Sơn Tùng M -TP và những lần vượt qua 'sóng gió' ngoạn mục

22:24 06/02/2015

(Ngoisao.vn) - Sơn Tùng M -TP là một trong những nam ca sĩ 9X nhiều lần khuấy đảo showbiz Việt bằng những scandal đình đám, dù mới nổi tiếng chưa được bao lâu.

Sơn Tùng M-TP là cái tên luôn 'hot' trên các diễn đàn âm nhạc trong suốt thời gian qua. Khi bài hát nào do anh trình bày vừa tung ra thị trường cũng có lượng fan khủng đón nhận. Tuy nhiên, chàng trai "nhiều tài" này cũng bị liệt vào hàng "lắm tật" khi liên tục dính vào scandal.

Scandal nghi án "đạo nhạc"

Bản hit 'Chắc ai đó sẽ về' vừa tung ra thị trường đã có con số khủng hơn 5 triệu lượt nghe mỗi ngày, khiến nó nhanh chóng trở thành chủ đề gây 'bão' dư luận xoay quanh việc nghi vấn 'đạo nhạc' của nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP. Theo đó, chủ đề "đạo nhạc" của nam ca sĩ ngay lập tức tạo thành 'cơn sốt' khắp mọi ngõ ngách bởi giai điệu, ca từ đi vào lòng người.

Nhưng, một số khán giả đã đưa ra nghi vấn liệu "Chắc ai đó sẽ về" có "đạo nhạc" hay không khi sản phẩm mới này nghe "hao hao" ca khúc "Because I Miss You" (Jung Yong Hwa, nhóm CNBLUE), nhạc phim "Heartstrings". Dù cho có rất nhiều ý kiến đứng lên khẳng định anh không đạo nhạc, nhưng số người phản đối Sơn Tùng M-TP vẫn ngày một lớn hơn. Đỉnh điểm của sự kiện này là khi poster tẩy chay Sơn Tùng M-TP được đăng khắp mọi nơi.

Sơn Tùng M - TP , sơn tùng, cơn mua ngang qua, đạo nhac, hat nhep, sandal
Sơn Tùng M-TP và nhạc sĩ Huy Tuấn.

MV "Chắc ai đó sẽ về" ra mắt chưa bao lâu thì thông tin nhạc sĩ Huy Tuấn chính thức thông báo anh và nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã dừng hợp tác chung với nhau. Thông tin này khiến không ít người tỏ ra tiếc nuối cho định hướng tương lai của nam ca sĩ trẻ. Chưa hết, không chỉ dừng ở việc hợp tác, Văn Production - công ty quản lý lúc đó của Sơn Tùng M-TP đã ra thông báo "phong tỏa" mọi hoạt động nghệ thuật của anh trong vòng 6 tháng bởi nhiều vi phạm về hợp đồng: bỏ show, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo, cung cấp các bản ghi âm, ghi hình cho các kênh trực tuyến mà không có sự cho phép bản quyền của công ty. Lệnh cấm được ban ra ngay trước khi bộ phim "Chàng trai năm ấy" do Sơn Tùng M-TP thủ vai chính và hát nhạc phim chuẩn bị ra rạp, càng gây thêm nhiều xôn xao trong dư luận.

Sơn Tùng M - TP , sơn tùng, cơn mua ngang qua, đạo nhac, hat nhep, sandal
Bản nhạc của hai bài hát "Chắc ai đó sẽ về" và "Because I miss you "do Trung tâm
bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cung cấp.

Tuy nhiên, trước sức ép của dư luận, phía Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng minh oan cho Sơn Tùng M-TP và khẳng định "Chắc ai đó sẽ về" không phải sản phẩm “ăn cắp bản quyền”. Mọi chuyện rắc rối về nghi án đạo nhạc cuối cùng được "tháo gỡ".

Về phía Sơn Tùng M-TP, anh giữ thái độ im lặng trong suốt thời gian dính scandal. Sau khi được minh oan, nam ca sĩ chỉ nhẹ nhàng nói hai từ “cảm ơn” trên facebook. Cách hành xử của chàng ca sĩ trẻ đã gây thiện cảm cho người hâm mộ.

Bị chê "nhái" phong cách

Ngoài những lần gây xôn xao về đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP còn được cho là "copy" phong cách thời trang của một số ca sĩ Hàn. Những bộ trang phục cho tới phụ kiện mà giọng ca "Em của ngày hôm qua" diện đều có nhiều điểm tương đồng và gợi nhớ đến những món đồ mà G-Dragon (Big Bang) từng mặc trước đó.

Sơn Tùng M - TP , sơn tùng, cơn mua ngang qua, đạo nhac, hat nhep, sandal
Khi đặt 2 hình ảnh cạnh nhau, chúng ta thấy rõ được sự tương đồng.

Với scandal "nhái "này, nhiều cư dân mạng Việt phẫn nộ cho rằng, lấy beat của người khác là không chấp nhận được, tuy nhiên cũng có không ít fan bênh vực, không thể phủ sạch tài năng của Tùng M-TP. Bản thân Sơn Tùng M-TP cũng từng thừa nhận rằng âm nhạc và thời trang của anh chịu ảnh hưởng từ làn sóng thần tượng Hàn Quốc nên có giống nhau cũng là điều dễ hiểu.

Dính líu kiện của công ty cũ và nghi án "hát nhép"

Cũng dính líu đến nghi án đạo nhạc, Văn Production - công ty quản lý cũ của Sơn Tùng M-TP đã ra thông báo dừng mọi hoạt động nghệ thuật của anh bởi nhiều vi phạm về hợp đồng.

Sơn Tùng M - TP , sơn tùng, cơn mua ngang qua, đạo nhac, hat nhep, sandal

Việc tranh chấp với công ty cũ chưa kết thúc nhưng Sơn Tùng vẫn liên tục tham gia các show ca nhạc. Mặc dù dính líu đến vụ kiện của công ty Văn Prodution với cá nhân Sơn Tùng M-TP tới giờ nhưng mới đây anh đã được đài truyền hình VTV và đơn vị tổ chức chương trình The Remix 2015 cho phép tham gia gameshow ca nhạc này.

Sơn Tùng M - TP , sơn tùng, cơn mua ngang qua, đạo nhac, hat nhep, sandal

Trong đêm thi, Liveshow 1 "The Remix - Hòa âm và ánh sáng", phần trình diễn của Sơn Tùng M-TP bị nhiều khán giả chê rằng "hát nhép" và không đồng tình với kết quả. Tuy nhiên, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, giám đốc âm nhạc chương trình đã "gỡ rối" khi chia sẻ phần thi của Sơn Tùng M-TP: "Em của ngày hôm qua" phiên bản mới cũng được thu sẵn một số đoạn để DJ chơi nhạc dễ hơn, khi hát thì có cảm giác là hát nhép nhưng thực sự thì không phải".

Trong The Remix 2015, đêm nhạc Trance với chủ đề "Non sông gấm vóc", Sơn Tùng M-TP đã có phần biểu diễn mở màn thành công bằng ca khúc tự sáng tác "Thái Bình mồ hôi rơi". Sơn Tùng M-TP đã tiếp tục cho thấy khả năng sáng tác tuyệt vời, và điều đó được đánh giá cao bởi giám khảo Hồ Ngọc Hà khi chấm điểm 10 duy nhất của cô trong đêm thi.

Sơn Tùng M - TP , sơn tùng, cơn mua ngang qua, đạo nhac, hat nhep, sandal
Sơn Tùng M-TP vui mừng nhận giải thưởng “nam ca sĩ trẻ xuất sắc
nhất của năm" tại The Magic Box.

Từng chia sẻ sau những "bão sóng" dư luận, Sơn Tùng M-TP cho biết: "Người đã ghét mình thì mình có làm gì họ cũng ghét, người đã thương mình thì mình làm gì họ cũng thương. Tùng sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để đáp lại tình cảm của những người đã thương mình...". Phải chăng đó chính là điều mà ngay cả Sơn Tùng M-TP hay bất kể người nghệ sĩ Việt nào cũng hướng tới để hoàn thiện mình, và đem lại những niềm vui cho người hâm mộ. Điều này cũng chứng tỏ sự đón nhận của fans dành cho Sơn Tùng M-TP rất nhiều, khi anh được vinh danh tại giải thưởng “nam ca sĩ trẻ xuất sắc nhất của năm" tại The Magic Box vào cuối tháng 1/2015 vừa qua.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 6 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 7 giờ, 7 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 3 giờ, 23 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 23 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 3 giờ, 23 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 23 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 4 giờ, 58 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 45 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 5 giờ, 46 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 5 giờ, 46 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 6 giờ, 12 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 7 giờ, 36 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 7 giờ, 50 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 7 giờ, 51 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 7 giờ, 52 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 5 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 7 giờ, 6 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 7 giờ, 6 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 6 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.