Trào lưu healing: 3 bí kíp “detox” tâm hồn cho GenZ

19:01 20/05/2024

Thuật ngữ “healing” hay còn gọi là “chữa lành” đang gây “bão” trong cộng đồng GenZ khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần ngày càng tăng. Trào lưu này bùng nổ khắp các mạng xã hội, từ Facebook, Tiktok đến Instagram.

Tuy nhiên, đừng chỉ “chữa lành” theo trào lưu để rồi “tiền mất tật mang”. Hãy học ngay các bí kíp sau đây để hành trình healing của bạn thực sự hiệu quả.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ở người trẻ ngày càng tăng

Hiểu rõ về bản thân mình

Trước khi bước vào hành trình “refresh” bản thân, bạn cần nhận thức rõ bản thân đang gặp vấn đề ở khía cạnh nào: áp lực, vết thương tinh thần, stress,... Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung vào giải quyết “gốc rễ” vấn đề thay vì chỉ đưa ra những biện pháp “chữa cháy” tạm thời.

Nên xác định rõ vấn đề bản thân gặp phải trước tiên (Nguồn: Canva)

Healing không chỉ là chữa lành những tổn thương mà còn là hành trình khai phá tiềm năng của bản thân, phát triển kỹ năng và tạo nên cuộc sống hạnh phúc, tích cực. Vì thế biết rõ điểm mạnh, điểm yếu và những khúc mắc của bản thân sẽ là cơ hội để bạn xác định mục tiêu, tạo động lực để phát triển.

Một vài gợi ý dành cho bạn trong hành trình mở khóa bản thân có thể là: tham gia các bài kiểm tra tâm lý như DASS 21,BDI,MMPI,... hoặc gặp gỡ và hỏi đáp chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Chữa lành là một hành trình dài, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Quan tâm và hiểu rõ về tình trạng bản thân sẽ giúp tiến trình “refill” năng lượng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về các phương pháp chữa lành

Thuật ngữ healing đề cập đến các biện pháp hàn gắn, phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần sau các tổn thương. Vì thế, chữa lành gồm ba phương pháp chính: Chữa lành tâm hồn, chữa lành cảm xúc và chữa lành thể chất.

Chữa lành tâm hồn là quá trình điều trị và phục hồi tâm hồn bị tổn thương. Quá trình này có thể được thực hiện bằng các phương pháp: điều trị, thiền định, tỉnh thức hay nghệ thuật. Các biện pháp này góp phần giải phóng con người khỏi căng thẳng, mệt mỏi, tìm về sự bình yên trong tâm hồn.

Thiền định-phương pháp hiệu quả trong hành trình healing (Nguồn: Canva)

Sau khi vừa trải qua những tổn thương hoặc trải nghiệm tiêu cực, cảm xúc con người thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không được can thiệp kịp thời, những tiêu cực đó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như stress, trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Chữa lành cảm xúc tập trung vào quá trình phục hồi những tổn thương, giúp con người có được trạng thái cân bằng về cuộc sống và tinh thần.

Chữa lành thể chất nhằm khôi phục chức năng sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Một vài biện pháp thực hành hỗ trợ quá trình này có thể là tập thể dục, yoga, vật lý trị liệu, thay đổi chế độ dinh dưỡng,...

Tạo môi trường phù hợp cho việc chữa lành

Môi trường lý tưởng để chữa lành là nơi bạn cảm thấy an toàn và thoải mái. Không gian thư giãn kết hợp với âm thanh có tần số phù hợp góp phần khơi dậy cảm xúc, tái tạo năng lượng và tăng sự tập trung. “Trốn” khỏi phố thị ồn ào và tập trung toàn bộ năng lượng cho hành trình chữa lành cũng là một phương án vô cùng đáng thử.

Những chuyến du lịch là “cơ hội vàng” để chữa lành tâm hồn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Hòa mình với thiên nhiên trong lành, vi vu trên những cung đường là phương pháp hữu hiệu để lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, khơi dậy cảm xúc tích cực.

Hòa mình với thiên nhiên, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống

Chữa lành không đơn thuần là đích đến, đó là một hành trình dài đòi hỏi nhiều sự kiên trì. Để thực sự tận hưởng và tìm được cảm giác thoải mái trên chuyến du lịch chữa lành đó, người bạn đồng hành Yamaha Janus là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Điểm sáng của Janus là động cơ Blue Core 125cc, hoạt động bền bỉ, vận hành êm ái. Hành trình “săn” bình yên của bạn sẽ tràn ngập cảm xúc với “em xế” thuộc top 3 dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Cốp xe 14L rộng rãi sẽ là “trợ thủ” đắc lực của bạn trong chuyến du lịch chữa lành. Không gian chứa đồ lớn đủ để chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa, kết hợp với một lớp cách nhiệt ở đáy làm giảm nhiệt từ động cơ.

Yamaha Janus sở hữu kích thước nhỏ gọn

Các địa điểm phù hợp để “refill” năng lượng là nơi bạn được tận hưởng thiên nhiên trong lành như bãi biển, rừng thông,... Ở Janus, kích thước nhỏ gọn, phù hợp để di chuyển cả trong nội thành lẫn các cung đường hẹp sẽ hỗ trợ bạn đến bất kỳ địa điểm nào.

Không đơn thuần là một chiếc xe, Janus còn là “tuyên ngôn” phong cách của giới trẻ khi sở hữu thiết kế mới đầy cá tính lấy cảm hứng từ hình ảnh cô nàng gen Z trẻ trung, hiện đại. Các phiên bản màu sắc đa dạng để bạn tự do lựa chọn, tự tin thể hiện phong cách cá nhân.

Yamaha Janus còn gây ấn tượng với cụm đèn trước mang thiết kế viền kim loại sáng bóng, bao quanh dải đèn chính, kết hợp cùng 2 dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED. Thiết kế này không chỉ “chiếm trọn spotlight” mà còn đảm bảo hiệu quả chiếu sáng mọi lúc, đảm bảo an toàn cho người lái.

“Em xế” giúp nàng chiếm trọn spotlight

Bạn còn có cơ hội trải nghiệm tính năng công nghệ tiện lợi khi sở hữu phiên bản Janus Đặc biệt và Giới hạn. Hệ thống khóa thông minh Smartkey có khả năng định vị tìm xe, mở/tắt khóa điện, mở/khóa cổ xe và mở yên xe linh hoạt chỉ bằng 1 nút bấm.

Không chỉ con người, Yamaha Janus cũng cần được “healing” để đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ và êm ái. Hiểu được điều này, Yamaha đã dành thời gian nghiên cứu và phát triển dòng dầu nhớt Yamalube để phù hợp nhất với đặc tính vận hành của động cơ từng dòng xe. Hiện nay, Yamaha đang cung cấp tổng cộng 5 loại dầu nhớt xe máy tại Việt Nam, và dầu nhớt Bluecore là sản phẩm chuyên dụng dành cho tất cả các mẫu xe ga của hãng. Không những đem lại khả năng vận hành tốt, mượt mà, bôi trơn và làm mát, Yamalube còn có khả năng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Với mức giá chỉ từ 28,2-32,2 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một “em” Yamaha Janus sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình thực hành “detox” bản thân.

Tham khảo tại đây: https://yamaha-motor.com.vn/dang-ky-thong-tin-tu-van-xe-may-yamaha-janus-kol-03/?PR

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trao-luu-healing-3-bi-kip-detox-tam-hon-cho-genz-vz95052.html.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trao-luu-healing-3-bi-kip-detox-tam-hon-cho-genz-vz95052.html

Có 1 thứ 'vàng' mới được giới siêu giàu đua nhau đầu tư, giá trị tăng gấp 30 lần, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có rất nhiều

Có 1 thứ 'vàng' mới được giới siêu giàu đua nhau đầu tư, giá trị tăng gấp 30 lần, ông Đặng Lê...

Đi gì - 2 ngày, 1 giờ trước

Trong những năm gần đây, những thứ này được rao bán lại với mức giá hơn 50% giá gốc trước cả khi sản phẩm đầu tiên chính thức được sản xuất.

Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết

Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết

Xài gì - 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu tinh ý quan sát bạn có thể thấy niều tỷ phú không chọn những chiếc iPhone để sử dụng mà thay vào đó là điện thoại khác, lý do vì sao?

Thiết bị này tốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo hóa đơn tăng vọt

Thiết bị này tốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo hóa đơn tăng vọt

Xài gì - 3 ngày, 21 giờ trước

Việc sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý và hiệu quả giúp tiết kiệm điện năng từ đó giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng bắt buộc phải xác thực khuôn mặt, vân tay: Đây là cách xác thực ngay tại nhà

Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng bắt buộc phải xác thực khuôn mặt, vân tay: Đây là cách xác thực...

Xài gì - 3 ngày, 21 giờ trước

Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước, việc chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng sẽ phải được xác thực sinh trắc học qua...

Những tài xế kỳ cựu: Hãy chú ý đến 'nó' đi khi lái xe, đây thực sự là một kẻ 'ăn xăng' và có thể ăn trộm 20% nhiên liệu, thật đáng sợ!

Những tài xế kỳ cựu: Hãy chú ý đến 'nó' đi khi lái xe, đây thực sự là một kẻ 'ăn xăng'...

Đi gì - 3 ngày, 3 giờ trước

Khi lái chiếc xe thân yêu của mình đi khắp mọi ngóc ngách trong thành phố, bạn đã bao giờ để ý đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe chưa? Có một số...

Bạn trai H'Hen Niê chính thức công khai chuyện yêu đương với nàng Hậu trong dịp kỷ niệm 6 năm bên nhau, khung ảnh thuở mới yêu gây sốt

Bạn trai H'Hen Niê chính thức công khai chuyện yêu đương với nàng Hậu trong dịp kỷ niệm 6 năm bên nhau,...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 12 phút trước

Những hình ảnh ngọt ngào của H'Hen Niê bên bạn trai đã thu hút nhiều sự chú ý.

Để bảo quản hành lá, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh. Dưới đây là mẹo giữ hành tươi cả nửa năm

Để bảo quản hành lá, đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh. Dưới đây là mẹo giữ hành tươi cả nửa năm...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 2 phút trước

Có ai biết cách bảo quản hành lá không? Bản thân hành lá tương đối bền, nhưng nếu đặt trực tiếp xuống đất, chúng sẽ bị mất độ ẩm, nhăn nheo, mất mùi thơm...

Cách tốt nhất để đối phó với người xấu và điều xấu: 3 từ!

Cách tốt nhất để đối phó với người xấu và điều xấu: 3 từ!

Làm sao - 2 giờ, 3 phút trước

Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp gỡ nhiều người, một số trở thành khách qua đường, số khác lại khắc sâu vào tâm trí chúng ta. Để đối phó với người xấu và...

Số lượng cây cảnh trồng trong nhà nên lẻ hay chẵn để hợp phong thủy? Đừng bỏ qua nếu muốn hút tiền tài

Số lượng cây cảnh trồng trong nhà nên lẻ hay chẵn để hợp phong thủy? Đừng bỏ qua nếu muốn hút tiền...

Kiến thức - 2 giờ, 3 phút trước

Rất nhiều người không để ý tới số lượng cây cảnh trồng trong nhà. Nhưng theo thầy tướng số điều này ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà.

Tự làm kem que đậu xanh tại nhà, vừa mát vừa ngon. Bạn có thể ăn trong 3 giờ mà không cần phải tốn tiền mua nữa

Tự làm kem que đậu xanh tại nhà, vừa mát vừa ngon. Bạn có thể ăn trong 3 giờ mà không cần...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 52 phút trước

Khi bước vào một quán nước giải khát lạnh, bạn sẽ thấy hàng loạt các nhãn hiệu kem đủ loại, khiến người tiêu dùng choáng váng. Nhiều loại sôcôla là sản phẩm thay thế...

Hát cùng một bài dân ca, Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường ai hơn ai?

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì bạn phải cảnh giác

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 52 phút trước

U nang là một bệnh thông thường, là khối chất lỏng hoặc bán rắn được hình thành do sự tăng sinh bất thường của các mô hoặc cơ quan trong cơ thể. Hầu hết...

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 6, sẽ lần lượt có những bất ngờ xảy ra, ba con giáp 'phi nước đại' cả về sự nghiệp và tiền tài

Bắt đầu từ ngày 14 tháng 6, sẽ lần lượt có những bất ngờ xảy ra, ba con giáp 'phi nước đại'...

Đời sống số - 3 giờ, 3 phút trước

Vào ngày 14 tháng 6, ba con giáp này sẽ liên tục mở ra những bất ngờ và sự giàu có lớn lao. Chúng ta hãy cùng mong đợi sự nghiệp thành công và...

Trang phục đi làm mùa hè của Lưu Diệc Phi trong phim 'Câu chuyện về bông hồng' được ưa chuộng: ăn mặc thời trang, sang trọng

Trang phục đi làm mùa hè của Lưu Diệc Phi trong phim 'Câu chuyện về bông hồng' được ưa chuộng: ăn mặc...

Thời trang sao - 3 giờ, 9 phút trước

Nhắc đến bộ phim truyền hình ăn khách nhất thời gian gần đây, tôi tin rằng có rất nhiều người giống tôi cũng đang theo dõi “Chuyện Hoa Hồng”! Rốt cuộc, mọi người đều...

5 loại nhà này sẽ được quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán, khó ở! Người am hiểu trong ngành đã âm thầm bán đi

5 loại nhà này sẽ được quy gọn thành 'nhà nghèo', khó bán, khó ở! Người am hiểu trong ngành đã âm...

Kiến thức - 3 giờ, 26 phút trước

Khi mua nhà lần đầu, nhiều người thường chỉ tập trung vào giá cả mà quên đi những yếu tố khác ảnh hưởng đến giá trị và tiện ích của căn nhà. Dưới đây...

Học 3 ngành này 10 năm tới không lo thất nghiệp: Lương cao thừa sức mua nhà

Học 3 ngành này 10 năm tới không lo thất nghiệp: Lương cao thừa sức mua nhà

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Theo trung tâm dự báo việc làm, thời gian 10 năm tới đây, có 3 ngành học dự báo khát nhân sự, ra trường được săn đón, lương thừa sức mua nhà, tậu xe...

Bạn sống được bao lâu? Có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào mắt mình? Bác sĩ nhắc: Mắt có 2 đặc điểm sống lâu hơn

Bạn sống được bao lâu? Có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào mắt mình? Bác sĩ nhắc: Mắt có 2 đặc...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 38 phút trước

Mắt không chỉ là cửa sổ của tâm hồn mà còn là cửa sổ sức khỏe. Chúng ta thường nghe rằng mắt có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe tổng...

Từng được mệnh danh là 'Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', nay Đỗ Mỹ Linh sở hữu gia tài khủng, đeo 1 chiếc đồng hồ 'sương sương' cũng 7 tỷ

Từng được mệnh danh là 'Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam', nay Đỗ Mỹ Linh sở hữu gia tài khủng, đeo 1...

Thời trang sao - 4 giờ, 38 phút trước

Mới đây, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khiến nhiều người trầm trồ trước màn "flex" đồng hồ khi ngồi cạnh ông xã Đỗ Vinh Quang.

Thủy Tiên vừa bất ngờ vừa xúc động trước câu trả lời của con gái khi bị hỏi mẹ có phải người tốt không?

Thủy Tiên vừa bất ngờ vừa xúc động trước câu trả lời của con gái khi bị hỏi mẹ có phải người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Ca sĩ Thủy Tiên đã kể lại câu trả lời của con gái khi bị bạn bè mỉa mai về scandal của ba mẹ mình.

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

Kiến thức - 5 giờ, 55 phút trước

“Nên tổ chức sinh nhật cho con theo âm lịch hay dương lịch? Mẹ chồng tôi nhất quyết tổ chức sinh nhật theo âm lịch, cho rằng âm lịch là lịch “chính thống”! Tôi...

Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được chồng giao toàn bộ tài sản hơn 6000 tỷ

Mỹ nhân khiến cả Lý Liên Kiệt và Thành Long si mê, cuối cùng chấp nhận mang danh 'tiểu tam', giờ được...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 13 phút trước

Năm xưa, Lý Liên Kiệt vì say đắm Lợi Trí mà ruồng bỏ vợ và hai con. Thành Long cũng từng mê mẩn người đẹp này đến mức “mất tỉnh táo”.

Đóng kín cửa khi bật điều hòa hóa ra rất 'hại', vậy phải làm sao vừa tiết kiệm điện lại không bị khô mũi miệng?

Đóng kín cửa khi bật điều hòa hóa ra rất 'hại', vậy phải làm sao vừa tiết kiệm điện lại không bị...

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Việc đóng kín cửa bật điều hòa cả ngày tưởng tốt và tiết kiệm điện nhưng thực tế không phải vậy.

Ở Hà Nội, đây là top 5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu

Ở Hà Nội, đây là top 5 quán ăn vặt 'huyền thoại' của 8x, 9x đời đầu

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 13 phút trước

Trong quá khứ, đây là những 'quán ruột' mà 8x, 9x đời đầu ở Hà Nội hay 'lê la'.

Danh sách 13 Đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024, cái tên Top 1 gây bất ngờ lớn

Danh sách 13 Đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024, cái tên Top...

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Bảng xếp hạng được Times Higher Education (THE) công bố ngày 12/6. Việt Nam là 1 trong 125 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt trong bảng xếp hạng.

Cách mặc áo phông trắng linh hoạt độc đáo trong mùa hè, hãy học những mẹo này và dễ dàng trở thành fashionista

Cách mặc áo phông trắng linh hoạt độc đáo trong mùa hè, hãy học những mẹo này và dễ dàng trở thành...

Thời trang + - 6 giờ, 4 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, một chiếc áo phông trắng đơn giản luôn có thể trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chúng ta với màu sắc tinh khiết và...

4 loại nước mùa hè, vừa mát gan vừa giải nhiệt, có tác dụng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng

4 loại nước mùa hè, vừa mát gan vừa giải nhiệt, có tác dụng tuyệt vời cho những ngày nắng nóng

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 9 phút trước

Những loại nước này rất tốt cho sức khỏe, được các chuyên gia khuyến khích nên uống nhiều vào mùa hè.