Đạo diễn Lê Hoàng tư vấn chọn chồng: Lấy trai chưa vợ hay kẻ đã ly hôn?

11:47 31/10/2019

Bằng cái nhìn hiểu đời, đạo diễn Lê Hoàng đã đưa ra lời khuyên cho các cô gái trẻ làm sao chọn chồng cho đúng để được hưởng phúc cả đời.

Là con gái ngoài nhan sắc, trí tuệ, công việc thì việc chọn chồng cũng là một yếu tố quyết định hạnh phúc. Nhưng trong hàng triệu, tỉ người ngoài kia, chọn ai cho đúng, lấy trai tân hay kẻ từng bỏ vợ... là băn khoăn của nhiều người.

Mới đây, một cô gái nhắn tin nhờ đạo diễn Lê Hoàng nhờ tư vấn chọn chồng: "Em khao khát lấy chồng lắm rồi, nhưng em băn khoăn không biết nên chọn trai mới tinh hay trai đã ly dị vợ?".

chọn chồng, tâm sự gia đình, đạo diễn Lê Hoàng

Chọn chồng đúng là yếu tố quan trọng quyết định cuộc sống sau này của cô gái có được hạnh phúc, sung sướng hay không (Ảnh minh họa).

Với việc chọn chồng theo đạo diễn phim "Gái nhảy" thì sai một ly... đi cả đời. Vậy nên, anh tư vấn cho cô gái rất kỹ lưỡng như sau: "Anh đã đọc kỹ thư của em. Trong thư em băng khoăn trăn trở là chọn trai chưa vợ hay người đã từng ly hôn làm chồng.

Trước hết, anh xin khẳng định với em rằng, lấy chồng là một việc rất hệ trọng nếu không nói là hệ trọng nhất trong đời một cô gái. Đến mức nhiều cô chỉ cần lấy chồng là sống sung sướng, không cần làm thêm bất cứ việc gì nữa.

Có quá nhiều tiêu chuẩn để chọn chồng. Nhiều đến độ mọi thiếu nữ nhìn vào đều muốn hoa cả mắt. Nào là tài sản, nào là trí tuệ, nào đẹp trai, nào danh giá. Tất cả đều có giá trị khác nhau, hứa hẹn những may rủi khác nhau.

Do vậy có cô chọn theo nghề nghiệp, có cô chọn theo chiều cao, cân nặng, có cô chọn nhà cửa xe cộ nhà cửa của anh ta chứ không phải chính anh ta, thậm chí cô cô theo màu màu tóc hoặc màu răng… nhưng thôi, để vấn đề tập trung ta cứ giả định có hai chàng trai đang theo đuổi em, mọi điều kiện đều ngang nhau, chỉ có khác một người chưa vợ, một người đã từng li dị.

Chọn ai?

Trước khi bàn tới vấn đề này, chúng mình hãy phân tích xem thực chất lấy chồng là gì?

Rất nhiều sách vở, phim ảnh, bài hát đã nói lấy chồng là một cô gái và một chàng trai cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình, cùng lo lắng cho nhau.

Em ôi, em chớ tin điều đó.

Theo quan sát thực tế của tôi, một cô gái lấy chồng khi chỉ có hai điều xảy ra: Hoặc mình lo cho chồng, hoặc chồng lo cho mình, thế thôi, chả có chuyện hai bên cùng lo đâu em ạ.

Tại sao thế? Tại vì nếu như mọi bình đẳng trên đời đều khó khăn thì bình đẳng trong lo lắng là khó khăn nhất.

Em hãy ra bên ngoài mà xem, sẽ thấy, giàu lo khác, nghèo lo khác, nhân viên lo khác, giám đốc lo khác, gái đẹp lo kiểu gái đẹp, gái xấu lo kiểu gái xấu, trai béo lo kiểu trai béo, trai gầy lo kiểu trai gầy, chả khi nào lo cân bằng hết.

Và rõ ràng lo lắng là việc nặng nhọc, tổn thọ, mệt mỏi, sinh cáu gắt, mau già. Càng ít lo càng tốt, kể cả lo cho mình chứ đừng nói lo cho đứa khác.

Từ đó kết luận, khi ta lấy chồng hay nhất là để chồng lo là chủ yếu, ta cũng lo nhưng chỉ nên lo một tý thôi, lo những việc nhỏ nhặt thôi, dễ dàng thôi, như thế phụ nữ mới hy vọng tươi trẻ và đẹp lâu được.

Bây giờ, hãy phân tích tiếp, trai chưa vợ có ưu nhược điểm gì?

Phần lớn các trai chưa vợ đều ảo tưởng, tự tin, hung hăng, chủ quan, sống bừa bãi, chúng đều mang cảm giác sức khỏe là vô tận, tiền bạc là phù du, tương lai là may mắn, cơ hội là từ trên trời rơi xuống. Không thể chối cãi việc yêu trai chưa vợ là điều vô cùng thú vị. Đa số họ đều phóng khoáng, táo bạo, vui vẻ, hăng say, bốc đồng, đi với trai chưa vợ như uống rượu, chỉ nhấp môi một chút là người rạo rực, phấn khích, dễ hát dễ cười cũng như dễ nhiều thức khác.

Nhưng khi rượu tan, mà thường tan rất nhanh, đa số các cô gái nhức đầu như búa bổ, thấy thân mình xơ xác và có khi đang ở trong căn phòng bèo nhèo, ở một vùng hẻo lánh.

Đấy chưa là kể trai chưa vợ có hai loại: Loại không muốn cưới vợ và loại chả vợ nào thèm cưới. Đám thứ hai luôn luôn đông, và vớ phải một anh trong đám này coi như tiêu đời.

Do đó, lời khuyên thẳng thắng của tôi là hãy rất thận trọng với trai chưa vợ vì lành ít dữ nhiều. Chưa kể về thực chất đa số các trai chưa vợ bây giờ đều nghề nghiệp chưa ổn định, nhà cửa chưa có và tiền bạc chưa nhiều, chỉ có lòng ham muốn vợ là to.

Còn trai đã ly dị thì sao?

Xin em lưu ý, anh đang nhấn mạnh chữ “trai” bởi thiếu gì những ông già, ông bác đã ly dị, loại ấy ta không xét tới, bỏ hẳn sang một bên bởi những lý do khách quan chắc em cũng hiểu.

Trai ly dị phải chia làm hai, trai vợ bỏ và trai bỏ vợ.

Như em đã biết, phần lớn các cô gái hôm nay đều có tính ngoan ngoãn, thùy mị, nết na, cam chịu. Cho nên việc họ bỏ chồng là dấu hiệu hùng hồn chứng minh anh chồng ấy có nhiều vấn đề. Rõ ràng thế. Nếu ngoan, nếu ngon thì chả ai bỏ cả.

Chắc chắn chỉ uống rượu một tý, lười tắm một tý, thậm chí lăng nhăng một tý thì hầu hết các cô vợ đều chịu đựng, đều công khai và ngấm ngầm cho qua.

Họ chỉ tống cổ ra khỏi cửa khi chồng có những tội lỗi đầy mình, khủng khiếp, không nên tha thứ. Vậy em có nên giờ đầu hứng lấy loại đàn ông bị vứt đó hay không? Em có tin rằng một thứ mà cô gái khác vứt đi là thứ mới mẻ, nhiều hứa hẹn hay không?
Trong cuộc sống, ta khó có thể mặc một chiếc áo kẻ khác đã thải loại, quét một cái chổi kẻ khác đã ném vô thùng rác hoặc đội một cái mũ bẹp dúm kẻ khác đã ngồi lên.
Vậy không nên lấy loại trai vợ bỏ.

Còn loại trai bỏ vợ thì sao? Nếu em nghe anh ta giải thích, em sẽ thấy phần lớn do cô ấy không hiểu chồng mình, do cô ấy có nhiều tật xấu hoặc cô ấy quá kém trí tuệ.

Nhưng xin hỏi em, ngày xưa có ai dí dao buộc anh ta yêu, dí sung buộc anh ta cưới đâu. Trước khi cưới, cả hai người đã trải qua bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu buổi đi chơi, hẹn hò, ăn uống, dạo phố… đâu các phẩm chất xấu của vợ chồng không phát hiện ra? Em nên nghi ngờ điều đó. Tâm lý đàn ông, theo như xã hội đánh giá đã bỏ được lần này thì bỏ được lần khác, đã bỏ được cô nọ sẽ bỏ được cô kia. Kinh nghiệm dân gian cho thấy, đa số đàn ông bỏ vợ để chạy theo một em trẻ đẹp hơn chứ không ngoài mục đích khác em ạ.

Lê Hoàng tin chắc khi gặp em lúc này, anh nào cũng thề thốt sẽ yêu trọn đời, sẽ chăm sóc em đến đầu bạc răng long, và nhiều thứ khác….nhưng chỉ vài năm sau, khi em đã có chút thay đổi về nhan sắc, má đã bớt hồng, môi đã bớt thắm và vài chỗ đã có thêm chút mỡ những lời hứa kiểu đó sẽ biến sạch chẳng còn chút tăm tích.

Thế biết tin ai bây giờ? Có vẻ tình huống của em trở nên tuyệt vọng.

chọn chồng, tâm sự gia đình, đạo diễn Lê Hoàng

"Em cần bình tĩnh, kiên nhẫn và khôn lanh, em sẽ lấy được chồng tốt", đạo diễn Lê Hoàng khuyên.

Không phải như vậy đâu. Em hãy bình tĩnh suy xét, còn loại thứ ba nữa là cả hai cùng bỏ nhau.

Có không biết cặp vợ chồng đã chia tay như thế. Nghĩa là anh chán em, em cũng chán anh. Cả hai cùng có lỗi, cùng có ưu điểm và nhược điểm.

Khi ấy chàng trai không hoàn toàn đáng trách. Anh ta có thể đã muốn cứu vãn gia đình, đã muốn tổ ấm không tan vỡ, nhưng do nhiều điều kiện bên kia anh đành bất lực.

Những chàng trai dạng này vừa trưởng thành, vừa có chiều sâu về nội tâm, có vẻ lắng đọng trong tâm hồn, có sự luyến tiếc và có cảm giác tội lỗi với phụ nữa, toàn là những yếu tố một gia đình cần.

Nếu em chọn được đúng loại ấy, tôi không thấy có lý do gì để không đi tới tình yêu. Tuy nhiên, khi lưu ý em điều đó hoàn toàn không phải dễ bởi phần lớn đàn ông không nói thật lý do ly dị. Em phải tự mình kiểm tra rất cẩn thận bằng những tư liệu ngoài luồng hoặc những tín hiệu cực kỳ nhỏ bé mà em phải rất khéo léo mới thu thập được. Ở đây không phải sai một ly đi một dặm mà là sai một ly đi một đời. Em cần bình tĩnh, kiên nhẫn và khôn lanh, em sẽ lấy được chồng tốt".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 3 ngày, 13 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 5 ngày, 3 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 ngày, 11 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 5 giờ, 6 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 8 giờ, 6 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 8 giờ, 14 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 45 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 9 giờ, 47 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 54 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 10 giờ, 45 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 10 giờ, 46 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 10 giờ, 20 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 11 giờ, 56 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 11 giờ, 3 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 19 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 20 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 13 giờ, 32 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 38 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 13 giờ, 42 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 13 giờ, 48 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.