Siu Black: “Nghệ sỹ trẻ bây giờ ngạo mạn quá!”

10:17 20/09/2012

“Tôi cảm thấy để nghệ sỹ trẻ biết xã giao lịch thiệp khó lắm, họ ngạo mạn và tự cao quá!”, giọng ca núi rừng Siu Black thẳng thắn chia sẻ khi được hỏi về trường hợp bị thí sinh The Voice hát tranh trên sân khấu...

Siu Black,Đỗ Quyên,Trần Lập

Đôi lúc, muốn sóng gió ập đến để thử sức

Nhiều người có cảm giác giai đoạn này chị đang trốn tránh truyền thông khi nhiều nghệ sỹ bị đem ra làm “mồi nhử”?

Tôi không trốn tránh, khoảng hai tháng nay tôi không lên báo nhiều. Có người hỏi quan điểm của tôi về scandal dàn xếp kết quả chương trình The Voice nhưng tôi cũng từ chối trả lời vì không hiểu sự việc đó và cũng không quan tâm lắn. Không biết thì không nên nói bậy, hơn nữa nghệ sỹ với nhau tôi cũng chẳng muốn gây hấn.


Ca sỹ Siu Black

Nhưng nhiều khi đứng ra tạo sóng gió sẽ thú vị lắm?

Tôi không muốn cuộc sống gặp sóng gió hay sự cố gì hết. Tôi cũng không bao giờ tạo cho mình sóng gió mà toàn là người ta đưa đẩy tới thôi, nhưng cuối cùng, việc gì cũng sẽ qua. Nói thật, trước nay mọi người đều biết Siu Black vậy rồi, bây giờ muốn gây sóng gió tôi cũng không biết phải gây bằng cách nào. Nhưng Thật ra, đôi lúc tôi cũng thích sóng gió ập đến coi thử sức chịu đựng của mình đến đâu (cười).

Việc đàn em hát song ca  nhưng "quên" luôn sự có mặt của chị trong một chương trình ca nhạc vừa qua có phải là sóng gió không?

Vô tình ngày hôm đó phòng trà mời tôi cùng với Kim Loan và Đỗ Quyên (thí sinh The Voice) tới hát. Kim Loan lớn tuổi hơn nên còn biết cách hát và chào hỏi. Nhưng nếu hát cặp như cô này thì chưa được vì người này hát thì người kia phải nương và phân chia bè phối. Đằng này không được tập nên hát hoàn toàn theo dạng tự do, ai thích thì hát. Trước đó, trong buổi cố vấn cho thí sinh của đội Trần Lập  tôi có nói không biết cả hai đang hát hay cãi nhau, ai cũng "rống" như thế thì ai là người chịu đựng để nghe. Sau những lời góp ý của tôi mấy bạn cũng sửa đổi được chút ít nhưng rồi  thói quen thì khó sửa lắm.

Phải chăng những lời dặn của chị chưa đủ thấm để hai bạn ấy biết cách nhường nhịn và hát tốt hơn?

Tôi chuẩn bị hát trước nhưng Đỗ Quyên... đớp mất, đến lời hai tôi định hát thì cô ấy cũng... đớp luôn, tôi để yên. Khi tôi hát được một chữ thì Quyên lại đớp tiếp. Lúc đó tôi nghĩ: "Cô này muốn hát gì đây?"

Ngay từ đầu Đỗ Quyên tự coi mình là nghệ sỹ lớn và không thèm chào tôi. Cô ấy phải hiểu khi lên sân khấu phải chào đàn chị hát chung trước rồi mới đến khán giả, nhưng Đỗ Quyên không làm được điều này. Tôi định bỏ qua hết nhưng khi giang tấu xong, mình định hát thì cô ấy lại cất giọng nên đành đứng im chứ biết làm sao. Mấy người ngồi dưới họ khó chịu lắm, phần lên cao hát bị phô chứ có hay ho gì đâu.

Tôi nghĩ cô ấy thất bại trong vòng đối đầu vì hát thế thì sao người ta chọn được. Nhiều người hỏi sao tôi không hát to hơn thì tôi bảo làm thế sẽ loạn hết, tôi muốn hát chứ không phải chửi lộn.

Tôi nói vui là mình hát với một cô bé nhí nhảnh và... vô duyên (cười).


Siu Black và Đỗ Quyên

Trước đây chị từng gặp tình trạng tương tự chưa?

Khi tham gia Song ca cùng thần tượng, tôi hướng dẫn cho hai thí sinh nữ, một bạn giọng rất cao nên tôi bảo nên hát bè cho người kia. Bạn ấy bảo: “Từ trước đến giờ em chưa hát bè cho ai”. Tôi nghe thấy buồn cười nhưng sau khi phân tích, bạn ấy hiểu và từ đó sửa đổi, hát rất tốt.

Hát cặp khó lắm vì phải tìm giọng hợp nhau. Đỗ Quyên có giọng khỏe và rất cao nhưng chưa biết xử lý thế nào cho cân xứng. Thú thật lúc đó tôi thấy búc xúc vì cô bé này không biết xem trên nhìn dưới, ngay từ cách bước ra đã làm tôi khó chịu. Tính cách và xã giao cô bé này còn cần học nhiều lắm. Cô ấy phải hiểu là sau này còn gặp nhiều người chứ đâu phải một mình tôi đâu. Đừng để cứ gặp người nào đó họ lại nhắn nhủ thì không hay, ca sỹ mà không lễ phép thì sẽ khó được mời tiếp lắm.

Chị có thể hát lớn hơn để thể hiện bản lĩnh của mình nhưng phải chăng chị sợ ném đá của truyền thông như hát với Phương Anh Idol trước đây?

Tôi có lấn át gì đâu, khi hát, Phương Anh Idol còn quên lời nữa (cười). Chúng tôi thể hiện bài hát mới và Phương Anh chưa thuộc lời nên người ta nghĩ cô ấy hát bè cho tôi. Họ không biết Phương Anh chưa tự tin, nên tôi phải làm chủ hết chứ không lẽ hai người đều trơ ra trên sân khấu.

Nếu cả hai cùng hát, với sức “hét” của Đỗ Quyên và giọng của tôi thì sao nghe nổi. Mới đầu cô này làm người ta sôi nổi nhưng sau đó làm họ mất hứng. Tôi hát cặp với ai đều biết trước sau. Tôi từng hát với Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng hay Tuấn Hưng, tất cả đều rất tốt. Còn các bạn trẻ chưa hiểu đâu, con đường ca hát còn rất dài. Mong sau này cô ấy ngẫm nghĩ về những góp ý này để rút ra kinh nghiệm.

Tôi góp ý chứ không nói xấu

Hiện tại các bạn trẻ đang được tung hứng quá cao và trở nên ngạo mạn hơn trước chăng? Chị nhận xét như thế nào về giới trẻ bây giờ?

Các bạn trẻ bây giờ rất háo thắng nhưng họ không hiểu khi làm như thế sẽ bị ghét nhiều hơn thương. Bạn mới bước vào nghề, chưa có fan và cần tạo lượng fan cho mình, nhưng, những hành động thái quá sẽ làm người ta quay lưng ngay.

Có thể cơ hội cọ xát trong cuộc sống cô ấy chưa nhiều, có được sự nâng đỡ của gia đình và được nhờ độ hot của The Voice nên cô ấy nghĩ con đường đi lên quá nhẹ nhàng, nhưng cô ấy không biết tất cả đều ảo. Thật ra Đỗ Quyên không hiểu là cầm dây leo cực lắm chứ không đơn giản như bước từng bậc thang một, càng hot thì càng phải cố gắng hoàn thiện chứ không thể nhởn nhơ vui chơi từ từ được đâu.


Các bạn trẻ bây giờ háo thắng quá

Dường như chị quá khó tính với các nghệ sỹ trẻ?

Khi nói nhiều người ta nghĩ bà này già rồi nên khó chịu nhưng không phải thế. Cách đây mấy năm tôi đi hát gặp chị Bảo Yến, chị ngồi đó mà mấy bạn trẻ không chào, chỉ tôi bước tới hỏi han. Chuyện này không khó khăn gì nhưng rất quan trọng vì họ là đàn chị. Tôi cảm thấy hình như việc xã giao lịch thiệp với các nghệ sỹ trẻ là khó lắm hay sao ấy, họ ngạo mạn và tự cao quá đáng.

Chị có nghĩ nghệ sỹ cần học thêm cách ứng xử không?

Rất tiếc vì ngay ở nhạc viện, khi dạy học viên người ta cũng không để ý đến điều này. Đó là phép lịch sự tối thiểu, khi học văn hóa ở trường thì mình cũng cần phải biết cách chào hỏi rồi.

Học để trở thành ca sỹ thì mấy cái đó càng phải nắm vững, tại sao ra sân khấu chào khán giả còn nghệ sỹ với nhau thì không? Mình cần phải bắt đầu làm quen bất kỳ ai bằng chào, thế mới có câu "lời chào cao hơn mâm cỗ' chứ.

Vốn nổi tiếng là người thẳng thắn dẫn đến “vạ miệng”, khi nói như thế chị có sợ thêm một lần nữa sóng gió?

Nếu sợ đã không nói và đã nói rồi thì không sợ. Tôi đang thẳng thắn góp ý chứ không nói xấu nên chẳng việc gì phải ngại ngần cả. Tôi đang cố gắng nói sự thật để các bạn trẻ tự hoàn thiện mình hơn, còn nếu muốn nói xấu thì tôi đã sau lưng rồi!

Tôi xem đây là một sự cố với cả hai và sự cố này không nên xảy ra bất cứ lần nào nữa. Lúc đó tôi có thể đợi cô ấy vào cánh gà và nói thì tốt hơn nhưng mình bộc trực quá đâm ra cũng không kiềm chế được. Sau này nếu làm show tôi sẽ mời Đỗ Quyên để kiểm tra lại xem cô ấy tiếp thu những lời góp ý của mình ra sao.

Làm ca sỹ, từ cách ăn mặc đến đi đứng, nói năng đều bị săm soi rất kỹ vì thế cô ấy cần phải học thật nghiêm túc từ bây giờ. Còn nếu một thời gian sau Đỗ Quyên vẫn không thay đổi thì tôi nghĩ cô ấy nên hát đơn ca chứ đừng bao giờ hát cặp với ai.


Siu Black nồng nàn và hết mình trên sân khấu

Chị thấy tiếc không khi truyền thông quá phát triển, sự nổi tiếng đến dễ làm mất tôn ti trật tự trong nghệ thuật cũng như cuộc sống?

Mình phải hiểu vị trí của bản thân chứ đừng quá ảo tưởng, có những tờ báo họ nâng mình lên trên mây xanh nhưng khi có gì đó sai họ sẵn sàng dập không thương tiếc đâu, là nghệ sỹ thì phải hiểu điều đó. Tôi đã trải qua rồi và nói vô tư chứ không ám chỉ hay nói khích ai đâu nhé (cười).

Vietnam Idol năm nay hơi nhạt nhẽo

Bây giờ khán giả vẫn nhớ giọng cười của chị khi làm giám khảo Vietnam Idol, nghe nói năm nay chị bận đi show nên không tham gia được?

Tháng 10 và 12 này tôi đi show ở nước ngoài, vừa qua, tôi cũng vừa từ Đài Loan về. Những không phải đi show nhiều tiền hơn nên bỏ Vietnam Idol đâu, lý do chính là vì tôi không muốn nhắc đến chuyện cũ nữa. Tính tôi rất rõ ràng nên người ta thoải mái thì mình đối xử lại như thế, còn không thì thôi. Tôi nghe nói năm nay Vietnam Idol người xem ít vì The Voice quá nổi, chứ có phải vì tôi đâu. (Cười)

Chị nhớ những khoảnh khắc khi làm giám khảo Vietnam Idol 2010 chứ?

Nhớ chứ, được làm cái mình thích nên tôi rất vui. Bây giờ, tôi xem chương trình thấy hơi nhạt nhẽo. Hồi đó mình tung hứng tự nhiên, vui lắm!


Chị Siu khi làm giám khảo Vietnam Idol 2010

Dường như ý kiến này của chị khá đụng chạm?

Đó là ý kiến nhiều người chứ không phải của tôi. Đi đâu ai cũng hỏi sao tôi bỏ Vietnam Idol thế? Họ còn bảo mở tivi lên không thấy tôi là tắt luôn.

Tôi thấy đã đến vòng gala rồi mà chưa có gì nổi trội cả, thí sinh xuất sắc cũng chưa thấy đâu. Sắp tới, tôi sẽ làm giám khảo trong một chương trình mới nhưng tôi là giám khảo dễ thương nên đâu sợ gì (cười). Tôi nghĩ giám khảo là người đem tới cho thí sinh sự công bằng thì sao không làm. Tôi cũng rất thương thí sinh, những áp lực vô hình họ gặp phải trước khán giả, trên sân khấu tôi đều hiểu được. Làm giám khảo cũng là để giúp cho các bạn trẻ mà!

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Thebox
Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện...

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 13 giờ, 54 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 13 giờ, 55 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 29 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 34 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 38 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Lệ Quyên khoe không gian sống cực sang chảnh, được khen ngợi với sắc vóc trẻ trung

Lệ Quyên khoe không gian sống cực sang chảnh, được khen ngợi với sắc vóc trẻ trung

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Những hình ảnh được Lệ Quyên chia sẻ đang thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Con gái út Quyền Linh thả dáng cực xinh đẹp, nhan sắc thăng hạng chuẩn 'Hoa hậu tương lai' gây mê

Con gái út Quyền Linh thả dáng cực xinh đẹp, nhan sắc thăng hạng chuẩn 'Hoa hậu tương lai' gây mê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Loạt ảnh mới của con gái út Quyền Linh thu hút nhiều sự chú ý.

Ngọc Trinh xuất hiện với diện mạo lạ lẫm, lộ dấu hiệu tăng cân qua một chi tiết

Ngọc Trinh xuất hiện với diện mạo lạ lẫm, lộ dấu hiệu tăng cân qua một chi tiết

Chuyện làng sao - 2 giờ, 6 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Ngọc Trinh gây sốt.

'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' và nam tài tử 'Hoàng hậu Ki' thay đổi như thế nào sau 23 năm?

'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' và nam tài tử 'Hoàng hậu Ki' thay đổi như thế nào sau 23 năm?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Nữ diễn viên Kim Hee Sun từng có cơ hội hợp tác trên màn ảnh cùng đàn anh Joo Jin Mo.

Tử vi 12 con giáp Chủ Nhật ngày 21/4/2024: Tuổi Thân cực kỳ may mắn, Tý dễ vướng phải những tin đồn tai tiếng

Tử vi 12 con giáp Chủ Nhật ngày 21/4/2024: Tuổi Thân cực kỳ may mắn, Tý dễ vướng phải những tin đồn...

Đời sống số - 4 giờ, 39 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 21/4/2024.

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có...

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi người yêu mến nhất trong vũ trụ tiểu thuyết...

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền...

Kiến thức - 6 giờ, 8 phút trước

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử dụng điều hòa sai cách vừa khiến gia đình...

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn.

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 14 phút trước

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi hay tập thể dục? Câu hỏi này luôn tồn...

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự...

Thời trang + - 8 giờ, 45 phút trước

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác nhau, váy denim thực sự có địa vị tương...

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất...

Kiến thức - 8 giờ, 52 phút trước

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được sự hướng dẫn hoặc an ủi nào đó. Tuy...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 8 giờ, 52 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 8 giờ, 53 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 59 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 8 giờ, 1 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 8 giờ, 12 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 13 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 57 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.