Quỳnh Lương: 'Tôi không thích mình bị gọi là mẹ đơn thân'

08:33 21/01/2023

Quỳnh Lương đã trải lòng về những nỗ lực trong một năm vừa qua với phim ảnh và sự nghiệp. Cô cũng tiết lộ mối quan hệ của bản thân với chồng cũ và gia đình bên nội của con trai.

Chào Quỳnh Lương, thời gian gần đây, bạn đang cực hot với bộ phim của VTV Ga-ra hạnh phúc và Đừng làm mẹ cáu. Hành trình vào vũ trụ của VTV này của Quỳnh Lương có gian nan không?

Tôi khá may mắn vì phim đầu tiên của mình là phim Lối nhỏ vào đời được tham gia với VFC. Tôi cũng như mọi người, đi casting với tâm trạng sẽ không được nhưng bằng sự may mắn tôi đã được tham gia Lối nhỏ vào đời sau đó tiếp đến Ga-ra hạnh phúc tiếp đến Đừng làm mẹ cáu. Tôi rất may mắn vì những phim tôi tham gia đều như mọi người thường nói là đo ni đóng giày cho tôi.

Bạn có nghĩ do mình xinh đẹp nên được ưu ái hơn không?

Xinh đẹp thì bây giờ có rất nhiều người xinh đẹp. Hiện tại là do may mắn và năng lực tham gia vai diễn một cách trọn vẹn nên đạo diễn đã cho tôi cơ hội.

Sự cạnh tranh của phái nữ trong VTV khá lớn, khi làm việc chung có sự cạnh tranh ngầm nào không?

Với tôi không có sự cạnh tranh ngầm nào cả. VTV quy định người mới sẽ không được đi hai phim chính cùng một lúc nên ai cũng có phim vàng và trong vũ trụ VTV hầu như mọi người đều có sản phẩm. VTV luôn sắp xếp hoàn hảo cho tất cả diễn viên nên sẽ không có sự cạnh tranh nào.

Khi đóng phim truyền hình thù lao không cao nhưng bạn lại phải chi mạnh tay để mua sắm trang phục trong phim hák đắt. Trong phim "Đừng làm mẹ cáu" bạn có phải chi mạnh tay mua đồ để làm đẹp cho mình không?

Trong phim Đừng làm mẹ cáu rất may với tôi, tôi xin cảm ơn tất cả các nhãn hàng vì đã tài trợ trang phục cho tôi rất nhiều, gần như tôi không phải mua bất kỳ gì cho phim từ phụ kiện, trang sức cũng được hỗ trợ, tôi chỉ mua túi xách và giày dép. Nhưng những cái đấy là những khoảng đầu tư không chỉ trong phim mà ngoài đời tôi cũng có thể sử dụng được nên tâm lý mua sắm cho bản thân mình nên không tốn kém lắm. Trước đó tôi đã là người mẫu chụp lookbook cho nhiều nhãn hàng nên mọi người hỗ trợ rất nhiệt tình.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Trong phim bạn có đóng với một nhóc tì rất kháu khỉnh. Khi diễn chung với con nít có khó và cần sự tập trung cao độ hơn so với người lớn không?

Các bạn bé rất chuyên nghiệp nhất là bé Voi đóng vai con trai tôi. Lúc đầu gặp nhau bé Voi đến ôm chào “Mẹ Quỳnh”. Tôi cảm thấy bất ngờ vì chưa được tiếp xúc mà bạn đã chạy lại ôm và gọi tôi là mẹ. Bản thân tôi đã là mẹ nên khi có một người gọi tôi là mẹ như thế, máu làm mẹ trong tôi trỗi dậy nên tương tác với bé rất dễ dàng. Trong buổi diễn bạn rất nghe lời, có chuyện gì cũng kể, tôi cũng có tinh thần chịu đựng bạn nhỏ nên trong mình có chút kinh nghiệm. Các bé như Voi hầu hết sẽ học thoại ở nhà, khi đến bạn thoại với tôi rất nhanh, cách diễn cũng rất nhanh nên không có vấn đề khó khăn gì.

Nhân vật của bạn trong phim "Đừng làm mẹ cáu" là người phụ nữ có bầu trước hôn nhân sau đó mới cưới. Lúc đóng phim bạn cảm nhận như thế nào, vai này cũng khá giống với mình bên ngài, có khi nào bạn buồn khi nhớ lại khoảng thời gian trước đây của mình không?

Vai diễn có đến 50% giống cuộc sống của tôi ở ngoài vì cuộc sống ở ngoài tôi hiện tại đã khác. Tôi sống khá tích cực và hơi đãng trí, những chuyện xảy ra đã rất lâu tôi không còn nhớ. Việc tôi tham gia vai diễn này là cái vai tôi cần nhập tâm để thể hiện vai diễn, tôi không nghĩ mình sẽ nhớ đến chuyện cũ để buồn. Lúc đó tôi nghĩ tôi nên là Hải Vy, cô ấy phải chịu đựng cái gì. Lúc đó tôi có cảm xúc như thế vì tôi không nghĩ đến chuyện ngày xưa. Thường tôi quan tâm đến kết quả hơn là quá trình, quá trình có khó khăn cũng quên hết, chỉ biết đến hiện tại đang có công việc ổn định, bạn nhỏ đáng yêu, gọi là ở mức không phải chật vật nên không có gì tôi phải lo lắng với buồn.

Khi diễn phân đoạn gia đình chồng ghẻ lạnh hoặc đoạn bé Voi có nói: "Mẹ có sinh con ra từ tình yêu không?". Khi diễn cảnh đó, tâm trạng bạn như thế nào?

Tất cả trong mọi khung cảnh diễn tôi là Hải Vy chứ không phải tôi. Mình là phụ nữ, không chỉ tôi hay Hải Vy, mặc dù cô ấy chọn cuộc sống hôn nhân không can thiệp cuộc sống của nhau nhưng tôi nghĩ Hải Vy sẽ có đôi chút chạnh lòng và bản thân tôi nghĩ Hải Vy có tình cảm mới chấp nhận sống với người đàn ông như thế. Nhưng có những thứ cô ấy chấp nhận đánh đổi để có cuộc sống đầy đủ hơn cho con mình với phụ nữ ai cũng muốn có một người đàn ông bên cạnh để dựa dẫm. Có một người đàn ông bên cạnh mà có như không chắc chắn Hải Vy sẽ buồn.

Phim này bạn đóng cặp với diễn viên Bình An để tạo hiệu ứng cặp vợ chồng Gen Z. Bạn thấy có thuận lợi và khó khăn như thế nào?

Với anh Bình An không có khó khăn gì vì chúng tôi đã biết nhau ngoài đời từ trước, anh em chơi với nhau nên độ thân thiết đã có. Tôi cũng là một người dễ giao tiếp, hòa đồng, ai tôi cũng có thể nói chuyện được.

Trong phim Quỳnh Lương và Quỳnh Kool có sự so sánh về diễn xuất và nhan sắc khá nhiều. Có khi nào bạn lên mạng đọc những bình luận đó cảm thấy áp lực không?

Tôi không áp lực gì, tôi sống khá dễ dàng. Mỗi người sẽ có một suy nghĩ, mắt đánh giá khác nhau nên tôi sẽ không bao giờ để tâm đến những lời đánh giá ai xinh hơn vì mỗi người thích một nét. Có những người sẽ thích nét của tôi hoặc nét của Quỳnh Kool, bản thân tôi lại thích nét dễ thương trẻ trung của Quỳnh Kool. Tôi không để tâm đến những lời nhận xét đầy khách quan như thế. Quỳnh Kool được đào tạo từ trường lớp và có kho tàng phim lớn hơn tôi nên mọi thứ tôi phải học từ cô ấy rất nhiều. Tôi chỉ thấy ngưỡng mộ, muốn học hỏi cô ấy, mong muốn được giống như cô ấy được xuất hiện trên VTV nhiều.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Bạn nhìn lại một năm vừa qua có thực sự là một năm suôn sẻ không?

Để nói về công việc tiền bạc, mọi thứ đều ổn. Tôi có đăng bài không biết năm nay Noel có người yêu chưa. Tôi xin nhắc lại năm nay Noel vẫn chưa có người yêu.

Tiêu chí bây giờ để bạn chọn một người đàn ông khác như thế nào so với trước đây?

Không khác gì cả vẫn vậy. Tôi là một người sau khi kết thúc một mối tình không đáng nói, tôi định hình trong đầu mình cần người đàn ông như thế nào. Tôi không phải yêu quá nhiều nhưng vài người đã cho tôi một cái gu đàn ông nhất định, biết tôi cần gì, thiếu gì nên gu đàn ông của tôi không thay đổi so với sau khi kết thúc cuộc tình đó lắm. Nếu có thay đổi chỉ thêm thôi, như khi tôi ở tầng ba sẽ thích người ở tầng năm nhưng khi ở tầng năm chắc chắn sẽ thích người ở tầng cao hơn.

Với Quỳnh Lương ở ngoài đời vừa làm bố vừa làm mẹ, bạn thấy mình đã làm tròn vai trò của mình chưa?

Tôi nghĩ hiện tại tôi vẫn đang làm tốt vai trò của người mẹ, làm bố hay làm mẹ trách nhiệm ở việc chăm sóc con cái và tình yêu thương. Tôi lúc nào cũng dành tình yêu thương với con và làm tốt vai trò một người mẹ, tôi chưa bao giờ làm tốt vai trò một người bố.

Bé cũng đã lớn, có khi nào bé hỏi con sinh ra từ đâu, bố con đâu không khiến cho bạn chạnh lòng?

Có một câu hỏi bé hỏi tôi khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Bạn hỏi tại sao các bạn ở trên lớp nói bé không có bố. Tôi không hiểu các bậc phụ huynh khác nói chuyện với con như thế nào nhưng để một đứa trẻ hỏi tôi như thế là nhận thức của những đứa trẻ khác đang sai lệch. Tôi hỏi bé có bố không, bé gặp bố chưa, bé nói rồi. Tôi nói vậy tại sao lại nghĩ mình không có bố, các bạn nói mình là đứa trẻ không có bố nhưng bản thân mình phải tự biết mình có bố hay không. Không bao giờ được để những suy nghĩ của các bạn ảnh hưởng đến mình vì bản thân bé được sống với bố, gặp bố. Có thể mẹ bận hoặc bố bận không thể đến trường được nhưng vấn đề là bé có bố, không phải không có bố. Tôi khá buồn khi nghe bé hỏi, tôi đang cảm thấy các bậc phụ huynh khác có nghe về tôi và nói với các bạn nhỏ, không biết khi nói chuyện, các bậc phụ huynh dùng lời lẽ như thế nào để các bạn nhỏ nói với một đứa trẻ đây là một người không bố. Lúc tôi nghe câu đó tôi rất muốn đến trường, tham gia cuộc họp phụ huynh để nói chuyện, chia sẻ cảm xúc với các bậc phụ huynh khác. Khi các bậc phụ huynh nói chuyện với con mình, không chỉ là người xuất hiện trong đời sống họ là tôi mà là một ai đó chẳng hạn cũng là người mẹ không được may mắn trong hôn nhân và đứa trẻ không được may mắn có đủ ba me. Các gia đình đầy đủ khác biết giáo dục,chia sẻ câu chuyện của bạn sống trong gia đình không đầy đủ, làm sao để con mình có cuộc sống đầy đủ vẫn biết đồng cảm với bạn thay vì miệt thị bạn là đứa trẻ không bố.

Việc để Quỳnh Lương kết nối con của mình với bố của bé như thế nào?

Trước đây khi bé còn nhỏ, tôi sẽ cố gắng đưa bé về nhà nội, nói với bạn ấy nên tương tác với bé. Nhưng bây giờ không còn đủ quyền để nói nữa vì bây giờ bé đã lớp ba đã biết nhận thức rất nhiều. Bản thân bạn ấy là một người cha và phải tự biết làm gì với con mình. Khi bé còn nhỏ tôi sẽ giúp nhưng bây giờ bé đã lớn, đã biết mình món gì, tự nhìn nhận mọi vấn đề nên tôi không giúp nữa. Việc bé cảm thấy nhớ bố của mình, bố yêu thương chắc chắn sẽ tìm. Nếu bé nhận thức không cần, không muốn gặp lắm tôi sẽ không thể nào ép con được. Tôi là người mẹ không bao giờ ép con trong việc suy nghĩ, cảm xúc. Việc duy nhất tôi ép là việc học, không hẳn là ép tôi khuyên bé, việc học bé thích học hay không là trách nhiệm của bé phải làm tròn trách nhiệm. Tôi không phải là người mẹ ép con học nhiều, những thứ bé không thích. Tôi luôn cho bé học trong khuôn khổ, nếu như trường hợp bé thích toán, đi học trên lớp về làm bài tập xong muốn học thêm về toán tôi sẽ cho bé học. Nếu bé không thích học toán tôi cho bé học trên lớp và về làm bài tập. Tôi không quan trọng con mình sẽ là học sinh giỏi hay học sinh trung bình.

Bạn là một người mẹ đơn thân, tự mình phải gồng gánh khá nặng, không biết bố của Gấu có chu cấp cho bé không?

Tôi không thích mình bị gọi là mẹ đơn thân, tôi luôn muốn mọi người nghĩ tôi là một người đã từng không được may mắn trong hôn nhân. Việc gồng gánh tôi có chia sẻ với mọi người đó là trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ, từ trong suy nghĩ hành động của mình phải làm. Việc bố bé có làm tốt cho con không tôi không quan tâm, quan trọng tôi đã làm trọn vẹn tất cả trách nhiệm với con mình. Như tôi chia sẻ tôi không nghĩ tôi đang làm vai trò người bố, tôi chỉ làm tốt nhất vai trò người mẹ. Việc gồng gánh hay không, bản thân khi một người mẹ có con sẽ không để con mình phải thiếu thứ gì về chất, học hành hay về cuộc sống. Để cho con mình có cuộc sống đầy đủ mẹ cha thì đó là ngoài khả năng của tôi. Về kinh tế từ xưa đến giờ không có chu cấp.

Mối quan hệ của bạn với nhà nội không có liên lạc gì phải không?

Trước bài trả lời phỏng vấn, tôi vẫn đưa con về nhà nội hay nhà nội vẫn chủ động quan tâm. Sau bài tôi trả lời phỏng vấn nhà nội không nói chuyện nữa. Tôi không muốn giai đoạn này cho con gặp ông bà nội nưa. Khi bé biết nhận thức, ông bà nội có nói những câu vô tình nhưng trẻ con không nghĩ như vậy khiến bé nhỏ suy nghĩ, nói lại những câu một đứa trẻ không nên nghe và tiếp xúc. Tôi đã không cho gặp nữa, nhưng ở vị trí bé không thích nữa nên tôi không ép con. Việc tôi với cả gia đình bên kia là chuyện của tôi, việc tôi không thích không có nghĩa cấm con. Bây giờ tôi không thích nhưng con tôi vẫn muốn thăm ông bà nội, tôi vẫn không cấm. Nhưng hiện tai phù hợp tôi đang không thích và bé không thích nên tôi không chủ động nữa.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Quỳnh Lương có khá nhiều ngưỡng mộ rất mạnh mẽ và độc lập nhưng song song việc đó sẽ có một chút thiệt thòi. Bạn có nghĩ mình đang như vậy không?

Tôi không biết mình mạnh mẽ do mình hay do cuộc sống. Nếu nói là thiệt thòi tôi không thấy mình thiệt thòi gì cả, cảm xúc cuộc sống của tôi bây giờ đường ở thế chủ động. Nếu sau này tôi gặp người đàn ông mới, tôi biết cách mềm mại và tôi không muốn trở thành người mạnh mẽ trong chuyện tình cảm. Tôi sẽ mạnh mẽ ở cuộc sống để bảo vệ người thân, con của mình nhưng tôi không nghĩ mình sẽ mạnh mẽ tiếp trong chuyện tình cảm. Điều bạn yếu đuối nhờ vả người khác nhưng không có nghĩa bạn mạnh mẽ sẽ không nhờ vả người khác. Mạnh mẽ ở đây là cảm xúc hay cách tôi cảm nhận cuộc sống đã trải qua, tôi cảm thấy khi tôi mạnh mẽ, tôi trải qua dễ dàng hơn,

Bạn nghĩ mình làm tốt điều gì nhất đối với con?

Tôi nuôi con học cách sống mạnh mẽ. Tôi không biết thế nào là làm tốt, tôi luôn cố gắng làm tốt vai trò người mẹ vì tôi nghĩ khi mình làm tốt nhất con mình sẽ đạt được điều tốt nhất. Tôi khá chiều con trong cảm xúc, ăn mặt, bé có quyền suy nghĩ, đưa ra lời nhận định. Nếu như bé sai tôi sẽ nói chuyện, phân tích cho con. Như việc bé không thích học, nhưng việc học là trách nhiệm của bạn. Tôi nói với bé việc học không phải là việc tôi bắt, cô giáo đưa ra bài tập, tôi giúp bé hoàn thành bài tập một cách nhanh nhất. Tôi có nói bé đi học về có việc tắm rửa, ăn uống và xem phim, bé có quyền chọn cái nào làm trước nhưng đến chín giờ phải xong tất cả các việc bao gồm việc chơi. Bây giờ nếu bé đi học về, làm bài tập trước rồi ăn, thời gian xem phim sẽ là toàn bộ thời gian còn lại đến chín giờ đi ngủ. Nếu như tôi không nhắc nhở bé, đi học về nhà xem tivi đến khi mọi người đi làm về lúc đó là tám chín giờ, việc bé chưa hoàn thành bài tập bé phải làm đến khuya, sáng đi học lại mệt. Có những hôm mười giờ bé vẫn chưa làm xong bài tập rồi ngồi khóc, rất buồn ngủ rất mệt. Tôi không phải là người đánh con về việc con không làm bài tập mà khóc. Tôi cứ để bé khóc, khóc một hồi mệt, chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau giải thích, bé có nói với tôi vẫn chẳng có gì thay đổi, vẫn phải làm bài tập. Em gái tôi nói tại sao bé lại nói như vậy. Tôi nói để tôi nói chuyện với bé, đúng chẳng có việc gì thay đổi, việc bé học là trách nhiệm phải học, việc hằng ngày phải hoàn thành nên phát sinh thêm việc khóc nhưng khóc xong vẫn phải học, không phải khóc xong tôi hoặc em gái tôi có thể làm bài tập cho bé được. Việc bé khóc đó là việc bé tự thêm vào một ngày của bé, trách nhiệm của bé không phải đến giờ học là khóc. Bé đi học về, chơi, xem tivi hết thời gian của mình nên bây giờ phải học. Nếu không làm xong bài tập sẽ không thể nào đi ngủ được vì ngày mai đi học sẽ thiếu bài tập. Tôi sẽ không bao giờ nói với con là con nghĩ như vậy là sai, đúng, tôi luôn giải thích. Tôi là người không thích nói chuyện nhưng tôi sẽ cố gắng giải thích cho bé suy nghĩ bé không sai nhưng sẽ không đúng lắm. Tôi không bao giờ bác bỏ suy nghĩ của con.

Bạn trải qua một lần vấp ngã trong hôn nhân, tình yêu. Bây giờ bạn có còn mở lòng hay không?

Tất nhiên tôi muốn mở lòng. Ngay từ đầu tôi có chia sẻ gu của tôi vẫn như vậy, chỉ có thêm. Hiện tại tôi chỉ chưa tìm được người đàn ông hoàn hảo đúng gu của tôi hoặc tín hiệu vũ trụ sẽ gửi đến một người đàn ông tốt chẳng hạn. Một câu nói từ xưa đến giờ tôi vẫn chia sẻ với mọi người đó là việc bạn từng thất bại trong chuyện tình cảm không có nghĩa sau này bạn lại tiếp tục thất bại trong chuyện tình cảm, cũng không có nghĩa sau này bạn sẽ không còn thất bại trong chuyện tình cảm, quan trọng mình luôn đón nhận điều đến với mình. Tôi tin vào những thứ vô hình, tôi là người tâm lin. Sau một lần vấp ngã trong chuyện tình cảm, tôi nghĩ kiếp trước do mình nợ người ta nhưng hiện tại tôi không biết được mình đang nợ bao nhiêu người đàn ông ở kiếp trước. Chỉ đơn giản kiếp này khi đến với một người và kết thúc là đã trả nợ cho nhau kiếp trược. Việc bạn thất bại, tôi nghĩ sau khi trả nợ hết sẽ nhận được chuyện tình cảm hạnh phúc.

Chuyện tình yêu là như vậy nhưng còn quan điểm về hôn nhân của bạn như thế nào?

Quan điểm về hôn nhân cũng giống như chuyện tình yêu vì tôi không phải là người vì lúc đó đang ế sẽ tìm người đàn ông yêu cho vui. Tôi không nghĩ chuyện yêu một người phải lấy người đó nhưng ít nhất người đó phải đúng gu của tôi muốn yêu và muốn lấy. Tôi nghĩ sau này tôi sẽ kết hôn với một người ở thời điểm chuyện tình cảm với bạn ấy đủ lâu và đến thời điểm đẹp để kết hôn. Lúc đó họ đang là người yêu của tôi và tôi nghĩ có thể kết hôn với nhau. Chuyện tình yêu của tôi với những người đàn ông để yêu và để lấy sẽ giống nhau vì không thể nào yêu một thời gian sau đó không chịu cưới chỉ yêu chơi, không thể như vậy được.

Nếu bây giờ yêu bạn chọn nghe theo con tim hay lý trí?

Tôi không phải người sẽ yêu bằng trái tim cũng không phải người sẽ yêu bằng lý trí. tôi để hai điều đó đi song song với nhau. Như tôi thích người này nhưng tôi đã vạch ra những gì tôi cần về một người đàn ông nhưng người đó không có đủ những thứ đó, lúc đó lý trí và con tim không cùng hướng với nhau nên tôi sẽ không chọn người đó. Cùng một lúc tôi gặp người đàn ông có đầy đủ những cái tôi cần và bản thân tôi không có cảm xúc với họ. Câu chuyện tình cảm luôn có lý trí, con tin trong đó.

Mọi người thấy bạn khá thân với Thiên An và giúp đỡ bạn ấy nhiều, có phải do có hoàn cảnh giống nhau nên bạn giúp đỡ bạn ấy không?

Tôi nghĩ tôi không giúp đỡ Thiên An nhiều, tôi với Thiên An cùng tần số với nhau vì tôi thích người có cùng tần số với mình hơn. Hoàn cảnh giống nhau ngoài kia có rất nhiều hoàn cảnh giống tôi, không phải ai có cùng hoàn cảnh tôi đều giúp hết. Quan trọng thời điểm bạn ấy gặp chuyện, tôi có nói chuyện cùng bạn và cảm thấy bạn cùng tần số với tôi, có thể nói chuyện và chơi cùng. Khi bạn bè cần giúp đỡ trong khả năng tôi sẽ giúp, chỉ đơn giản những việc rất nhỏ. Tôi không dám nhận mình giúp Thiên An nhiều vì bản thân bạn ấy có năng lực, tố chất để làm những việc như diễn xuất, bạn ấy cũng đã trong showbiz, diễn viên nên gần như tôi cảm thấy mình không giúp đỡ bạn ấy gì quan trọng cả, chỉ có những thứ bạn bè giúp đỡ nhau tất nhiên tôi giúp đỡ Thiên An và ngược lại.

Trong mắt bạn, Thiên An là một người như thế nào khi cô ấy bị chỉ trích về người cũ, bạn có cho cô ấy những lời khuyên gì không?

Tôi cảm thấy cô ấy là người mạnh mẽ vì cuộc sống của tôi mọi người thấy mạnh mẽ nhưng tôi không bị lời ra tiếng vào hay những lời chỉ trích trên mạng như Thiên An. Thiên An vẫn giữ cho mình một vững tâm để tiếp tục nuôi con. Trong mắt tôi Thiên An là một người mạnh mẽ, không phải ai cũng chứng kiến cuộc sống của cô ấy nên sẽ không biết được những việc cô ấy làm và chịu đựng. Tôi biết nhiều về cô ấy nên tôi nghĩ cô ấy là người rất rất mạnh mẽ.

Bạn trong showbiz cũng lâu, khi bạn quyết định một mình nuôi bé Gấu, có những ý kiến ra vào nhất là khi bạn càng nổi tiếng người ta lại càng nói ra nói vào nhiều hơn. Không biết bạn đã thấm thía những câu chuyện này ra sao?

Việc nói ra nói vào thực ra không nhiều. Bây giờ tôi vẫn thấy những bình luận như khen tôi diễn hay nhưng có người bình luận ở dưới “Ừh, nhưng là mẹ đơn thân từ năm mười tám tuổi”. Câu chuyện đó đối với tôi không phải câu chuyện cũ, tôi giấu và tôi nghĩ rất nhiều người biết. Nhưng tôi đặt câu hỏi tại sao phải bình luận như vậy, việc tôi có con từ năm mười tám tuổi hay việc tôi không có con nó không thay đổi cuộc sống của tôi, tôi không hề cảm thấy có gì khác. Tại sao mọi người lại liên tục nhắc đến việc có con từ năm mười tám tuổi, không hiểu tại sao mọi người bình luận như vậy, hay có ai đó khen tôi xinh cũng phải bình luận như vậy. Tôi nghĩ đó không phải là những bình luận xấu, do nó không liên quan gì câu chuyện vì mọi người bình luận lại. Tại sao tôi nói tôi không thích bị gọi là mẹ đơn thân vì mẹ đơn thân có nhiều kiểu Có những người làm mẹ ở thế bị động và có những người ở thế chủ động, có những người hoàn cảnh khiến họ phải trở thành mẹ đơn thân hoặc có những người chơi bời nhưng họ lại là mẹ đơn thân, có những người làm mẹ đơn thân nhưng họ nuôi con và những người có con nhưng lại không nuôi. Trong cuộc hôn nhân có rất nhiều lý do nhưng mọi người đang bị áp đặt suy nghĩ người này là một người không ra gì nên chồng mới bỏ hay mới làm mẹ đơn thân, đổ vỡ trong hôn nhân. Tôi chọn làm mẹ đơn thân và không sống trong cuộc hôn nhân có nhiều lý do và hoàn cảnh. Mọi người đừng nghĩ bản thân tôi mạnh mẽ sẽ không quan tâm những lời nói như vậy, nhưng có những người họ đã buồn chuyện tình cảm của mình không được trọn vẹn, họ lại nhận những lời chỉ trích như vậy. Tôi cảm thấy hơi bất công với những người làm mẹ như tôi. Tại sao tôi luôn nói mọi người và trả lời báo chí đừng gọi tôi là mẹ đơn thân, tôi rất ghét bị gọi là mẹ đơn thân vì bị mọi người quy chụp nhiều cái quá nên tôi nói tôi chỉ là người không may mắn trong chuyện hôn nhân. Cuộc hôn nhân của tôi kết thúc không phải lý dó ở một phía, đến khi câu chuyện kết thúc, cả hai người đều cảm thấy việc kết thúc này là việc tốt nhất. Tôi nghĩ mọi người bình luận như vậy tôi không cần mọi người quảng cáo và nhắc đến liên tục như vậy.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Ở trong showbiz cũng lâu, ngoài Thiên An ra chắc chắn bạn cũng có những người bạn khác nữa. Đối với phái nữ trong showbiz tình bạn của họ hay đi kèm sự thị phi tranh đấu. Bạn có như vậy không?

Tôi không biết có ai ganh ghét mình không, người ta ghét mình cũng không nói. Còn việc tôi ghét ai hay ganh tị ai không tôi nghĩ là không kể cả chung công ty hay chung quản lý, chơi cùng hay gì. Tôi tin những thứ vô hình, luật nhân quả hoặc những thứ tôi có hiện tại ông trời đã sắp đặt và ông trời tự nhìn thấy cách tôi sống. Có một câu bạn cứ việc sống tốt, trời xanh sẽ an bài, việc tôi ghen tị với ai đó trong cuộc sống không giúp tôi giàu có hay tốt lên. Tôi là người thích sống tích cực, không thích những thứ tiêu cực. Việc bạn A tại sao lại nhiều job hơn mình, phải đặt câu hỏi tại sao mình lại không nhiều job, không thể nào mình xinh và bạn cũng xinh tại sao bạn lại có nhiều job hơn đó là vì mình không may mắn. Tôi sẽ không bao giờ đặt suy nghĩ tôi phải ghen tị bất kỳ ai, cuộc sống của tôi là cuộc sống của tôi, những thứ tôi có là những thứ tôi tạo ra, không phải do người khác ban phước cho tôi. Việc ban phước chỉ có ông trời ban phước nên tôi không nghĩ việc tôi ghen tị với ai sẽ thay đổi cuộc sống của tôi, nó chỉ làm tôi trở thành một người xấu tính. Việc bạn xấu tính ông trời nhìn thấy mình sống sân si không nên cho những điều tốt đẹp. Tôi luôn hạnh phúc với tất cả mọi thứ tôi đang có, tôi cảm thấy nếu như họ có tốt hơn, tôi sẽ cảm thấy vui cho họ và phải nghĩ họ đang cố gắng như thế nào để có những thứ như vậy và mình cũng phải cố gắng hơn để có những thứ như thế. Tôi không có khái niệm bạn thân hoặc bạn chơi để vui, tôi là người cung Bạch Dương, cung lửa nên rất nóng tính, thẳng thắn, có tính cách của người đàn ông không quan tâm, sân si. Tôi không nghĩ tôi phải chơi với người này vì họ nổi tiếng nên tôi chơi cùng dù tôi ghét, tôi là người thích sẽ làm và không thích sẽ không ai ép được tôi nên việc tôi thích chơi với ai họ sẽ là bạn của tôi. Tôi không có khái niệm thân hay không thân, tôi không phải là người giỏi trong các mối quan hệ như bạn nghĩ rằng bạn phải hằng ngày đi ăn đi chơi, tâm sự với nhau. Đó không phải tình bạn với tôi, tình bạn với tôi có thể không gặp, không nói chuyện với nhau nhưng khi nào bạn mình cần hay bạn mình cần mình vẫn có thể gọi người này người kia, đó mới là tình bạn. Việc hằng ngày đi ăn chơi với nhau các thứ, nói xấu bất kỳ ai chỉ là bè. Tôi không có nhu cầu nói xấu bất kỳ ai nên tình bạn của tôi nó rất khác.

Bạn có kế hoạch gì cho Tết này chưa? Có đi du lịch với gia đình không?

Tết tôi chỉ về quê ăn Tết, không có kế hoạch gì khác. Tôi dự tính Tết năm nay cho cả nhà đi Thái Lan chơi nhưng cảm thấy gia đình tôi không hào hứng lắm. Đó là kế hoạch của tôi, lúc đó mọi người đồng ý thì sẽ đi. Công việc của tôi hiện tại Tết và sau Tết đều có nên tôi nghỉ Tết cũng không nhiều nên tôi cũng lười. Toi là người khá lười đi chơi.

diễn viên Quỳnh Lương, sao Việt

Những ngày tết bạn có kiêng kị gì không?

Mọi người sẽ kiêng chửi bậy, chi tiền nhưng tôi là người lớn có thu nhập cao trong gia đình nên Tết tôi phải mừng tuổi mọi người rất nhiều, không né được việc không thể nào xuất tiền, chửi bậy là khó lắm. Mọi người đừng làm đẹp quá bản thân tôi vì tôi là người bình thường trong cuộc sống. Đôi lúc các bạn nóng tính sẽ chửi bậy hay có cảm xúc cáu gắt. Tôi là người bình thường nên lâu lâu tôi cũng chửi thể như ngày tết vui vẻ nói chuyện với bạn bè nói vài câu chửi bậy. không có ý gì. Tôi không né được gì và cũng không tránh được gì. Tết với mọi người sẽ ăn mặc thật đẹp, lộng lẫy đi chơi chụp hình. Nếu ai để ý Tết Facebook tôi sẽ không đăng gì vì Tết tôi chỉ ở nhà mặc đồ ngủ, ăn xong đến giờ đi chúc Tết họ hàng, bạn bè có rủ đi chơi, tôi đang mặc cái gì sẽ khoác thêm áo khoác hoặc quấn khăn, đầu tóc đang bết hay cột gì tôi vẫn sẽ để vậy đi chơi. Tôi là người sống như vậy vì tôi nghĩ cả một năm đi làm, những việc trang điểm xuất hiện đẹp đẽ. Thời gian Tết là thời gian tôi nghỉ ngơi, tôi xuất hiện với vai trò là người bình thường với tôi ở vùng Trung Du ngoài Bắc nên ánh mắt mọi người nhìn vào tôi như bà ngoại không thích cháu mình lúc nào cũng lồng lộn quá, bị đánh giá các thứ. Tôi không muốn hình ảnh của tôi xuất hiện với mọi người là hình ảnh sang trọng vì tôi là diễn viên về quê phải lồng lộn. Tôi muốn hình ảnh xuất hiện ở quê tôi đúng là người sinh và lớn lên ở quê, làm sao để xuất hiện trước mọi người thân thiện nhất.

Điều gì ở Tết khiến bạn thích và buồn?

Tôi chưa bao giờ thích Tết. Tết là thời gian tôi ở bên cạnh gia đình, chỉ có thời điểm đó tôi về quê vì trong năm tôi đã bận đi làm ở Hà Nội, Sài Gòn, các tỉnh khác. Ít dành thời gian về quê nên thời gian vui vẻ Tết tôi đều về quê. Buồn vì phải chi tiền rất nhiều, tôi là người kiếm được tiền nhiều nhất nhà vì tôi ở quê nghèo và nhà tôi cũng nghèo. Tôi là người may mắn kiếm được nhiều tiền hơn mọi người nên tôi sẽ có trách nhiệm với gia đình hơn, trụ cột chính trong gia đình khá đông người nên Tết phải chi rất nhiều. Tôi cảm thấy những ngày tết hay tụt huyết áp, đó là điều duy nhất tôi buồn. Nhưng điều buồn đó cũng là điều vui vì ít nhất tôi đã làm được nhiều thứ cho gia đình, không hối tiếc gì. Trước đây tôi nghĩ năm nay chưa làm được gì đã Tết nhưng tôi nghĩ vì năm nay chưa làm được gì thôi kết thúc một năm để năm mới làm lại.

Bạn mong ước điều gì cho năm sau?

Có nhiều phim, dự án thành công hơn nữa, nổi tiếng hơn. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ ở thời điểm chín mùi, phù hợp nhất, lúc tôi cảm thấy phù hợp nát gặp được người đàn ông bên cạnh là quá may mắn. Thứ tôi cần cố gắng hơn là phải cố gắng trong công việc và hoàn thiện bản thân mình. Mây tầng nào gặp mây tầng đó, khi tôi ở mức nào đó ổn sẽ gặp được người đàn ông ổn. Áp lực chuyện tình cảm là năm sau có người yêu, năm sau yêu đại một người là không được sẽ lại tan vỡ đấy.

Cảm ơn Quỳnh Lương về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 19 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 2 giờ, 11 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 2 giờ, 12 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 2 giờ, 12 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 3 giờ, 17 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 31 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 5 giờ, 36 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 5 giờ, 40 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 36 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 6 giờ, 51 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 56 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 6 giờ, 18 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 6 giờ, 19 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 6 giờ, 19 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 19 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.