Showbiz Việt nửa đầu năm 2021: Từ làng giải trí thành giải quyết, giải thể, giải tán và đang rất cần 'giải hạn'

12:32 16/07/2021

Nhìn lại chuỗi scandal của showbiz Việt trong những tháng qua, dư luận đã phải "lắc đầu ngán ngẩm".

Nửa đầu năm 2021 vừa qua, nếu được dùng một từ để diễn tả showbiz Việt, nhiều người sẽ không ngại phán: "Loạn", còn nếu được dùng 2 từ, sẽ chẳng có lý do gì cản họ phát ra 2 từ: "Quá loạn". Trong trường hợp ai đó có ý định "xòe bàn tay đếm scandal", chắc hẳn phải cất ngay suy nghĩ đó đi, bởi với số lượng scandal tăng nhanh, dần, đều như số ca lây nhiễm Covid-19, thì 2 bàn tay làm sao mà đủ?

Chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ: Từ hành động đáng tuyên dương trở thành con dao 2 lưỡi?

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Từ thiện là hoạt động rất đáng khen trong xã hội. Đối với giới nghệ sĩ, nó cũng là một cách giúp họ ghi điểm trong mắt khán giả. Hoạt động từ thiện có 2 hình thức chính: dùng tài sản cá nhân đóng góp hoặc cá nhân hay tổ chức huy động vật lực từ đám đông. Vì có tiếng nói, có nhiều người theo dõi nên cách làm thứ 2 sẽ là một lợi thế cho giới nghệ sĩ, thế nhưng cũng chẳng ai biết rằng nó lại trở thành con dao 2 lưỡi và khiến những người đứng ra kêu gọi từ thiện không ít lần phải khốn đốn.

Nhắc đến lùm xùm này, hẳn người ta sẽ đưa NSƯT Hoài Linh lên thứ hạng "đặc biệt". Ngọn ngành của câu chuyện bắt nguồn từ việc kể từ lần "chốt đơn" 14 tỷ đồng tiền đóng góp của khán giả cả nước, 6 tháng sau đó, NSƯT Hoài Linh lại chưa hề giải ngân và không có lấy một động thái nhắc đến chuyện này khiến netizen rầm rộ nghi vấn nam nghệ sĩ "ỉm" tiền để trục lợi cá nhân. Tuy nhiên, sau những lời ra tiếng vào của dư luận, NSƯT Hoài Linh cũng đã lên tiếng giải thích rõ ràng với khán giả và khẳng định không biển thủ 14 tỷ kia. Dù vậy, hình ảnh một nghệ sĩ luôn vì khán giả, vì người hâm mộ giờ đây đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó lại là "Hoài Linh phiên bản 2" có quá nhiều sự lấp liếm, sai trái và làm nhiều người thất vọng tràn trề.

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Không chỉ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung cũng dính phải trường hợp tương tự. Theo đó, những nghệ sĩ này liên tục bị netizen réo tên vào câu chuyện từ thiện gian dối, không có bằng chứng xác thực. Tiếp theo phải kể đến Thủy Tiên, dù từng được khen ngợi hết lời và được ví như "cô tiên năm 2020" nhưng nữ ca sĩ cũng không tránh khỏi ồn ào này.

Cách đây không lâu, Vy Oanh cũng đã có hành động đăng tải hình ảnh chụp màn hình khoản tiền chuyển khoản ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid. Điều đáng nói ở đây là các "thánh soi" đã lập tức nhận ra những điểm bất thường trong bức ảnh chuyển khoản của Vy Oanh. Điển hình phải kể đến chi tiết ghi ngày chuyển là 31/06/2021 - một ngày không tồn tại. Trên một số hội nhóm chuyên bàn luận về những drama của giới giải trí, một số người cho rằng đây chính là chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, hơn nữa là giành lấy thiện cảm từ công chúng. Dù nữ ca sĩ đã tung bằng chứng để xóa bỏ sự nghi vấn nhưng khán giả vẫn nửa tin nửa ngờ trước mức độ chính xác của sự việc.

Chuyện nhận con nuôi của nghệ sĩ: Phi Nhung - Hồ Văn Cường và câu chuyện ăn chặn cát-xê chưa có lời giải đáp hợp lý

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Khoảng 1 tháng trước, mạng xã hội đã được phen "bất ngờ, ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa" trước thông tin Phi Nhung giữ toàn bộ số tiền cát-xê của Hồ Văn Cường đi hát suốt 5 năm. Chưa dừng lại ở đó, khoản tiền 200 triệu đồng Hồ Văn Cường nhận được khi trở thành Quán quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2016 cũng do quản lý Phi Nhung giữ, bản thân gia đình Hồ Văn Cường chưa từng được động tay đến bất cứ một khoản thu nhập nào của con trai. Qua sự việc này, giọng ca Bông điên điển đã nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận. Ngay sau đó, Hồ Văn Cường cũng đã có động thái đăng tải một bài viết nhằm an ủi mẹ nuôi.

Tuy nhiên, không bao lâu sau kể từ khi Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 đăng bài động viên mẹ nuôi vượt qua những sóng gió, nhiều người bất ngờ phát hiện thêm đoạn tin nhắn được cho là của Hồ Văn Cường muốn thoát khỏi Phi Nhung. Màn đối thoại của giọng ca gốc Tiền Giang và một người quen cho thấy viễn cảnh như ác mộng. Thậm chí, nhân vân chính còn khẳng định muốn ra khỏi nhà vì mất tự do.

Giữa loạt biến căng, một đoạn clip ghi lại cảnh Phi Nhung tố Hồ Văn Cường ở bẩn cũng bị dân tình "đào" lại và chia sẻ rầm rộ. Đáng chú ý, trong đoạn clip, con gái nuôi của nữ ca sĩ đã nói: "Mẹ kêu anh Cường đi làm mà sao mẹ nói anh Cường không dọn? Mẹ bắt anh Cường đi làm cho mẹ. Hồi mẹ bắt anh Cường đi hát với mẹ mà". Khi Phi Nhung trả lời rằng: "Anh Cường đi hát chung anh Cường có tiền chứ bộ", cô bé liền đáp một câu khiến ai cũng ngạc nhiên: "Đâu có đâu, mẹ đâu có trả tiền đâu".

Sau loạt ồn ào bủa vây, Phi Nhung và Hồ Văn Cường đã cùng nhau xuất hiện trên một đoạn video trần tình tất cả những chuyện đã xảy ra. Trong đó, nam ca sĩ nhí đã phủ nhận toàn bộ tin đồn liên quan đến mẹ nuôi, đồng thời cũng gửi lời xin lỗi khán giả và nhận định đây là bài học đáng giá của mình. Dù vậy, netizen vẫn cho rằng những lời giải thích này chưa thật sự hợp lý và còn quá nhiều uẩn khúc.

Chuyện nghệ sĩ vạ miệng: Lê Dương Bảo Lâm văng tục trên sóng livestream, Quách Ngọc Tuyên và Hứa Minh đạt bị chỉ trích vì phát ngôn thiếu suy nghĩ

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Nhắc đến những "người chơi vàng trong làng livestream", hẳn ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến cái tên Lê Dương Bảo Lâm. Ngoài việc kiếm thêm thu nhập qua hình thức này, "thánh livestream" cũng không ít lần gặp sóng gió vì hàng loạt phát ngôn nóng vội, thậm chí là thô tục, khó nghe trong lúc bán hàng cũng như trò chuyện với khán giả. Gần đây nhất, nam danh hài bị chỉ trích dữ dội vì nhiều lần nhấn mạnh từ chửi thề đi kèm với thái độ đáp trả đầy thách thức.

Vừa qua, thông tin diễn viên Đức Long qua đời cũng đã khiến nhiều người không khỏi xót xa và đau lòng. Ngay dưới bài thông báo của Cao Thái Hà về sự ra đi đột ngột của diễn viên Đức Long, Quách Ngọc Tuyên đã gây xôn xao bởi phát ngôn: "Trời. Chúc thằng em ra đi thanh thản, vậy là xong 1 kiếp người". Tuy nhiên, lời tiễn biệt này của nam diễn viên lập tức gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng anh đang dùng những câu từ không hề phù hợp với ngữ cảnh hiện tại, thậm chí có thể nói là phản cảm, khó nghe. Ngay sau khi vấp phải hàng tá ý kiến trái chiều, Quách Ngọc Tuyên đã có động thái sửa sai. Cụ thể, nam diễn viên đã thay đổi dòng bình luận của mình thành: "Trời. Cầu mong em ra đi thanh thản, vậy là xong một kiếp người". Bên cạnh đó, anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã góp ý cho mình.

Diễn viên Hứa Minh Đạt cũng được nhớ đến vì phát ngôn thiếu suy nghĩ. Ông xã Lâm Vỹ Dạ vấp phải nhiều chỉ trích sau khi đăng tải clip bắt trend "đáp trả kiểu drama" với lời chúc bị cho là "kém duyên": "Chúc các bạn ra đường không bị đụng xe, không bị giật đồ, không bị đánh ghen và an toàn mạng sống về nhà nghe chưa". Đoạn clip được đăng tải trên nền tảng TikTok và nhanh chóng được dân mạng truyền tay nhau. Đa số khán giả tỏ ra phẫn nộ trước lời chúc của Hứa Minh Đạt. Thậm chí, một tài khoản TikTok với hơn 1 triệu lượt theo dõi còn thẳng thắn kêu gọi tẩy chay nam diễn viên, kéo theo đó là hàng loạt những bình luận chỉ trích.

Chuyện "đẹp người không đẹp nết": Hoa hậu Thu Hoài bị gọi là "Hoa hậu ao làng", 5 lần 7 lượt bị tố mua giải, "vinh dự" nhận luôn 3 lần khởi kiện từ các nghệ sĩ khác

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Mạng xã hội bỗng lan truyền những đoạn tin nhắn không rõ thực hư được cho là cuộc trò chuyện qua lại của Vy Oanh và Hoa hậu Thu Hoài nói về một bữa tiệc thác loạn cùng với nhiều hot girl với giá 50.000 USD. Trong cuộc hội thoại lại có nhắc đến tên Kim Lý và cho rằng anh từng được bác sĩ Chiêm Quốc Thái ngỏ lời mời tham gia. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và hoang mang.

Đang yên đang lành tự nhiên dính vào những tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như danh dự bản thân, vào chiều ngày 9/7, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã chính thức lên tiếng đính chính. Sau khi phủ nhận những điều Thu Hoài chia sẻ là hoàn toàn sai sự thật, vị bác sĩ thẩm mỹ này còn nhấn mạnh sẽ nhờ luật sư vào cuộc lấy lại uy tín.

Không chỉ bác sĩ Chiêm Quốc Thái, Kim Lý cũng là "nạn nhân" của vụ việc này. Ngay sau đó, ông xã Hồ Ngọc Hà đã quyết không ngồi yên mà đã đăng status cảnh cáo và cho biết sẽ sẵn sàng can thiệp đến pháp luật nếu sự việc đi xa hơn: "Hãy ngừng đăng các thông tin giả về tôi. Nếu sử dụng hình ảnh hay tên riêng của tôi cho bất kỳ mục đích chia sẻ thông tin sai lệch chưa kiểm chứng, tôi sẽ để luật sư làm việc với các bạn".

Chưa hết, ngoài việc bị bác sĩ Chiêm Quốc Thái và Kim Lý đấu tố, Thu Hoài còn tiếp tục bị khởi kiện bởi một người cũng nhiều lùm xùm không kém là ca sĩ Vy Oanh. Dù sắp lâm bồn, Vy Oanh vẫn quyết định giải quyết sự việc này một cách triệt để: "Tôi đã làm việc với luật sư và chính thức khởi kiện bà Nguyễn Thị Thu Hoài. Đã đến lúc cần làm hết một lần cho rõ, nhờ pháp luật anh minh trả lại sự công bằng, trong sạch cho tôi".

Nhớ lại cuộc khẩu chiến căng đét hồi tháng 1/2021, chồng Thu Phương cũng không hề kiêng nể mà réo thẳng tên Thu Hoài để đáp trả và gọi cô với danh xưng "Hoa hậu ao làng": "Đã là 'Hoa hậu' tuy là mua giải ao làng thì cũng nên văn minh. Cô may mắn có đại gia chi tiền cho tậu cái vương miện Hoa hậu ao làng về Việt Nam làm kinh doanh, nay có chút đồng tiền lên giọng mẫu nghi thiên hạ, dạy đời".

Chuyện ca sĩ dùng bài hát của người khác để "làm tiền": Cao Thái Sơn bị tố hát chùa 2 ca khúc đã được Nathan Lee mua bản quyền, Văn Mai Hương 5 lần 7 lượt dùng sản phẩm âm nhạc của người khác để trục lợi cá nhân

Ly kỳ và dài hơi nhất hẳn là câu chuyện của Nathan Lee với mối ân oán cùng Cao Thái Sơn. Vào một ngày nọ, Cao Thái Sơn bỗng có hành động đăng tải đoạn livestream ghi lại toàn bộ phần trình diễn của mình về 2 bản hit Bình Yên Nhé và Yêu Thương Quay Về. Đáng nói, tại thời điểm đó, cả hai ca khúc này đều đã thuộc quyền sở hữu độc quyền vĩnh viễn trên mọi lãnh thổ của Nathan Lee. Điều này đã khiến bạn thân Lý Nhã Kỳ bức xúc và liên tục cáo buộc Cao Thái Sơn xâm phạm bản quyền hai ca khúc mình đã mua độc quyền.

Trước thông tin xâm phạm quyền sở hữu của Nathan Lee, Cao Thái Sơn đã lên tiếng phủ nhận. Cụ thể, anh cho biết tính đến thời điểm đó, vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ nhạc sĩ Khắc Việt yêu cầu ngưng hát 2 ca khúc trên. Hơn nữa, đây cũng là 2 bài hát gắn bó với tên tuổi của Cao Thái Sơn từ nhiều năm qua.

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Giữa lùm xùm "hát chùa" của Cao Thái Sơn, Văn Mai Hương là cái tên tiếp theo được "triệu hồi". Theo đó, sau khi bài hát Always Remember Us This Way của Lady Gaga được cô thể hiện lại trong một chương trình âm nhạc, nó đã nhanh chóng trở thành hiện tượng và thu hút số lượng lớn người nghe. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã gặp rắc rối khi fandom Lady Gaga Việt Nam bất ngờ gửi kiến nghị đến công ty chủ quản vì Văn Mai Hương đã sử dụng bài hát để kiếm tiền trái phép.

Ngay sau đó, giọng ca Nếu như anh đến đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả vì những thiếu sót của mình trong thời gian qua. Phía Văn Mai Hương cũng chia sẻ việc quên ghi tên Lady Gaga và các tác giả của ca khúc gốc trong một clip cover là do sơ suất của biên tập viên. Đáng nói, cô chỉ bổ sung tên của Lady Gaga và các tác giả sau 2 tiếng 30 phút kể từ thời điểm đăng bài, khi được các fan Lady Gaga nhắc nhở.

Vấn đề bản quyền của Always Remember Us This Way còn chưa kịp "nguội" đi thì Văn Mai Hương tiếp tục gây tranh cãi khi bị cho là nhiều lần “hát chùa” ca khúc I Will Go To Like The First Snow. Đây cũng là bản nhạc phim cực kì nổi tiếng của bộ phim đình đám Goblin. Đáng nói, cô còn đem nó đi biểu diễn khắp nơi và đăng trên nền tảng YouTube. Điều này khiến netizen khẳng định Văn Mai Hương đang trục lợi cá nhân dựa trên sản phẩm âm nhạc của người khác.

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Chuyện nghệ sĩ "làm ơn mắc oán": Đứng ra giúp đỡ hết sức mình nhưng cuối cùng Thúy Nga lại bị chính người họ hàng gia đình Kim Ngân tố đánh đập, đến mức phải làm việc với cơ quan chức năng

Netizen rất quan tâm đến trường hợp đáng tiếc của ca sĩ Kim Ngân trên đất Mỹ. Từng là một ngôi sao nổi tiếng nhưng vì gặp nhiều biến cố trong cuộc đời mà Kim Ngân bị rối loạn tinh thần, hậu quả kéo theo là hàng loạt hành động bất thường, liên tục bỏ nhà ra đường sống lang thang. Không khỏi xót xa trước cuộc sống khó khăn của đàn chị, Thúy Nga đã cố gắng tìm cách tiếp cận để giúp đỡ. Sau khi lấy được niềm tin, cô tất bật đi tìm nơi ở mới cho Kim Ngân. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng thường xuyên ghé đến trông nom, chăm sóc và cập nhật tình hình Kim Ngân cho khán giả.

Dù nhiệt tình giúp đỡ, song Thúy Nga vẫn bị người thân trong gia đình Kim Ngân tố giác. Theo đó, những người này nhận định nữ danh hài làm vậy là sai, là đang cố tình can thiệp vào cuộc sống cá nhân cũng như mong muốn riêng tư của Kim Ngân. Không chỉ vậy, một số netizen cũng cho rằng Thúy Nga đang bắt ép đàn chị, không cho bà được sống tự do. Thậm chí có cư dân mạng còn suy luận, cô đang lợi dụng câu chuyện éo le của Kim Ngân để gây chú ý, câu view. Chưa kể, nhiều người cũng lên tiếng tố giác Thúy Nga vì đã gửi tiền ủng hộ giúp đỡ Kim Ngân mà chưa thấy cô tổng kết cũng như công khai các khoản đã sử dụng.

Sau tất cả những chuyện xảy ra, trong một buổi livestream, Thúy Nga đã kể lại câu chuyện mình bị cơ quan chức năng gọi lên làm việc bởi có người tố giác cô đánh đập Kim Ngân. Cụ thể, nữ danh hài tường thuật: “Sau hôm sinh nhật, cảnh sát có mời tôi lên làm việc. Tôi nghe một số người thưa tôi tấn công, đánh đập, nhốt và không cho Kim Ngân tự do, ăn cắp tiền, lợi dụng hình ảnh của Kim Ngân để câu view. Lúc đó tôi rất đau lòng. Tại sao tôi đi giúp Kim Ngân nhưng lại bị xuyên tạc như vậy”.

Cuối cùng, Thúy Nga đã quyết định sẽ ngừng giúp đỡ cũng như hỗ trợ ca sĩ Kim Ngân. Ngoài ra, cô cho biết sẽ cố gắng tìm số điện thoại và thông tin của các mạnh thường quân đã gửi tiền giúp đỡ Kim Ngân để hoàn tiền lại. Nói về lý do cụ thể khiến cô chọn cách giải quyết như thế này, Thuý Nga chia sẻ: "Đối với Thuý Nga thì gặp được Kim Ngân là 1 cái duyên, những dự án tương lai trước mắt của chị tuy còn dang dở nhưng Nga quyết định ngừng và không giúp đỡ chị Kim Ngân nữa vì hiện tại đã có gia đình lo rồi".

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Chuyện nghệ sĩ bị "động thủ" không thương tiếc: Đào Hoàng Yến bị chồng cũ cầm dao dọa chém và nhận phải cú đấm trời giáng

Cách đây không lâu, mạng xã hội bất ngờ lan truyền rộng rãi đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại sự việc nữ diễn viên Đào Hoàng Yến bị hành hung ngay tại một quán ăn. Cụ thể, trong lúc đang nói chuyện, chồng cũ của cô đã bất ngờ đấm vào mặt nữ diễn viên. Ngay sau đó, nhiều người trong quán đã chạy tới can ngăn. Tuy nhiên, anh vẫn liên tục cầm dao đe dọa tấn công cô.

Câu chuyện Đào Hoàng Yến bị chồng cũ đánh lập tức gây xôn xao dư luận. Theo đó, anh Thắng - chồng cũ của nữ diễn viên cũng đã tố cô ngoại tình trong thời gian cả hai còn là vợ chồng hợp pháp. Sau đó, trên sóng livestream, "Cô Xuyến Về nhà đi con" đã phủ nhận chuyện này, đồng thời tiết lộ chồng cũ có người yêu mới. Hơn nữa, trong thời gian sống chung, anh Thắng đã từng ra tay đánh mình rất nhiều lần.

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Sau cú sốc, Đào Hoàng Yến nhanh chóng lấy lại tinh thần nhờ sự động viên của người thân và bạn bè. Nữ diễn viên đến bệnh viện thẩm mỹ để sửa chiếc mũi bị gãy, chồng cũ cũng đã chính thức livestream xin lỗi cô sau tất cả những chuyện đã xảy ra. Bên cạnh đó, chồng cũ của Đào Hoàng Yến cũng tự nhận thấy hành động của mình là phản cảm, đáng bị chỉ trích và sẵn sàng đối diện với pháp luật khi bị triệu tập.

Chuyện nghệ sĩ gạo cội bị cách chức và những lần đưa ra lý do không hợp lý: Đức Hải bị cách chức về những hành động khó hiểu, dù liên tục trần tình nhưng nghe cứ sai sai

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Đang yên ổn, bỗng trên trang cá nhân được cho là của NSƯT Đức Hải xuất hiện một dòng trạng thái cực gắt nói về sự hỗn độn của giới giải trí trong những ngày vừa qua. Chuyện sẽ không có gì phải bàn cãi nếu nam nghệ sĩ không đưa vào status của mình quá nhiều lời lẽ, câu từ tục tĩu gây phẫn nộ cho người đọc. Hơn nữa, NSƯT Đức Hải lại là người đảm nhận vai trò Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn khiến hành động này càng trở nên khó "nuốt" nổi.

Đa số khán giả đều chỉ trích và cho rằng hành động này của nam nghệ sĩ cực kì phản cảm. Ngay sau đó, NSƯT Đức Hải đã có động thái khóa luôn trang cá nhân khiến ai nấy đều vô cùng bất ngờ. Không chỉ vậy, nam nghệ sĩ còn liên tục đưa ra nhiều lý do khác nhau để trần tình. Đầu tiên, Đức Hải đã chia sẻ rằng mình bị hacker cố tình phá. Tiếp theo đó là do con nuôi nghịch dại, cuối cùng lại vì bị đe dọa, tống tiền.

Lùm xùm còn chưa dứt, một clip phản cảm dạy làm khẩu trang từ quần jean và hút thuốc lá phì phèo trên trang cá nhân của NSƯT Đức Hải bỗng nhiên bị "đào" lại, khiến dư luận tiếp tục chỉ trích nam nghệ sĩ vô cùng nặng nề.

Cuối cùng, theo Quyết định số 60-21/QĐ-CĐSG được Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn ký ngày 9/6 đã tuyên bố chính thức miễn nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT, Thạc sĩ Trần Đức Hải. Theo đó, nghệ sĩ Đức Hải phải tạm dừng mọi công tác, nhiệm vụ tại đơn vị và bàn giao công việc theo quy định của nhà trường. Phía nhà trường nói thêm: "Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn chúng tôi tuyệt đối không đồng ý và không ủng hộ cá nhân nào làm ảnh hưởng tới uy tín cũng như hình ảnh nhà trường".

Chuyện nghệ sĩ PR tiền ảo rồi lặng lẽ xóa dấu vết: Ngọc Trinh, Nam Thư và dàn sao việt quảng cáo tiền ảo trái pháp luật , người chơi hệ "im lặng là vàng", người xin lỗi cũng bị nói "giả trân"

hoài linh, phi nhung, hứa minh đạt, vy oanh, bà phương hằng, quách ngọc tuyên, lê dương bảo lâm, thủy tiên, đức hải, sao việt

Vào một ngày đẹp trời, mạng xã hội bỗng xôn xao khi Ngọc Trinh bất ngờ đăng đàn PR cho đồng tiền ảo tiện thể khoe luôn ví tiền số của mình với tổng cộng 186 BTC, theo quy đổi hiện tại thì sẽ có khoảng hơn 10 triệu USD - một con số khiến ai cũng phải "xỉu ngang". Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt nghệ sĩ khác như Kiều Minh Tuấn, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như cũng đồng loạt đăng đàn PR cho đồng tiền ảo này.

Đáng nói, những bài đăng này lại đồng loạt "bốc hơi" ngay sau đó, các nghệ sĩ dường như cũng muốn đưa câu chuyện này vào quên lãng, trừ Nam Thư. Khá khen cho "Kiều nữ làng hài" vì sự dũng cảm của cô khi đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả. Tưởng chừng như lời xin lỗi sẽ nhận được sự thông cảm từ công chúng, ai ngờ đâu cư dân mạng lại cho rằng nữ diễn viên đang cố tình bắt quản lý "đổ vỏ" cho chính hành vi của bản thân và lại càng có cái nhìn đầy ác cảm với Nam Thư.

Qua hàng loạt câu chuyện trên, liệu làng giải trí có đang cần "giải hạn"?

Từ bao giờ, khán giả và người hâm mộ lại có sở thích hóng drama, hóng phốt nhiều hơn là mong chờ sự ra đời của những sản phẩm chứa đầy chất xám, đầy tâm huyết, đầy giá trị mà những người được gọi là “nghệ sĩ” đem lại cho nghệ thuật nước nhà?

Song hành với sự tồn tại của giới giải trí, công chúng cũng ngày càng mất niềm tin vào một số người được gọi là "nghệ sĩ" dù là những nhân vật trẻ tuổi nhất cho đến "lão làng" nhất. Không chỉ vậy, những điều này vô hình trung cũng ảnh hưởng trực tiếp đến những người làm nghề chân chính, mong muốn được cống hiến cho nghệ thuật. Một làng giải trí mà bề nổi là bộn bề scandal thì cho dù cứ mãi ấp ủ ước mơ nâng tầm cũng thật khó có thể với tới.

Anh Thư, Ảnh: Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-viet-nua-dau-nam-2021-tu-lang-giai-tri-thanh-gia.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-viet-nua-dau-nam-2021-tu-lang-giai-tri-thanh-giai-quyet-giai-the-giai-tan-va-dang-rat-can-giai-han-89535.html

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 10 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 8 giờ, 39 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 2 giờ, 8 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 3 giờ, 58 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 4 giờ, 52 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 10 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 31 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 5 giờ, 27 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 5 giờ, 27 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 5 giờ, 27 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 5 giờ, 27 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 8 giờ, 39 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 8 giờ, 39 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 8 giờ, 40 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 48 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 8 giờ, 14 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...