Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

17:44 02/09/2013

Không ít những cô gái trẻ ước mơ trở thành ngôi sao Kpop đã bị ràng buộc với hợp đồng “nô lệ tình dục”.

Kpop giờ đây đã trở thành một làn sóng âm nhạc ảnh hưởng mạnh mẽ khắp toàn cầu, từ Á đến Âu, Úc, Mỹ, Phi. Người ta không khỏi sững sờ và thán phục trước sự phát triển như vũ bão của Kpop từ những những năm 2000.

 Cũng không khó để nhận ra sức lan tỏa của làn sóng văn hóa Hàn Quốc trong lĩnh vực âm nhạc đã và đang tiếp tục đe dọa một cuộc xâm lấn văn hóa đến các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều bài báo đưa ra những con số thành tích cao chót vót của các ca sĩ Kpop trên thị trường trong và ngoài nước.

 Đó là kết quả của một công nghệ giải trí biết cách đào tạo và lăng xê hiệu quả. Đồng thời không ít trong số đó là cái giá “được” trả sau những bản hợp đồng “nô lệ tình dục”.

nô lệ tình dục,nô lệ tình dục showbiz Hàn,ước mơ thành ngôi sao,ngôi sao Kpop
Không ít những cô gái bị ép làm nô lệ tình dục ở các lò luyện ca sĩ Hàn (Ảnh minh họa)

Những hợp đồng nô lệ tình dục bị phanh phui 2012 là một năm showbiz Hàn bị rúng động bởi vụ cưỡng dâm hàng loạt các thực tập sinh nữ của một CEO công ty giải trí. Open World Entertainment vốn là một lò luyện các ngôi sao trong làng giải trí Hàn, trong đó có những tên tuổi như nữ diễn viên Shin Ji Soo (phim Những nàng công chúa nổi tiếng), ca sĩ Jun Jin nhóm Shinhwa, nhóm The Boss…

 Nhưng tháng 4/2012, công ty này đã hoàn toàn bị sụp đổ danh tiếng vì scandal nô lệ tình dục mà thủ phạm lại chính là một giám đốc đại diện giữ chức vụ CEO, tên Jang Suk Woo. Qua những lời kể của nạn nhân bị quấy rối tình dục ở Open World, người nghe thấy sởn da gà vì những trò đồi bại của “vị” CEO này.

 Với một nữ thực tập sinh mới đến tuyển dụng, cô bé ở lứa tuổi học sinh bị yêu cầu thay đồ ngay trước mặt người đàn ông này.

Ông ta thậm chí còn bắt ép cô phục vụ tình dục. Khi bị từ chối, vị CEO cho thực tập sinh này biết: “Nhiều cô gái sẵn sàng khỏa thân trước mặt tôi. Cô đang từ chối may mắn ở đây đấy”. Cơn ác mộng với một cô gái lần đầu đi thi audition để mơ ước trở thành ca sĩ chưa dừng ở đó. Khi ra khỏi phòng và đứng chờ thang máy, “vị” CEO này tiến đến đụng chạm: “Cô nghĩ cô có thể trở thành một ca sĩ như thế này sao?” – ông ta nói và sau đó gọi điện đến những công ty khác - nơi cô gái đăng ký thi audition, để chặn đường mơ ước của cô bé.

nô lệ tình dục,nô lệ tình dục showbiz Hàn,ước mơ thành ngôi sao,ngôi sao Kpop
CEO "yêu râu xanh" Jang Suk Woo.

Trong khi đó, những nạn nhân khác còn cung cấp câu chuyện kinh khủng hơn về tên giám đốc “yêu râu xanh” này. Một cô gái khác từng là thực tập sinh ở Open World kể lại trong nước mắt: “Điều khiến tôi sốc nhất chính là việc ông ta lạm dụng tình dục một cô bé mới chỉ học lớp 6. Tôi đã rất choáng váng khi thấy những tấm ảnh nude ông ta chụp, vẽ của các thực tập sinh mà ông ta ép họ cởi đồ rồi hứa sẽ đưa họ lên thành ngôi sao.

Ông ta lợi dụng vị trí của mình để lừa dối những đứa trẻ”. Theo báo cáo của cảnh sát Kangnam, Jang Suk Woo đã lạm dụng tình dục với hơn 10 nữ học viên kể từ năm 2008. Ông này thường xuyên bỏ thuốc kích dục vào đồ uống của họ để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Không những thế, Jang còn ra lệnh cho các thành viên nhóm nhạc khác cưỡng dâm để ghi hình như một thú vui trụy lạc.
Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

nô lệ tình dục,nô lệ tình dục showbiz Hàn,ước mơ thành ngôi sao,ngôi sao Kpop
Một loạt những phóng sự, clip ghi lại lời kể từ các nạn nhân liên quan trực tiếp
và gián tiếp tới vụ scandal cưỡng hiếp của Jang Suk Won đã bóc trần
sự thật đen tối đằng sau ánh hào quang lung linh của Kpop

Khi một loạt những nạn nhân đã đứng ra làm chứng, cuối cùng tháng 7/2012, Jang Suk Woo bị kết án 9 năm tù giam. Bản kháng cáo sau đó của hắn ta đã không được chấp thuận. Câu chuyện của Jang Suk Woo tưởng sẽ là bài học cho những ông lớn của ngành giải trí Hàn.

Nhưng cuối tháng 2 năm nay, cảnh sát Seoul tiếp tục phải điều tra một CEO trẻ 29 tuổi vì tội tấn công tình dục 30 học viên trẻ. Đa số nạn nhân là những cô gái trẻ, xinh đẹp, mới gia nhập hoặc đang trong thời kỳ thực tập sinh để nuôi giấc mộng nổi tiếng. Đúng như lời cô gái thực tập sinh của công ty Open World từng nhấn mạnh, việc lạm dụng tình dục có thể tìm thấy ở 8/10 công ty giải trí xứ Hàn.
Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

nô lệ tình dục,nô lệ tình dục showbiz Hàn,ước mơ thành ngôi sao,ngôi sao Kpop
Việc lạm dụng tình dục có thể tìm thấy ở 8/10 công ty giải trí xứ Hàn,
một thực tập sinh công ty giải trí Open World nhấn mạnh.

Giấc mơ người nổi tiếng biến thực tập sinh thành “gái bán hoa” Những dẫn chứng cụ thể khiến người ta không khỏi sửng sốt và xót xa. Năm 2010 Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc công bố khảo sát cho thấy trong số 111 nữ diễn viên đã vào nghề và 240 người mới nổi được hỏi, có tới 60% thừa nhận đã phải hiến thân cho những nhân vật có quyền lực trong ngành giải trí.

Vụ cưỡng hiếp của CEO công ty giải trí Open World đã diễn ra từ năm 2008, nhưng phải đến năm 2012 mới bị phanh phui. Suốt trong một thời gian dài, không ai trong số 11 nạn nhân lên tiếng đòi công lý. Trong cuộc phỏng vấn một nữ diễn viên Hàn Quốc vào tháng 4/2012, những câu chuyện chỉ có người trong nghề mới biết lần đầu được tiết lộ. Trong showbiz Hàn tồn tại đường dây gái gọi chuyên nghiệp, đại gia sẵn sàng trả 300 triệu won (khoảng 5,8 tỷ VND) trong 6 tháng như một hình thức chọn gái bao cao cấp là người nổi tiếng.

Thậm chí nếu “hợp đồng” này được ký, một chiếc xe tiền tỷ sẽ được trao tay, coi như quà tặng đính kèm. Với số tiền này, đại gia sẽ được qua đêm 1, 2 lần trong tháng với Người Nổi Tiếng. Cuối tháng 3 năm nay, một chương trình phóng sự đặc biệt cũng đã vạch trần thực tế về việc thực tập sinh tại nhiều công ty giải trí Hàn Quốc trở thành “gái bán hoa”.… Những ví dụ và con số kể trên cùng nói lên sự thật giấc mơ nổi tiếng đã khiến những cô gái thực tập sinh và những ngôi sao bị ràng buộc bởi những bản hợp đồng nô lệ tình dục.


Giấc mơ Người Nổi Tiếng đã biến những cô gái thực tập sinh và những ngôi sao
bị ràng buộc bởi những bản hợp đồng nô lệ tình dục.

Các cô gái trẻ đến với các lò đào tạo ngôi sao với ước mơ trở thành Người Nổi Tiếng. Tuy rằng tỷ lệ thành công rất ít nhưng ngày càng nhiều người vẫn đổ xô vào các công ty giải trí như con thiêu thân. Cũng chính ước mơ đó đã khiến họ bị quản lý lợi dụng nhưng không dám công khai sự thật mình bị làm nhục.

Thực tế là khi bước chân vào một công ty giải trí, một cô gái muốn trở thành thực tập sinh ngoài số tiền nộp theo quy định là một quy ước ngầm về việc đổi tình lấy danh. Nhiều người đã không cưỡng lại được cám dỗ của việc nổi tiếng, chấp nhận bán mình để trở thành gái hầu rượu, qua đêm với những ông chủ lớn.

Một nhân vật từng làm quản lý cho nhiều ngôi sao trẻ phản ánh sự thật: “Nhiều người không nhận thức rõ được việc họ là diễn viên thì phải diễn, là ca sĩ thì phải hát để sống. Trên thực tế có rất nhiều học viện âm nhạc, học viện diễn xuất nhưng chẳng có ai dạy dỗ các học trò rằng họ phải nhận thức về nghề nghiệp của mình. Đáng tiếc là có nhiều trường hợp vì tham vọng thành Người Nổi Tiếng đã có những lựa chọn sai lầm.

Chính việc thiếu ý thức về nghề nghiệp là nguyên nhân lớn nhất trong những trường hợp này. Người nghệ sĩ, họ cần phải biết từ chối thẳng thừng những yêu cầu trái với tâm niệm của bản thân”. Nếu không trân trọng nhân phẩm, đạo đức, chắc chắn sẽ còn xảy ra nhiều những vụ việc cưỡng bức tình dục hay những đường dây gái gọi cao cấp trong Kpop nói riêng và showbiz Hàn nói chung.

Ngoài việc siết chặt quản lý các công ty giải trí mà hiện nay cảnh sát Seoul đang tiến hành thì việc nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp cũng cần được đẩy mạnh trong các học viện âm nhạc, diễn xuất.

Theo Khampha.vn
Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 54 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 52 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 54 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 4 giờ, 3 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 5 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 4 giờ, 5 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 4 giờ, 5 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 51 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 51 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 8 giờ, 34 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 8 giờ, 34 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 34 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 34 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 8 giờ, 34 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.