Showbiz mỗi tuần một câu chuyện: Vì sao Mỹ Tâm xứng danh là 'sát thủ scandal' bất khả chiến bại?

10:07 27/02/2021

Gọi Mỹ Tâm là "sát thủ scandal" vẫn còn chưa thoả bởi cái tâm thế ngạo nghễ và trắng đen phân minh của cô khiến ai nấy phải nể phục.

Showbiz không có scandal chẳng khác nào nồi lẩu thiếu nêm nếm. Mỗi nghệ sĩ khi đối mặt với scandal đều có cách tự xử lí câu chuyện bằng những gia vị riêng. Có người chọn cách lấp liếm cho qua, có người thích im lặng tránh bão... Tựu trung lại thái độ mà họ đối mặt với scandal là cố tỏ ra thông minh để giữ lại hình ảnh cho bản thân và giữ chút tình cảm của khán giả dành cho mình. Có ai dám mang thân đối mặt với làn sóng phẫn nộ, đáp trả thị phi xung quanh mình kể cả là nghệ sĩ được cho là kì cựu và bản lĩnh nhất. Và rồi có một "của lạ" xuất hiện làm dư luận phải kiêng dè, thậm chí sợ hãi bởi cái cách quyết liệt và thẳng thắn mà người đó "xoắn tay áo" xử lí từng ồn ào của bản thân.

ca sĩ Mỹ Tâm, sao Việt

Chị đẹp hiền lành và ngọt ngào nhưng khi chị làm sát thủ scandal thì cứ coi chừng

Mỹ Tâm vốn được khán giả nhớ đến bởi giọng hát tuyệt đẹp. Hơn 20 năm qua, cô đã miệt mài cống hiến cho nghệ thuật và đam mê của bản thân. Bên cạnh chất giọng, khán giả còn say cái tính cách "không giống ai" của "hoạ mi tóc nâu". Cô thích đi ngược lại hết mọi vấn đề để tìm ra cách đối mặt với chính vấn đề và xử trí triệt để nó. Tỉ như một thời gian dài, Mỹ Tâm bị chê ăn mặc xấu, không có mắt thẩm mĩ. Thử hỏi có nghệ sĩ nào chịu nổi khi bị chê bai vẻ bề ngoài của mình. Họ hẳn phải rối rít thay đổi stylist, thay đổi outufit để chứng minh rằng, mình có sự tiếp thu, có sự thay đổi tiến bộ như một cách lấy lòng khôn ngoan với công chúng của mình. Mỹ Tâm lại buộc công chúng tập quen với gu thời trang của mình. Thay vì cách nịnh nọt quá đỗi tầm thường, nữ ca sĩ vẫn ngày ngày diện những trang phục bị chê bai, vẫn giữ lấy người tư vấn thời trang và tự tin thoải mái xuất hiện khắp nơi mặc kệ lời ra tiếng vào. Chị đẹp như "bắn" thẳng thông điệp đến từng người xì xầm sau lưng mình rằng: "Chị thích thì chị mặc thôi. Các em có quyền gì mà nói chị hay đòi hỏi chị thay đổi". Và nhìn nhiều cũng thành quen, nói nhiều cũng thành chán, một thời gian sau, trên mặt báo và các diễn đàn mạng xã hội cũng không còn thiết tha đăng ảnh hay bình luận chê bai Mỹ Tâm mặc xấu nữa. Thôi thì, chị mặc gì, chị thấy vui là được.

Sao Việt luôn mang tâm thế dè chừng và sợ mất lòng nên buộc phải chiều chuộng công chúng, buộc phải dĩ hoà vi quý. Họ không nhận ra, bản thân đang bị chính công chúng chi phối. Mỹ Tâm lại mang sự ngạo nghễ đối mặt thị phi dù là vấn đề tình cảm vốn nhạy cảm cũng được cô làm cho ra ngô ra khoai. Còn nhớ, khi bị cánh paparazi chụp được hình ảnh thân mật với Mai Tài Phến trên máy bay. Nhiều người suy đoán, Mỹ Tâm một là thể hiện sự tức giận, hai là lên tiếng đính chính để các fan yên lòng vì thời điểm đó, cuộc tranh luận giữa các fan của cô còn dữ dội và lắm bão tố hơn cả những bài báo. Làm theo mẫu số chung thì xoàng quá, chị đẹp tay trong tay cùng bạn trai tin đồn đến hẳn buổi tiệc tri ân báo chí. Chị đẹp vui vẻ chào hỏi và tạo dáng bên tình tin đồn cho phóng viên ảnh chụp lấy chụp để. Chị đẹp bảo chị biết chị bị chụp lén rồi. Chị vẫn cứ tự nhiên thôi, có sao đâu. Chưa hết, chị diễn lại cảnh cưng nựng trên máy bay để những ai chưa xem được dịp rửa mắt. Chị cấm luôn các fan không được can thiệp vào đời tư của chị. Cũng đúng thôi, chị là nghệ sĩ chị đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật đã hơn 2 thập kỉ. Vượt lên trên tất cả, chị cũng là con người và có quyền sống cho riêng mình, không ai được phép nhân danh yêu thương để chi phối và điều khiển chị. Những gì chị đẹp làm quá chuẩn và hợp lí nên scandal tưởng to đùng hoá bé tẹo như cục kẹo. Cái kết là chị đẹp vui, ai cũng vui và những người tưởng mang được chị lên dĩa bị một phen quê xệ.

Vẫn cái tâm thế ngạo nghễ đó, Mỹ Tâm một lần nữa dạy tiếp bài học về tin đồn thất thiệt cho những ai muốn mang mình ra làm mồi câu view. Những hình ảnh hậu trường một buổi chụp ảnh bất ngờ bị tuồn ra ngoài cho thấy vẻ ngoài phát tướng của Mỹ Tâm được chia sẻ khắp mạng xã hội. Lập tức, nhiều người đồn đoán nữ ca sĩ đang bầu bí. Thậm chí, nhiều trang báo còn cho biết, có nguồn tin riêng khẳng định nữ ca sĩ sắp làm mẹ của người ta. Đồn thì cứ đồn đi, chị đẹp vẫn im lặng cho các em vui trọn một ngày. Và "thánh chỉ" đến khiến ai cũng đau tim. Chị đẹp hẹn các bạn livestream khoe bụng bầu nhé. Nói là làm, chị đẹp xuất hiện với trang phục trẻ trung, chị cởi áo khoác khoe vòng bụng phẳng lì và vòng eo con kiến. Chị mắng thẳng mặt những tờ báo giật tít câu view rằng chị mang thai. Chị bảo lần sau cứ gọi thẳng cho chị để chị tiện trả lời một lần. Chị tuyên bố chắc nịch với những ai tấn công Mai Tài Phến rằng, từ đây về sau, cứ dự án nào của chị là chị mời cậu ấy. Hoặc dự án nào của cậu ấy là chị xin tham gia cho bằng được. Để làm gì? Chị đẹp muốn làm cho bỏ ghét, cho những ai công kích bạn chị một cách vô lí được một phen nói cho đã nói cho thoả rồi im lặng vĩnh viễn.

ca sĩ Mỹ Tâm, sao Việt

ca sĩ Mỹ Tâm, sao Việt

Các em thích đồn cứ đồn, chị tung chiêu thì chỉ có thể là quê xệ mà thôi

Bao lần bị Mỹ Tâm dằn mặt nhưng thị phi vẫn bám lấy. Mới đây nhất là bài phỏng vấn xác nhận chuyện yêu Mai Tài Phến. Trong khi cả showbiz háo hức chúc mừng. Chị đẹp lại nhẹ nhàng viết hẳn tâm thư trên fanpage và khẳng định đây là câu chuyện được cắt ghép không đàng hoàng. Chị nói thẳng khi nào chị yêu ai kết hôn với ai, chị tự khắc công bố chứ không giấu diếm làm gì cho mệt thân. Các fan của chị đẹp lại an lòng và hả hê. Truyền thông lại thêm một cú tát đau điếng vì sự hấp tấp, vội vàng.

Scandal đối với người khác là mệt mỏi, âu lo, còn với Mỹ Tâm là "có một chút cho vui". Bởi không đúng thì chị có cách chỉnh lại cho đúng. Nếu chị sai, chị tự khắc xin lỗi. Tỉ như vụ chị trót quên lời ca khúc Biển hát chiều nay của nhạc sĩ Hồng Đăng. Sau phần trình diễn của mình, chị đã trực tiếp đến xin lỗi tác giả bài hát và khán giả có mặt trong đêm nhạc. Hay vào năm 2017, MV Em thì không bị chính nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tác giả lời Việt của ca khúc đứng ra tố nữ ca sĩ vi phạm bản quyền, thiếu đạo đức nghề nghiệp, chị đẹp cũng công khai lên tiếng xin lỗi vị nhạc sĩ đồng thời thông báo gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của ca khúc này trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

ca sĩ Mỹ Tâm, sao Việt

Chị đẹp ngạo nghễ và trắng đen phân minh thì ai làm lại chị?

Không ít sao Việt bị scandal dìm dập đến mức không thể ngóc đầu lên. Họ sống trong sợ hãi, thậm chí là trầm cảm khi phải vắt óc nghĩ cách xử lí scandal. Họ lo sợ khán giả không còn yêu thương, ủng hộ mình. Họ khổ sở vì sợ bị truyền thông quay lưng. Riêng Mỹ Tâm, scandal, truyền thông hay công chúng phải sợ nữ ca sĩ. Cái tâm thế ngông nghênh đối mặt với tất thảy khiến ai nấy kiêng nể và dè chừng. Chị dập thị phi với cách cứng rắn của sự thẳng thắn cùng cá tính không lẫn vào đâu được. Chị giễu cợt truyền thông khi họ tưởng đã dẫn dắt được thông tin, xỏ mũi tất cả nhưng cuối cùng rước lấy ê chề. Chị dạy luôn khán giả của chị bài học về sự tôn trọng tự do và cuộc sống của người khác. Không phải cứ nhân danh yêu thương, nhân danh sự ủng hộ vài chục năm là muốn người nghệ sĩ sống theo ý của mình. Mặc dù không ít người nghi ngờ mức độ chân thành trong những cách ứng xử này của Mỹ Tâm nhưng không ai có thể phủ nhận được khả năng thu phục lòng người của chị đẹp. Từng câu từng chữ mà chị thốt ra đều có cái lí mà càng nghe càng thấm chứ không cãi cùn cho qua.

Mỹ Tâm không hẳn là đẹp xuất sắc nhất, cũng không phải hát hay không ai thay thế được trong showbiz muôn hình vạn trạng. Thế nhưng, điều duy nhất khán giả bao năm vẫn quyết say đắm ở cô là cái tôi cá nhân của người nghệ sĩ, cái chất ngông cuồng nhưng hào sảng, dám nói dám làm và dám làm dám chịu.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-moi-tuan-mot-cau-chuyen-vi-sao-my-tam-xung-danh-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-moi-tuan-mot-cau-chuyen-vi-sao-my-tam-xung-danh-la-sat-thu-scandal-bat-kha-chien-bai-73604.html

Bạn thân tiết lộ tình trạng bất thường của Thương Tín: Lang thang khắp nơi, người chỉ có 50 nghìn đồng

Bạn thân tiết lộ tình trạng bất thường của Thương Tín: Lang thang khắp nơi, người chỉ có 50 nghìn đồng

Chuyện làng sao - 23 giờ, 59 phút trước

Nhạc sĩ Tô Hiếu đã tiết lộ tình trạng đáng lo ngại hiện tại của Thương Tín.

Con gái của MC Quyền Linh hé lộ một góc phòng riêng: Toàn đồ hiệu xa xỉ gây choáng ngợp!

Con gái của MC Quyền Linh hé lộ một góc phòng riêng: Toàn đồ hiệu xa xỉ gây choáng ngợp!

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Con gái nhà Quyền Linh nhận được nhiều đồ hiệu từ các khách mời trong tiệc sinh nhật.

Nam Thư phản pháo khi bị nói 'ô dề', làm lố ở đám cưới Minh Tú

Nam Thư phản pháo khi bị nói 'ô dề', làm lố ở đám cưới Minh Tú

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Diễn viên hài Nam Thư đã có phản hồi về việc giỡn quá trớn tại đám cưới của Minh Tú.

Lisa (BlackPink) vừa mua biệt thự hơn 100 tỷ ở Mỹ

Lisa (BlackPink) vừa mua biệt thự hơn 100 tỷ ở Mỹ

Chuyện làng sao - 1 ngày, 1 giờ trước

Mới đây có thông tin Lisa của BlackPink hiện là chủ sở hữu khối bất động sản trị giá 3,95 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) ở Beverly Hills, California, Mỹ.

Lisa (BlackPink), Kwon Eun Bi, Jungkook (BTS) và loạt sao Hàn ở độ tuổi U30 đã sở hữu bất động sản 'khủng'

Lisa (BlackPink), Kwon Eun Bi, Jungkook (BTS) và loạt sao Hàn ở độ tuổi U30 đã sở hữu bất động sản 'khủng'...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Dù còn trẻ nhưng những ngôi sao Kpop này đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, sở hữu những bất động sản có giá trị lớn.

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được tuyển ngay và luôn!

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được...

Kiến thức - 2 giờ, 54 phút trước

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi, câu chuyện dưới đây là một minh chứng.

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 55 phút trước

Dưa hấu không chỉ là một loại quả giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại...

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Chuyện làng sao - 2 giờ, 57 phút trước

Nam Em đã có những chia sẻ về chuyện chồng chưa cưới trả nợ cho mình.

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào điểm này, đơn giản đến không ngờ

Người bán hải sản lâu năm chia sẻ bí quyết phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên: Chỉ cần nhìn vào...

Làm sao - 2 giờ, 58 phút trước

Tôm nuôi thường có màu vỏ đậm hơn, thịt không đầy đặn và không có hương vị ngọt tự nhiên khi ăn. Trong khi đó, tôm tự nhiên có màu vỏ sáng hơn, thịt...

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí lại có khoảng cách quá lớn

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Có cùng người bố nổi tiếng Lý Liên Kiệt, nhưng cuộc sống của con gái Lợi Trí có khoảng cách rất lớn so với con gái của vợ đầu Hoàng Thu Yến.

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không chia sẻ, cơm sẽ mềm và ngon!

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 7 phút trước

Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 22 phút trước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên người cô dâu.

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể

Con dâu được hưởng di sản thừa kế từ bố mẹ chồng hay không? Dưới đây là 2 trường hợp cụ thể...

Kiến thức - 3 giờ, 52 phút trước

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 có quy định thừa kế là việc chuyển dịch tài sản của người đã mất cho người còn sống, tài sản để lại được gọi...

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm...

Tóc đẹp - 3 giờ, 54 phút trước

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người sau khi buộc tóc trông mặt nhỏ nhắn, thanh...

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Điều chỉnh mức lương từ ngày 1/7/2024: Nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần, đó là những ai?

Kiến thức - 3 giờ, 56 phút trước

Nếu dự thảo Nghị định về mức lương tối thiểu được thông qua, nhiều người lao động sẽ được tăng lương 2 lần từ 1/7/2024.

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 4 phút trước

MC Quyền Linh khiến khán giả bất ngờ vì hình ảnh già nua thấy rõ.

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin chụp ảnh cùng

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/4/2024: Trong mắt Khánh Thi, chồng Phan Hiển đẹp trai hay xấu trai? Câu hỏi của fans khiến Hòa Minzy phải thốt lên: 'Ủa'.

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Đời sống trẻ - 3 giờ, 7 phút trước

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Gạo lứt, gạo nếp cẩm và nếp than có gì khác biệt, loại nào hỗ trợ giảm cân tốt nhất?

Kiến thức - 3 giờ, 8 phút trước

Cùng có màu sắc đen nên nhiều người nhầm lẫn ba loại gạo trên cùng là một. Nhưng thực chất về cấu tạo hạt gạo, giá thành và giá trị dinh dưỡng có nhiều...

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Vợ Bae Yong Joon rời làng giải trí, cùng chồng sống ẩn dật

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Theo chân ông xã Bae Yong Jon, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Park Soo Jin đã quyết định lui khỏi làng giải trí.

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

5 'bí quyết vàng' làm giàu của tỷ phú tự thân: Học theo rồi có ngày sẽ giàu

Kiến thức - 4 giờ, 22 phút trước

Ai cũng có bí quyết làm giàu riêng, nhưng đây là những 'công thức chung' của các tỷ phú trẻ nhất thế giới.

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có  1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú...

Phong thủy - 4 giờ, 23 phút trước

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Hòa Minzy tự tin dạo phố với chiếc bụng nhiều vết rạn, nhấn mạnh về 'tự chủ và tự tin'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Hòa Minzy vẫn luôn giữ vững phong độ nhan sắc hậu sinh nở.

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Trịnh Kim Chi tự tin diện đồ tắm: U50 hình thể vẫn chuẩn chỉnh, nhan sắc ngày càng mặn mà

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Trịnh Kim Chi đến nay vẫn luôn giữ vững phong độ sắc vóc của mình.