Showbiz tuần: Sau câu chuyện Phi Nhung và Hồ Văn Cường, đã đến lúc sao Việt 'cẩn trọng' với hai chữ 'con nuôi'

17:39 18/10/2021

Nhìn từ câu chuyện của Phi Nhung và Hồ Văn Cường, có vẻ như nhiều nghệ sĩ vẫn chưa thật sự kĩ lưỡng trong vấn đề nhận con nuôi. Vì vấn đề không dừng lại ở chuyện tình cảm cho và nhận mà còn kéo theo câu chuyện pháp lí và phiền toái không đáng có sau này.

Chuyện nhận con nuôi là chuyện rất đỗi bình thường trong showbiz Việt. Tuy nhiên, chỉ khi scandal của cố ca sĩ Phi Nhung và Hồ Văn Cường rầm rộ và chiếm spotlight khắp mạng xã hội lẫn báo chí truyền thông, công chúng và giới nghệ sĩ mới bắt đầu choáng váng khi nhìn nhận vấn đề này quá hời hợt.

Điểm sơ sơ trong làng giải trí cũng có hàng tá nghệ sĩ đình đám nhận số lượng con nuôi "khủng" như: NSƯT Hoài Linh, danh ca Ngọc Sơn, cố ca sĩ Phi Nhung... Đặc điểm chung của các nghệ sĩ này là đều giàu có, nổi tiếng khắp gần xa, tiếng nói có sức nặng đủ khuynh đảo các bầu show hay các nhà sản xuất chương trình. Và những người con nuôi của họ thường là những gương mặt bước ra từ các cuộc thi lớn hay các chương trình mà họ có dịp tham gia và phát hiện ra. Điển hình như: Hoài Linh nhận nuôi Hoài Lâm, Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường; Ngọc Sơn nhận con nuôi Dương Ngọc Thái, Quách Tuấn Du, Quang Lê nhận nuôi Phương Mỹ Chi, danh hài Minh Nhí nhận nuôi diễn viên Minh Khải… Nói con nuôi cho sang nhưng thực tế thì đa phần các nghệ sĩ này không phải nuôi nấng hay dạy dỗ những đứa con này bởi chúng còn có cha mẹ ruột hiện hữu và sống cùng để đảm nhận chuyện nuôi dạy. Vậy vai trò của những bố nuôi mẹ nuôi ở đây là gì?

ca sĩ Phi Nhung, Danh hài Hoài Linh, NTK Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Hồ Văn Cường, sao Việt, con nuôi

ca sĩ Phi Nhung, Danh hài Hoài Linh, NTK Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Hồ Văn Cường, sao Việt, con nuôi

ca sĩ Phi Nhung, Danh hài Hoài Linh, NTK Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Hồ Văn Cường, sao Việt, con nuôi

Thẳng thắn nhìn nhận, đây chỉ là một kiểu thế hệ đi trước yêu quý và muốn nâng đỡ một tài năng. Hình thức "nuôi" là dìu dắt, đào tạo, định hướng hình ảnh nghề nghiệp cho con nuôi từng bước trở thành nghệ sĩ danh tiếng như mình, thậm chí có thể kế thừa sự nghiệp của mình. Xét về tính chất vấn đề, nôm na gọi mối quan hệ này là sư phụ - học trò, người đỡ đầu - đệ tử. Chính vì thế, chuyện lợi ích phát sinh trong mối quan hệ này là có, chỉ là nghiêng về phía ai nhiều hơn. Đa phần các nghệ sĩ nhận con nuôi có tài năng và đào tạo thành tài cũng nhận được tiếng thơm vì sự tận tâm tận lực và tình thương đáng trân trọng dành cho các con nuôi. Phần lợi vật chất lại thuộc về phía các con nuôi nhiều hơn khi vừa có tiếng, vừa có chỗ dựa chắc chắn. Bên cạnh đó, họ còn nhận được sự đào tạo dìu dắt, truyền nghề một cách miễn phí mà có tiền cũng chưa chắc có được. Thậm chí, nhiều sao Việt có khả năng sáng tác như Ngọc Sơn còn thường xuyên cho các người con của mình được hát miễn phí mà không cần trả tiền tác quyền hay xin phép.

Nếu nói những đứa con nuôi làm nên danh tiếng của các ông bố nuôi mẹ nuôi thì hoàn toàn không có. Nhưng nếu kể tên những cục cưng "ngang hông" thành danh thành tiếng của các sao Việt lại đếm không xuể. Phải thừa nhận không có Hoài Linh, Phi Nhung, Quang Lê dìu dắt, Hoài Lâm, Hồ Văn Cường và Phương Mỹ Chi có thể khó đến được vị trí hiện tại. Họ dùng chính giá trị sự nghiệp gây dựng nhiều năm để "bảo lãnh" cho các con nuôi được diễn khắp nơi trong nước lẫn ngoài nước, có khi còn phải dùng hình thức "kẹp gà" để gây áp lực cho các bầu show nhằm tạo môi trường biểu diễn chuyên nghiệp cho các con nuôi được khán giả biết đến nhiều hơn.

Lúc bình yên, mối quan hệ con nuôi với nghệ sĩ hẳn rất tình cảm, yêu quý thắm thiết nhưng sóng gió ập đến mới hiểu, những tai tiếng, thị phi và tổn thương cũng từ mối quan hệ này mà ra. Câu chuyện của Phương Mỹ Chi sau khi tách khỏi Quang Lê cũng khiến giọng ca này bị mang tiếng vô ơn, trở mặt với cha nuôi. Hay Hoài Linh giữ im lặng khi Hoài Lâm đối mặt với giông bão cuộc đời cũng bị cho là vô tình lạnh lùng bỏ rơi đứa con nuôi từng yêu thương hơn núm ruột. Và mới đây nhất, scandal ầm ĩ chấn động của cố ca sĩ Phi Nhung và Hồ Văn Cường càng là cú tát cảnh tỉnh cho mối quan hệ nghe đẹp đẽ mĩ miều nhưng lại cực nhiêu khê.

Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường đã 6 năm. Trong quãng thời gian đó, cố ca sĩ không chỉ dẫn dắt con trai nuôi đi hát mà cô còn đón cậu bé lên TP. HCM ở nhà của mình cho tiện việc ăn học. Cô xin cho con trai nuôi được học trường quốc tế. Cô cũng tạo điều kiện cho bố mẹ ruột của cậu bé ở tại nhà mình để chăm sóc con trai. Suốt thời gian dài đó, cô chưa từng coi Hồ Văn Cường là "gà đẻ trứng vàng" mà trái lại, cô chăm sóc và dạy dỗ như những đứa con nuôi khác. Không cần chịu gánh nặng cơm áo gạo tiền cũng như không cần chạy show đến bơ phờ như nhiều người bạn cùng thời, Hồ Văn Cường được sống và học tập khá nhàn nhã. Cậu bé chỉ đi hát khi được nghỉ học hoặc trong 3 tháng nghỉ hè.

Nếu nói Phi Nhung lợi dụng Hồ Văn Cường thì phi lí. Bởi trước khi Hồ Văn Cường đến với nữ ca sĩ quá cố thì cô đã nổi tiếng cả trong nước lẫn hải ngoại, tiền bạc nhà cửa đều có đủ. Cô nhận nuôi Hồ Văn Cường trước khi cậu bé trở thành quán quân của Việt Nam Idol Kids 2016. Già sử không có Phi Nhung lo lắng và đỡ đầu, Hồ Văn Cường có thể trụ được ở Sài Gòn suốt 6 năm với số tiền thưởng 200 triệu. Chúng ta nên nhớ, sự nổi tiếng của một quán quân bước ra từ một cuộc thi chỉ có độ dài khoảng một năm. Cứ cho là Hồ Văn Cường chạy show cật lực trong thời gian đó nhưng cũng sẽ phải chi cho người dẫn show, tiền trang phục... và nhiều chi phí khác. Cuối cùng số tiền còn lại mà em nhận được là cực ít ỏi. Và sau một năm, độ hot không còn, không đủ sức hút để giữ khán giả vì ngoại hình quá bình thường và các tài năng khác bước ra từ các cuộc thi cũng nhiều như sao trên trời, Hồ Văn Cường có thể tìm được cơ hội đứng vững trong showbiz? Quan trọng hơn nữa là em có được học hành và giáo dục tử tế?

ca sĩ Phi Nhung, Danh hài Hoài Linh, NTK Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Hồ Văn Cường, sao Việt, con nuôi

Phi Nhung đã cho em tất cả những điều kiện phát triển tốt để em có được tuổi thơ đầy đủ như bao đứa trẻ khác. Chưa kể, tấm lòng của người mẹ nuôi ấy còn khiến người ta nể phục khi không màng danh tiếng bản thân mà la rầy Hồ Văn Cường một cách công khai. Vì ở tuổi dậy thì, bất kì đứa trẻ nào cũng trở nên trái tính trái nết, ương bướng khó bảo. Phi Nhung đã công khai câu chuyện con trai nuôi sống ảo, hay cãi lời, vô lễ với người lớn... để tạo sức ép dư luận giúp em thay đổi. Thực chất, Phi Nhung không cần phải làm như thế và cũng không được lợi lộc gì mà chỉ đổi lấy điều tiếng ác cảm với hành động đó. Thế nhưng, như cô nói, cô không quan tâm. Điều cô cần là Hồ Văn Cường ngoan ngoãn, biết nhận ra sai lầm và trở thành một người tốt.

Tấm lòng của người mẹ nuôi ấy đổi lại được gì? Con trai nuôi mà cô yêu thương nhắn tin bức xúc với fan vì nghĩ mẹ nuôi chèn ép, áp bức mình. Cậu bé sẵn sàng gọi mẹ nuôi là "quỷ". Có ai từng nghĩ Phi Nhung đã sốc ra sao và phải cố gắng vượt qua để bình thường hóa mối quan hệ với Hồ Văn Cường bằng cách nào không? Cô đã mất một ngày đóng cửa trong phòng vỗ về niềm đau của chính mình. Khi mở cửa ra, cô lại tươi cười và ôm đứa con nuôi bé bỏng vào lòng. Đau hơn cho cô là đứa con nuôi ấy chỉ diễn cho cô và cả thiên hạ xem, bằng mặt chứ không bằng lòng. Ngay khi mẹ nuôi vừa nằm xuống, Hồ Văn Cường đã tiếp tay cho người ngoài đòi tiền giải thưởng quán quân, tiền cát-xê và tiền hứa cho ra riêng từ mẹ nuôi. Em im lặng nhìn và nghe người ta chà đạp, chửi mắng người đã nuôi dưỡng mình mà không một lời bênh vực. Đừng ai nói em còn nhỏ dại, 18 tuổi là đủ tuổi vị thành niên để chịu trách nhiệm trước pháp luật mọi hành vi của mình. Chưa kể, em còn cực lanh lợi hoạt ngôn trong những buổi giao lưu với khán giả trên sân khấu chứ đâu có ngây ngô, hiền lành như người ta huyễn hoặc về em.

Nói về tình nghĩa thì cái lý chắc chắn nghiêng về Phi Nhung và khó ai chấp nhận được hành động bạc bẽo, vô ơn của Hồ Văn Cường. Song, khi xét ở khía cạnh pháp luật, nữ ca sĩ quá cố lại mắc phải sai lầm mà nhiều nghệ sĩ nhận con nuôi đều vướng mắc. Nếu là con nuôi thì phải được nhận nuôi thông qua hệ thống pháp luật hiện hành. Có giấy tờ hẳn hoi thì bố nuôi hay mẹ nuôi phải chịu trách nhiệm nuôi dạy ra sao đối với con nuôi. Và ngược lại, con nuôi sẽ được hưởng phần tài sản thừa kế từ bố mẹ nuôi sau khi họ nằm xuống. Còn với Phi Nhung và Hồ Văn Cường hay các mối quan hệ nhận nuôi trong showbiz hiện nay chỉ bằng miệng, tức lời hứa lời cam kết giữa hai bên cho có tình có nghĩa vậy thôi. Chưa kể với sự góp mặt của người quản lý, quan hệ giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường vốn đã nhập nhèm công và tư. Phi Nhung đối với Hồ Văn Cường có rất nhiều tư cách: mẹ, thầy, đồng nghiệp, tiền bối, quản lý, người sử dụng lao động… hay Phi Nhung là người đưa ra phần lớn quyết định Hồ Văn Cường về công việc lẫn cuộc sống.

ca sĩ Phi Nhung, Danh hài Hoài Linh, NTK Đỗ Mạnh Cường, ca sĩ Hồ Văn Cường, sao Việt, con nuôi

Bởi thế, khi scandal xảy ra, công chúng đã hoang mang không hiểu những vấn đề như: Mối quan hệ nào điều chỉnh bởi pháp luật, quan hệ nào điều chỉnh bởi đạo đức, văn hóa? Tiền nào là thu chi cho công ty - nghệ sĩ? Tiền nào là chi tiêu nội bộ gia đình? Phi Nhung tham gia quản lý tiền bạc của Hồ Văn Cường như thế nào? Gia đình Hồ Văn Cường hưởng thụ tiền của Phi Nhung hay chính của Hồ Văn Cường làm ra?... Nếu bị truy vấn ở khía cạnh công việc, các nghệ sĩ có thể lèo lái câu chuyện sang khía cạnh gia đình, còn ngược lại, nếu bị truy vấn nghĩa vụ cha mẹ nuôi, họ lại hướng vấn đề sang quan hệ nghệ sĩ - quản lý.

Từ câu chuyện quá phức tạp, rối rắm của Phi Nhung và Hồ Văn Cường được xem là hồi chuông cảnh tỉnh hơi muộn nhưng cần thiết cho các nghệ sĩ. Sự thiệt thòi sẽ nghiêng về phía nghệ sĩ nhiều hơn là con nuôi. Sơ sẩy một chút, họ sẽ mang tai tiếng, bị soi mói và chỉ trích thậm tệ từ công chúng dù thực hư câu chuyện không hề giống như các khán giả hay cư dân mạng tự vẽ vời ra. Vốn các nghệ sĩ sống thiên về cảm tính hơn lí trí nên cứ thấy có cảm tình và trân trọng ai sẽ dang rộng vòng tay để yêu thương giúp đỡ. Có mấy nghệ sĩ đủ sáng suốt để cân nhắc thiệt hơn và nhìn nhận vấn đề con nuôi một cách nghiêm túc như NTK Đỗ Mạnh Cường. Nếu đã nhận nuôi thì nhận từ khi các em còn bé, có giấy tờ thủ tục hẳn hoi để các con được mang họ mình, được nuôi dạy uốn nắn bởi chính mình. Dù sau này các con có là thiên tài hay không thì vẫn được thừa hưởng tài sản từ mình mà không ai có thể bắt bẻ được. Nói một câu phũ phàng rằng: Thương lắm cũng là người dưng. Đã đến lúc các nghệ sĩ nên tỉnh táo hơn trong chuyện nhận con nuôi để bảo vệ cho bản thân khi lỡ thương lầm.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-tuan-sau-cau-chuyen-phi-nhung-va-ho-van-cuong-da.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-tuan-sau-cau-chuyen-phi-nhung-va-ho-van-cuong-da-den-luc-sao-viet-can-trong-voi-hai-chu-con-nuoi-98742.html

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 14 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 30 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 14 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 1 giờ, 15 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 3 giờ, 30 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 31 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 29 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 30 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 30 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 5 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 35 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 36 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 5 giờ, 36 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 6 giờ, 42 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 6 giờ, 18 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 6 giờ, 19 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...