Quốc Trường: 'Tôi đã yêu Bảo Anh từ trước nên dễ nhập vai'

07:31 17/03/2021

Quốc Trường chia sẻ những kỉ niệm khi đóng cảnh nóng với Bảo Anh và không ngại ngần bày tỏ sự yêu thương dành cho phụ nữ sau khi thể hiện vai người chồng bạo hành vợ.

Chào Quốc Trường, vai diễn trong phim điện ảnh mới như anh chia sẻ là rất bạo liệt so với những vai diễn của bạn trước đây. Vậy nó có quá khó với anh?

Vào vai này với tôi khó nhiều lắm vì khi quay truyền hình, tôi đóng dạng vai gần giống với vai Đăng Minh nhưng không phải y hệt. Cách quay phim truyền hình cũng khác với cách quay phim điện ảnh. Với vai Đăng Minh tôi rất áp lực, không có phim truyền hình nào quay những góc nhạy cảm như vậy, không có cảnh đánh đập như vậy. Phim điện ảnh chắc chắn sẽ trau chuốt hơn rất nhiều, đối tượng khán giả xem cũng khó tính hơn bội phần.

Lúc nhận vai này, tôi thực sự áp lực. Cũng may ê kíp và đạo diễn mời tôi vào vai này rất lâu trước đó, cho tôi đọc kịch bản để có thời gian trau dồi. Tôi đã xem rất nhiều phim, rất nhiều thể loại, xem cách diễn nào phù hợp với mình. Ngày xưa, tôi cũng sống trong một khu chợ không được tốt lắm, tôi đã chứng kiến cảnh bạo hành gia đình rất nhiều. Đến bây giờ, tôi không thích một người đàn ông vũ phu nên tôi cũng đồng cảm với phụ nữ. Chính vì vậy, tôi phải làm sao để mình tự ghét bản thân mình, phải đánh người tôi yêu, phải tự ghét chính mình mới thấy sướng. Khi diễn vai này, tôi đã rất thẳng tay, cũng rất xin lỗi những người bạn diễn của tôi vì tôi quá “máu". Khi đạo diễn nói chuẩn bị diễn, tôi cảm nhận lúc đó tôi rất quạu, tôi cảm nhận gương mặt tôi khi diễn rất biến thái. Hy vọng mọi người sẽ đồng cảm giống tôi, càng sợ tôi, như vậy mới thành công.

Nói vậy là anh đánh Bảo Anh sướng lắm?

Tôi cũng thuộc dạng diễn khó. Về Bảo Anh, đây cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên đúng nghĩa của cô ấy. Cô ấy là ca sĩ, không qua trường lớp diễn xuất nhưng cô ấy có cảm xúc. Bảo Anh lại là con gái liễu yếu đào tơ, mới đi diễn nên tôi sợ nếu tôi không đủ sức, Bảo Anh sẽ không cảm được hoặc nếu cô ấy không đủ sức, tôi cũng không cảm được. Phải diễn thế nào vừa đủ sức để cả hai cảm được và không làm tổn thương cô ấy.

Tôi áp lực tâm lý và cũng rất thương Bảo Anh, nhân vật trong phim yêu nhưng đôi lúc chính tôi lại phải thẳng tay cho cô ấy biết đau. Khi diễn thử, tôi diễn yếu, tôi diễn vừa thôi nhưng đạo diễn có tâm sự với tôi rằng phải đánh thật. Chỉ tôi và đạo diễn hiểu điều đó, Bảo Anh cũng không biết nên đánh thật mà cứ tưởng là diễn (cười). Cú máy đó đạo diễn biết sẽ về dựng thế nào, còn tôi lại thẳng tay đánh nên khi vừa diễn xong, tôi phải xin lỗi Bảo Anh. Được một điều là Bảo Anh hiểu và thông cảm cho tôi và đạo diễn để được những thước phim tôi nhất phục vụ khán giả.

diễn viên Quốc Trường, diễn viên Bảo Anh, sao Việt

Cảnh đánh là như vậy, còn những cảnh nóng bỏng và bạo lực thể xác, anh và Bảo Anh rất thân thiết, đóng những cảnh nóng tâm trạng cả hai thế nào để nhập tâm vào vai diễn và khán giả cảm được?

Cũng nhờ thân, nếu đóng với một người khác chắc không thể dễ như vậy. Thân ở đây không phải tôi và Bảo Anh có gì với nhau, vì quá thân, anh em hay đi ăn uống, nói chuyện với nhau hơn 8 năm nay, tâm sự cuộc sống đủ chuyện về gia đình, tình cảm. Chúng tôi quá thân nhau, biết nhau nên vào vai dễ.

Trước khi đóng chung, tôi có nói với Bảo Anh cứ tưởng tượng tôi là bạn trai của cô ấy và tôi cũng yêu Bảo Anh từ trước rồi nên dễ, quan trọng là Bảo Anh. Thật ra, Bảo Anh cũng khá chuyên nghiệp nên khi đóng những cảnh đó rất thuận lợi. Tôi biết rằng đừng nên mắc cỡ vì diễn viên, khi diễn bị mắc cỡ là hại bạn diễn. Nếu tôi mắc cỡ nghĩa là tôi hại Bảo Anh. Khi quay phim, dù có hạn chế cũng gần 10 người, nếu diễn không chuyên nghiệp sẽ rất tội bạn diễn nữ. Lại phải quay rất lâu nên tôi cũng hiểu tâm lý. Đã diễn được một lần đầu, những cảnh về sau sẽ rất ngọt.

Phân cảnh công chiếu trong buổi showcase có phải là cảnh nóng bỏng nhất của hai anh chị không và còn cảnh nào nóng bỏng hơn thế không? Đặc biệt cảnh đó có một số chi tiết hơi nhạy cảm của anh, ngoài ra còn cảnh nào nhạy cảm hơn không?

Phim còn rất nhiều cảnh nhạy cảm và tôi nghĩ đó chỉ là cảnh nhạy cảm vừa thôi. Tôi đã xem bản dựng và tôi thấy những cảnh đó rất sạch. Khi xem phim của Mỹ hay của Ý, dù họ làm những cảnh đó rất nhiều nhưng khi xem lại thấy đẹp vì góc máy, hình ảnh và sự lột tả cảnh nóng, thông qua cảnh nóng bỏng nói về vấn đề xã hội. Không phải cứ mang cảnh nóng ra để quay phim nóng, quay cảnh nóng để thông qua đó lên án một vài vấn đề.

diễn viên Quốc Trường, diễn viên Bảo Anh, sao Việt

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã đưa cho anh xem những phim nào và có hình tượng nào anh lấy làm chất liệu cho vai diễn lần này không?

Tôi có xem một bộ phim của Tây Ban Nha, một người chồng trong phim gần giống với nhân vật Đăng Minh, là một người có điều kiện xã hội và yêu vợ nhưng lại rất thích kiểm soát tất cả những gì trong cuộc sống. Những hành động, ánh mắt, tâm lý tôi học được rất nhiều nhưng đó là hoàn cảnh ở Châu Âu. Tôi có nói tôi có thời gian để chuẩn bị, trong thời gian đó tôi phải suy nghĩ, làm sao để diễn phù hợp với người Châu Á, ánh mắt của người Châu Á khác Châu Âu rất nhiều, thói quen, văn hoá cũng vậy, tôi phải xào và trộn rất nhiều.

Sau khi thể hiện cảnh bạo hành, hình ảnh của anh ít nhiều cũng có thay đổi, anh cảm nhận khác trước đây thế nào đối với người phụ nữ khi gặp tình huống đó ngoài đời?

Tôi nghĩ những người phụ nữ chịu những cảnh này rất đáng thương. Tôi rất thương phụ nữ, nếu ai hiểu tôi, những gì tôi dành cho mẹ tôi sẽ thấy tôi rất thương phụ nữ. May mắn gia đình tôi rất tốt, cha tôi rất thương mẹ và tôi cũng vậy. Vậy nên, khi gặp những gia đình không hạnh phúc tôi cảm thấy rất tội. Thật sự, tôi không hiểu cảm giác đó vì tôi chưa trải qua nhưng tôi cảm thấy rất tội những người phụ nữ không được như mẹ của mình. Nếu mình là người có điều kiện, gặp những người nghèo, mình sẽ thương, không phải cứ nghèo sẽ thương những người nghèo. Tôi cũng vậy, tôi cảm thấy mẹ tôi sướng, sinh ra có gia đình hạnh phúc, có những người con hiếu thảo, đến khi tôi gặp những gia đình khác, thấy con cái nói chuyện với mẹ rất hỗn, tại sao phải kêu bằng bà, rồi nạt nộ. Tôi thấy cha tôi thương mẹ tôi nhưng tại sao lại có người đàn ông khác không thương vợ, la mắng vợ mình? Tôi cảm thấy khó chịu.

Tôi có nghe kể lại rất nhiều chuyện bị bạo hành trong cuộc sống, tôi rất đồng cảm, tôi cảm thấy một người đàn ông không thể làm như vậy được. Tôi cảm thấy qua phim này cần phải lên án. Đôi khi bên ngoài chạy xe sang, ở biệt thự, cái gì cũng hào nhoáng nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, đừng bao giờ thấy hoàn hảo vẻ bề ngoài rồi nghĩ bên trong cũng hoàn hảo. Quan trọng là phải hạnh phúc với tình cảm của mình. Tôi thấy những người chồng vũ phu hay người vợ chịu bạo hành như hai nhân vật Đăng Minh và Camy trong phim, ở Sài Gòn rất nhiều. Qua phim này, những người vợ có cảnh này nên khéo léo rủ các ông chồng đi xem để chồng thấy được kết quả, sẽ hành xử khác với vợ và gia đình.

Cảm ơn Quốc Trường về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/quoc-truong-khi-dong-canh-nong-neu-toi-mac-co-la-hai-bao.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/quoc-truong-khi-dong-canh-nong-neu-toi-mac-co-la-hai-bao-anh-75362.html

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 32 phút trước

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn...

Kiến thức - 2 giờ, 32 phút trước

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết sức chú ý!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn chủ xe cần lưu ý khi lái xe ngày...

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 44 phút trước

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan sắc trẻ đẹp ở tuổi 43 trong bộ ảnh...

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 32 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 3 giờ, 33 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 3 giờ, 33 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 26 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 9 phút trước

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...