Phương Uyên: Từ ca sĩ, nhạc sĩ cá tính đến lộng quyền 'trấn động'

11:50 11/09/2012

Chưa ai muốn tin rằng, người lộng quyền sắp xếp và xử ép thí sinh tại The Voice lại chính là Phương Uyên.

Phương Uyên được biết đến với tư cách là ca sĩ trong nhóm nhạc Rock 3 Con Mèo nổi tiếng từ thập niên 90 (bao gồm 3 thành viên là chị em ruột: Phương Uyên, Tú Diệp, Ngọc Diệp) và với tư cách là nhạc sĩ có rất nhiều bài hát nổi tiếng như Tiếng sét, Tình bỗng dưng khác (ca khúc này được biết đến rộng rãi qua vòng Đối Đầu của Giọng Hát Việt)...

Đa số các ca khúc Phương Uyên sáng tác đều mang nặng tình cảm về gia đình mình, như:Gia đình tôi, Em tôi, Con cầu xin, Mẹ yêu… Hiện tại, Phương Uyên điều hành Công ty 3 con mèo production với các chức năng liên quan đến lĩnh vực công nghiệp âm nhạc như phòng thu, tổ chức chương trình ca nhạc, sản xuất băng đĩa... và đặc biệt là đào tạo ca sĩ trẻ.

Phương Uyên,nhạc sĩ phương uyên
Nhóm 3 Con Mèo thời hoàng kim gồm 3 chị em ruột:
Phương Uyên, Cẩm Tú, Ngọc Diệp. Đây là nhóm
rock nữ duy nhất tại Việt Nam trong những
năm đầu thập niên 90.

Hình ảnh của Phương Uyên là một cô gái cá tính đến mức nam tính khiến người ta đôi khi ghi hoặc về giới tính thực sự của cô. Tuy nhiên, Phương Uyên cũng sở hữu một lượng fan không nhỏ vì, dù cô không khéo nhưng lại rất thẳng thắn, sống chân thật và đặc biệt là người có tài.

Để nói về con người của mình, Phương Uyên từng chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ cố tạo hay sống không thật với bản thân. Ăn mặc, nói năng… tự nhiên, thoải mái sẽ trở nên thân thiện. Trước đây tôi ít giao tiếp với mọi người, ai cũng nghĩ tôi là người khó tính. Nhưng khi đã chia sẻ, họ nhận ra tôi cũng vui vẻ và cởi mở, còn tôi cũng biết thì ra vẻ bề ngoài của mình đã khiến mọi người nhầm tưởng".

Phương Uyên,nhạc sĩ phương uyên
Phương Uyên xây dựng cho mình một hình ảnh đầy nam tính.

Phương Uyên cũng cho biết, nếu không chơi rock, chắc cô không được mạnh mẽ như vậy:"Chơi rock, phong cách của tôi cũng định hình ngay từ bé, bởi tôi không thể thùy mị khi đánh đàn. Từ bé, bố đã hướng chị em chúng tôi cứng cỏi, “đừng nghĩ con gái là thua con trai”."

Trên thực tế, sự dịu dàng, nữ tính của ca sĩ Phương Uyên ngoài đời thường trái ngược với sự mạnh mẽ đến độ hơi nam tính của cô trên sân khấu. Điều này được thể hiện qua những trải lòng về cuộc sống của Phương Uyên: "Tính tôi hay nổi nóng, nhưng không giận ai lâu. Lúc nào tôi cũng nghĩ và lo lắng cho những đứa em, nhưng thực sự trong gia đình, tôi là người yếu đuối tình cảm nhất. Tôi mềm yếu và có thể rơi nước mắt bất cứ lúc nào… Những lúc xuống tinh thần, bị stress, tôi lại ôm các cháu - những đứa cháu mà tôi coi như con mình - vào lòng, nói chuyện với chúng tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều."

Tài năng của Phương Uyên thì rõ rồi, một loạt những ca khúc nhạc trẻ nói trên gắn với tên tuổi của Phương Uyên và hiện cô trở thành giám đốc âm nhạc của một show truyền hình thực tế phiên bản Việt The Voice đang hot nhất hiện nay. Cô nắm quyền chỉ đạo nghệ thuật của chương trình, chọn lựa, kiểm duyệt các bài hát thí sinh dự thi trong chương trình này.

Phương Uyên,nhạc sĩ phương uyên
Phương Uyên giữ vị trí giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt

Ngoài ra, Phương Uyên còn thể hiện "thương hiệu của bản thân" khi cô từng được mời làm giám khảo cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo năm 2012 trong đêm thi thứ bảy. Trong cương vị này, giám khảo Phương Uyên khiến đa số người xem cảm thấy hài lòng bởi sự nhìn nhận kỹ càng, tinh tế và công bằng cho mỗi tiết mục được trình diễn. Chị cả của nhóm Ba Con Mèo cho thấy sự am hiểu và 'bắt bài' chính xác từng lỗi nhỏ của các nghệ sĩ.

Không chỉ đưa ra những lời nhận xét xác đáng, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ còn phân tích những ưu, khuyết điểm trong từng tiết mục của thí sinh một cách rõ ràng. Điểm số của cô đưa ra sát với thực lực thí sinh.

Phương Uyên,nhạc sĩ phương uyên
Phương Uyên là giám khảo thứ tư trong đêm bán kết Cặp đôi hoàn hảo.

Như vậy có thể thấy, mạnh mẽ, cá tính, thẳng thắn, bộc trực nhưng cũng rất đỗi tình cảm và đầy tài năng là những ngôn từ có thể nói về Phương Uyên.

Thế nhưng, đùng một cái, dư luận shock nặng khi chương trình The Voice Việt lộ những nghi án dàn xếp kết quả mà Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình này là nhân vật chính. Cô thể hiện quyền sinh, quyền sát khi một tay sắp xếp và chi phối tới kết quả.

Đoạn clip này đã làm “nổ bom scandal” lớn chưa từng thấy của The Voice Việt.

Trong đoạn clip rất nhiều bằng chứng xác thực được đưa ra. Đầu tiên là cuộc đối thoại giữa giám đốc sản xuất Giọng hát Việt Phương Uyên và giám đốc sản xuất của Cát Tiên Sa - Tường Vy về việc sắp xếp loại thí sinh H’zina Bya – Giải tư Ngôi sao tiếng hát truyền hình.

Cộng thêm vào đó là cuộc gọi điện thoại gây sốc của Phương Uyên cho thí sinh Nguyễn Khánh Phương Linh (sau này là người đã thắng trong cuộc đấu với Mai Khánh Linh).

Khán giả ngỡ ngàng vì sự sắp đặt của Phương Uyên: “Chị sẽ đưa em vô nhưng phải hát thể loại của em chứ, hát thể loại của nó em chết trước. Cái này không phải ông Minh quyết định đâu, lo gì chuyện đó. Em cứ nói chuyện với chị, chị nói lại với ông Minh, chị làm sếp mà, lo gì”.

Phương Uyên,nhạc sĩ phương uyên
Hình ảnh thân thiết của Phương Uyên và Thiều Bảo Trang ngoài đời
khiến cư dân mạng đặt nhiều nghi vấn.

Việc xử ép qua cách chọn bài còn được clip trên đưa ra bằng chứng về việc các thí sinh khác, qua mail được cho là Đồng Lan, Thiều Bảo Trang,… đã có những xin xỏ với Phương Uyên để mình được hát bài hát tốt nhất với khả năng của mình. Trong đó có cả những chuyện khá nhạy cảm về tình cảm.

Nhưng điều khiến dư luận “sốc” hơn là cuối clip, kết quả của các vòng thi cũng được người post clip giấu tên đưa ra, trong đó phân chia rõ ràng danh sách thí sinh đi tiếp và bị loại.

Theo đó, danh sách thí sinh được sắp xếp đi tiếp trong vòng Đối đầu và danh sách 4 thí sinh đứng đầu 4 đội Mr Đàm, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà lần lượt sẽ là Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy, Thiều Bảo Trang. Người chiến thắng sẽ là Thiều Bảo Trang. Một thí sinh có những cử chỉ rất thân mật với giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam Phương Uyên.

Ngay ngày hôm qua (10/09), ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình The Voice Việt đã tổ chức cuộc họp kín trước scandal này.

Theo nguồn tin từ một vị lãnh đạo Cát Tiên Sa: "Phương Uyên đã nhận lỗi về mình với những gì đã diễn ra" và "thí sinh H’zina Bya khẳng định nguyên nhân rút lui không phải do bị ép hát tiếng Anh hay bị giám đốc âm nhạc Phương Uyên chèn ép (như dư luận đang đồn đoán) mà là do sức khỏe không cho phép đi đường dài. Cô cũng nhận ra cuộc thi không phù hợp với mình."

Ngoài ra, về các vấn đề cụ thể khác trong clip như: sắp xếp kết quả, ưu ái/chèn ép một số thí sinh, hay mối quan hệ thân thiết với Thiều Bảo Trang, bên Cát Tiên Sa cũng như Phương Uyên đều không đưa ra bất kỳ ý kiến gì.

Hôm nay, (11/9), BTC chương trình tiếp tục có một cuộc gặp gỡ với báo chí để có câu trả lời chính xác cho trường hợp này. Tuy nhiên, điều khán giả mong chờ nhất chính là câu trả lời sát thực nhất từ Phương Uyên - người luôn thể hiện sự bộc trực, mạnh mẽ trong cách sống sẽ là người dám làm, dám chịu trước dư luận.

Những người đang yêu mến Phương Uyên mong muốn cô sẽ thẳng thắn như những gì cô đã từng tâm sự trên báo chí đó là bản tính máu thịt, là con người thật của cô .

Soha
Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 37 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 7 giờ, 38 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 44 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 36 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 37 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 7 giờ, 38 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 9 giờ, 43 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 42 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 44 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 10 giờ, 29 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 21 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 13 giờ, 15 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 16 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 16 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 14 giờ, 43 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 55 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 13 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 19 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 14 giờ, 25 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 14 giờ, 27 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...