Thứ hai, 29/09/2025
1. Một ngày cuối năm, trên các trang báo mạng rộ lên thông tin và hình ảnh về người đẹp Tăng Thành Hà đặt bút ký hợp đồng để mang về cho mình chiếc xe siêu sang Audi A6 với giá nhập khẩu gần 2 tỉ đồng...
Đây là chiếc Audi A6 đầu tiên được bán tại Việt Nam, ngoài chuyện được làm người "mở hàng" cho dòng xe siêu sang này, Tăng Thanh Hà còn trở thành đại sứ thương hiệu của Audi trong vòng hai năm. Điều khoản ràng buộc cho hợp đồng là Tăng Thanh Hà không được chụp ảnh bên cạnh những nhãn hiệu ôtô khác. Đồng thời, cô phải có mặt trong các sự kiện có sự xuất hiện của dòng xe Audi.
Đổi lại, thì Tăng Thanh Hà được giảm rất nhiều % khi mua xe Audi. Nhẩm tính, Tăng Thanh Hà có được khoảng hơn 35 nghìn USD trong hợp đồng mua bán xe với Hãng Audi. Đương nhiên, thông tin chính thức về giá trị hợp đồng giữa người đẹp này và nhà sản xuất Audi luôn được giữ kín, nhưng làng giải trí Việt thường lắm tin đồn. Mà đa phần, những tin đồn này có nghịch lý là rất hay… chính xác.
Tăng Thanh Hà và dòng xe siêu sang Audi
Ngoài dòng xe siêu sang, Tăng Thanh Hà còn trở thành đại sứ thương hiệu cho hàng loạt mặt hàng mỹ phẩm và điện tử khác. Đáng kể nhất là khi cô thay thế Hồ Ngọc Hà, ký hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu nổi tiếng toàn thế giới Toshiba.
Đây là hợp đồng có giá trị rất lớn mà chúng tôi không tiện nêu ra con số, để tránh những rắc rối không đáng có. Chỉ xin nói đại ý rằng, so với hợp đồng này, thì giá trị của bản hợp đồng với dòng xe Audi chỉ là… muỗi.
Song song với hợp đồng này, Tăng Thanh Hà còn đặt bút ký hai hợp đồng đình đám khác là trở thành hình ảnh cho hai nhãn hàng mỹ phẩm, gồm kem dưỡng da Olay và lăn khử mùi Rexona với khẩu hiệu "Tăng Thanh Hà tự tin đến từng milimet". Giá trị hợp đồng của hai loại mỹ phẩm này rất cao. Chỉ tính riêng việc quảng cáo cho Rexona, thì giá trị hợp đồng của Tăng Thanh Hà đã… quá khó để có thể dưới 40 nghìn USD.
Quản lý của Tăng Thanh Hà bảo rằng, Tăng Thanh Hà liên tiếp hai năm trở lại đây ít xuất hiện trong các bộ phim trên sóng truyền hình. Dẫu tên tuổi của cô được biết đến nhờ những bộ phim truyền hình dài tập của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Thế nhưng, Tăng Thanh Hà vẫn giữ được độ nóng của tên tuổi nhờ những bộ ảnh được đầu tư kỹ lưỡng và dàn dựng công phu. Mới nhất là bộ ảnh đình đám "Tăng Thanh Hà mang vẻ đài các của phụ nữ xưa", được nhiều trang báo mạng trích đăng.
Chỉ tính riêng việc quảng cáo cho Rexona, thì giá trị hợp đồng của Tăng Thanh Hà không dưới 40 nghìn USD
Trước Tăng Thanh Hà, người đẹp Hồ Ngọc Hà là gương mặt sáng giá được săn đón nhiều nhất. Hồ Ngọc Hà trở thành đại sứ cho hai thương hiệu dầu gội Sunsilk và nhãn hiệu điện tử Toshiba. Giá trị của các bảng hợp đồng này được tính bằng hàng trăm nghìn USD. Tuy nhiên, do sự lựa chọn của riêng Hồ Ngọc Hà, nên hai nhãn hiệu nổi tiếng trên buộc phải hủy hình ảnh của cô trước khi kết thúc hợp đồng. Cách đây vài năm, quản lý Nhất Trung của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Minh Hằng, tuyên bố rất mạnh dạn, sẽ biến Minh Hằng thành 'Nữ hoàng quảng cáo'…
Tính đến thời điểm này, tuyên bố từng khiến cho nhiều người hoài nghi của ông bầu lắm chiêu Nhất Trung đang trở thành sự thật. Minh Hằng, là cái tên luôn được các nhà làm quảng cáo chuyên nghiệp mong muốn có sự góp mặt của cô trong những clip quảng cáo từ dầu gội đầu cho đến mỹ phẩm, điện thoại di động… với những hợp đồng quảng cáo trị giá vài chục nghìn USD. Minh Hằng xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình đến mức, từ cuối năm 2010 cho đến hiện tại, cô làm cho mọi người có cảm giác cô đang gác lại toàn bộ các dự án âm nhạc và phim ảnh để tập trung cho quảng cáo.
Và phải sau khi ca khúc "Một vòng trái đất" thành công vang dội, thì Minh Hằng mới chính thức trở thành 'ngôi sao' của làng quảng cáo.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì giá trị hợp đồng cho mỗi phân đoạn quảng cáo tùy thuộc nhiều vào độ nổi tiếng của nhân vật được mời quảng cáo, mà có thể dao động từ 1.000 đến 5.000/USD. Trở thành đại sứ thương hiệu, giá trị hợp đồng của sao được thực lĩnh sẽ cao hơn rất nhiều.
Diễn viên kiêm ca sĩ Minh Hằng - Người đang hướng đến danh hiệu 'Nữ hoàng quảng cáo'
2. Có một điều khá nghịch lý là mặc dù trở thành đại sứ thương hiệu hoặc là khuôn mặt quảng cáo chính trong các phân đoạn truyền hình của nhiều sản phẩm tiêu dùng. Nhưng, rất ít khi 'sao' Việt sử dụng các sản phẩm này.
Như ca sĩ nổi tiếng quảng cáo dày đặc cho một hãng nước ngọt có gas, nhưng tình thật cô chỉ thích uống loại nước giải khát khác hoặc nước suối. Dĩ nhiên, nhà sản xuất không ép cô cả ngày phải uống nhãn hiệu nước ngọt của mình, nhưng có điều, mỗi lúc dùng sản phẩm của đối thủ mà mình đang thực hiện hợp đồng quảng cáo, cô phải nhắc trợ lý xé bỏ hoàn toàn nhãn hiệu được in trên thân chai.
Hay như ngôi sao quảng cáo dầu gội đầu có giá vài chục nghìn chai được bán đầy trong các siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa, người ta tin chắc rằng chẳng bao giờ cô sử dụng đến nhãn hiệu dầu gội đầu ấy. Đơn giản, ngôi sao thường sử dụng dầu gội cho đến mỹ phẩm theo sự hướng dẫn của các chuyên gia về làm đẹp. Đương nhiên, các chuyên gia ấy luôn đề cao những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài. Sự kiểm chứng đã được thể hiện trên các làn da hay khuôn mặt của các ngôi sao khi xuất hiện trong sân khấu. Dĩ nhiên, đây là những ngôi sao không tham gia phá sức thường xuyên trong các cuộc nhậu thâu đêm hay đập phá tới bến ở vũ trường.
Cách đây ít lâu, cựu Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy bị dư luận xem truyền hình phản ứng dữ dội một đoạn clip quảng cáo, mà cô được cho là không lễ phép với người lớn tuổi.
Đoạn quảng cáo của nhãn hàng dầu gội Rejoice. Trong đoạn quảng cáo này, Mai Phương Thúy được bạn trai đưa về ra mắt mẹ chồng tương lai, thấy cô có mái tóc bóng mượt, bà hỏi: "Con vừa ủ tóc ngoài tiệm à?", Mai Phương Thúy trả lời: "À không, chỉ là Rejoice".
Dư luận phản đối cách nói năng không lễ phép của Mai Phương Thúy, họ quan ngại rằng con em mình sẽ bắt chước theo thần tượng để nói trống không với người lớn tuổi hơn như vậy. Họ phản ứng dữ dội đến mức, Trung tâm quảng cáo của VTV buộc phải cho tạm dừng đoạn quảng cáo trên, yêu cầu chỉnh sửa lại lời thoại cho phù hợp.
Cách đây ít lâu, Mai Phương Thúy bị cho là không lễ phép với người lớn tuổi
Rejoice vô tình vướng vào một vụ lùm xùm không đáng có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thương hiệu này tại Việt Nam. Nguyên nhân của sự cố có thể đơn giản chỉ là, họ đã không lường trước được rằng, khán giả ngày nay đã bắt đầu biết phản ứng với… nội dung quảng cáo.
Sẽ chẳng có gì đáng bàn cho một sự vụ ầm ĩ rất tào lao, nếu như Mai Phương Thúy không biện hộ bằng các phỏng đoán, có thể là do ê-kip thực hiện chương trình toàn người miền Nam, nên ê-kip này đã không sử dụng thêm những thành tố bổ trợ cho câu nói, khiến câu nói trở nên… hỗn hào với người lớn tuổi.
Mai Phương Thúy nhầm to. Thứ nhất, theo chỗ tôi được biết, diễn viên quảng cáo phải tuân thủ đúng những gì trong kịch bản của nhà sản xuất phân đoạn quảng cáo trên, nên có thể lỗi không từ phía Mai Phương Thúy. Thứ đến, người miền Nam không ai dám nói chuyện với mẹ chồng tương lai theo kiểu trống không như vậy.
3. Có một điều phải thừa nhận là sức mạnh từ hình ảnh của các 'ngôi sao' Việt chưa tác động một cách thái quá đến người hâm mộ. Ngoại trừ, vài cô cậu nhóc cố tỏ ra phấn khích cho giống những người hâm mộ bên Hàn Quốc hay Nhật Bản gì gì đấy.
Nhưng, quảng cáo không thể tách rời với người nổi tiếng. Sự xuất hiện liên tục của họ trên các trang báo mạng, sóng truyền hình, tạp chí… luôn gợi mở tư duy của người xem hướng về sản phẩm mà họ đang quảng cáo.
Trong một đoạn quảng cáo trên kênh VOV Giao thông, phát thanh trên tần số FM có nội dung: Bà nội trợ này than thở với bà nội trợ kia rằng không biết sử dụng nhãn hiệu loại dầu ăn nào có lợi cho sức khỏe. Bà nội trợ được hỏi liền trả lời, hãy sử dụng dầu ăn M. Bởi ngôi sao Quyền Linh cũng sử dụng nhãn hiệu dầu ăn này, mà người như Quyền Linh chấp nhận sử dụng loại dầu ăn này chứng tỏ là nó tốt thiệt.
Cách suy nghĩ này giống như trò lừa tam đoạn luận. Người nổi tiếng thường xài đồ tốt. Nhãn hiệu này được người nổi tiếng xài. Vậy thì nhãn hiệu này tốt. Tại sao không nghĩ lại(!?). Quảng cáo thường hay nói phóng đại về sản phẩm. Nghệ sĩ lại đi quảng cáo cho sản phẩm đó... Như vậy, sẽ cho ra một kết quả khác.
Trên thực tế, quá khó để đòi hỏi 'ngôi sao' phải thẩm định chất lượng sản phẩm trước khi đặt bút ký hợp đồng quảng cáo hay trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng nào đó. Đặc biệt là với các mặt hàng thường bị kêu nài vì kém chất lượng trong các chương trình mua sắm kiểu shopping online.
Vấn đề kiểm định chất lượng thuộc về các cơ quan khác, 'ngôi sao' và các trung tâm quảng cáo của truyền thông chỉ là mắt xích giới thiệu sản phẩm theo gói dịch vụ, nếu sản phẩm ấy không vi phạm các điều khoản được luật quy định.
Thế nên, đừng vội vàng cả tin khi nghe 'ngôi sao' nào đó khen ngợi sản phẩm X như thần dược của tiên giới, hay nước uống Y là sản phẩm đỉnh cao của loài người. Đặc biệt, là với những đoạn quảng cáo trong các chương trình shopping online, nơi mà mức cát-sê dành cho diễn viên quảng cáo chỉ khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng.
Mới đây, nam diễn viên Tạ Đình Phong đã gây chú ý khi đăng tải...
Chuyện làng sao - 8 giờ, 38 phút trước
Ca sĩ Quân A.P nhận được nhiều sự chú ý về chuyện tình cảm
Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước
Đinh Thúy Hà ly hôn chồng doanh nhân vào năm 2018 sau 15 năm chung sống.
Chuyện làng sao - 19 giờ, 11 phút trước
Khánh Phương tiếp tục xin lỗi, cam kết “chịu mọi trách nhiệm” trước pháp luật và dư luận.
Chuyện làng sao - 19 giờ, 13 phút trước
Đàm Thu Trang và Diệp Lâm Anh bí mật tổ chức sinh nhật cho stylist Pông Chuẩn nhưng lại vắng mặt Thu Hiền.
Chuyện làng sao - 22 giờ, 16 phút trước
Tin sao Việt 28/9/2025: Mới đây, mạng xã hội lại xôn xao trước loạt clip ghi lại cảnh Thùy Tiên xuất hiện trong một buổi livestream. Phan Như Thảo giảm 7 kg chỉ trong...
Đời sống số - 1 giờ, 16 phút trước
Ngày mai đánh dấu ngày cuối cùng của tháng 9, thứ Ba, ngày 30 tháng 9, tức ngày mùng 9 tháng 8 âm lịch. Với sự kết hợp này, cung hoàng đạo nào sẽ...
Phong thủy - 2 giờ, 30 phút trước
Dân gian truyền tai nhau câu nói: 'Cây sắt ngàn năm mới nở hoa, cây ngọc bích vạn năm khó trổ bông' gợi đến những loài cây quý hiếm, gắn với yếu tố tâm...
Kiến thức - 2 giờ, 31 phút trước
Bạn có bao giờ thấy mình lúng túng trước ánh nhìn của người khác, ngại phát biểu trong một cuộc họp, hay luôn gật đầu đồng ý để tránh tranh cãi? Đó không chỉ...
Tin trong ngày - 2 giờ, 31 phút trước
Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin qua internet được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam. Nhiều người sử dụng Zalo để phục vụ cho mục đích công việc hoặc đời...
Tin trong ngày - 2 giờ, 31 phút trước
Mới đây, có hai trường Đại học thông báo xét tuyển bổ sung những ngành như Luật kinh tế, Công nghệ thông tin, kế toán...
Đi gì - 2 giờ, 50 phút trước
Không chỉ gây ấn tượng bởi nhan sắc trong trẻo và tinh thần tích cực, Á hậu Vân Nhi còn lan tỏa cảm hứng sống đẹp, sống trách nhiệm thông qua các hoạt động...
Đời sống trẻ - 2 giờ, 13 phút trước
Vừa qua, tập 9 Vietnam’s Next Top Model 2025 lên sóng và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với thử thách quay video quảng bá Nước Giặt Xả Chanté Năng Động, nơi...
Đời sống số - 2 giờ, 17 phút trước
Cây sanh khi được trồng làm cảnh thường được trồng theo cặp, tức hai cây hai bên. Điều này không chỉ mang tính cân đối thẩm mỹ mà có những ý nghĩa phong thủy....
Tin trong ngày - 2 giờ, 17 phút trước
Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) đang khẳng định vị thế của mình như một động lực chính thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn cầu, từ y tế, tài chính, công nghệ...
Mẫu nhà đẹp - 2 giờ, 18 phút trước
Trên thị trường hiện nay, có hai dạng nhà ở phổ biến: nhà có bố cục chiều ngang và nhà có bố cục chiều dọc. Nhiều người băn khoăn không biết nên chọn loại...
Kiến thức - 2 giờ, 20 phút trước
Thời Tần – Hán, hình phạt lưu đày được xem là khắc nghiệt nhất, phạm nhân bị đeo gông cùm, đi ngàn dặm đến nơi biên ải xa xôi. Điều đặc biệt là án...
Tâm sự - 2 giờ, 20 phút trước
Trong hôn nhân, nhiều cặp đôi từ yêu thương nồng cháy lại rơi vào im lặng, cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt. Thực ra, bí quyết giữ hạnh phúc không nằm ở cao...
Kiến thức - 3 giờ, 2 phút trước
Mục tiêu đến năm 2028, tỉnh Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Doanh nghiệp - 3 giờ, 3 phút trước
Từng bị coi là rác thải gây ô nhiễm, những vỏ xoài, vỏ sầu riêng hay lục bình nay đang trở thành “mỏ vàng” mới của nông nghiệp tuần hoàn.
Tin trong ngày - 3 giờ, 4 phút trước
Thanh niên lái xe máy vào đường cấm đi ngược chiều, tông một phụ nữ không đội mũ bảo hiểm vượt đèn đỏ. Cả hai đều cho rằng "lỗi bên kia nặng hơn", phải...
Đời sống số - 4 giờ, 23 phút trước
Hôn nhân là một chương quan trọng trong cuộc đời nhiều phụ nữ. Đối với phụ nữ đã kết hôn, vòng tròn bạn bè đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tình...
Tin trong ngày - 4 giờ, 23 phút trước
Mới đây, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các phường, xã và đặc khu kiểm tra và giám sát việc thu chi đầu năm. Nếu xảy ra lạm thu ở trường, hiệu trưởng sẽ bị...
Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước
Trong quan niệm nhân tướng học, gương mặt được coi là cửa sổ phản chiếu số phận và tính cách của mỗi người. Đặc biệt trong chuyện hôn nhân, nhiều đặc điểm tướng mạo...
Tin trong ngày - 4 giờ, 24 phút trước
Ngoài tiền phạt, người vi phạm là chủ nhà còn có thể bị buộc đình chỉ thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm và khắc phục hậu quả.
Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch phát triển nguồn nhân lực bán dẫn đến năm 2030, với mục tiêu đào tạo ít nhất 50.000 nhân sự trình độ đại...