Những căn bệnh lạ, nguy hiểm mà nghệ sĩ Việt phải đau đớn đối mặt

16:13 08/02/2019

Có căn bệnh nguy hiểm đã cướp đi tính mạng của những nghệ sĩ tài năng, được yêu mến nhất.

Thời gian qua, dư luận không khỏi xôn xao và lo lắng trước thông tin về những căn bệnh lạ mà ca sĩ Hương Tràm đang phải đối mặt. Từ trường hợp của Hương Tràm, nhiều người đã đặt dấu hỏi về những căn bệnh mà nghệ sĩ Việt đã và đang phải đối mặt.

Wanbi Tuấn Anh ra đi ở tuổi thanh xuân vì u tuyến yên trong não

Cách đây 10 năm, Wanbi Tuấn Anh đang là một trong những ca sĩ trẻ triển vọng nhất Vpop. Nam ca sĩ sinh năm 1987 sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong cách lãng mạn và giọng hát ấm áp, nổi tiếng với bài hit Đôi mắt. Anh cũng có lượng fan đông đảo.

Ngay từ thời điểm đó, mọi người đã thắc mắc không hiểu vì sao Wanbi Tuấn Anh lại để tóc mái che hết một bên mắt. Hóa ra, anh bị mắc chứng bệnh u tuyến yên trong não.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Wanbi Tuấn Anh

Theo lời bác sĩ, "căn bệnh này rất hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có một ca mắc phải".

Wanbi Tuấn Anh đã phát hiện mình mắc bệnh này khoảng bốn năm trước đó sau khi cha anh qua đời. Anh phải sang Singapore để phẫu thuật nhưng không khả quan.

Nửa đêm ngày 20 tháng 7 năm 2013, gia đình đưa Wanbi Tuấn Anh vào bệnh viện do anh lên cơn sốt cao và không thở được, nhưng sáng hôm sau lại được đưa về nhà thể theo mong muốn của anh.

Gần trưa ngày 21 tháng 7, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ ngừng thở và chết não nhưng mạch vẫn còn đập. Tới 16 giờ cùng ngày, nam ca sĩ đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Ngọc Lan và cái chết trong mù lòa vì bênh đa xơ cứng bì

Vào thập niên 90, Ngọc Lan đang là một trong những cái tên ăn khách nhất tại thị trường hải ngoại và gây tiếng vang lớn với khán giả trong nước.

Cô nổi tiếng bởi chất giọng trong vắt, sáng như pha lê, đẹp như nắng sớm và nhan sắc kiều diễm, như một nàng tiểu thư đài các bước vào âm nhạc.

Ngọc Lan từng được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh ngợi ca là người ca sĩ của ảo mộng, đã tạo ra cả một trường phái âm nhạc riêng cho mình. Cô là một trong những ca sĩ thu âm nhiều nhất hải ngoại, với hơn 1000 bản thu.

Vào thời đỉnh cao của mình, Ngọc Lan đã tạo ra cả một cơn bão, càn quét mọi sân khấu của người Việt trên khắp châu Âu và Mỹ. Ngay tại Việt Nam, cô cũng có một lượng fan đông đảo.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Ngọc Lan

Thế nhưng, năm 1993, Ngọc Lan đang ở trên đỉnh cao danh vọng thì đột ngột giã từ sân khấu. Một năm sau, cô xuất hiện trở lại với tình trạng thị lực giảm sút trầm trọng.

Năm 1996, trong lần thu hình tại Toronto, nữ ca sĩ phải nhờ đến người nắm tay đưa lên sân khấu.

Nguyên nhân khiến Ngọc Lan không còn nhìn thấy gì là do căn bệnh đa xơ cứng bì – một chứng bệnh khá hiếm gặp. Sau một thời gian dài chịu đựng căn bệnh hành hạ dẫn đến mù lòa và suy kiệt, nữ ca sĩ tài hoa đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 6/3/2001 tại bệnh viện Vencor, Huntington beach, Nam California.

Đa xơ cứng bì một chứng rối loạn não bộ và tủy sống làm suy giảm chức năng thần kinh, đồng thời hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh. Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng của bệnh bao gồm nhiều giai đoạn tê liệt khác nhau.

Đa xơ cứng bì có những giai đoạn viêm lặp đi lặp lại phá hủy màng bọc myelin là một lớp ngoài sợi thần kinh. Từ đó để lại nhiều vùng mô sẹo (sự hóa cứng) dọc theo lớp ngoài của các tế bào thần kinh. Tình trạng này làm chậm hoặc tắc đường truyền xung nhịp thần kinh ở từng vùng rồi dẫn đến suy kiệt.

Thái Thanh và căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Thái Thanh là huyền thoại nhạc Việt, được mệnh danh là "tiếng hát khóc cười với mệnh nước nổi trôi". Bà thành công với nhạc Phạm Duy và là đàn chị khiến Khánh Ly, Lệ Thu phải nể phục.

Cách đây khoảng chục năm, Thái Thanh vẫn còn đứng trên sân khấu và hát rất hay. Nhưng sau đó, bà yếu dần và thường xuyên quên mọi thứ, quên lời ca khúc, thậm chí quên cả kí ức.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Thái Thanh

Theo con gái bà là ca sĩ Ý Lan, Thái Thanh mắc phải căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Đây là hội chứng xuất hiện ở người già, khiến não bộ bị tê cứng, không còn nhớ được mọi chuyện quanh mình.

Khi bệnh tiến triển, các triệu chứng bao gồm sự nhầm lẫn, khó chịu, thay đổi tâm trạng, mất khả năng phân tích ngôn ngữ, mất trí nhớ dài hạn, suy giảm các giác quan. Dần dần, cơ thể sẽ mất đi một số chức năng, cuối cùng dẫn đến cái chết.

Minh Vượng mất 30 triệu một tháng tiền thuốc vì hàng loạt bệnh nguy hiểm

Minh Vượng là một trong những nghệ sĩ hài thành danh nhất miền Bắc, cùng thời với Xuân Hinh.

Ở tuổi 60, nghệ sĩ Minh Vượng từng trải qua nhiều bệnh tật nguy hiểm. Cô từng phải đi mổ u, rồi bị đột quỵ, dẫn đến liệt nửa người trái.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Minh Vượng

Mới gần đây, Minh Vượng lại bị nhiễm trùng máu, tưởng không qua khỏi. Mỗi ngày, số thuốc mà danh hài đất Bắc phải uống còn nhiều hơn là được ăn cơm. Cô chia sẻ: "Mỗi tháng tôi mất tới 25-30 triệu cho tiền thuốc thang".

Tuy nhiên, vì yêu nghề, cô lại gắng gượng để có thể quay trở lại sân khấu, đem lại tiếng cười cho khán giả. Cô quan niệm rằng, phải sống cuộc đời nhiều tiếng cười để không cho phép mình buồn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan mù lòa, liệt giường vì hàng loạt căn bệnh quái ác

Nghệ sĩ Hoàng Lan là một trong những gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch những năm 90. Cô nổi bật bởi những vai phản diện của mình.

Bước vào tuổi trung niên, nghệ sĩ Hoàng Lan bất ngờ mắc bệnh Parkinson. Cô chia sẻ:

"Bác sĩ thông báo tôi bị Parkinson, di chứng sau ca phẫu thuật nên chân tay lúc nào cũng run rẩy.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Từ trước Tết đến giờ, cơ thể tôi đau nhức, chân tay sưng phù, không thể cử động được nữa. Nếu trước đây, tôi có thể đi lại dù còn yếu thì bây giờ phải có người giúp, tôi mới ngồi dậy được".

Ngoài việc bị thấp khớp, đau cột sống, nữ diễn viên Sóng gió cuộc đời còn bị cườm trong mắt và giãn tĩnh mạch. Mắt phải của cô chỉ còn lại một màu trắng xóa, mắt trái chỉ thấy mờ ảo.

Hương Tràm tự bóc da tay tới chảy máu

Vào những ngày diễn ra live show đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Hương Tràm bất ngờ đăng bức ảnh chụp cô bị nổi mẩn đỏ, mề đay khắp người do chứng dị ứng cấp tính. Ngoài ra, cô còn mắc tật tự bóc da tay tới mức chảy máu, do mất ngủ, sút cân, stress nặng nề.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Hương Tràm

Theo bác sĩ, chứng dị ứng cấp tính này có thể gây phản ứng co thắt đường thở, ngạt thở, hoặc dị ứng qua đường tiêu hóa (đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy), rất dễ dẫn tới tử vong.

Có thể thấy, cuộc sống của những nghệ sĩ nổi tiếng không hề dễ dàng và hào nhoáng như ánh hào quang họ nhận được. Áp lực của công việc và sự nổi tiếng dễ khiến nghệ sĩ bị stress, tổn thương. Đây là một nguyên nhân không nhỏ dẫn tới những căn bệnh quái ác, lấy đi cuộc sống bình thường của họ.

Theo Ttvn.vn
Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 23 giờ, 8 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

 Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Cho trẻ ăn loại rau này để bổ sung canxi và giúp trẻ cao nhanh, ăn một miếng là ngon tuyệt

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 5 giờ trước

Cho trẻ ăn loại rau này sẽ giúp trẻ cao nhanh vì bổ sung canxi. Nấm, một thành phần giữa thịt và rau, có thể giải quyết hoàn hảo vấn đề trẻ không ăn...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 2 ngày, 22 giờ trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 22 giờ trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 1 giờ trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Váy này từ 18 đến 80 tuổi đều mặc được, sao nữ nào cũng có, bạn có chưa?

Thời trang + - 2 giờ, 3 phút trước

Chiếc váy đen, vốn dĩ là biểu tượng của sự thanh lịch và giản dị, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người, từ người bình thường...

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Lan Phương tự tin diện đồ tắm ôm sát hậu sinh nở, sắc vóc mẹ bỉm hiện tại thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 5 phút trước

Lan Phương gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân.

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài khi cho con ăn dặm

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Khánh Thi bị cư dân mạng nhắc nhở chuyện để móng tay dài khi chăm con.

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn chiếc kẹp tóc nào bạn thích nhất? Ai sẽ không bao giờ quên bạn trong cuộc...

Đời sống số - 3 giờ, 48 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc kẹp tóc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Sau thời gian qua Mỹ sinh sống, Trang Trần đã livestream trò chuyện cùng khán giả.

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều người, sự an toàn và tiện lợi khi gửi...

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Đời sống số - 4 giờ, 54 phút trước

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây hại cho cơ thể

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 54 phút trước

Đậu luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe câu “đậu rau xanh giữ hòa”.

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng và phất lên nhanh chóng

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng...

Đời sống số - 4 giờ, 54 phút trước

Những cơn gió từ trên trời rơi xuống, niềm vui dâng trào, mọi thứ sẽ xoay chuyển vào mùa hè, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và giá trị gấp đôi....

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn ông hay phụ nữ đều cần phải hiểu

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 17 phút trước

Sự tò mò về “tình dục” khiến nhiều người luôn muốn bước chân vào lĩnh vực bí ẩn này, nhưng trước khi bước vào, bạn có bao giờ nghĩ xem mình thực sự có...

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?...

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời gian dài của lịch sử, tổ tiên chúng ta...

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự động biến mất

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự...

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Vì thời tiết ngày càng ấm hơn nên những chủ đề như “Tại sao con bạn lại bị muỗi đốt như thế này?” cũng trở nên phổ biến với các bà mẹ.

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu bật khóc ngay tại lễ cưới

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 19 phút trước

Cô dâu Tiểu My mặc váy cưới màu trắng, giống như một nàng công chúa trong truyện cổ tích, xinh đẹp và quý phái. Cô đứng dưới cổng hoa vừa hồi hộp vừa phấn...

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Kiến thức - 6 giờ, 48 phút trước

Cách nhìn một người đàn ông có tương lai, xuất trúng người xưa căn cứ vào ngũ quan, đến nay vẫn có phần đúng.

Chỉ sau khi bố mẹ bỏ đi tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình

Chỉ sau khi bố mẹ bỏ đi tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình...

Kiến thức - 6 giờ, 49 phút trước

Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến, cha mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về. Nhiều người không biết gì về việc đời khi cha mẹ còn sống,...

Độ tuổi nào là phù hợp để trẻ bắt đầu làm việc nhà? Những loại công việc nhà nào được làm ở các độ tuổi khác nhau?

Độ tuổi nào là phù hợp để trẻ bắt đầu làm việc nhà? Những loại công việc nhà nào được làm ở...

Chăm con - 6 giờ, 51 phút trước

Bất cứ cha mẹ nào cũng cần tham khảo về độ tuổi để giao việc nhà cho con, nhằm giúp con sống tự tập và biết ơn mỗi ngày.

Phương Trinh Jolie khoe khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, thân hình 'nét căng' của mẹ 2 con khi diện đồ tắm gây choáng

Phương Trinh Jolie khoe khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, thân hình 'nét căng' của mẹ 2 con khi diện đồ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

Body của Phương Trinh Jolie vẫn rất nóng bỏng dù đã sinh nở 2 lần.

Sao Việt 30/4: Lý Nhã Kỳ công khai 'hẹn hò' một nàng Hậu Vbiz, hứa tặng kim cương; Quang Lê và Hà Thanh Xuân bị nhầm là vợ chồng

Sao Việt 30/4: Lý Nhã Kỳ công khai 'hẹn hò' một nàng Hậu Vbiz, hứa tặng kim cương; Quang Lê và Hà...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 30/4/2024: Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ tung loạt ảnh cực thân mật với nàng Hậu này; Quang Lê và Hà Thanh Xuân được dân mạng tích...

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền...

Kiến thức - 8 giờ, 57 phút trước

Dưới đây là 4 trường hợp cần cấp đổi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân cần nắm rõ để tránh bị thiệt thòi.