Phương Mai không tiếc "tro tàn" của tình yêu

12:03 01/12/2011

Sau một cuộc tình đổ vỡ, người con gái nhận về mình những gì? Điều gì xảy ra khi cái tên Phương Mai không còn gắn với Quang Hải như một cặp đôi vàng của showbiz Việt nữa?

Nhìn lại đường tình đã qua, cô người mẫu 21 tuổi đột nhiên trở thành một… triết gia tình yêu với sự già dặn và từng trải không ngờ.

Chúng tôi cứ hẹn mãi mà những cuộc gặp vẫn bất thành. Mãi đến tháng 11, khi Phương Mai hào hứng khoe đã làm MC được vài chương trình, bộ phim truyền hình thứ hai cũng vừa trình chiếu xong và nhận được phản hồi tốt, chúng tôi mới có thể cùng nhau trò chuyện.

Lúc này, Phương Mai không còn sánh đôi bên cạnh vị đạo diễn nổi tiếng Ngô Quang Hải nữa. Phương Mai bảo cô vẫn yêu đời nhưng thú thật là có “phòng thủ” hơn xưa. Tình yêu luôn đẹp, nhưng đã cháy hết mình rồi thì phải để tro bụi cho gió cuốn đi. Đó là suy nghĩ của Phương Mai khi chương kết buồn của bản giao hưởng tình yêu đã vang lên những nốt nhạc cuối cùng.

Người ta hỏi tôi có hay khóc không. Câu trả lời là: Khóc suốt

- Ở tuổi 21, Phương Mai nổi danh là siêu mẫu, có hai bộ phim dắt lưng và đang thử sức trên con đường làm MC. Có nhiều thứ mà một cô gái ở tuổi chị mơ ước, chị tự hào về những thứ mình đang sở hữu chứ?

- Câu trả lời của tôi là không, vì cảm giác tự hào giống như “thỏa mãn”, trong khi lúc này tôi chẳng xứng đáng với điều đó chút nào. Tôi có thể làm bất cứ công việc nào mình muốn nhưng làm tốt đến đầu mới là điều đáng nói.

Tôi chỉ khác mọi người là giờ tôi không ước mơ mà thật sự đang làm người mẫu, làm MC và cố gắng trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Đang đi trên con đường này rồi, sao lại phải mơ về nó nữa? Tôi bây giờ phải nhón chân lên và chạy chứ.

Nhưng khi còn nhỏ, tôi cũng như bao đứa trẻ khác, từng mơ về đủ thứ: trở thành bác sĩ thú y, nhà ngoại giao, tiếp viên hàng không, người làm xiếc, vận động viện. Nhiều khi muốn trở thành họ chỉ vì thấy trên tivi người ta thật… xinh. Đến khi bước chân khỏi nhà trường, bắt đầu khởi nghiệp là một người mẫu, tôi mới thực sự hiểu được mình có năng khiếu gì, từ đó định hình mình cần phải làm gì.

Phương Mai,tình yêu,tan vỡ,quang hải,người mẫu,đạo diễn,cặp đôi vàng của showbiz
Tôi có thể làm bất cứ công việc nào mình muốn nhưng làm tốt đến đâu
mới là điều đáng nói.

- Chị bắt đầu thực hiện ước mơ của mình như thế nào?

- Tôi tham gia cuộc thi Miss Kao của báo Hoa Học Trò năm 2008. Trong cuộc thi, tôi được dạy để đi trên sàn catwalk. Ngay từ bước đi đầu tiên, tôi đã cảm nhận được “dòng chảy” ấy, sự thật thôi thúc mãnh liệt ấy từ trong tim, xuống đến đôi chân. Đó chính là thời điểm bắt đầu cho ước mơ cháy bỏng: “Mình phải làm người mẫu”, và tôi đã có ý thức cần phải thể hiện thật tốt bản thân. Tôi biết trong Ban tổ chức cuộc thi có những nhân vật “săn đầu người” cho ngành thời trang nên mục tiêu của tôi không phải giải thưởng nữa mà là làm cho mình nổi bật. Sau đó, người ta đã gọi điện cho tôi và hỏi: “Em có muốn làm người mẫu không?”. Khi đó tôi chỉ đơn giản trả lời: “Có”.

Nhưng giấc mơ bị gián đoạn khi vấp phải sự phản đối của cả đại gia đình. Lý do ba mẹ không đồng ý con cái đi làm trong ngành giải trí là vì sợ con hư, bị cám dỗ. Nhưng tôi có hư đâu, cũng có ai… thèm cám dỗ đâu (cười).

- Ồ, vậy chị quan niệm thế nào gọi là ngoan và hư của một cô gái?

- Tôi cho rằng một người không gây ảnh hưởng xấu đến bản thân, gia đình, xã hội là người sống tốt, là ngoan đó.

- Cuối cùng chị đã thuyết phục được người thân hay mọi người buộc phải đồng ý với chị?

- Tôi là một con nhóc cứng đầu, khi đã quyết định làm gì ít khi thay đổi. Hồi nhỏ, tôi bị người thân gọi là “con một gióng”. Tôi không thuyết phục cũng không buộc và chẳng phản ứng gì tiêu cực cả. Tôi chỉ đơn giản là tiếp tục làm những điều mình cho là đúng, chỉ đến khi gặt hái được thành quả, tôi hiểu gia đình mình đã chấp nhận.

Giờ thì tôi sống rất thoải mái, ba mẹ, gia đình luôn ở bên và sẵn sàng trợ giúp khi cần. Điều gia đình cho tôi nhiều nhất, đó là lòng tin. Tôi tin khi mình ngã, gia đình vẫn ở đó chờ tôi trở về.

- “Con một gióng”, chị chia sẻ một chút về nink name đặc biệt này đi!

- Chuyện này tôi được người thân kể lại, ngày đó tôi được cả nhà cho đi chùa Hương (Hà Nội). Bởi còn rất nhỏ nên tôi được mọi người bế trên tay nhưng thấy mọi người leo núi nên cũng muốn mình tự leo. Nhưng khi ấy tôi còn nhỏ quá nên leo rất chậm, làm những người ở phía trước phải dừng lại đợi lâu. Thấy nhóc con phải leo núi lẫm chân, mọi người lại xông ra bế lên. Nhưng bế lên tôi lại tụt xuống, chạy tới đúng điểm xuất phát rồi lại leo lên từ đầu.

Sau này mọi người trong gia đình đều hiểu là nếu cái gì đã muốn, tốt nhất phải để tôi làm. Và cái tiên “một gióng” ra đời như vậy.

- Nhưng cô gái cá tính mạnh mẽ như chị chắc rất khó thừa nhận mình vấp ngã nhỉ?

- Đâu, tôi ngã chứ. Ngã vài lần, trầy trật, lăn lóc, khóc ầm ĩ rồi đứng lên, thế nhưng chưa lần nào phải “lết” về. Chẳng lẽ cứ ngã một cái lại về thì chết. Có lẽ tôi ngã chưa đủ đau, chỉ mấy phiên nho nhỏ, vẫn tự giải quyết được. Nhưng tôi tự thấy mình chẳng mạnh cũng chẳng yếu, tôi chỉ thấy tiếc thời gian vì cuộc sống chỉ còn một , không tranh thủ, cứ để nó trôi, phí lắm. Nhất là tuổi trẻ, ngại lắm.

Phương Mai,tình yêu,tan vỡ,quang hải,người mẫu,đạo diễn,cặp đôi vàng của showbiz
Tôi là một con nhóc cứng đầu, khi đã quyết định làm gì ít khi thay đổi.

- Từ khi rời gia đình, chị có nhớ lần đầu phải khóc là vì vấp váp nào không? Và khi ấy chị đã nghĩ gì để đứng dậy?

- Không, tôi chẳng nhớ. Tôi là người mà khi mọi thứ qua rồi thường cho trôi đi luôn. Tôi hiếm khi khóc vì một lý do cụ thể, thường thì bỗng dưng cảm thấy trống trải, kém cỏi thì khóc. Kiểu thể. Mà khi khóc thì không còn nghĩ được gì nữa, lúc đó thằng cảm xúc làm chủ, thằng lý trí đi chơi rồi. Khóc chán, hết buồn thì quên đi và đứng dậy. Mà khoa học chứng minh đây là cách giải tỏa stress nên khóc được là dấu hiệu tốt chứ không phải đáng ngại đâu. Người ta hỏi tôi có hay khóc không, câu trả lời là có, khóc suốt (cười).

Nhưng mà sống không cảm nhận khoảnh khắc đẹp thì phí. Nên tôi khóc để hóa giải và tiếp tục sống chứ không phải đẻ níu giữ những khoảnh khắc cũ mèm mà phung phí mất nhiều điều mới mẻ đang đến.

Tiếc khi phải phòng thủ hơn xưa

- Tuổi trẻ nhìn cuộc đời bao giờ cũng đầy háo hức nhưng Phương Mai đã đi qua sự đổ vỡ rồi, nó có làm giảm nhiệt huyết khám phá cuộc sống của chị không?

- Nói như thế nào cũng hơi bị AQ. Rõ ràng sống càng lâu, càng va chạm nhiều, thì sự tổn thương cũng nhiều hơn, nhưng ít nhất tôi sẽ cố gắng giữ cho bản thân sự an nhiên. Tuy vậy, nếu không tỏ ra hạnh phúc, chắc chắn chẳng bao giờ mình có hạnh phúc. Thái độ sống quyết định cuộc đời mà. Cuộc sống nào chẳng có điều tốt và điều xấu nhưng con người vẫn phải sống. Vậy nên tôi cố gắng hưởng thụ, vượt qua, đôi khi chấp nhận mọi cung bậc cảm xúc mà cuộc đời mang tới.

- Có nhận xét Phương Mai bây giờ khác với Phương Mai hồn nhiên thuở ban đầu, cũng khác với thời chị còn sóng đôi cùng đạo diễn Quang Hải. Bản thân chị có thấy mình thay đổi nhiều không?

- Bạn bè vẫn hay nói tôi “bị mắc bệnh tăng động”, hết hồn nhiên mà còn thế, không biết nếu còn hồn nhiên thì tôi thành như thế nào nữa. Bản thân tôi luôn điều chỉnh lời nói, tác phong cho phù hợp với hoàn cảnh nhưng những suy nghĩ trong đầu khó có thể thay đổi. Sự hồn nhiên đã ăn vào máu rồi, tôi nghĩ mình chẳng thay đổ gì cả.

- Tại sao bạn bè nói là chị “tăng động”?

- Vì tôi nói nhanh, đi nhanh, cử động nhanh, cứ động đậy liên tục. Người ta bảo năng lượng trong người tôi nhiều quá, chưa sử dụng hết nên mới bị phát tiết ra ngoài như thế. Nhưng đó chỉ là cách nói vui thôi mà, vì chân tay tôi chẳng lúc nào yên cả. Chẳng hạn khi khóc xong, tôi phải lao ra đường, đi ăn gì đó, gặp gỡ ai đó, đi chơi đâu đó.

- Hồn nhiên thật khác với gồng mình chứng tỏ tôi chẳng sao đâu, vẫn yêu đời như xưa (sau chuyện tình với Quang Hải). Thật ra chị là như thế nào?

- Người ta phải hồn nhiên thì sau va vấp mới có thể yêu đời lại được chứ. Không cay cú, không đay nghiến thì ngã xong, người ta mới phủi bụi đầu gối và lon ton chạy tiếp được. Tôi lại không phải là người… thù dai nữa.

Phương Mai,tình yêu,tan vỡ,quang hải,người mẫu,đạo diễn,cặp đôi vàng của showbiz
Không cay cú, không đay nghiến thì ngã xong, người ta mới phủi bụi
đầu gối và lon ton chạy tiếp được

Tôi không muốn nhầm lẫn “hồn nhiên” với “thiếu suy nghĩ”, bởi vậy tôi lớn rồi, lại một mình ở thành phố lớn, tự đi làm, kiếm tiền, trang trải cho cuộc sống. Thiếu suy nghĩ có mà trượt chân! Nhưng có điều này là đúng, giờ tôi phòng thủ hơn trước. Vì tôi có phải thỏ non đâu, có ngốc nghếch đâu. Hồn nhiên với tôi là yêu đời chứ không phải ngây thơ, vô lo, vô nghĩ cái gì không dành cho cô gái 21 tuổi thư tôi.

- Chị có thấy tiếc khi mình phải phòng thủ nhiều hơn?

- Kể cũng tiếc. Phải “phỏng thủ” hơn nghĩa là mình từng bị “tấn công” rồi. Chẳng ai thích khi bị tấn công cả. Mà nhất là người như tôi chỉ thích hòa bình, đừng ai chạm vào mình càng tốt. Nhưng mà lỡ rồi thì không oán trách. Đời có mấy tí đâu. Khi cảm nhận sự thay đổi của bản thân, tôi thấy được mình đang sống, chứ ngày nào giờ nào mọi thứ vẫn vậy, và ta vẫn y nguyên thì nhàm.

Lòng tin vào tình yêu vẫn còn đầy trong tim

- Vậy giờ nếu lại yêu, chị sẽ yêu như thế nào, có bớt háo hức đi không nhỉ?

- Ấy, bớt đi thì tội nghiệp người yêu mới. Người ta có tội tình gì mà lại yêu họ ít đi. Mà cái này tôi nghĩ vậy chứ có đang yêu ai đâu, cũng chẳng có ai để yêu mình cả.

Nhưng tôi chắc chắn là lòng tin vào tình yêu vẫn còn đầy trong tim, tình yêu vẫn nằm ở đây chứ mất đi đâu được, trừ phi mình muốn vứt bớt đi hay không thôi. Mà một khi gọi là tình yêu thì sao kiểm soát được nó? Khi yêu rồi, có ai chắc chắn là kiềm giữ được mình không? Người kiềm giữ được mới là mạnh ấy. Đè nén được cảm xúc, tiết chế được lòng tin, chà, nghĩ đã thấy khó (cười).

- Vấn đề là con người dễ ngộ nhận bởi những thứ na ná tình yêu. Lúc trước khi đang yêu, chị có nghĩ mình đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình không?

- Hoài nghi thì tôi không thể yêu được. Không phải tôi hô “yêu” rồi mới xuất phát. Tôi đã đi hết con đường đó, chạm vào vạch đích, cầm giải thưởng về và ôm ấp nó.

- Đã sở hữu tình yêu rồi nhìn nó tuột khỏi tay mình, chị có cảm giác như thế nào?

- Sở hữu là không muốn mất, không muốn chia sẻ, dần dần biến nó thành một phần cuộc sống của mình. Nhưng bỏ rồi thì thôi. Đã yêu hết mình rồi cũng giống như ngọn lửa, cháy hết, lụi rồi, chỉ còn lại tro tàn thôi, thế còn gì nữa đâu mà tiếc?

Phương Mai,tình yêu,tan vỡ,quang hải,người mẫu,đạo diễn,cặp đôi vàng của showbiz
Đã yêu hết mình rồi cũng giống như ngọn lửa, cháy hết, lụi rồi,
chỉ còn lại tro tàn thôi, thế còn gì nữa đâu mà tiếc?

- Nhưng có khi mình đang cháy dở mà nửa kia lại tắt rồi, hoặc ngược lại thì sao?

- Tôi quan niệm rằng nế cái gì là của mình, tôi sẽ hết mình, nhưng khi không còn gì nữa thì phải đoạn tuyệt, nếu không người ta bảo dở hơi. Cảm xúc đấy, tinh thần đấy không nên phung phí, để dành lần sau chứ.

Nhưng thực ra con người tôi không phải như cái máy, không phải “bam bam bam! Hết rồi, đi!”. Tôi cũng từng có xáo trộn, suy sụp, đau khổ, khóc lóc vật vã, như một bản giao hưởng tiễn biệt tình yêu ấy. Nhưng khi kết thúc bản nhạc rồi thì thôi chứ.

- Mối tình vừa qua của chị đã đủ dài mà mạnh mẽ để cảm nhận mọi cung bậc xúc cảm chưa hay chỉ là cơn bồng bột thoáng qua của tuổi trẻ?

- Đủ dài chứ. Tôi không có gì gọi là thoáng qua. Khi đã băt đầu và kết thúc, dù trong thời gian ngắn hay dài, nó cũng phải trải qua đủ các cung bậc. Tôi từng hạnh phúc vì nó.

- Dù chị nói mình không nuối tiếc nhưng trạng thái phòng thủ có phải vì vết thương kia vẫn chưa lành, khiến chị chưa thể mở lòng với người đàn ông khác?

- Nói “phòng thủ” thì hơi quá. Đúng hơn là tôi đã biết suy nghĩ, biết đâu là đúng, là sai, đâu là thật, là giả, chứ không đến nỗi phải xù lên để không cho ai đến gần. Tôi chưa thảm hại tới mức ấy.

- Vậy giờ chị có thể nói một câu thành thật về lý do kết thúc tình yêu với vị đạo diễn nổi tiếng không?

- Vì không hợp nhau. Tạm thời thế đã. Tôi xin phép để ngỏ câu trả lời này. Khi nào yêu đã đời sẽ quay trở lại trả lời sau (cười lớn). Ôi luận bàn về tình yêu thì vô cùng, tôi mà cũng được luận bàn vè tình yêu thì giỏi quá. Có tí tuổi đầu (lại cười).

- Cảm ơn chị về câu chuyện!

Eva
Minh Hằng cho quý tử lên sóng: Gương mặt siêu đáng yêu, lộ một chi tiết gây lụi tim dân tình

Minh Hằng cho quý tử lên sóng: Gương mặt siêu đáng yêu, lộ một chi tiết gây lụi tim dân tình

Chuyện làng sao - 1 giờ, 22 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con trai Minh Hằng nhanh chóng gây sốt.

Quỳnh Lương khoe được mẹ bạn trai hứa hẹn giao cả tài sản gồm đất đai tiền tỷ, phản ứng thế nào khi bị gọi là 'của nợ'?

Quỳnh Lương khoe được mẹ bạn trai hứa hẹn giao cả tài sản gồm đất đai tiền tỷ, phản ứng thế nào...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 24 phút trước

Phản ứng của Quỳnh Lương khi bị nói là "của nợ" đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía khán giả.

Chương Tử Di kém Củng Lợi 13 tuổi, khi đứng chung khung hình sao 'Thập diện mai phục' thẳng thắn thừa nhận mình luôn kém đàn chị ở điểm này

Chương Tử Di kém Củng Lợi 13 tuổi, khi đứng chung khung hình sao 'Thập diện mai phục' thẳng thắn thừa nhận...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Củng Lợi và Chương Tử Di xuất hiện hiếm hoi trong một khung hình. Đây là hai trong số những nữ diễn viên được Trương Nghệ Mưu coi trọng nhất.

Hà Thanh Xuân và Quang Lê tính đến chuyện có con chung?

Hà Thanh Xuân và Quang Lê tính đến chuyện có con chung?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Một đoạn clip trên mạng xã hội đã ghi lại đoạn trò chuyện thú vị của Hà Thanh Xuân và Quang Lê.

Đức Phúc đăng ảnh du lịch cùng gia đình, ngoại hình em trai ruột gây chú ý

Đức Phúc đăng ảnh du lịch cùng gia đình, ngoại hình em trai ruột gây chú ý

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Đã lâu lắm rồi mới thấy ca sĩ Đức Phúc cho em trai ruột 'lên sóng'.

Từ ngày 1/7/2024, 3 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng đồng loạt, ai sẽ là người được hưởng lợi?

Từ ngày 1/7/2024, 3 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng đồng loạt, ai sẽ là người được hưởng lợi?

Kiến thức - 1 giờ, 20 phút trước

Theo chính sách cải cách tiền lương mới, từ ngày 1/7/2024, 3 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng.

Đừng lau dọn nhà bằng nước lã, thêm thứ này vào đảm bảo nhà cửa sạch bong, cả tuần không bám bụi

Đừng lau dọn nhà bằng nước lã, thêm thứ này vào đảm bảo nhà cửa sạch bong, cả tuần không bám bụi...

Làm sao - 1 giờ, 20 phút trước

Để làm cho việc dọn dẹp nhà cửa hiệu quả hơn và tiết kiệm công sức hơn, bạn nên sử dụng những loại nước dưới đây.

Con trai cầu thủ Duy Mạnh gây xót xa khi phải chữa bệnh hiếm, nét mặt ngây thơ khiến khán giả xúc động

Con trai cầu thủ Duy Mạnh gây xót xa khi phải chữa bệnh hiếm, nét mặt ngây thơ khiến khán giả xúc...

Hotgirl, hotboy - 1 giờ, 21 phút trước

Tình hình bệnh tật của con trai Duy Mạnh khiến khán giả xót xa.

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

Phong thủy - 1 giờ, 22 phút trước

Đây là những đại kỵ trong xây nhà, đến ngày nay trước khi dựng tổ ấm nhiều gia chủ cũng nên tham khảo.

Minh Hằng cho quý tử lên sóng: Gương mặt siêu đáng yêu, lộ một chi tiết gây lụi tim dân tình

Minh Hằng cho quý tử lên sóng: Gương mặt siêu đáng yêu, lộ một chi tiết gây lụi tim dân tình

Chuyện làng sao - 1 giờ, 22 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con trai Minh Hằng nhanh chóng gây sốt.

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm,...

Quỳnh Lương khoe được mẹ bạn trai hứa hẹn giao cả tài sản gồm đất đai tiền tỷ, phản ứng thế nào khi bị gọi là 'của nợ'?

Quỳnh Lương khoe được mẹ bạn trai hứa hẹn giao cả tài sản gồm đất đai tiền tỷ, phản ứng thế nào...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 24 phút trước

Phản ứng của Quỳnh Lương khi bị nói là "của nợ" đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía khán giả.

Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy sẽ làm người trao giải tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 60

Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy sẽ làm người trao giải tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 60...

Toàn cảnh - 1 giờ, 27 phút trước

Dàn sao của Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 sắp tới đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ và cư dân mạng.

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Đời sống số - 3 giờ, 14 phút trước

Hôm nay chúng ta sẽ nói về một chủ đề nóng hổi - bạn có biết ai là người thông minh nhất trong mười hai con giá không? Đừng lo lắng, tôi ở đây...

Tin vui từ ngày 1/7/2024: 3 đối tượng được tăng mức lương lên 30%, là ai?

Tin vui từ ngày 1/7/2024: 3 đối tượng được tăng mức lương lên 30%, là ai?

Kiến thức - 3 giờ, 19 phút trước

Ngoài mức tăng lên 30%, từ năm 2025, mức lương này sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm bình quân hàng năm khoảng 7%/năm.

Cùng một loại thịt lợn, tại sao ở siêu thị lại rẻ hơn ở chợ tươi sống? Người bán thịt tể lặng lẽ nói ra sự thật

Cùng một loại thịt lợn, tại sao ở siêu thị lại rẻ hơn ở chợ tươi sống? Người bán thịt tể lặng...

Kiến thức - 3 giờ, 21 phút trước

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta dù là om, hầm, xào, há cảo hay bánh bao hấp đều không thể thiếu....

Tôi đã may mắn được ăn 'món cá này' một lần... Ba ngày sau vẫn không thể quên được

Tôi đã may mắn được ăn 'món cá này' một lần... Ba ngày sau vẫn không thể quên được

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 24 phút trước

Món cá chẽm sống và chiên này ngon đến nỗi tôi đã nghĩ về nó trong ba ngày khi về đến nhà, tôi tìm kiếm trên mạng và thấy có người làm nó nên...

Thiết mộc lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt hơn? Kiến thức đơn giản nhưng ít người biết

Thiết mộc lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt hơn? Kiến thức đơn giản nhưng...

Phong thủy - 3 giờ, 29 phút trước

Thiết mộc lan là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích, có ý nghĩa phong thủy tốt lành, nhưng nên trồng trước cửa hay trong nhà thì nhiều người còn chưa nắm được....

Chương Tử Di kém Củng Lợi 13 tuổi, khi đứng chung khung hình sao 'Thập diện mai phục' thẳng thắn thừa nhận mình luôn kém đàn chị ở điểm này

Chương Tử Di kém Củng Lợi 13 tuổi, khi đứng chung khung hình sao 'Thập diện mai phục' thẳng thắn thừa nhận...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Củng Lợi và Chương Tử Di xuất hiện hiếm hoi trong một khung hình. Đây là hai trong số những nữ diễn viên được Trương Nghệ Mưu coi trọng nhất.

Có nên làm ẩm kem đánh răng bằng nước trước khi đánh răng? Nhiều người không hiểu vì sao răng lại ố vàng

Có nên làm ẩm kem đánh răng bằng nước trước khi đánh răng? Nhiều người không hiểu vì sao răng lại ố...

Kiến thức - 4 giờ, 3 phút trước

Răng như một “bộ phận” nhỏ bé trên cơ thể con người chúng ta lại có những công dụng rất tuyệt vời. Ví dụ: khi ăn, bạn cần sự trợ giúp của nó để...

Mất bằng tốt nghiệp đại học có được xin cấp lại không?

Mất bằng tốt nghiệp đại học có được xin cấp lại không?

Kiến thức - 11 giờ, 5 phút trước

Khi bạn bị mất bằng đại học thì bạn sẽ không được cấp lại lần nữa, tuy nhiên sẽ được cấp bản sao từ sổ gốc.

Tại sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối? Chuyên gia giải thích cách để không sử dụng sai 'lố bịch'

Tại sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối? Chuyên gia giải thích cách để không sử dụng sai 'lố bịch'

Kiến thức - 11 giờ, 7 phút trước

Khi đi du lịch và lưu trú trong khách sạn, phòng có giường đôi phải được trang bị hai chiếc gối. Tuy nhiên, một số cư dân mạng nhận thấy khi vào khách sạn,...

Hà Thanh Xuân và Quang Lê tính đến chuyện có con chung?

Hà Thanh Xuân và Quang Lê tính đến chuyện có con chung?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 20 phút trước

Một đoạn clip trên mạng xã hội đã ghi lại đoạn trò chuyện thú vị của Hà Thanh Xuân và Quang Lê.

Đám cưới ở Hà Tĩnh gây choáng khi cô dâu đeo kiềng vàng trĩu cổ, giá trị khoảng hơn 1 tỷ đồng

Đám cưới ở Hà Tĩnh gây choáng khi cô dâu đeo kiềng vàng trĩu cổ, giá trị khoảng hơn 1 tỷ đồng...

Đời sống trẻ - 12 giờ, 21 phút trước

Sau khi hình ảnh cô dâu đeo vàng trĩu cổ trong đám cưới ở Hà Tĩnh được đăng tải đã khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Đức Phúc đăng ảnh du lịch cùng gia đình, ngoại hình em trai ruột gây chú ý

Đức Phúc đăng ảnh du lịch cùng gia đình, ngoại hình em trai ruột gây chú ý

Chuyện làng sao - 12 giờ, 22 phút trước

Đã lâu lắm rồi mới thấy ca sĩ Đức Phúc cho em trai ruột 'lên sóng'.

Mẹ ruột Shark Bình hé lộ quá khứ của con trai: Học lập trình từ cấp 3, được mẹ bán 2 mảnh đất mua máy tính

Mẹ ruột Shark Bình hé lộ quá khứ của con trai: Học lập trình từ cấp 3, được mẹ bán 2 mảnh...

Thảm đỏ sao - 12 giờ, 26 phút trước

Những chia sẻ của mẹ ruột Shark Bình đã thu hút nhiều sự quan tâm.