Phương Mỹ Chi và cả gia đình đều nhiễm Covid-19

20:52 03/09/2021

Phương Mỹ Chi cho biết, cô và gia đình đều bị nhiễm Covid-19 và đã khỏi bệnh sau thời gian cách ly chữa trị.

Vào ngày 16/8, thông tin cô út của Phương Mỹ Chi là ca sĩ Phương Quế Như qua đời vì nhiễm Covid-19 khiến ai nấy không khỏi xót xa. Phương Quế Như từng là chỗ dựa tinh thần, vừa là người đóng góp, xây dựng phong cách âm nhạc thời điểm Phương Mỹ Chi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Ở thời điểm cô ruột qua đời, Phương Mỹ Chi đã không có bất kì động thái nào.

ca sĩ Phương Mỹ Chim sao Việt, nhiễm Covid-19, Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi đã có động thái đầu tiên sau thời gian dài cô út qua đời và tiết lộ mình và gia đình bị nhiễm Covid-19

Ít phút trước, trên trang fanpage của mình, Phương Mỹ Chi mới chính thức có những chia sẻ đầu tiên. Phương Mỹ Chi cho biết cô đã trở lại sau thời gian vô cùng khó khăn vì mẹ ruột và cả bản thân cô cũng bị nhiễm Covid-19. Thêm vào đó là tin cô út qua đời khiến gia đình giọng ca nhí vô cùng đau buồn.

Phương Mỹ Chi viết: Tháng 8 này đi qua thật khó khăn không chỉ riêng ai. Với Chi thì đây thật sự là khoảng thời gian không thể quên được. Từ ngày 15/8 trong nhà Chi bắt đầu có người dương tính với Covid. Ngày 16/8, Chi hay tin cô Út mất...

Khu quận 8 của em có số ca nhiễm rất cao và những người em quen biết, người thân của em cũng mất rất nhiều do covid. Mặc dù cả gia đình em tuân thủ rất nghiêm túc chỉ thị của nhà nước nhưng điều không may cũng đã xảy ra.

Vốn dĩ hứa livestream hát cho mọi người nghe hôm 13/8 mà đúng ngay hôm đó em lại bắt đầu có triệu chứng nhiễm Covid và cả má em nữa. 15/8 em và má test nhanh thì phát hiện dương tính. Em không biết lý do chính xác em bị nhiễm là gì, nhưng 1 lý do dễ hiểu nhất có lẽ là do Má em đi siêu thị để mua nhu yếu phẩm (thời điểm này nhà nước vẫn cho người dân đăng kí phiếu đi siêu thị mỗi tuần)".

ca sĩ Phương Mỹ Chim sao Việt, nhiễm Covid-19, Phương Mỹ Chi

Hóa ra nữ ca sĩ nhí cũng bị dương tính với Covid-19. Thậm chí, cả gia đình của cô đều nhiễm bệnh.

Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 đã trải qua 14 ngày chiến đấu với Covid-19 đầy cam go. Cô kể:

"3 ngày đầu rất khó khăn với 2 má con, cả nhà cũng hơi xáo trộn vì phải chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn dọn dẹp. Tâm lý cả nhà không tránh khỏi hoang mang, nhất là Má Chi.

Chị và ba động viên 2 mẹ con rất nhiều. Chị Quyên đã gọi báo cho y tế phường nhưng tại thời điểm đó, do tình hình dịch cũng đang quá tải nên họ không nhận xuống test PCR như trước nữa, và gia đình được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, điều trị online.

Bác sĩ Tiến đã rất nhiệt tình và chu đáo trong công tác theo dõi bệnh nhân. Má phải có đơn thuốc uống riêng, còn em triệu chứng nhẹ hơn nên chỉ cần ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin và phòng cho mình các loại thuốc khi cần như: Thuốc hạ sốt, tiêu chảy, ho, đau họng.

Triệu chứng của em là bị sổ mũi, đau họng, mất khứu giác, tiêu chảy và có sốt 2 lần. Triệu chứng của Má thì nặng hơn, sốt liên tục, mất ngủ 4 ngày liền, nhức mỏi, khó thở, tiêu chảy, ho, đau họng dẫn đến mất sức khá nhiều, chỉ số SpO2 có khi chỉ còn 86.

2 má con cách ly trong phòng, trải qua 3 ngày đầu khó quên với nhau. Tuy em cũng bệnh và cũng mệt mỏi nhưng vẫn phải cố gắng bình tĩnh để chăm sóc cho Má, vì nếu em bỏ cuộc hay chán nản Má sẽ không còn chỗ dựa tinh thần.

Những ngày đầu vi khuẩn sẽ bám trên hốc mũi và vòm họng, mình phải tiêu diệt nó liền, không được để xuống phổi (sẽ rất nguy hiểm và khó lường). Hơn nữa là mình chỉ được uống nước ấm thôi và uống thật nhiều nước. Xông mũi 1 ngày 2-3 lần (mình có thể nấu xả và gừng cho vài giọt dầu xanh, hoặc chỉ đơn giản là nước sôi và dầu xanh cũng đc ạ). Thêm một điều quan trọng là con virus này nó khiến mình lười kinh khủng, chỉ muốn nằm ườn ra thôi, nhưng nằm như vậy sẽ khiến mình bị đông máu và covid sẽ xâm chiếm cơ thể liền. Cho nên mình không thể chiều theo ý nó được.

Chi và má tuy mệt nhưng vẫn phải gượng dậy tập thể dục giãn cơ nhẹ và tập thở (6 động tác, mỗi động tác 30', mình chia ra tập đủ trong ngày - Chi sẽ kèm hình bên dưới bình luận nhé).

Có những lúc thấy má thở gấp, mặt đỏ bừng, nằm mệt mỏi em rất đau lòng nhưng vẫn luôn động viên nói Má phải cố gắng tập thở đều, mặc dù có chuẩn bị 1 bình oxy ở nhà, nhưng Chi luôn động viên má đừng nghĩ đến bình oxy mà hãy tự vượt qua, pha trò, nói chuyện với má nhiều. Má đã nỗ lực dữ lắm đó mọi người, dù tay chân nhấc không lên cũng cố nghe theo và tập theo "cô giáo Chi".

ca sĩ Phương Mỹ Chim sao Việt, nhiễm Covid-19, Phương Mỹ Chi

Sau thời gian điều trị, Phương Mỹ Chi và gia đình đã khỏi bệnh

Đến ngày thứ 3 thì phòng cách ly có thêm "bệnh nhân", gia đình nhỏ quận 8 vừa ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Một thành viên bị thì những thành viên còn lại dù cẩn thận nhưng cũng phải chuẩn bị tâm lí trước, không phải mình bi quan mà là mình lạc quan đón nhận mọi thứ ạ.

Và đúng như những gì đã dự tính trước, gia đình 5 người lần lượt đều dương tính. Ba Chi là người phát bệnh sau cùng, những ngày trước còn rất khoẻ mạnh nhưng tự nhiên bị mất khứu giác, mất vị giác và sau khi test nhanh thì các triệu chứng khác cũng bắt đầu xuất hiện. Có thể nói, người nặng nhất là má và ba của Chi. Còn 3 người còn lại, trong đó có Chi thì nằm ở triệu chứng nhẹ.

Trong hơn 14 ngày này, cả nhà đã tự chăm sóc lấy nhau, tự động viên nhau, người nhẹ thì chăm sóc cho người nặng hơn. Đến ngày thứ 14, test nhanh lại thì 4 thành viên đều âm tính, còn ba Chi thì vạch thứ 2 đã mờ, khoẻ hơn lại rồi ạ. Hiện cả nhà đã cách ly riêng Ba để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức. Tuy rất muốn được test PCR để có kết quả chính xác nhất, nhưng vì tình hình chung phải tuân thủ chỉ thị và khó khăn chung từ phía y tế họ không hỗ trợ mình được, nên cả nhà chỉ có thể tự làm mọi thứ và cùng nhau vượt qua".

May mắn là cả gia đình Phương Mỹ Chi đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm và tự chữa khỏi sau thời gian cách ly tại nhà. Nữ ca sĩ nhí gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ y tế đã hỗ trợ mình và gia đình trong thời gian bệnh tật: "Gần cuối Chi muốn gửi lời cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của những người thân yêu, Chi xin cảm ơn sâu sắc đến bác sĩ Tiến, cô Linh (đã hướng dẫn, theo dõi tình trạng bệnh, mua thuốc, những đồ dùng cần thiết và chỉ gia đình con tập thở, động viên rất nhiều), thím Lan (đầu bếp đáng iu nhất đã nấu ăn cho cả nhà con), chú Lũ (đã tài trợ nhiều bữa ăn sáng và những miếng dán hạ sốt) hihi, những điều nhỏ bé nhưng đáng quý vô cùng.

Chi cảm ơn những người thân, bạn bè, anh chị đồng nghiệp đáng iu đã nhắn tin gọi điện hỏi thăm Chi và gđ. Và cũng gửi lời yêu thương đến gia đình mình, người khoẻ chăm sóc người yếu hơn, ai cũng nỗ lực và dũng cảm.

Tới cuối em xin cảm ơn cả nhà iu đã lo lắng cho em và gđ. Mong cả nhà iu, những người thân quý của em, những người em đã từng quen biết, gặp gỡ và tất cả những người xa lạ em chưa từng gặp đều bình an khoẻ mạnh. Em hết nghẹt mũi em sẽ hát cho mọi người nghe nha".

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phuong-my-chi-tiet-lo-minh-va-ca-gia-dinh-deu-nhiem-covi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phuong-my-chi-tiet-lo-minh-va-ca-gia-dinh-deu-nhiem-covid-19-94572.html

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 2 phút trước

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 2 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả lại bình luận chê bai nói cô lấy chồng...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 45 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 45 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 39 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 40 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 2 giờ, 40 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 3 giờ, 59 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 24 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 28 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 4 giờ, 35 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây giờ mới biết đến

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây...

Kiến thức - 4 giờ, 8 phút trước

Đậu phụ đông lạnh là món ăn chế biến tại nhà rất phổ biến, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi làm đậu phụ đông lạnh, nhiều người cho đậu phụ trực tiếp...

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 17 phút trước

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Đang phân vân chọn trường tiểu học tư ở Hà Nội cho con trong khi thu nhập chỉ ở mức tầm trung thì đây là những trường top đầu bạn có thể tham khảo....

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 2 phút trước

Trong clip ghi lại cảnh Chu Thanh Huyền lần đầu thông báo tin có thai với Quang Hải.

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

VIDEO - 5 giờ, 2 phút trước

'Ca khúc này có rất nhiều cảm xúc với Hiền, bởi vì nó gợi lại rất nhiều những cảm giác rất kinh khủng, nên mọi người hãy thông cảm vì Hiền đã bộc lộ...