Quyền Linh và các nghệ sĩ kể chuyện bị rắn đuổi

11:00 12/02/2013

Nam MC cũng như các nghệ sĩ thường phải đi lưu diễn, đóng phim... từ Nam ra Bắc, từ cao nguyên rừng núi cho đến miền Tây sông nước. Vì vậy, bị rắn rượt cắn hay thấy người khác gặp chuyện không may cũng là bình thường.

MC Quyền Linh: Biết bơi nhờ sợ rắn

MC Quyền Linh xuất thân từ Vĩnh Kim - Tiền Giang, tuổi thơ gắn liền với đồng ruộng và chuyện gặp rắn không hiếm. Quyền Linh kể rằng năm mới lên 8 tuổi, anh được bà nội dẫn đi ăn giỗ.

Ngón đàn tranh của bà anh với điệu Nam Xuân nghe như rót mật vào tai, chinh phục bà con làng xóm. Quyền Linh nhớ lại: "Sau buổi ăn giỗ, tôi về cùng nội. Trên đường đi trời nắng, bà hái một lá sen cho tôi đội đầu, còn bà vác cây đàn đội nón lá đi thật nhanh. Bà cháu miên man trò chuyện cho đến khi đi qua cây cầu khỉ, mặt nước cứ xao động lạ thường. Nội đưa mắt ra hiệu cho tôi nhìn về phía dưới cây cầu và bà cháu đã chứng kiến cảnh một đàn rắn nước di chuyển rất nhẹ, con đầu đàn to bằng một cây tre, cái đầu rất nhỏ lội nước thật nhanh, phía sau có đến vài chục con chuyển động rất nhẹ nhàng. Đợi đàn rắn vượt khúc sông đi rồi, nội tôi dặn: “Con đi tắm sông, thấy mặt nước xao động là biết có rắn, phải bơi nhanh vào bờ”.

Quyền Linh khi đó gật đầu nhưng trong lòng lo sợ, vì chưa biết bơi: "Buổi chiều, tôi đem chuyện mình chứng kiến kể cho đám bạn trong xóm, đứa nào cũng tròn xoe mắt bắt dẫn đến cây cầu khỉ đó để xem. Tất cả đều mong đàn rắn sẽ trở lại nhưng không thấy gì. Một thằng trong xóm thấy tôi đứng trông ngóng, nó chơi khăm đạp tôi một phát té xuống nước".

"Tôi uống một bụng nước và rất tức thằng bạn nhưng sau này, chính nó lại là thầy dạy tôi lội sông. Đi tắm sông chung, nó biết tôi sợ rắn nên cứ hù dọa, khiến tôi phải nỗ lực hết mình để học bơi. Đến một ngày đang lội sông, mặt nước xao động, tôi và nó linh tính một đàn rắn nước đang tiến về phía 2 đứa. Sợ quá, cả 2 bơi thật nhanh vào bờ nhưng nhìn lại, đó là một bè chuối và nhánh lục bình bị nước đẩy về phía chúng tôi. Cả 2 đứa nhìn nhau cười nhưng nhờ sợ rắn mà tôi đã lội được qua sông”, Quyền Linh kể.

NSND Ngọc Giàu: Vết xước nhớ đời

Với NSND Ngọc Giàu, những chuyến lưu diễn xa, vào tận nơi hẻo lánh và bị rắn rượt cắn không còn xa lạ gì. Bà kể trong chuyến theo gánh hát Hoàng Kinh – Ngọc Đáng diễn tận Phan Thiết, mọi người trú ngụ trong cái đình mà phía sau là vách núi, trước mặt là biển. Thời tiết trưa hè oi bức, bà đi vào vách núi mong tìm chỗ mát để ngã lưng.

Khi tìm được hốc đá, mới dựa lưng vào, với tay lấy chai nước, bà chạm phải một vật mềm mềm. "Tôi la hoảng lên, đó là một con rắn đất! Lấy hết bình tĩnh, tôi phóng chạy, nó rượt theo. May mắn, quanh vách núi có một rào chắn bằng cây khô do ai đó làm sẵn để phơi cá tôm, tôi kéo ngã cái rào, con rắn bị cản. Cả gánh hát đều ngủ nên không ai nghe tiếng la của tôi để ứng cứu", bà nhớ lại.

"Bất chợt nhìn lại cái gót chân, tôi thấy nó rướm máu. Tôi sợ quá, tự hỏi không biết rắn cắn khi nào mà chảy máu? Tôi nhớ lại lời dạy của ông thầy rắn rằng sau khi bị rắn cắn, muốn ngăn nọc của nó về tim phải cột chặt vết thương lại. Tôi tìm quanh, thấy có sợi dây liền túm ngay cột chân lại. Con rắn vẫn quan sát thao tác của tôi, tìm cách trườn qua hàng rào. Tôi liền với lấy cây tre nhọn dứ dứ trước mặt nó".

Sau đó, NSND Ngọc Giàu được một bác lớn tuổi ở làng chài xuất hiện ứng cứu: "Tôi mếu máo chỉ vết thương ở gót chân, bác nhìn qua rồi nói: "Cái này do cháu nhảy qua rào nên bị xước, nếu rắn cắn rồi thì tiêu đời, bởi nó là rắn núi, nọc độc lắm”, bà kể.

Thuở ấu thơ, NSND Ngọc Giàu từng nhiều lần nghe kể về rắn lạ: "Lúc nhỏ, tôi hay theo ba vào các bàn tiệc trong xóm. Sau khi ca vọng cổ, các cụ lại nói về rắn. Tôi đã được nghe kể chuyện mãng xà vương dài hơn trăm thước, đường kính 2-3 người ôm không hết. Loại mãng xà vương này mỗi lần di chuyển làm cây cối ngã đổ như có giông gió nên người ta còn kêu là trăn gió".

"Lớn lên một chút, theo anh đi bán thuốc sơn đông mãi võ, tôi từng thấy rắn 2 đầu ở Ba Tri - Bến Tre được một ông thầy thuốc bắt ra chợ biểu diễn. Tất nhiên, thuốc của ông ấy bán chạy hơn của anh em tôi, vì bên tôi chỉ có múa võ, hát bài tổ kiến, đường quyền. Về sau, mấy anh bạn trong nhóm bán thuốc sơn đông của anh ba tôi (kép độc Thành Tâm sau này) bắt được con rắn huyết ở vùng U Minh, toàn thân đỏ rực như máu. Lúc đó, khó khăn lắm anh ba tôi mới lấy hết nọc của nó, rồi cho nó cuốn tròn trong một ổ rơm để giữa chợ, người ta xem rồi mua thuốc như tôm tươi", NSND NGọc Giàu hồi tưởng.

"Anh ba tôi thời đó theo thọ giáo một ông thầy miền núi, biết cách chế ngự con rắn khi thoa vào tay loại thuốc có thể khiến nó ngẩng đầu lên xuống một cách thuần thục hoặc nghe tiếng kèn mà múa. Anh ba tôi luyện đến trình độ bắt rắn bằng tay không và phải bắt sống vì rắn chết chẳng có ai mua. Thầy thuốc rắn hay hoặc dở là do thuốc của mình chế ra, nên anh ba tôi quyết tâm học cho bằng được.

Tôi có nhiệm vụ xách chai đi mua rượu để đãi thầy sau mỗi lần anh tôi thọ giáo cách bào chế thuốc. Thoạt đầu, theo gánh sơn đông mãi võ, tôi bực bội lắm, vì đêm nào cũng thấy cảnh anh tôi nhậu. Rồi từ khi có ông thầy là vị khách đặc biệt, mỗi câu chuyện của ông ấy kể về rắn đã xóa đi hết sự mong nhớ quê nhà trong tôi. Ông đã dạy anh ba tôi thứ thuốc làm cho con rắn sợ không dám cắn mình và thuốc để chữa nếu lỡ bị rắn cắn. Nhưng số của anh ba tôi không đủ duyên. Lúc chuẩn bị dạy đến cách trị nọc rắn, ông thầy bị con hổ mang chúa cắn chết", NSND Ngọc Giàu xúc động.

NSND Thế Anh: Không nơi ẩn nấp… vì rắn!

NSND Thế Anh cho biết từng tận mắt chứng kiến rắn cắn một công nhân hậu đài nguy kịch tính mạng, khiến mọi người trong đoàn phim sợ hãi, hoảng loạn.

Ông kể: “Đó là năm 1976, tôi được đạo diễn Phạm Kỳ Nam mời quay bộ phim Không nơi ẩn nấp. Tôi vào vai một chiến sĩ biệt kích, bối cảnh phim quay tại vùng núi non hiểm trở tỉnh Ninh Bình. Nắng nóng, đoàn phim tạm nghỉ để chuyển bối cảnh, bất chợt một tiếng la thất thanh vang lên".

"Anh công nhân hậu đài bị một con rắn hổ mang to tấn công, phặp một vết ngay chân, nó trườn về hang sau khi bị đánh đuổi. Mọi người xé áo cột chặt phía trên vết thương ở chân anh công nhân hậu đài, ngăn độc chạy về tim, đưa nạn nhân đến bệnh xá. Nọc rắn hổ mang chưa cướp mạng sống của anh công nhân nhưng cũng đủ làm tôi bủn rủn tay chân, mồ hôi túa ra ướt đẫm áo. Cảnh quay sau đó, tôi hồn vía lên mây, cứ nhìn chằm chằm về phía cái hang bé xíu nhưng chứa một con rắn hổ mang thật to mà lần đầu tôi tận mắt thấy".

"Mấy anh hậu đài yêu cầu đạo diễn đổi bối cảnh cho an toàn, vì hôm sau quay đêm, nếu rắn hổ mang đó xuất hiện, anh em sẽ khó mà đỡ kịp. Đạo diễn đồng ý, bối cảnh của những phân đoạn tiếp sau đó được thay đổi nhưng với tôi, dù đóng vai biệt kích nhưng hễ thấy bụi bặm và vách đá, cứ nhìn chung quanh xem có cái hang nào không rồi mới dám diễn. Tôi sợ rắn từ sau bộ phim Không nơi ẩn nắp, mà đúng thật, gặp rắn tấn công ẩn với nấp sao cho kịp, có mà chạy thật nhanh để không bị nó cắn”, NSND Thế Anh "chiêm nghiệm".

Nghệ sĩ hài Mai Sơn: Ký ức kinh hoàng

Trước khi làm diễn viên, Mai Sơn là công nhân của xưởng mây tre lá ở Bảo Lộc – Lầm Đồng. Anh kể: “Kỷ niệm về rắn nhiều lắm nhưng tôi nhớ nhất là chuyện đi gom hàng để đóng gói chuyển cho khách theo đơn đặt hàng của xưởng. Lúc đó tôi còn trẻ, xông xáo làm việc và hết lòng với công việc được giao. Muốn làm nhanh và tốt để khỏi phải tăng ca, có thời gian đi tập văn nghệ, tôi ở lại xưởng để làm cho hết lô hàng đan bằng mây, cứ 10 cái vào một thùng giấy".

"Say mê làm, tôi chạm phải một vật gì mềm mềm, nhớt nhớt. Tôi vẫn hát nghêu ngao rồi lôi cái vật đó ra khỏi thùng giấy. Nào ngờ, cái vật mềm mềm đó là con rắn lục, tôi quẳng nó về phía lô hàng trước mặt, ba chân bốn cẳng chạy mất. Tôi ra ngay cổng bảo vệ báo với chú tư, ông cười: “Con rắn lục nó hiền lắm, nhưng mày ác quá, quăng vô lô hàng đó, sáng mai, tụi con gái nó vào làm chắc hàng của xưởng bị ướt hết quá?!”. Tôi hỏi tại sao, ông chỉ cái quần của tôi: “Quần mày ướt thế kia, đám con gái cũng sẽ như vậy thôi!”...


Mai Sơn và vợ - diễn viên hài Kiều Linh.

"Sau đó, chú Tư rọi đèn cùng tôi vào bắt con rắn và chúng tôi phát hiện không chỉ một con mà là một ổ rắn lục, nó theo những lô dây lát ở rừng mà những người dân tộc thiểu số gia công theo đặt hàng của xưởng về ở đây đã mấy tháng".

Chú Tư nói: “May nhờ mày chứ nếu không, ổ rắn này sinh sôi sẽ nguy hiểm khi hàng giao đến người tiêu dùng. Đặc tính của rắn lục là thích chui vào những nơi kín đáo để sinh nở”. Tôi sợ quá nhưng phì cười trước những lời dí dỏm của chú tư. Từ đó về sau, tôi sợ thò tay vào bất kỳ một cái thùng giấy nào, vì cứ ấn tượng chuyện phải chạm vào một khúc mềm mềm, nhớt nhớt”, Mai Sơn lè lưỡi.

NLĐ
Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 30 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 30 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 2 giờ, 2 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 3 giờ, 39 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 41 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 4 giờ, 51 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 4 giờ, 16 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 4 giờ, 26 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn nằm trên chiếc ghế sofa nào để nghịch điện thoại? Năm nay bạn giàu cỡ nào?...

Đời sống số - 5 giờ, 57 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc ghế sofa mà bạn muốn ngồi nghịch điện thoại ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô đã chạm tới trái tim của bạn trai

Vương Phi bất ngờ bị hỏi tại sao không sinh cho Tạ Đình Phong một đứa con? Câu trả lời của cô...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Tạ Đình Phong - Vương Phi là cặp "tình chị em" nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Họ yêu nhau thập niên 1990, chia tay năm 2002. Sau đó, cả hai lập...

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Đất lọt khe là gì? Ưu và nhược điểm của đất lọt khe

Kiến thức - 5 giờ, 10 phút trước

Nếu đã từng tìm mua nhà đất thì chắc hẳn bạn đã vài lần nghe qua về đất lọt khe.

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang  tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng:...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 34 phút trước

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ như rất nhiều cư dân mạng đã dần quên...

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Bên trong biệt thự 100 tỷ đồng của 'đại gia đồng nát' có gì?

Tin trong ngày - 6 giờ, 34 phút trước

Lâu đài của đại gia đồng nát ở Nghệ An gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp.

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng mà từ chối, không thể bỏ qua dịp này

Món ăn được ví như 'tinh hoa hội tụ' của Hà Nội khi chuẩn bị vào hè, dân sành ăn khó lòng...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 35 phút trước

Dù đây là món ăn có xuất xứ từ vùng đất cảng Hải Phòng nhưng hiện tại đang 'làm mưa làm gió' ở thủ đô.