Phương Vy: 'Kết hôn là quyết định đúng đắn nhất của tôi'

16:59 06/04/2018

Nữ ca sĩ Phương Vy đã có những chia sẻ trước việc chăm con nhỏ và về ông xã tuyệt vời của mình.

Chào Phương Vy, sau khi sinh con, chị bị tăng cân khá nhiều, hẳn khoảng thời gian đó rất căng thẳng với một ca sĩ nữ?

Những ngày đầu tiên sau khi sinh em bé, có khá nhiều show mời tôi nhưng tôi hạn chế nhận. Tuy nhiên, có vài show là mối quan hệ bạn bè thân thiết nên bắt buộc phải nhận lời. Bản thân là phụ nữ, bước chân ra đường là phải nhìn vào gương để kiểm tra xem vẻ ngoài của mình đã chỉn chu chưa. Đằng này, tôi lại là một nghệ sĩ, người của công chúng, đứng trên sân khấu nhận nhiều sự quan sát, đánh giá của khán giả, chắc chắn bản thân tôi phải rất lo lắng.

Tuy nhiên, trước giờ tôi đi hát với năng lực thật sự của mình nên sự lo lắng về ngoại hình là có nhưng không quá lớn. Tôi nghĩ sẽ không đến nỗi nào và hi vọng không ai chụp ảnh mình. Sau buổi diễn, những hình ảnh tôi tăng cân có sức lan truyền rộng rãi và mạnh mẽ khiến tôi hơi hụt hẫng.

Nhìn những hình ảnh đó trải khắp các mặt báo và mạng xã hội, chị có khủng hoảng không?

Cảm giác đầu tiên của tôi khi nhìn những hình ảnh đó là xấu hổ. Tôi là người trước giờ cũng khá tự tin về ngoại hình. Tiếp theo đó, còn tồi tệ hơn nữa là khi đọc những bình luận của độc giả. Tôi đứng giữa ranh giới phải bình tĩnh lấy lại thăng bằng và trạng thái trầm cảm sau khi sinh. Xin được gọi những lời nói đó là những lời nói cay độc dành cho một người phụ nữ vừa mới sinh con một tháng rưỡi.

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Nữ ca sĩ Phương Vy đã có những chia sẻ trước việc chăm con nhỏ và về
ông xã tuyệt vời của mình.

Có nhiều nghệ sĩ nữ khi biết mình thuộc tạng người dễ tăng cân họ đã có chế độ ăn hợp lí để hạn chế điều này trước và sau khi cân. Tại sao chị lại không áp dụng những chế độ đó?

Vì một lí do đơn giản thôi, sau khi sinh, tôi không đủ sữa cho con gái mình. Ở thời điểm đó, là một người mẹ, tôi không có sự lựa chọn khác. Tôi chỉ có thể chọn giữa việc ăn uống đầy đủ để con mình có đủ sữa hoặc tôi phải chọn kiêng khem khiến con không có sữa, buộc con phải uống sữa hộp. Chọn cách thứ hai là quá tội cho con mình. Tôi biết có rất nhiều nghệ sĩ khác may mắn có tạng người rất tốt, vừa mới sinh con xong đã giảm cân được trong một tháng, thậm chí một tuần hoặc ốm hơn cả thời điểm sau khi sinh. Tôi không được may mắn như thế. Tạng người của tôi là thở thôi đã mập. Tôi khó khăn hơn người khác rất nhiều trong chuyện giảm cân.

Khi chị bị áp lực về dư luận lẫn áp lực tâm lí, ông xã chị có động viên hay vực dậy tinh thần cho vợ không?

Tôi còn nhớ có một thời điểm, tôi cứ ngồi đọc hết tất cả các bình luận, đọc đi đọc lại. Ông xã tôi mới bảo: "Thôi em đừng đọc nữa. Em đọc làm gì để thêm buồn". Tôi mới nói với ông xã: "Không, em đọc những bình luận này để em ghi nhớ trong lòng, để coi đây là động lực để tiếp tục chiến đấu giảm cân và quan trọng hơn là quay lại sân khấu của mình".

Tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ dù ở thời điểm tôi tăng cân và bị chỉ trích. Sân khấu với tôi là máu thịt. Nhiều người đứng bên ngoài nghĩ rằng lên vài chục cân thôi có đến mức trầm cảm thế không? Thật sự, tôi không buồn vì vẻ bề ngoài mà với người nghệ sĩ nữ khi không còn về bề ngoài thì cánh cửa đến với sân khấu sẽ khép lại. Lí do tôi bị trầm cảm là lo sợ nếu bản thân không chiến đấu giảm cân sẽ không có cơ hội trở lại với khán giả của mình nữa.

Chị có đặt ra mục đích sinh con thứ hai ở thời điểm xa hơn khi sự nghiệp đã trở lại đỉnh cao?

Tôi và ông xã nói chuyện với nhau rất nhiều từ trước khi sinh con gái đầu lòng. Chúng tôi muốn sẽ có bé thứ hai khoảng sau hai ba năm nữa. Tuy nhiên, sau khi sinh con rồi, trải qua giai đoạn chăm con, tôi mới nói với chồng mình: "Anh ơi, có khi nào năm, mười năm nữa mới sinh đứa thứ hai hoặc chỉ có một con thôi cũng được". Bởi để chăm một đứa trẻ, hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ của ba mẹ sẽ vô cùng vất vả và có nhiều lo toan.

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Chị có bị stress khi nghe tiếng khóc của con, phải dỗ con vào nửa đêm, chăm con khi con bệnh không?

Tới giờ này con tôi đã 2 tuổi, tôi vẫn phát điên. Khi còn trẻ, tôi chỉ nghĩ đến việc sinh em bé là mua quần áo, sẽ làm đẹp cho em bé của mình, sẽ khoe em bé trên mạng xã hội. Bên cạnh những điều dễ dàng đẹp đẽ sẽ có rất nhiều hành trình gian truân mà ba mẹ trẻ phải trải qua như: lịch chích ngừa, con bệnh phải chăm, sau khi con bệnh thì con bị kén ăn phải làm sao cho con trở lại số cân ban đầu, nửa đêm phải thức dậy liên tục cho con uống sữa... Có những ngày tôi ngồi đưa võng cho con từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng, hai vợ chồng tôi cứ thay phiên nhau như thế. Có nhiều điều sau khi sinh con nếu người phụ nữ phải chịu đựng một mình sẽ rất dễ dẫn đến trầm cảm, mệt mỏi. Tôi may mắn khi có chồng bên cạnh chia sẻ mọi thứ.

Có lúc nào chị mệt mỏi đến phát cáu khi chăm con, khi chịu áp lực dư luận mà trút lên người ông xã?

Không đâu. Vì ông xã chưa bao giờ để tôi phải giận đến mức đó. Mệt thì có mệt. Đến một thời điểm nào đó, tôi không chịu đựng được nữa, tôi sẽ thẳng thắn bảo: "Anh có thể nào giúp em chăm con trong vòng 5 phút để em sang phòng kế bên lấy lại bình tĩnh trước khi em bùng nổ". Đó cũng là cách tôi đo độ chịu đựng của tôi. Tôi nghĩ điều này rất quan trọng trong việc giải toả áp lực khi có con nhỏ.

Ba mẹ chị có hỗ trợ chị trong việc chăm em bé không?

Có. Tôi ở chung nhà với ba mẹ. Những lúc tôi và chồng phải đi công việc, bà ngoại sẽ ở nhà chăm bé giúp chúng tôi.

Có những lúc lịch công việc đều trùng nhau thì anh chị làm thế nào?

Tôi không có vú em hay người giúp việc. Vợ chồng tôi tự tay chăm em bé suốt hai năm qua. Ở chung nhà với ông bà ngoại là biện pháp tối ưu.

Cơ bản tôi nghĩ sẽ không ai thương con của mình bằng bản thân mình. Có những lúc tôi tức đến nỗi không kiềm chế được. Bản thân tôi là người mẹ còn không kiềm chế được thì người ngoài sẽ như thế nào? Họ sẽ không giữ được bản thân mà làm con mình đau. Chính vì thế, dù vừa phải đi làm vừa phải chăm con, dù cực nhưng tôi vẫn cố gắng chăm con.

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Người bạn đời của chị đóng vai trò khá nhiều trong cuộc sống và sự nghiệp của chị. Đến thời điểm hiện tại, chị đã hài lòng về ông xã?

Lúc cưới ông xã, tôi không nghĩ đời sống hôn nhân có thể vui đến vậy. Tôi chỉ nghĩ nếu mình cần tâm sự, sẽ có người chia sẻ với mình. Sau khi cưới, tôi cảm thấy cuộc đời mình từng có nhiều sự lựa chọn nhưng đây là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Tôi nghĩ sẽ khó tìm được ai đi cùng tôi suốt quãnng đường sau này. Vì bản thân tôi là một người hơi ngộ và công việc của tôi cũng hơi đặc biệt.

Đa số nghệ sĩ nữ chọn người bạn đời có nền tảng kinh tế tốt để có cuộc sống sung túc và là điểm tựa để phát triển sự nghiệp. Có vẻ như chị đi trái với xu hướng của số đông?

Tìm một người nào đó vì nguồn thu nhập để nuôi dưỡng công việc của mình sẽ khó lâu bền. Nguồn thu nhập không thể biết được có lâu bền hay không? Tôi luôn tự nhắc nhở mình, hôn nhân là một điều gì đó rất thiêng liêng, lâu bền. Nếu chọn, hãy chọn người mình yêu và người đó phải yêu mình. Đồng thời, người đó phải tự lo được cho bản thân họ, có một công việc để có thể lo cho cuộc sống gia đình. Bản thân tôi khá độc lập nên với tôi như thế đã đủ.

Hai vợ chồng chị có thoản thuận về tài chính để tránh những tranh cãi trong cuộc sống hôn nhân?

Tôi và ông xã đều có cá tính thẳng thắn. Có những điều cả hai không cần phải nói ra cũng đủ hiểu lòng nhau. Chúng tôi sẽ có những khoản cần góp vào để lo cho cuộc sống gia đình, nhưng cũng có những khoản thu nhập riêng để thực hiện những dự án riêng của đối phương. Đó là chuyện hiển nhiên không cần phải bàn.

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Phương Vy,ông xã Phương Vy,sao Việt

Bản thân chị dường như khá ít PR với truyền thông những hoạt động của mình khiến khán giả nghĩ chị ít khi biểu diễn?

Thật sự ngày nay, các nghệ sĩ xuất hiện nhiều trên các show truyền hình thực tế. Tôi đã trải qua hai show truyền hình thực tế. Bản thân tôi lại không giỏi ăn nói, hoạt náo nên cũng hạn chế tham gia. Đó là lí do khiến khán giả thắc mắc không thấy tôi xuất hiện trên truyền thông nhiều. Tuy nhiên, may mắn là các show diễn, những lời mời đi hát vẫn đến với tôi đều đặn.

Nhiều ý kiến cho rằng, chị không chia sẻ nhiều thông tin trên mặt báo và lấy chồng cũng khá sớm nên sự nghiệp bị khựng lại. Chị nghĩ sao về điều này?

Ý kiến đó đúng với nhiều trường hợp nhưng lại không đúng với tôi. Tôi đã từng nhìn lại quá trình 10 năm ca hát. Trước khi lấy chồng, tôi cũng khá lo sợ vì có nhiều trường hợp nghệ sĩ nữ khác sau khi lấy chồng có con thì sự nghiệp bị khựng lại. Bản thân tôi lại là trường hợp ngược lại, sau khi có chồng sinh con, tôi có cảm giác lượng khán giả của mình gấp ba, gấp bốn lần trước đó. Bằng chứng là fanpage của tôi trước khi lấy chồng chỉ khoảng mấy chục ngàn thôi. Bây giờ đã gần ba trăm ngàn người theo dõi. Tôi thấy mình là người may mắn khi được chồng hỗ trợ và con đường hai vợ chồng đã đi qua lại mang đến cho tôi nhiều sự quan tâm của khán giả.

Dường như chị thích ca hát nhưng lại không đam mê với sự nổi tiếng?

Hào quang sẽ có sóng gió. Cuộc đời người nghệ sĩ luôn phải đi tìm đỉnh hào quang sẽ rất khổ tâm. Trường hợp của tôi, tôi lại hi vọng giữ niềm đam mê cho âm nhạc nhiều hơn. Tôi muốn con đường tôi đi dài hơn, lâu hơn với sự nghiệp ca hát của mình.

Cảm ơn Phương Vy về buổi trò chuyện này!

>> Phương Vy idol cùng mẹ chồng Tây duyên dáng diện áo dài

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 10 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 1 giờ, 5 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 1 giờ, 5 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 5 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 45 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 2 giờ, 46 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 2 giờ, 46 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 2 giờ, 10 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 10 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 2 giờ, 14 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 3 giờ, 55 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 15 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 5 giờ, 2 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 5 giờ, 7 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 5 giờ, 18 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...