Sao Việt bất ngờ thừa nhận từng bị trầm cảm sau cái chết của Jonghyun (SHINee)

16:21 19/12/2017

Thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử vì bị trầm cảm đã khiến sao Việt như Hương Giang idol và Đại Nhân chia sẻ về quá khứ bế tắc, chỉ nghĩ đến cái chết.

Từ hôm qua đến nay, cộng đồng fan Kpop bàng hoàng trước thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử trong một căn hộ tại Chungdamdong. Khắp các diễn đàn mạng xã hội, từ Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam, rất nhiều người bày tỏ sự xót thương vô hạn trước tin tức đau buồn này. Được biết, lý do khiến Jonghyun quyết định kết thúc cuộc đời mình là bởi mắc bệnh trầm cảm trong suốt một thời gian dài.

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Jonghyun (SHINee) tự tử vì trầm cảm.

Mới đây, Hương Giang Idol bất ngờ đăng tải chia sẻ khá dài trên trang cá nhân, bày tỏ quan điểm về căn bệnh vô cùng nguy hiểm này. Cô cho biết bản thân cũng từng mắc bệnh trầm cảm cách đây 6 năm, khi vừa mới thực hiện xong phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan.

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Từ vụ Jonghyun (SHINee) tự tử, sao Việt Hương Giang đã tiết lộ cô từng bị trầm cảm,
suốt 20 ngày liền không ngủ.

Cô tâm sự: "Cách đây gần 6 năm thời điểm mình vừa từ Thái phẫu thuật trở về, rõ ràng sau 20 năm mình đã thực hiện được ước mơ của mình, lẽ ra điều mình phải làm đó là hạnh phúc thì ngược lại, có thể do tác dụng phụ của thuốc mê nên mình đã gặp vấn đề về tâm lý nghiêm trọng với những triệu chứng như sau.

Suốt 20 ngày liền mình đã không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu, lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể, những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu, nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này, có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất... Mình nhốt mình trong phòng tầng 4 và không muốn đi đâu, thậm chí không bước xuống nhà. Tuy nhiên thời điểm đấy may mắn chị gái và mình ngủ chung phòng, nên đêm nào mình cũng nằm khóc và chị gái an ủi và chăm sóc mình thường trực, mẹ mình mang đồ ăn lên nên sau đó mọi chuyện đã tiến triển khá hơn, nếu thời điểm ấy mình ở một mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Đó là những dấu hiệu thực sự mà đến bây giờ mình vẫn còn nhớ, trầm cảm là một căn bệnh đáng sợ và có rất nhiều lý do có thể mắc phải, xung quanh bạn bè gia đình chúng ta, có nhiều người trông tươi vui nhưng họ hoàn toàn có thể có vấn đề về tâm lý.

Nếu được xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người xung quanh bạn, nếu là những người bạn yêu thương xin hãy lắng nghe tâm sự của họ và chia sẻ với họ thường xuyên hơn, hãy mang lại cho những người xung quanh mình sự lạc quan và biết đâu bạn đang vô tình giúp được rất nhiều người! Và quan trọng hơn hết, dù bạn là người độc lập đến đâu, mạnh mẽ đến đâu, đừng cố giấu một mình, hãy luôn chia sẻ với người khác, để chúng ta không phải chứng kiến thêm bất kì câu chuyện buồn nào trong cuộc sống!".

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Hương Giang chia sẻ: "Xin hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người
xung quanh bạn

Cũng như Hương Giang idol, nam ca sĩ Đại Nhân đã tìm cách vượt qua giai đoạn khó khăn đó: "1 năm gần đây mình trở nên vui tính, cười nói và chủ động tâm sự rất nhiều với bạn bè, không còn im im lặng lặng chuyện gì cũng khư khư giữ 1 mình nữa, trở thành 1 con người khác xưa rất nhiều, ai cũng nghĩ là mình đổi tính, vui vẻ hoạt bát cởi mở hơn, nhưng thật ra nguyên nhân thực sự, là do mình bị trầm cảm.

1 vài năm qua mình đã phải trải qua nhiều đấu tranh tư tưởng, quan điểm sống, cách làm việc, với bản thân, với cộng sự. Mình đã từng bế tắc, bỏ hết mọi thứ qua 1 bên, mặc kệ đến đâu thì đến, không suy nghĩ, không đặt nặng nữa, thương bản thân nhiều hơn, đi chơi, đi du lịch nhiều hơn, học cách buông bỏ, và học cách tìm niềm vui.

Trốn tránh và tỏ vẻ mình vui, mình ổn hoài, thì cũng đến lúc chuyện gì đến sẽ đến, mình quyết định đối diện và giải thoát bản thân bằng sự ra đi, để lại những thứ mình đã dùng cả thanh xuân để cùng gây dựng, cùng hy sinh, niềm hy vọng, niềm tin và cũng niềm tự hào của mình. Mình vỡ vụn, 1 phần trong mình đã chết.

Và điều sáng suốt và may mắn nhất trong đời của mình tính cho đến thời điểm hiện tại, đó là thay vì phải gánh vác chịu đựng sự đau khổ buồn bã này 1 mình, mình đã chọn cách chia sẻ. Chia sẻ nhiều nhất có thể, với những ai có thể nghe, có thể hiểu, có thể đồng cảm. Và mình trở thành 1 con người khác. Mình vẫn chưa quen với con người mới này của mình lắm, nhưng ít nhất mình biết ơn, vì nó đã và đang giúp mình vượt qua sự trầm cảm của cuộc sống mang lại.

Không phải ai cũng đủ may mắn để đề kháng lại sự trầm cảm khi nó kéo đến, và kể cả những người mạnh mẽ nhất, sẽ luôn có những phút giây yếu lòng. Hãy hiểu, thông cảm, và chia sẻ nhiều nhất có thể với những người xung quanh mình, vì đó là điều đẹp đẽ nhất mà bạn có thể làm cho người khác. Và khi với người khác là đã quá muộn, hãy nói những lời tốt đẹp về những sự chăm chỉ, tốt đẹp mà họ đã làm".

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Đại Nhân đã học cách cởi mở, chia sẻ nhiều hơn để thoát khỏi căn bệnh trầm cảm.

Cách đây vài ngày, Thái Trinh cũng chia sẻ rằng cô bị trầm cảm mà nhiều người thân, bạn bè lại không thể hiểu được.

Cô chia sẻ: "Vào những ngày cuối năm, tôi lại một lần nữa trải qua khủng hoảng tâm lí nặng nề như cách đây 2 năm, điều mà tôi không bao giờ mong muốn đã trở lại. Những cơn ngủ cưỡng ép hằng ngày tôi phải làm với bản thân để sống bình tĩnh, vì hầu hết thời gian tỉnh tôi đều khóc. Người thân lo lắng, bạn bè lo lắng, đến mức họ chán ghét và bực dọc tôi, thậm chí bỏ mặc rôi muốn ra sao thì ra vì nghĩ rằng có khi tôi chỉ tự hành xác để cưỡng cầu yêu thương. Họ thắc mắc tôi có gì buồn tới mức phải quằn quại thế, họ nghĩ tôi giải quyết xong rồi thì thôi vui lên chứ. Nhưng nào ai biết được, đó là suy nghĩ sẽ giết chết người bị trầm cảm, nếu ai đó có người thân bị như vậy, xin đừng áp đặt cảm quan của bạn vào trạng thái của họ.

Trầm cảm không phải đơn giản là nỗi buồn. Người ta trầm cảm vì những sang chấn tâm lí kéo dài mà không được phục hồi, sau không thể khiến bản thân hớn hở với những thú vui đời thường được nữa. Khi tôi chỉ nghĩ mình bị stress thời gian dài, những kiến thức tôi đọc được về trầm cảm không khiến tôi bị thuyết phục. Tôi từng không tin trên đời này có ai có thể khóc không vì lí do gì ngoại trừ bị điên. Trầm cảm có thể giết chết rất nhiều người, chỉ từ sự quan tâm không đúng cách, và quan niệm chủ quan đó.

Rồi tôi thấy biểu hiện trên bản thân mình y như những gì các bác sĩ mô tả. Mất kích thích ngon miệng, ăn quá nhiều hoặc không muốn ăn gì, không hứng thú với những thứ trước đây rất thích làm, rụng tóc, đãng trí, quá thờ ơ hoặc quá mẫn cảm, sụt cân bất thường, lúc nào cũng buồn ngủ nhưng đêm thì thức trắng, hay có suy nghĩ tiêu cực về khả năng của bản thân, không có nhu cầu giao tiếp... đặc biệt những dấu hiệu trên xảy ra khi tôi không có một nỗi buồn cụ thể nào cả, hoặc cứ buồn dai dẳng một nỗi buồn từ quá khứ không làm sao dứt bỏ.

Jonghyun, sao Việt trầm cảm, trầm cảm, Hương Giang idol, Đại Nhân, Thái Trinh

Thái Trinh bị trầm cảm vào những ngày cuối năm. Cứ tỉnh là Thái Trinh lại khóc.

Ngày tôi ôm đầu khóc tu tu như đứa trẻ, tôi nhận ra mình đã vì ngại người thân phải chịu phiền hà, vì sợ họ sẽ tránh xa tôi, mà nỡ để mặc bản thân một mình chống chọi khổ sở với thứ quái quỷ gì suốt thời gian qua.
Tôi vẫn rất cố gắng kéo bản thân ra khỏi vũng lầy. Tôi yoga, thiền, nghe giảng về đức Phật. Tôi tìm tới những người bạn cũ, tôi tặng họ những món quà không vì dịp gì và quan tâm chia sẻ nỗi buồn của họ vì tôi nghĩ rằng niềm vui nhỏ nhoi của họ có thể sẽ giúp tôi vui hơn. Tôi kiên nhẫn tái định nghĩa bệnh trạng với người thân để họ hiểu đúng những gì tôi đang gặp và họ cần làm gì để giúp tôi, chứ không phải lời giảng giải đạo đức đầy xáo rỗng... dù việc này khá khó khăn và dài hơi nhưng tôi thật sự không dám im lặng để mặc họ hiểu sai. Chính bản thân mình là liều thuốc lớn nhất, nhưng những người thân gần gũi lại là liều thuốc quyết định. Việc tôi quyết định la lớn lên tình trạng của mình, vừa là một thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm tìm cách cứu giúp bản thân chứ không giấu diếm, vừa để các bạn có cái nhìn rõ ràng và thận trọng hơn về chứng bệnh này.

Đừng chủ quan với trầm cảm và những người đang chiến đấu với trầm cảm, vì điều tồi tệ nhất xảy ra là họ không tìm được một vòng tay dang rộng đón họ trở về".

Thành viên nhóm SHINee được phát hiện tử vong trong phòng làm việc, nghi tự tử

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 21 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 21 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 4 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 11 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 6 giờ, 23 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 9 giờ, 32 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 9 giờ, 39 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 39 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 9 giờ, 18 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 10 giờ, 58 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 31 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 11 giờ, 34 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 11 giờ, 35 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 57 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 11 giờ, 57 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 11 giờ, 57 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 11 giờ, 57 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 59 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.