Quả dưa hấu: 4 mảnh đời ngọt và đắng

08:58 05/03/2014

Sau 15 năm, những chàng trai trẻ ngày nào giờ đều đã trải qua nhiều sóng gió.

Ra đời vào năm 1998 do nhạc sỹ Ngọc Châu đỡ đầu, ngay lập tức Quả dưa hấu trở thành một trong những boyband đình đám nhất đất Hà Thành được rất nhiều bạn trẻ 8x ngưỡng mộ. Với 4 thành viên điển trai và sở hữu giọng hát tuyệt vời là Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tường Văn và Anh Tú, Quả dưa hấu trở thành hiện tượng qua những hit như Mặt trời dịu êm, Mưa, Hè muộn, Get down... và được săn đón bởi rất nhiều tạp chỉ dành cho tuổi teen cũng như các sân khấu ca nhạc đình đám.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Nhóm Quả dưa hấu ngày ấy...

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
...và bây giờ.

Mặc dù thành công nhanh chóng ập đến, nhưng Quả dưa hấu cũng vượt qua được quy luật hợp - tan và vì nhiều lý do khác nhau, năm 2000, Quả dưa hấu chính thức tan rã trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. Một ban nhạc với 4 anh chàng điển trai và tài hoa chỉ còn trong trí nhớ của người hâm mộ, sau đó, mỗi chàng chọn cho mình một hướng đi riêng.

Ngoài diễn ở Hà Nội và TP.HCM, giống như nhiều nghệ sỹ khác, Quả dưa hấu cũng cũng có những chuỗi ngày chạy sô ở các tỉnh đầy kỷ niệm. Cùng với Phương Thanh, Lam Trường, Minh Thuận… ngần ấy con người rong ruổi trên xe, ăn cơm bụi thường xuyên, ở chung thường xuyên nên sống rất tình cảm, thứ tình cảm mà dẫu có sung sướng bao nhiêu người ta vẫn không thể quên và vẫn trào nước mắt khi nhớ về những ngày tháng ấy.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Hình ảnh đẹp của Quả dưa hấu trong trái tim người hâm mộ.

Sau khi chia tay nhau và chọn lối đi riêng, Bằng Kiều và Tuấn Hưng trở thành hai ca sỹ rất đắt show tại Tp.HCM. Bằng Kiều thậm chí tự tích góp tiền mua nhà và mở một nhà hàng tại đây, đồng thời anh còn tham gia diễn kịch ở sân khấu Võ Văn Tần trước khi quyết định sang Mỹ định cư.

Bằng Kiều

Sau 8 năm quay bước ra đi, Bằng Kiều trở về trong vòng tay rộng mở của người hâm mộ. Bằng Kiều ngày đó có thể nói là linh hồn của Quả dưa hấu. Sau khi anh ra đi, Quả dưa hấu có kết nạp thêm Minh Quân và sau đó là Hồ Hoài Anh nhưng mọi sự gắn kết đều bất thành. Quả dưa hấu chính thức tan rã không gì cứu vãn được. Với chất giọng nam cao, nồng nàn, chất chứa, Bằng Kiều dễ dàng chinh phục người nghe với những bản tình ca ngọt ngào, sâu lắng. 

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Bằng Kiều và vợ cũ - Trizzie Phương Trinh trong ngày cưới.

Âm nhạc của Bằng Kiều là thứ âm nhạc nửa bình dân, nửa quyền quý, nửa sang trọng, nửa giản đơn và đặc biệt là mang đậm phong vị Hà Nội. Nhắc đến Bằng Kiều, người ta nhớ đến một Hà Nội bảng lảng sương thu, nồng được hương hoa sữa và những ngõ dài heo hút ánh đèn vàng. Nghe Bằng Kiều hát về Hà Nội giữa chốn phương xa người ta đến bật khóc mất thôi trước những nỗi yêu thương ùa về trong ký ức.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Gia đình Bằng Kiều trong một chuyến về Việt Nam biểu diễn.

Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh kết hôn vào năm 2002 tại Mỹ. Sau khi kết hôn, Trizzie rời xa ánh đèn sân khấu để làm hậu phương giúp chồng phát triển sự nghiệp ca hát. Cặp đôi có với nhau 3 cậu con trai Bằng Phương, Bằng Anh và Bằng Chương.

Trong một bài phỏng vấn, cựu thành viên Quả dưa hấu từng tâm sự: "Nếu nói về sự nghiệp thì có lẽ sự nghiệp lớn nhất đến bây giờ của tôi chính là Trizzie và ba cậu nhóc kháu khỉnh. Không có sự hỗ trợ từ gia đình, tôi không thể trở thành người nghệ sĩ hạnh phúc trên sân khấu được".

Đến tháng 6 năm 2013, Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh đã chia tay, được biết hiện tại cả hai người đều đã có cuộc sống mới rất êm đềm, hạnh phúc.

Tuấn Hưng

Đào hoa, lãng tử là những gì người ta nói về chàng trai này. Đến giờ, khi Bằng Kiều đã có đến 3 đứa trẻ để chăm nom thì Tuấn Hưng vẫn độc hành trên con đường tình cảm dù mỹ nhân đi qua đời anh khó có thể đếm cho đủ. Có những mối tình lén lút nhưng cũng có những mối tình anh công khai với vẻ đầy mãn nguyện. Nhưng rồi tất cả cũng qua đi, khi trong im lặng khi đầy ồn ào. 

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Tuấn Hưng và vợ sắp cưới - Hương Baby.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Tuấn Hưng luôn là người bạn thân thiết, gắn bó với Anh Tú.

Sự nghiệp âm nhạc của Tuấn Hưng có nhiều điểm sáng và phát triển ổn định vì anh biết chọn thời điểm để Nam tiến. Hiện tại, Tuấn Hưng vẫn là 1 cái tên ăn khách ở cả 2 miền và vẫn đầy sức hút với những cô gái. Tuấn Hưng giờ đây bụi bặm, từng trải và bớt vô tư hơn ngày đó rất nhiều. Và sau những năm tháng lăn lộn ở Sài Gòn, Tuấn Hưng lại quay trở về Hà Nội trong vòng tay khán giả và nước mắt người mẹ già mong con luôn hạnh phúc. 

Theo một số bạn bè thân thiết của Tuấn Hưng tiết lộ, anh cùng bạn gái Hương Baby đã về ra mắt gia đình hai bên và bố mẹ anh cũng rất ưng ý nàng dâu xinh đẹp. Tuấn Hưng đã cầu hôn bạn gái và sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 4 năm nay. Anh cũng đã sắm căn hộ mới tiền tỷ ở Royal City - Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân, khép lại những ngày tháng độc thân. Hiện tại, cặp đôi đang tất bật chuẩn bị cho lễ ăn hỏi và tiệc cưới.

Anh Tú

Sau khi rời Quả dưa hấu, người ta không còn nhớ nhiều đến Anh Tú như một ca sỹ. Nhưng nhắc đến chồng cũ Thúy Hiền thì chắc nhiều người không quên. 

20 tuổi, Anh Tú lao vào một cuộc tình thời nông nổi và có 1 đứa con riêng. Sau đó, anh yêu và cưới Thúy Hiền. Thực tế, họ đã là một cặp được liệt vào hàng đáng mơ ước của nhiều người, trẻ, nổi tiếng và rất hạnh phúc. Ấy vậy mà, sau một thời gian không quá dài, 10 năm, họ lại đi trên 2 con đường khác nhau.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
3 cô con gái của Anh Tú.

Khi chia tay Thúy Hiền, Anh Tú có ý định nuôi con riêng và 1 con chung của 2 người. Nhưng Thúy Hiền bảo, 2 con còn nhỏ, để chúng ở gần nhau sẽ tốt hơn. Và Anh Tú nghĩ ngợi, nhận thấy điều Thúy Hiền nói đúng, có lý. Anh để con lại sống cùng với mẹ, dẫn con gái cả ra đi. Cô gái nhỏ lúc đó 9 tuổi rong ruổi theo bố. Bố ở đâu, con ở đó.

Không lâu sau đó, Anh Tú tiếp tục kết hôn với một người cũng làm trong lĩnh vực nghệ thuật là ca sĩ Phương Hà - thành viên nhóm Nhịp điệu. Lại một lần nữa, dư luận hết lời ngợi ca bà xã Tú. Nhưng dường như con đường tình duyên của Anh Tú vẫn chưa thôi gập ghềnh. Sau 2 năm hạnh phúc, anh và Phương Hà lại diễn vở "tan đàn xẻ nghé".

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Anh Tú và vợ mới cưới - ca sỹ Lam Trang.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Các thành viên Quả dưa hấu tề tựu trong đám cưới Anh Tú.

Mới đây nhất, Anh Tú quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp âm nhạc với sự đồng hành của người bạn gái cũng là ca sĩ Lam Trang. Ngày 4/3 vừa qua, Anh Tú và Lam Trang đã chính thức nên duyên vợ chồng. Trong tiệc cưới của mình với sự hội ngộ của tất cả các thành viên Quả dưa hấu, Anh Tú dành trọn một lời thề: "Đây là lần cuối cùng tôi cưới vợ".

Tường Văn

Không quá nổi bật như Bằng Kiều và Tuấn Hưng nhưng Tường Văn lại được đánh giá cao vì khả năng sáng tác. Ngay cả khi Quả dưa hấu vào Nam ra Bắc với những lời mời biểu diễn, Tường Văn cũng không thường xuyên lộ diện trên sân khấu. Anh thường đứng ở phía sau ba người đồng đội và đảm nhận vai trò của người chơi đàn organ. 

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Nhạc sỹ Tường Văn trong ngày cưới.

Tường Văn hiện đang sống hạnh phúc bên bà xã là một người không liên quan tới nghệ thuật và anh cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Khán giả vẫn nhớ đến anh, gia đình nhỏ cần anh - còn gì hạnh phúc hơn nữa.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Tường Văn làm giám khảo Vietnam's Got Talent.

Quả dưa hấu,Bằng Kiều,Tuấn Hưng,Anh Tú,Tường Văn
Mái ấm nhỏ của nhạc sỹ Tường Văn.

Đến thời điểm hiện tại, Tường Văn đã có gần hơn 100 ca khúc, trong đó có nhiều bài hit. Tường Văn có nhiều ca khúc được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện thành công như Đêm lao xao (Phương Thanh), Tự khúc mùa đông (Lam Trường), Giấc mơ tình yêu (Mỹ Tâm), Rồi mai thức giấc (Mỹ Tâm), Tiếng gió xôn xao (Đàm Vĩnh Hưng), Mùa đông xa vắng (Phương Thanh), Nơi thời gian ngừng lại (Phương Thanh)...

Theo Khampha.vn
Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 41 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 29 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 41 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 45 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 6 giờ, 50 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 6 giờ, 6 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 8 giờ, 32 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 8 giờ, 59 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 9 giờ, 35 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 53 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 9 giờ, 54 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 54 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 9 giờ, 54 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 9 giờ, 54 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 9 giờ, 54 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 9 giờ, 58 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...