Sao Việt hãy cứ tiếp tục và thường xuyên “làm màu”, “PR' tên tuổi như thế!

15:26 19/10/2016

Nhìn những hành động thiết thực mà sao Việt cứu giúp người dân miền Trung nói riêng và những mảnh đời bất hạnh nói chung, nhiều người vẫn còn nghi ngờ họ làm màu.

Làm từ thiện vốn dĩ là hành động đẹp mà mỗi người đều làm ít nhất một lần trong đời. Hành động đó càng trở nên ý nghĩa và được ca ngợi khi được thực hiện đúng thời điểm và đúng trường hợp. Tuy nhiên, đó chỉ dành cho những người bình thường. Trên thực tế, sao Việt, người của showbiz cũng mang cái tâm đi làm từ thiện, kêu gọi số đông cùng chung tay và tạo được một làn sóng ủng hộ tích cực thì chỉ nhận lại những “cơn bão” chỉ trích của cộng đồng mạng. Người ném đá rằng “chỉ làm cho có”, người lại tỏ ra dè bỉu nghi ngờ rằng “chỉ thích làm màu” hay “chiêu trò PR”.

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Nhiều cư dân mạng cho rằng sao Việt Phan Anh đang làm màu khi kêu gọi
ủng hộ đồng bào miền Trung

Cũng giống như quy luật của cuộc sống, khi ta làm điều tốt thì ít ai nhớ lâu, còn khi ta phạm sai lầm thì cái lỗi ấy cứ mãi bị mang ra soi mói. Không phủ nhận rằng, trong khoảng thời gian trước, có nhiều nghệ sĩ trẻ và một số nghệ sĩ có tiếng tăm đã dùng việc từ thiện để tạo tiếng vang, đánh bóng tên tuổi và có được sự tin yêu của khán giả. Số ít ấy giống như “con sâu làm rầu nồi canh”, gần như đã bị lên án và triệt tiêu. Khán giả có quyền trách, có quyền giận nhưng không nên đánh đồng với những nghệ sĩ có cái tâm từ thiện chân thành. Cũng từ suy nghĩ hạn hẹp, bảo thủ đó, một số đông công chúng tỏ thái độ chỉ trích, chê bai, thậm chí là bới móc việc làm từ thiện của các sao.

Ví dụ như vào tháng 7 vừa rồi, vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên cùng nhau về Tân Thạnh, Kiên Giang để dự buổi lễ khánh thành cây cầu mới. Đây là công trình do chính hai vợ chồng đầu tư xây dựng để giúp trẻ em nghèo nơi đây đi học được thuận tiện hơn. Tổng chi phí lên đến 100 triệu đồng. Bên cạnh cây cầu, vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên cũng chi tiền lát thêm một số đoạn đường để người dân quanh vùng không phải lội bùn sình vào mùa mưa. Hành động đẹp là thế, vợ chồng Công Vinh cũng phải nhận không ít lời chê trách. Một số người cho rằng cây cầu không được chắc chắn, nhìn như tạm bợ vì lan can nhỏ và thưa, mặt cầu đổ bê tông trơ đá, không đúng kỹ thuật, hình thức xấu...

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Đến lượt Hà Hồ đi thăm các bệnh nhi được tài trợ mổ tim. Ngay lập tức, cô cũng bị chửi là “giả tạo”, “diễn sâu” và “làm màu” vì nhiều người cứ giữ cái lối nghĩ cũ kĩ: “Yêu thương không cần phô trương”. Và gần đây nhất, MC Phan Anh đăng status ủng hộ đồng bào miền Trung 500 triệu và hứa sẽ tiếp tục huy động thêm nguồn tiền cứu trợ lại nhận ngay lời phán của các anh hùng bàn phím: “Nói thì giỏi chứ làm coi có được không?”. Cả Ngọc Trinh đăng phiếu chuyển 150 triệu giúp đỡ đồng bào miền Trung cũng bị mang lên bàn soi.

Nghệ sĩ không làm từ thiện thì bị cho là ích kỉ, máu lạnh vô tình. Nghệ sĩ làm từ thiện không nhưng không cho ai biết thì bị cho là cố tình giấu diếm rồi nghi vấn số tiền, số quà quá ít nên không dám khoe. Nghệ sĩ vừa làm từ thiện, vừa kêu gọi những mạnh thường quân, những nhà tài trợ, những tấm lòng nhân ái thì bị chửi mắng là cố tình chơi nổi. Nếu là một người bình thường hẳn phải được ca ngợi hết lời. Phải chăng vì họ là người của công chúng nên khán giả cứ muốn họ phải trở nên ồn ào, phải dính với scandal, dính với nghi án này nọ thì mới hả hê? Trước khi nghi ngờ, thay vì soi mói, thay vì cố tìm cách để lột mặt nạ của họ, khán giả chịu khó xem những thành quả mà họ làm được cho xã hội, cho những mảnh đời bất hạnh kia. Chính sự nổi tiếng và uy tín của người nghệ sĩ mới vận động được những nguồn tiền khổng lồ kịp thời cứu tế cho những vùng bão lũ thiên tai, những nơi đói kém hạn hán…

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà không ít lần bị chỉ trích "diễn sâu" khi đi làm từ thiện

Điển hình khi hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đang chịu bao khó khăn vì bão lũ gây ra. Không chỉ khán giả mà rất đông sao Việt đã cùng lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ cho đồng bào miền Trung vượt qua mất mát của thiên tai. Nếu như MC Phan Anh "làm màu" bằng cách gây chấn động khi chuyển thẳng 500 triệu đồng vào quỹ từ thiện cũng như tiên phong về Quảng Bình cứu trợ người dân vùng lũ thì có tạo một dư chấn thức tỉnh cả xã hội đang mãi mê dõi theo các cuộc thi Hoa hậu, các buổi trà dư tửu hậu, các buổi luận đàm vấn đề vĩ mô của nước người ta… Không riêng Phan Anh, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng hủy bỏ show diễn để về với bà con vùng lũ Quảng Bình để trao tận tay từng suất quà cứu trợ. Hoa hậu Ngọc Hân bỏ cả sinh nhật mẹ để âm thầm về vùng ngập tới 10m của tỉnh Hà Tĩnh để phát từng thùng mì tôm cho bà con.

Các nghệ sĩ khác không PR bằng cách đóng góp tiền bạc, tổ chức những đêm nhạc riêng, thực hiện trận bóng nghệ sĩ để quyên góp hỗ trợ thì lấy đâu ra những phần quà, những phần tiền trao đến tận tay những nạn dân khốn khổ. Mỗi nghệ sĩ đều có một cách từ thiện riêng và hướng tới một mục đích chung. Ấy vậy mà họ vẫn nhận được vô số lời chỉ trích, bàn tán, dèm pha của nhiều người. Nói thì hay, chửi quá giỏi mà chẳng ai mảy may nghĩ tới thực tế, bằng chứng sống cho mọi nghi vấn. Chính những con người bị chửi rủa hằng ngày ấy đã tiên phong "vượt lũ" để đến với bà con miền Trung mà không than vãn nửa lời.

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

sao Việt, sao Việt làm từ thiện, sao Việt giản dị làm từ thiện, Phan Anh, Hồ Ngọc Hà

Sao Việt tích cực về miền Trung cứu trợ cho bà con vùng lũ

Tôi không quan tâm 500 triệu của MC Phan Anh giúp anh PR được những gì, hay mua được bao nhiêu cái tít như mọi người nghĩ. Tôi chỉ thấy giá trị của 500 triệu của anh là hàng trăm thậm chí hàng ngàn con người được cứu đói, được sống và được tin vào tương lai. Tôi không biết Hà Hồ và các nghệ sĩ khác khi đi trao quà tận nơi bão lũ sẽ tạo tiếng vang cỡ nào nhưng tôi chỉ thấy hiện lên trước mắt những khuôn mặt rạng rỡ của người dân vùng lũ khi họ nhận được những phần quà cứu trợ, những giọt nước mắt và những cái ôm siết chặt mà họ dành cho Hà Hồ cũng như các nghệ sĩ. Ấm áp và nhân văn lắm chứ!

Vợ tỉ phú Bill Gates từng nói làm từ thiện rất khó, không đơn giản chỉ là việc ký séc chi tiền, cầm quà đi trao. Nếu không cẩn thận sẽ biến một hành động rất đẹp trở nên xấu xí khi việc từ thiện không phải thật lòng, không làm với cái tâm của mình. Điều cay đắng hiện tại là công tác thiện nguyện thật lòng, có hiệu quả vẫn bị một bộ phận khán giả "rẻ rúm" một cách đáng buồn. Người miệt mài mang đồ cứu trợ đến từng bà con vùng ngập, thì lòng đố kỵ và những lời nói sắc như dao cứa lại lên ngôi.

Tôi cổ vũ các nghệ sĩ cứ hô hào, cứ tiếp tục và thường xuyên “làm màu”, “PR tên tuổi như thế” còn hơn là im lặng hoặc ngồi động viên bằng lời, phán xét hết người này đến người khác. Xin mượn những vần thơ của nhà thơ Nguyễn Thiên Ngân để làm dấu chấm hết cho vấn đề như thế này:

"Tôi không hiểu

Khi ngoài kia gió bão

Những hàng cây cũng ngã rạp cả rồi

Khi sinh mệnh chóng tàn như bóng nến

Sao con người vẫn bền bỉ ghét nhau?"

Click xem thêm: MC Phan Anh: Có một soái ca không như ngôn tình

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 36 phút trước

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Chuyện làng sao - 10 giờ, 15 phút trước

Theo đó, ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã qua đời vào hồi 0h22 sáng 18/4 tại Quảng Ninh do tai biến mạch máu não.

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Nam Em đã có những chia sẻ về chuyện chồng chưa cưới trả nợ cho mình.

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí lại có khoảng cách quá lớn

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 26 phút trước

Có cùng người bố nổi tiếng Lý Liên Kiệt, nhưng cuộc sống của con gái Lợi Trí có khoảng cách rất lớn so với con gái của vợ đầu Hoàng Thu Yến.

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 3 giờ, 6 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 3 giờ, 8 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 3 giờ, 23 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 15 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 6 giờ, 51 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 9 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 10 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 6 giờ, 11 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 6 giờ, 15 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 47 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 49 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 7 giờ, 58 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 7 giờ, 58 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.