Sau 9 năm lẳng lặng kết hôn cùng đại gia, á hậu Dương Trương Thiên Lý sở hữu khối tài sản khủng khó ai sánh kịp

07:19 13/05/2017

Nhiều người đẹp việc dẫu có làm việc cật lực cả đời cũng khó sánh bằng khối tài sản của á hậu Dương Trương Thiên Lý sau 9 năm kết hôn cùng chồng đại gia.

Dương Trương Thiên Lý, cô gái được biết đến với danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008. Khi lên ngôi cô chỉ mới vừa tròn 19 tuổi. Sau khi đạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Dương Trương Thiên Lý không lấn sân showbiz như các cô gái khác, mà quay trở lại Mỹ hoàn thành việc lấy bằng đại học.

Khi ở tuổi đẹp nhất của người con gái, Thiên Lý bất ngờ lên xe hoa cùng đại gia Nguyễn Quốc Toàn - Việt kiều Canada và là con trai của nữ doanh nhân Tư Hường. Nhiều người nghĩ, Thiên lý cũng giống như nhiều người đẹp Việt khác, muốn một bước lên bà khi vội vàng kết hôn cùng đại gia. Nhưng ít người biết được rằng, so với gia thế của nhà chồng thì Thiên Lý cũng không hề kém cạnh. Bố cô là giảng viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, mẹ là bác sĩ, còn anh trai, chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành Y và kiến trúc tại Mỹ. Không chỉ là gia đình trí thức, bố mẹ cô khi đó còn sở hữu một thương hiệu nhà hàng nổi tiếng tại quận Bình Thạnh, TPHCM.

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

Á hậu Thiên Lý ấn tượng với nét đẹp dịu dàng, thanh tú cung răng khểnh duyên dáng

Cũng như anh trai và chị gái, từ năm lớp 11, Thiên Lý đã sang Mỹ du học. Không chỉ giỏi tiếng Anh, Thiên Lý còn nói tốt cả tiếng Pháp và từng có thời gian học trường song ngữ Việt-Pháp. Lẽ ra cô sẽ theo học ngành ngoại giao như ông ngoại nhưng vì trường học quá xa nơi anh và chị ở nên cô đành chọn chuyên ngành truyền thông.

Từ bé, Dương Trương Thiên Lý đã tập cho mình thói quen ít chia sẻ cuộc sống riêng tư. Cô chọn cách giữ sự im lặng của cuộc sống cá nhân trên các trang mạng xã hội. Nhờ thế cô ít bị tác động bởi dư luận, giữ cho cuộc sống được an nhiên. Cô bảo: “Tôi chỉ làm những điều mình cảm thấy vui, thấy hạnh phúc. Có thể người ta yêu mến và tiếc nuối nhưng lại không đứng cùng một góc độ như Dương Trương Thiên Lý khi nhìn sự việc. Trước những bước ngoặt cuộc đời, tôi luôn tự đặt cho mình nhiều câu hỏi như: “Mình quyết định điều đó từ ý muốn bản thân hay do tác động của người khác?”, “Mình có chấp nhận được những hệ luỵ sẽ đến?”. Hiện tại, tôi cảm thấy bình yên và viên mãn”.

Vào tháng 8/2011, làng giải trí Việt được một phen xôn xao khi Á hậu cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 - Dương Trương Thiên Lý - bất ngờ kết hôn ở tuổi 22. Thiên Lý từng chia sẻ, cô và ông xã quen nhau từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Từ đó đến lúc cưới cũng gần bốn năm, còn yêu từ khi nào cũng không rõ.

Gia thế nhà chồng của Á hậu vô cùng hiển hách. Mẹ chồng cô là doanh nhân Trần Thị Hường - bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á. Hoàn Cầu chính là một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam và mời được ca sĩ Lady Gaga đến biểu diễn. Bà Tư Hường từng giữ chức Phó chủ tịch công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 (NTB) và sở hữu hơn 8,3% vốn. Khi đó, khoản đầu tư của bà Hường có thị giá tương đương hơn 110 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 11/2010, bà Hường xin rút vị trí lãnh đạo tại NTB và thoái vốn. Đại gia này còn sở hữu khối tài sản “khủng” về bất động sản, ngân hàng và là chủ của khu resort Diamond Bay ở Nha Trang. Theo bà Tư Hường, gia đình bà đã bỏ ra 65 triệu đô la Mỹ đầu tư vào Daimond Bay. Nữ đại gia tuy đã khá cao tuổi song sự sắc sảo, thành công trong kinh doanh của bà khiến nhiều người phải “ngả mũ thán phục”. Hiện doanh nhân Tư Hường còn sở hữu một lượng lớn cổ phần tại Ngân hàng Nam Á và đang cố vấn cho HĐQT ngân hàng này.

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

Cô bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 cùng đại gia Nguyễn Quốc Toàn

Xuất thân từ gia đình danh giá và giàu nức tiếng, ông xã của Thiên Lý - Nguyễn Quốc Toàn cũng là một doanh nhân có sức ảnh hưởng rất lớn. Vị đại gia này lại vô cùng kín tiếng. Ngay cả năm sinh của Tony Toàn cũng là một dấu hỏi lớn. Vào thời điểm ông lấy người đẹp Thiên Lý, nhiều nguồn tin khẳng định ông hơn vợ 20-22 tuổi, sinh vào khoảng năm 1962, 1963. Tuy nhiên, cuối tháng 3/2014, khi ông Toàn được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Nam Á trong đại hội cổ đông, báo chí đưa tin Tony Toàn sinh năm 1970 tại Bình Định.

Sau khi kết hôn cùng người chồng đại gia và vào hào môn, Thiên Lý hoàn toàn lặn mất tăm. Cô không tham gia bất kì hoạt động nào của showbiz trong nhiều năm liền. Thậm chí, mọi thông tin về cô cũng được giữ kín kẽ. Mãi đến khi cô đã là mẹ của hai đứa trẻ kháu khỉnh, công chúng mới thấy cô xuất hiện trở lại xinh đẹp và tự tin trong vai trò Giám đốc quốc gia của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ tại Việt Nam.

Cuộc sống hôn nhân mang lại cho Thiên Lý nhiều trải nghiệm mới. Từ việc quen được chăm sóc, cô học cách chăm sóc người khác. Sống cạnh một người đàn ông chững chạc như doanh nhân Tony Toàn, cô có cơ hội tiếp thu nhiều điều hữu ích cho cuộc sống của mình như quản lý tài chính, kinh doanh... Trước câu hỏi liệu bản thân có buồn không khi lấy chồng ở tuổi đời quá trẻ và sớm rút lui khỏi showbiz để chuyên tâm làm mẹ làm vợ suốt khoảng thời gian dài, Thiên Lý cười nhẹ: "Một khi đã quyết định thực hiện điều gì đó tôi sẽ luôn vững lòng tin và không tiếc nuối trước hành động của mình. Biết đâu quyết định đó làm cuộc đời mình thay đổi theo một trang mới tích cực hơn, vậy thì tại sao mình không thử xem thế nào.

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

Thiên Lý cùng hai con trai kháu khỉnh

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

Cô vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp và quyến rũ như ngày nào

Tôi luôn đi theo mục tiêu mà mình đã vạch ra từ trước đó trước khi bắt tay thực hiện bất cứ dự án nào. Tôi không tự hào mà cảm thấy hạnh phúc và vui sướng trước những thành quả mà tôi cùng các cộng sự của mình đã làm được. Tuy nó nhỏ bé thôi nhưng đó là động lực rất lớn để tôi thực hiện những dự án tiếp theo".

Suốt 9 năm trong vai trò làm mẹ làm vợ, Thiên Lý lại có một cuộc sống hạnh phúc. Bên cạnh đó, khối tài sản mà cô có được bằng các người đẹp khác nỗ lực cả đời. Đầu tháng 4/2013, cô chỉ được báo chí nhắc tới khi ngân hàng Nam Á công bố Dương Trương Thiên Lý sở hữu hơn 14,7 triệu cổ phiếu Nam Á, tương ứng 4,92% cổ phần.

Điều đáng nói, dù là chồng Dương Trương Thiên Lý nhưng ông Nguyễn Quốc Toàn sở hữu lượng cổ phiếu khiêm tốn hơn rất nhiều so với vợ. Ông chỉ nắm giữ hơn 1,4 triệu cổ phiếu Nam Á, tương đương 0,47%, bằng 10% lượng cổ phiếu của vợ. Cổ phiếu ngân hàng Nam Á chưa niêm yết nên không xác định được thị giá. Nhưng nếu tính theo mệnh giá, giá trị cổ phiếu Dương Trương Thiên Lý nắm giữ là 147 tỷ đồng. Trong khi đó, số tiền của ông Toàn dựa trên cổ phiếu Nam Á chỉ là 14 tỷ đồng. Không chỉ “nghèo” hơn vợ, trong đại gia đình gồm 8 người nắm giữ cổ phiếu Nam Á, ông Toàn chỉ “giàu” hơn em gái Nguyễn Thị Xuân Ngọc, người sở hữu hơn 1 triệu cổ phiếu. Không chỉ thế, cô còn sở hữu nhiều bất động sản ở nhiều nơi trong nước. Tuy nhiên, Á hậu rất hiếm khoe về cơ ngơi của mình. Duy chỉ có một lần, người ta chụp được khuôn viên rộng lớn và bề thế của gia đình cô ở Thanh Đa. Vườn nhà gây ấn tượng với khách ngay từ lần đầu tiên bởi diện tích rộng lớn và không gian gần gũi với thiên nhiên. Khuôn viên nhà Á hậu khá rộng rãi, được bày trí khá bình dân, thân thiện. Khoảng sân gần bờ sông là khu vực kinh doanh nhà hàng ăn uống. Nhà hàng lúc này đã được dọn dẹp sạch sẽ, trang trí bắt mắt để cả nhà chuẩn bị đón một năm mới ấm áp.

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

á hậu Dương Trương Thiên Lý, á hậu việt, sao việt

Quang cảnh nhà vườn nhìn từ bên ngoài. Sân vườn được trồng rất nhiều cây cảnh và cây ăn quả các loại.
Hồ cá được xây giữa vườn, phía trên có lớp kính cường lực, có thể tự do đi lại.
Đây cũng là nơi tụ tập mỗi khi các thành viên gia đình Thiên Lý trở về thăm nhà.

Thiên Lý tâm sự, bản thân cô mong muốn cân bằng cả hai việc là chăm sóc gia đình nhỏ thật chu đáo và hỗ trợ chồng thật tốt trong công việc kinh doanh: "Tôi muốn cân bằng cả hai, phụ nữ chỉ quanh quẩn ở nhà chăm con thôi thì chán lắm, hoặc dành thời quá nhiều cho công việc thì cũng không hay, vì vậy tôi cố gắng cân bằng cuộc sống của mình làm sao vẫn có thời gian chăm sóc con mà vẫn có thể được làm công việc mình yêu thích. Tuy nhiên với tôi, các con và gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Trong công việc tôi là người rất cầu toàn và luôn muốn lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp mình, tôi nghĩ rằng có như vậy thì mình quản lý công việc mới dễ dàng và thuận lợi".

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
Hậu nghi vấn công khai tình mới, Tim bất ngờ biểu diễn tại hội chợ bình dân, hình ảnh xuống cấp gây xôn xao

Hậu nghi vấn công khai tình mới, Tim bất ngờ biểu diễn tại hội chợ bình dân, hình ảnh xuống cấp gây...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 27 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Tim đang gây xôn xao hơn cả.

Sau 2 tuần kể từ đám cưới, bà xã TiTi (HKT) xác nhận mang thai con đầu lòng, hé lộ bộ ảnh cực ngọt ngào bên đối phương

Sau 2 tuần kể từ đám cưới, bà xã TiTi (HKT) xác nhận mang thai con đầu lòng, hé lộ bộ ảnh...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 58 phút trước

Bà xã TiTi đã chính thức "săn rồng" thành công.

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 7 phút trước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.

Hari Won gây mê với ảnh thẻ trẻ như thiếu nữ đôi mươi, dân tình lại 'cười bò' vì chi tiết viết tiếng Việt

Hari Won gây mê với ảnh thẻ trẻ như thiếu nữ đôi mươi, dân tình lại 'cười bò' vì chi tiết viết...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Hari Won lại làm dân tình bắt lỗi viết tiếng Việt của mình khi khoe ảnh thẻ quá xinh.

Tháng 4 âm lịch, ba con giáp phát tài, kiếm được nhiều tiền và có thể thăng tiến 'ngoạn mục'

Tháng 4 âm lịch, ba con giáp phát tài, kiếm được nhiều tiền và có thể thăng tiến 'ngoạn mục'

Đời sống số - 2 giờ, 25 phút trước

Bước sang tháng 4 âm, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, và động lực sẽ như cầu vồng. Bạn sẽ đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực và...

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Sam công khai dung mạo hai con, một chi tiết làm dân tình suy đoán quốc tịch của chồng

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Sam đã chính thức khoe mặt của hai con trên trang cá nhân của mình.

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Bị nói không giữ hình tượng cho con gái, mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Mẹ Hoa hậu Thuỷ Tiên đáp trả cực gắt khi bị nói không giữ hình tượng cho con gái, khiến netizen không khỏi quan tâm.

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng cường miễn dịch và khỏe mạnh hơn nhé!

Khi bạn già đi, nên nói lời tạm biệt với bún! Hãy ăn nhiều hơn 4 loại “rau vàng” này để tăng...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 52 phút trước

Khi tuổi tác tăng lên, chức năng thể chất của người trung niên và người cao tuổi dần suy giảm, khả năng miễn dịch cũng dần yếu đi. Trong giai đoạn này, chế độ...

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Vì sao hoạn quan thời xưa vẫn lấy vợ lấy thê thiếp? Sự thật thật phũ phàng và đau lòng!

Kiến thức - 10 giờ, 52 phút trước

Trong hậu cung của các vị hoàng đế cổ đại, ngoài các phi tần, còn có rất nhiều thái giám và cung nữ. Sự tự do của họ bị nhốt trong những bức tường...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 8/5/2024: Tuổi Ngọ tài lộc hanh thông, Tý gặp khó khăn

Đời sống số - 12 giờ, 32 phút trước

Xem tử vi thứ 4 ngày 8/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây chú ý với ngoại hình hiện tại

Quyền Linh cùng bà xã hé lộ bộ ảnh du lịch: Dạ Thảo nhận định chỉ hợp camera thường, nam MC gây...

Sao giải trí - 12 giờ, 32 phút trước

Loạt ảnh lãng mạn của Quyền Linh và Dạ Thảo trong chuyến du lịch gần đây đã gây chú ý.

Hậu nghi vấn công khai tình mới, Tim bất ngờ biểu diễn tại hội chợ bình dân, hình ảnh xuống cấp gây xôn xao

Hậu nghi vấn công khai tình mới, Tim bất ngờ biểu diễn tại hội chợ bình dân, hình ảnh xuống cấp gây...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 27 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Tim đang gây xôn xao hơn cả.

Sau 2 tuần kể từ đám cưới, bà xã TiTi (HKT) xác nhận mang thai con đầu lòng, hé lộ bộ ảnh cực ngọt ngào bên đối phương

Sau 2 tuần kể từ đám cưới, bà xã TiTi (HKT) xác nhận mang thai con đầu lòng, hé lộ bộ ảnh...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 58 phút trước

Bà xã TiTi đã chính thức "săn rồng" thành công.

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước

Quỳnh Lương tiết lộ chuyện yêu đương của mình và Tiến Phát, hài hước than thở điều này mà ai cũng ước...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 7 phút trước

Những chia sẻ của Quỳnh Lương về chuyện yêu đương đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Thương Tín đi lang thang ở TPHCM, sức khoẻ ngày một yếu đi

Chuyện làng sao - 13 giờ, 14 phút trước

Thương Tín bị người qua đường bắt gặp đang đi lang thang với dáng vẻ thất thần.

Hari Won gây mê với ảnh thẻ trẻ như thiếu nữ đôi mươi, dân tình lại 'cười bò' vì chi tiết viết tiếng Việt

Hari Won gây mê với ảnh thẻ trẻ như thiếu nữ đôi mươi, dân tình lại 'cười bò' vì chi tiết viết...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 16 phút trước

Hari Won lại làm dân tình bắt lỗi viết tiếng Việt của mình khi khoe ảnh thẻ quá xinh.

Được khán giả khuyến khích quay lại màn ảnh, Hồng Đăng nói gì?

Được khán giả khuyến khích quay lại màn ảnh, Hồng Đăng nói gì?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Hồng Đăng đã có sự đồng tình ngay khi được khán giả bày tỏ mong muốn được thấy anh quay lại màn ảnh.

Trịnh Kim Chi tự tin khoe sắc vóc ở độ tuổi U60: Bikini 2 mảnh vẫn cân đẹp, vòng một 'nóng bỏng' gây chú ý

Trịnh Kim Chi tự tin khoe sắc vóc ở độ tuổi U60: Bikini 2 mảnh vẫn cân đẹp, vòng một 'nóng bỏng'...

Thời trang sao - 13 giờ, 19 phút trước

Những hình ảnh nóng bỏng vượt bậc của Trịnh Kim Chi đang gây sốt hơn cả.

Không thể xào mướp trực tiếp trên chảo, nếu không có bước này, mướp sẽ có màu đen và cực kỳ béo

Không thể xào mướp trực tiếp trên chảo, nếu không có bước này, mướp sẽ có màu đen và cực kỳ béo...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 41 phút trước

Khi xào mướp không thể xào trực tiếp trên chảo nếu không có bước này sẽ không có gì ngạc nhiên khi mướp có màu đen và cực kỳ béo.

Chưa đầy 5 năm nữa, thứ “đắt nhất” sẽ không phải là nhà, ô tô mà là 4 thứ không dễ thấy này?

Chưa đầy 5 năm nữa, thứ “đắt nhất” sẽ không phải là nhà, ô tô mà là 4 thứ không dễ thấy...

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Với sự tiến bộ của xã hội và sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, giá trị của con người cũng không ngừng thay đổi. Trước đây, nhà cửa, ô tô là...

Moulay Sultan ông vua Maroc đông con nhất lịch sử thế giới: Có 525 con trai và 342 con gái, một kỷ lục chưa từng bị phá vỡ

Moulay Sultan ông vua Maroc đông con nhất lịch sử thế giới: Có 525 con trai và 342 con gái, một kỷ...

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Các quý tộc thời xưa thường có gia đình đông con, nhiều cháu vì họ có nhiều vợ và thê thiếp.

Bạn có thể biết một đứa trẻ có thông minh hay không bằng cách nhìn vào bàn tay của trẻ

Bạn có thể biết một đứa trẻ có thông minh hay không bằng cách nhìn vào bàn tay của trẻ

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Mong ước của nhiều bậc cha mẹ là có được đứa con thông minh, lanh lợi, thông minh. Cha mẹ cũng mong muốn biết được trí thông minh của con mình càng sớm càng...

Ngày mùng 1, nên đặt lọ hoa cúng lên bàn thờ bên phải hay bên trái mới đúng?

Ngày mùng 1, nên đặt lọ hoa cúng lên bàn thờ bên phải hay bên trái mới đúng?

Đời sống số - 16 giờ, 42 phút trước

Việc đặt lọ hoa trên bàn thờ đúng không chỉ thể hiện sự thành tâm mà còn giúp gia chủ thu hút tiền tài, may mắn.

Người có 3 đặc điểm này tưởng tốt bụng nhưng hầu hết sống 2 mặt, nguy hiểm cần tránh

Người có 3 đặc điểm này tưởng tốt bụng nhưng hầu hết sống 2 mặt, nguy hiểm cần tránh

Kiến thức - 16 giờ, 42 phút trước

Trong cuộc sống cũng như công việc nếu gặp kiểu người có 3 dấu hiệu này nên tránh xa kẻo rước họa.