Sao Việt và những câu chuyện lùm xùm vì cát-xê

08:07 12/04/2013

Không chỉ Mỹ Tâm mà cả Bùi Anh Tuấn, Uyên Linh... cũng từng gặp phải những scandal tương tự.

cát-xê của nghệ sĩ luôn là đề tài khiến dư luận tò mò và bàn tán. Nếu như những nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế có mức cát-xê cho mỗi đêm diễn lên tới tiền tỷ thì sao Việt cũng được trả hàng trăm triệu đồng cho những đêm diễn lớn. Thu nhập của mỗi nghệ sĩ tương đương với mức độ phủ sóng hình ảnh, khả năng thu hút khán giả và tài năng của họ.

Chưa bao giờ có một bảng giá cụ thể về mức cát-xê cho các nghệ sĩ trong showbiz Việt. Cũng chính bởi vậy mà mỗi lần mức giá chạy show của một ngôi sao được đưa ra, dư luận đều xôn xao bàn tán và tranh luận. Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã từng trở thành tâm điểm của báo chí bởi những tin đồn khó xác định về thù lao.

Uyên Linh đòi cát-xê 2.000 USD khi mới nổi

Chỉ ít ngày sau khi đăng quang ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, Uyên Linh đã khiến nhiều người bị sốc bởi thông tin cô đòi cát-xê 2.000 USD cho hai bài hát trong một chương trình ca nhạc dành cho sinh viên. Đây là mức cát-xê khá cao với một cô gái không hề trải qua một trường lớp âm nhạc chuyên nghiệp nào và vừa mới bước vào nghề sau một giải thưởng truyền hình.

Ngay sau khi tin đồn trên được đăng tải, dư luận đã nổ ra nhiều tranh cãi. Người thì cho rằng, Uyên Linh hoàn toàn xứng đáng với mức thù lao 2.000 USD bởi hiệu ứng quá lớn mà cô mang lại sau chương trình Vietnam Idol. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến phản đối, họ cho rằng cô đã sớm mắc bệnh ngôi sao và không biết mình biết người khi hét giá trong một chương trình phi lợi nhuận.

Sau khi scandal diễn ra, Uyên Linh chưa một lần phủ nhận hay khẳng đinh tính chính xác của tin đồn này. Cô chỉ trả lời trên báo chí một cách chung chung: “Thực ra thì sự việc đã qua rồi thì tôi cũng không muốn nói lại. Tôi vẫn chưa có quản lý và kinh nghiệm trong việc đưa ra giá cát-xê. Vấn đề ở đây không phải là tiền, giá cả như thế nào, ở đâu mà là sự phù hợp với sự xuất hiện của tôi. Tôi thấy việc thanh minh hay giải thích là không cần thiết. Vì sự việc khi được nói ra, những người yêu thích tôi thì vẫn sẽ thích, còn những người ghét thì vẫn ghét thôi".

Hoàng My bị ông bầu tố tự ý nâng giá cát-xê

Ngay sau khi rời cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ vào tháng 5/2012, Hoàng My bị ông bầu Phúc Nguyễn tố cáo chuyện tự ý nâng giá cát-xê: “Từ đây về sau anh đừng có nhận show nào có giá 200 đô nhé. Bây giờ em đã ngang hàng với Hoàng Yến, Trương Thị May, giá phải là 500 đô”. Theo Phúc Nguyễn, Hoàng My còn là người vô ơn và kênh kiệu.

Sau nhiều lần bị ông bầu tố cáo, Hoàng My đã quyết tâm trả lời báo chí phản pháo lại lời của ông bầu cũ: “Những thông tin về chi phí lúc đó tôi tham khảo từ chị Thuý Hạnh (Giám đốc chuyên môn công ty Elite), người có kinh nghiệm dày dặn trong giới. Về phong cách làm việc và “giọng điệu”, những ai từng làm việc với tôi sẽ hiểu tôi làm việc thế nào. Tôi không đánh giá hay so sánh vị trí của mình với ai, vì con đường tôi đi không giống một ai, và đối thủ nặng ký nhất của tôi là chính mình”.

Đàm Vĩnh Hưng gây sốc với cát-xê 400 triệu hát đám cưới

Trong một đám cưới thuộc hạng “siêu sang” tại Hà Tĩnh vào đầu năm 2012, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện và biểu diễn cùng các nghệ sĩ hải ngoại nổi tiếng như Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Quang Lê… Nhiều nguồn tin cho biết, mức giá để anh xuất hiện tại đám cưới này lên tới trên 400 triệu đồng. Đây là khoản cát-xê cao nhất từng được công bố trong lịch sử Vbiz.

Câu chuyện Đàm Vĩnh Hưng đi hát đám cưới đã khiến dư luận xôn xao một thời gian dài. Nhiều người cho rằng, đã là “ông hoàng nhạc Việt” thì dù giá cao đến đâu cũng không nên đi xuất hiện ở một nơi như vậy. Sự việc càng nóng khi Phương Thanh lên báo tâm sự, dù có trả một tỷ chị cũng không bao giờ đi hát đám cưới. “Khi có được sự nổi tiếng, đã là người của công chúng rồi mình nên giữ hình ảnh thật đẹp. Khi mọi người chưa biết tôi là ai có thể tôi hát đám cưới rất nhiều, nhưng bây giờ đã khác xưa”.

Sau một thời gian dài im lặng, Đàm Vĩnh Hưng lên báo khẳng định, anh hát do đám cưới không phải vì tiền: “Đồng nghiệp của tôi có chồng, cưới vợ, tôi vẫn hát hoài đó, thì sao? Bạn bè và fan ruột, thân thiết của tôi có tiệc, muốn tôi giúp vui, tôi đến hát thì sao? Trên đời này còn một thứ hơn tiền, đó là tình!”.

Bùi Anh Tuấn liên tiếp gặp scandal vì hét giá

Có lẽ hiếm ca sĩ mới nổi nào lại nhiều scandal đủ loại như Bùi Anh Tuấn. Hết chuyện tình ái đến công việc, lại thêm hét giá cát-xê, chàng hoàng tử The Voice xuất hiện khá dày đặc trên mặt báo.

Ngay sau khi cuộc thi Giọng hát Việt kết thúc, Bùi Anh Tuấn đã dính phải scandal khi có thông tin anh hét cát-xê tới 35 triệu đồng. Tương tự như Uyên Linh, Bùi Anh Tuấn đã bị nhiều người cho rằng, anh mắc bệnh sao khi còn quá trẻ. Trước tin đồn này, nam ca sĩ lên báo khẳng định mức giá trên hoàn toàn không có thật: “Tôi biết mình là ai và đang ở đâu mà”.

Mới đây, Bùi Anh Tuấn lại tiếp tục gặp rắc rối khi lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tố anh hét giá quá cao để xuất hiện trong sự kiện Liên hoan pháo hoa Quốc tế tại đây. Hiện tại, nam ca sĩ chưa hề đưa ra ý kiến nào về sự việc lần này.

Mỹ Tâm và mức giá 110 triệu khi hát ở quê hương

Một trong những câu chuyện được đưa ra bàn luận nhiều nhất những ngày gần đây là Mỹ Tâm hét giá 110 triệu đồng để xuất hiện tại quê nhà Đà Nẵng. Đích thân chủ tịch thành phố đã tuyên bố cắt show cô và Bùi Anh Tuấn bởi mức giá “không thể chấp nhận được”.

Có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề cát-xê của Mỹ Tâm. "Họa mi tóc nâu" thì lên tiếng phủ nhận còn phía Ban tổ chức thì khẳng định chắc nịch những thông tin này. Trong cộng đồng mạng cũng có quan điểm cho rằng việc báo giá cát-xê Mỹ Tâmnhư vậy là hợp lý, hoàn toàn bình thường nhưng cũng có người phản đối Mỹ Tâmvì cô không thể xuất hiện ở quê nhà với giá hữu nghị hơn thường lệ!

Ngay sau khi thông tin trên được nêu ra, Mỹ Tâm đã gửi tâm thư khẳng định mình chưa bao giờ làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng. “Chúng ta đang sống ở một xã hội phát triển và văn minh, ai cũng có ý thức và lòng tự trọng. Mỹ Tâm khẩn thiết đề nghị mọi người hãy suy nghĩ trước lời nói và hành động của mình, đừng vì những lời nói qua lại không được kiểm chứng mà có thể quy chụp cho người khác”.

Khi phóng viên chất vấn ngược lại UBND thành phố Đà Nẵng về sự việc, họ khẳng định đây là giá bên công ty tổ chức sư kiện thông báo lại. Nhân vật thứ 3 – công ty tổ chức sự kiện Sơn Lâm khi được lôi vào sự việc này đã khẳng định: “Phía Mỹ Tâm báo cho chúng tôi như thế. Giá của cô ấy bình thường cũng phải 6.000 USD. Đây là mức giá rất rõ ràng. Khi chúng tôi bảo thôi, hát cho Đà Nẵng lần này kinh phí cũng gặp khó khăn, đây là chương trình có thương hiệu rất lớn, được truyền hình trực tiếp nên họ nói bớt xuống còn 5.500 USD, tức 110 triệu đồng”.

"Phía Mỹ Tâm" mà công ty tổ chức sự kiện báo lại chính là một quản lý tên Linh của nữ ca sỹ. Tuy nhiên, người quản lý đã từ chối khéo rằng hiện đang bận công việc nên không thể trả lời về vấn đề này. Trong trường hợp này, có lẽ im lặng không còn là vàng khi mà việc "đánh trống lảng" càng làm cho dư luận cũng như truyền thông đổ dồn sự chú ý.

Câu chuyện này vẫn chưa đi tới hồi kết và tất cả vẫn đang trông đợi ý kiến từ quản lý Mỹ Tâm. Sau khi sự việc này diễn ra, chắc hẳn Mỹ Tâm sẽ mất đi một số lượng fan tại quê nhà.

Kết

Thù lao luôn là đề tài nhạy cảm đối với bất kì công việc nào. Với những người nghệ sĩ, khoản tiền cát-xê cho mỗi người càng trở nên vô cùng, tuỳ thuộc vào từng ngành nghề và vị trí khác nhau.

Đạo diễn Lê Hoàng từng viết trong một bài báo: “Thực ra, lao động của nghệ sĩ là một thứ rất khó tính toán, và những thứ họ “đánh đổi” cũng không hề dễ nói ra. Nhưng ai trong nghề cũng biết, chan chứa máu thì quá, chan chứa nước mắt thì tràn đầy... Thu nhập của một ngôi sao ca nhạc hay tấu hài trong mấy ngày Tết lên tới cả tỷ đồng là sự thực 100%. Nhưng cũng sự thực 100% là khối người trong đám nghệ sĩ đó ban đêm phải vào bệnh viện truyền nước biển”.

Câu chuyện cát-xê luôn là đề tài ầm ĩ, kéo theo sự thu hút của dư luận nên cũng khiến người nghệ sĩ phải tự cân nhắc để đưa ra cho mình một mức giá hợp lý khi xuất hiện. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng được nhiều người khen “chơi đẹp” khi anh đi giá cao trong những sự kiện có thương hiệu, nhưng lại có thể xuất hiện free trong chương trình hát cho sinh viên. Xuất hiện ở đâu và đòi mức giá như thế nào đều phụ thuộc vào cái tâm và sự nhạy cảm của những người nghệ sĩ trong showbiz Việt.

Tiin
Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Chuyện làng sao - 15 giờ, 42 phút trước

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 16 giờ, 34 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 7 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 16 giờ, 7 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 16 giờ, 7 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 51 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 8 giờ, 54 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 8 giờ, 55 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 8 giờ, 56 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 8 giờ, 56 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 56 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 37 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 9 giờ, 37 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 37 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 10 giờ, 32 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 10 giờ, 33 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 10 giờ, 42 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 10 giờ, 21 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 10 giờ, 22 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 12 giờ, 59 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...