thì người quản lý cũng phải quan tâm đến sức khỏe của nghệ sỹ. Đôi khi, mối quan hệ này thân thiết đến nỗi, khi thấy nghệ sỹ của mình buồn, mình buồn hơn, hay họ vui mình cũng vui lây".

Vai trò của người quản lý là vậy, nhưng nhiều người trong giới cho rằng, có lẽ vì những lợi nhuận thu được từ việc lừa đảo quá lớn đã khiến cả Nga và Dung mờ mắt. Đáng ra, với vai trò quản lý, lại là bạn bè thân thiết, Thùy Dung phải tìm cách ngăn cản Phương Nga không nên kiếm tiền bằng cách vi phạm pháp luật. Nhưng, Thùy Dung lại tiếp tay cho Phương Nga thực hiện những phi vụ lừa đảo. Vai trò của Thùy Dung thực ra là đồng phạm. Chức danh người quản lý chỉ là cái cớ để hai người tạo dựng những mối quan hệ và cùng nhau lừa đảo.

Sau sự việc này, những góc tối trong quan hệ giữa quản lý và nghệ sỹ được mọi người quan tâm. Làm một người quản lý giỏi, có thể hỗ trợ cho công việc, sự nghiệp của nghệ sỹ không dễ. Chia sẻ về những thuận lợi khó khăn trong nghề, anh Ngọc Luân cho biết: "Nếu được làm việc với một ca sỹ biết chia sẻ, nghe mình tư vấn để định hình và phát triển thì cả hai bên dễ dàng phát triển công việc. Công việc gì cũng vậy, cần có sự thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Việc đóng góp sẽ làm cho công việc phát triển. Nếu ca sỹ không nghe theo lời người quản lý, thì công việc của cả hai bên sẽ dễ trì trệ và khó khăn. Bên cạnh đó, làm quản lý cũng đòi hỏi người làm nghề có tâm với công việc, đi theo con đường chính đạo, thì sẽ góp phần xây dựng nên hình ảnh một người nghệ sỹ đàng hoàng, ít tai tiếng".

Nghệ sỹ và quản lý luôn có sự thân thiết

Chia sẻ về vai trò của người quản lý, anh Võ Hiếu Nghĩa, quản lý ca sỹ Yasuy cho biết: "Quản lý luôn muốn ca sỹ của mình phát triển hơn. Sự phát triển của nghệ sỹ là niềm vui của người quản lý. Trong khi đó, nghệ sỹ cũng không để cho quản lý của mình thiệt thòi. Theo đó, họ cùng nhau tạo ra những sản phẩm tốt cho khán giả".

Được biết, trước đây khi nói về Phương Nga, Thùy Dung chia sẻ: “Lựa chọn đúng đắn nhất trong cuộc đời mình là nằm ở việc chọn bạn mà chơi. Bạn ấy là người thân duy nhất của mình. Bạn ấy và mình đều có chung quan điểm: Đã không là bạn bè thì thôi, là bạn bè thì phải dám sống chết cùng nhau, không được hèn nhát khi cả hai đối mặt khó khăn”.

Theo Nguoiduatin.vn
Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 11 giờ, 48 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 11 giờ, 23 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 12 giờ, 6 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 14 giờ, 46 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 6 giờ, 10 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 9 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 9 giờ, 18 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 49 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 49 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 10 giờ, 51 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 58 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 11 giờ, 48 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 11 giờ, 50 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 11 giờ, 23 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 12 giờ trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 12 giờ, 6 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 24 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 12 giờ, 26 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 14 giờ, 35 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 42 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 14 giờ, 46 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 14 giờ, 52 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.