Showbiz mỗi tuần một câu chuyện: Hoài Linh có nhiều con nuôi nhưng vì sao chỉ có Hoài Lâm nổi tiếng nhất?

09:05 27/07/2020

Hoài Lâm không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mà anh chàng thực sự có tài năng xuất chúng, hơn hẳn những người con nuôi khác của Hoài Linh.

Hoài Linh là một danh hài có "quyền lực ngầm" rất đáng nể trong showbiz Việt. Bên cạnh cát xê cao ngất ngưởng, "đệ nhất danh hài Việt Nam" còn khá mát tay, cứ đỡ đầu ai người đó sẽ nổi tiếng. Trong số những người được Hoài Linh đỡ đầu, Hoài Lâm là 1 trường hợp khá đặc biệt. Giữa Hoài Linh và Hoài Lâm từng có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Từ thuở bé, Hoài Lâm đã được gia đình chủ động nhiều lần tìm đến Hoài Linh để xin ông giúp đỡ, rèn giũa. Thậm chí, Hoài Lâm từng mất 3 tuần đi từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ, đi tới nhà Hoài Linh tìm xin gặp nhưng không thành công. Đến khi nam ca sĩ gặp được danh ca Hương Lan và được đích thân nữ nghệ sĩ này ra mặt nhờ vả Hoài Linh, cơ hội đổi đời mới thực sự đến với Hoài Lâm.

Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hoài Lâm, sao Việt

Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hoài Lâm, sao Việt

Hoài Linh nhận Hoài Lâm làm con nuôi khi anh mới 13 tuổi. Khác với những người con nuôi khác, Hoài Lâm là người con nuôi duy nhất được đích thân Hoài Linh đặt nghệ danh và nó đã theo anh thành danh đến tận ngày nay. Thêm một chi tiết chứng minh Hoài Linh rất yêu thương người con nuôi này là ông đã đích thân dạy dỗ và rèn luyện kĩ năng ca hát, biểu diễn cho Hoài Lâm. Đến khi con trai nuôi đủ kĩ năng chỉn chu, ông mới cho đi hát. Mới chập chững vào làng giải trí nhưng với "kim bài" danh giá là con trai nuôi của Hoài Linh, Hoài Lâm trở thành khách mời trong liveshow kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo. Tiếp đó, đến năm 2011, Hoài Lâm được đích thân Đàm Vĩnh Hưng dạy bảo, đỡ đầu trong lĩnh vực âm nhạc tại Việt Nam. Bên cạnh nhờ đàn em thân tín, Hoài Linh còn được cho là người giúp Hoài Lâm có cơ hội đứng trên những sân khấu lớn như Paris by night. Năm 2014, Hoài Lâm chính thức lấn sân showbiz Việt. Cũng trong năm 2014, Hoài Linh bất chấp những lời thị phi về chuyện "con hát cha chấm", đưa Hoài Lâm vào chương trình Gương mặt thân quen – chương trình mà anh làm giám khảo.

Trong mắt nhiều người, Hoài Lâm vẫn chỉ là một ca sĩ Vpop bình thường, không có gì đáng nổi bật để phải chú ý. Vậy tại sao anh lại được danh hài Hoài Linh ưu ái và yêu thương đến thế?

Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hoài Lâm, sao Việt

Những ai đã dõi theo sự nghiệp của Hoài Lâm trong nhiều năm qua, sẽ thấy rõ anh thực sự là một tài năng của nhạc Việt, với giọng hát trời phú không phải ca sĩ nào cũng có được.

Hoài Lâm sở hữu giọng nam cao phổ biến ở Việt Nam. Đặc trưng của loại giọng này là âm sắc sáng, mảnh, nhẹ và tessitura thuận lợi trên quãng cao nên dễ dàng lên nốt cao. Loại giọng này còn được gọi một cách dân giã là giọng mái hoặc giọng nam mái. Ngược lại, nhược điểm của nó là ít có độ dày, lực và ấm. Với năng lực bẩm sinh riêng có, Hoài Lâm có thể thay đổi sắc thái giọng hát một cách linh hoạt, theo kiểu chuyển giao qua lại liên tục. Giọng hát của anh có thể thay đổi màu sắc theo từng ca khúc, lúc dày lúc mảnh, lúc nhẹ nhàng, mềm mại, lúc lại đầy cứng cáp, rắn rỏi đầy nam tính. Chính vì thế, anh như con tắc kè trong âm nhạc, khoác hàng trăm lớp áo với đủ mọi họa tiết. Ở mỗi lần xuất hiện hoặc mỗi ca khúc thể hiện, Hoài Lâm đều tạo ra chất sắc hoàn toàn khác mà ít ai ngờ tới. Nói cách khác, ít ai có thể đoán được Hoài Lâm sẽ hát như thế nào, với kiểu giọng ra sao. Không khó hiểu khi ở chương trình Gương mặt thân quen, Hoài Lâm xuất sắc biến hoá thành nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, giả giọng ai là khán giả nổi da gà vì quá giống. Đặc biệt ở đêm chung kết, với tiết mục Tiếng trống Mê Linh, anh cất cao tiếng hát giả nữ nghệ Thanh Nga và nam nghệ sĩ Thanh Sang thật sự xuất thần.

Chính Đàm Vĩnh Hưng phải thừa nhận: "Hoài Lâm có rất nhiều tài năng đặc biệt, khiến tôi phải nghĩ. Nó giống như một thiên tài, hát cải lương, vọng cổ cũng được, nhạc trẻ cũng hay".

Điều đáng nói là, Hoài Lâm không hề được học hành nhiều. Tất cả những gì anh có được phần lớn là tự học và nhìn các ca sĩ khác hát để học theo. Với một ca sĩ tự học, để có được giọng hát linh hoạt, giàu màu sắc, nhiều năng lực như vậy thực sự là thiên bẩm. Bằng tư duy, cảm nhạc bẩm sinh và tinh thần tự học cao cùng khả năng nắm bắt nhanh, Hoài Lâm đã nhanh chóng tiếp thu và thực hiện được những kĩ thuật đáng nể trong ca hát. Điều này từng khiến Đàm Vĩnh Hưng phải thốt lên: "Hoài Lâm hát quá hay, nhưng nốt cao của nó bay và sáng. Tôi rất tự hào khi nhắc đến nó".

Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hoài Lâm, sao Việt

Dù không hề được đào tạo mà chỉ học từ các ca sĩ đi trước, nhưng anh lại có được lối biểu diễn đầy chất nghệ sĩ. Khi biểu diễn, Hoài Lâm phát huy được "máu điên" của mình. Anh biết phiêu, biết làm chủ giai điệu và thể hiện ca khúc sáng tạo. Cái khó của người nghệ sĩ chính là truyền tải cảm xúc đến người nghe. Nhiều nghệ sĩ không được đánh giá cao ở chất giọng nhưng họ lại khiến khán giả say mê và cất giọng lên là mang đậm cái chất của chính họ. Hoài Lâm có giọng tốt, có kĩ thuật tự học và trên hết, anh cho người nghe cảm được các tình mà anh gửi gắm qua từng câu chữ.

Sau khi nghe Hoài Lâm hát, ca sĩ Hoàng Bách không ngần ngại nhận xét rằng, đây là một giọng ca tài năng, có thể hát được nhiều thể loại. Giọng của Hoài Lâm hay hơn trước đây, rất tình và có chất đời: "Nghe Hoài Lâm hát bây giờ mới thấy cái gì xảy ra cũng có lý do của nó. Giọng Lâm là loại giọng quý, cao, vang, ngọt, âm sắc đẹp và hát được nhiều thể loại. Nghe em hát những nốt kết cao trào bài Phố buồn lại nhớ đến cảm giác đứng bên cạnh nghe Nam Khánh hát trước đây, đầy đặn, căng nhưng không bị xé, dù cách sử dụng kỹ thuật và tư duy hát của hai người là khác nhau".

Theo nam ca sĩ, sự thay đổi này là nhờ những biến cố của cuộc sống mà Hoài Lâm đã trải qua. Anh lý giải: "Lâm bây giờ hát hay hơn, có lẽ những va đập sớm với cuộc sống đang nhào nặn nên một giọng nam cao trẻ, tình và có chất đời hiếm hoi, lại hát được nhiều thể loại đều hay như vậy cho âm nhạc Việt Nam hiện tại. Nghe Lâm hát, vẫn ẩn thấy trong đó sự trong trẻo dễ chịu của một cậu trai miền Tây, có chút văn minh của Sài Gòn và cả chút bất cần nhè nhẹ của người đã trải qua nhiều thứ ở thời điểm sớm của cuộc đời". Hoàng Bách tin rằng Hoài Lâm là một ngôi sao thiên bẩm. Anh mong đàn em vững vàng trong cuộc sống riêng và là tiếp tục là chính mình trong âm nhạc.

Ngoài tài ca hát, Hoài Lâm còn sở hữu khả năng diễn xuất cũng xuất sắc không kém. Anh từng theo cha nuôi Hoài Linh biểu diễn khắp các sân khấu lớn nhỏ. Khi còn ở sân khấu kịch Nụ cười mới, Hoài Linh từng cho con trai đóng các vai phụ, khi chỉ lướt qua trên sân khấu, khi chỉ một câu thoại... nhưng Hoài Lâm đã làm rất tốt, thậm chí nhiều khán giả còn muốn biết tên của anh chàng này vì quá có duyên. Sau đó, Hoài Lâm đã vào hẳn vai nam chính trong những dự án phim điện ảnh cùng Hoài Linh như: Quý tử bất đắc dĩ, Tía tôi là cao thủ... Trong lòng một người chỉ trọng tài năng không thiên vị tình thân như Hoài Linh, hẳn Hoài Lâm phải rất đặc biệt và yêu mến cái tài của con trai nuôi rất nhiều mới khiến đệ nhất danh hài hết lòng nâng đỡ như thế.

Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hoài Lâm, sao Việt

Danh hài Hoài Linh, ca sĩ Hoài Lâm, sao Việt

Nhìn qua những người người con nuôi khác của Hoài Linh, rõ ràng, Hoài Lâm có sắc vóc, có năng lực và tài năng thiên bẩm vượt trội hơn hẳn. Những nghệ sĩ có số nổi tiếng thường gắn với thị phi, Hoài Lâm cũng không ngoại lệ. Nhận được mọi sự sủng ái, cưng chiều của cha nuôi và những người chú ngôi sao như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ... Hoài Lâm đã không còn là chàng trai mộc mạc ngày nào. Anh trượt dài trong hào quang, yêu đương... khiến danh hài Hoài Linh không thể chấp nhận, quyết định từ mặt con trai nuôi mà ông yêu nhất. Đệ nhất danh hài chưa từng công bố lí do nhưng nhìn cách sống buông thả, lắm thị phi và hành động ngày càng không giống ai của Hoài Lâm thời gian trước phần nào nói lên tất cả. Chỉ thầm tiếc thay cho người con trai nuôi xuất sắc nhất của danh hài Hoài Linh: Có tài, có số nổi tiếng, có được sự giúp đỡ hết mình từ cha nuôi nhưng những điều tiếng và lối sống sai lầm đã nhấn chìm Hoài Lâm không lối thoát.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-moi-tuan-mot-cau-chuyen-hoai-linh-co-nhieu-con-n.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/showbiz-moi-tuan-mot-cau-chuyen-hoai-linh-co-nhieu-con-nuoi-nhung-vi-sao-chi-co-hoai-lam-noi-tieng-nhat-50774.html

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 19 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 20 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 6 giờ, 33 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 45 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 45 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 48 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 48 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 48 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 48 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 38 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 9 giờ, 32 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 11 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 7 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 7 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 8 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.