Phi Thanh Vân: 'Những người đàn ông đến với tôi có suy nghĩ muốn chiếm đoạt, tôi sẽ chuyển hóa thành bạn, đối tác'

09:36 17/02/2023

Cựu người mẫu Phi Thanh Vân tiết lộ bản thân thua lỗ và bán nhiều tài sản trong đợt dịch của hai năm qua. Cô cũng nói về cuộc sống và tình yêu ở thì hiện tại.

Chào Phi Thanh Vân, cuộc sống của chị dạo gần đây như thế nào?

Cuộc sống của tôi dạo này khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời, công ăn việc làm ăn sau hai mùa dịch bắt đầu khởi sắc. Trong hai mùa dịch, tôi phải bán bao nhiêu của cải. Ngày xưa, công ty mỹ phẩm tôi làm tám năm. Nửa đầu năm 2020, do dịch tôi đóng cửa nuôi mặt bằng và quân. Tôi có 47 tổng đại lý, bao nhiêu nhân viên trên toàn quốc, mặt bằng thuê mướn. Trụ như vậy suốt 6 tháng vì tôi không nghĩ dịch lâu như vậy. Tôi bán một căn chung cư ba phòng ngủ, miếng đất biệt thự ở Bình Chánh, năm sáu xe hơi. Hồi đó xe hơi tôi mua trả góp ngân hàng, tôi cho tài xế thuê, tiền tài xế hàng tháng về tôi lại lấy tiền nó nuôi nó trả nợ ngân hàng. Tiền dư ra tôi để đó để chuẩn bị xoay vòng mượn tiếp để mua tiếp, trả nợ ngân hàng. Dịch tài xế không chạy xe, trả xe, bao nhiêu chiếc xe ôm nợ ngân hàng bắt buộc phải bán.

Thời gian đó chị có bị khủng hoảng không?

Tôi, anh tôi và ban cổ đông bị khủng hoảng. Nhưng khủng hoảng phải chịu, mình phải nhìn thẳng vào khủng hoảng để tìm cách chữa. Như một chiếc xe tôi mua khoảng 500 triệu, tôi bỏ ra 100 triệu, còn lại 400 triệu mượn ngân hàng. Tôi đang có khoảng chừng 7 chiếc xe như thế cho thuê kiếm được tiền, trả nợ ngân hàng. Nhưng 6 tháng trời không cho thuê được vì dịch. Suốt 6 tháng đó tháng nào cũng phải trả nợ ngân hàng cho bảy chiếc xe. Nếu như về lâu dài tôi không thể nào tiếp tục được nên phải bán xe đi để thanh toán ngân hàng cho xong, đó được gọi là giải quyết hậu quả của khủng hoảng. Khi giải quyết hậu quả của khủng hoảng thường sẽ phải bán tiếp tài sản, đó là nguyên tắc, nguyên lý của cả thế giới, tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp. Khi mình bán đi mình đau lắm nhưng đau xong thôi, chả lẽ cứ ngồi ôm khủng hoảng đó hoài. Năm 2020 và 2021 tôi và ban cổ đông của công ty mất tài sản nhiều nhưng học được rất nhiều. Sau 30/4 tôi đang chuẩn bị làm lại 3 xe nữa để kinh doanh tiếp.

Bao lâu chị mới bắt đầu hồi phục lại kinh tế và ổn định sắp sửa trở lại?

Sau đợt giãn cách vừa rồi, tôi mua con Mercedes. Trong thời gian giãn cách, tôi có khoảng tiền ra vào nhưng vừa mới giãn cách ra tôi mua liền chiếc Mercedes màu đen, mọi báo chí đăng tin khắp nơi. Nhưng mọi người không hiểu sự sâu thẳm bên trong việc mua xe có những lý do. Sau những đợt dịch, tài sản đất đai phải tháo bán đi nhiều, thực sự bản thân tôi bị tụt dốc. Sau đợt giãn cách dài, khi tôi quay trở lại tôi sẽ mua một cái xe để lấy lại năng lượng cho chính bản thân. Tôi nghĩ có năng lương trước mới làm kiếm tiền được, năng lượng không có sao làm được.

Nghệ sĩ có những thứ rất nhạy cảm, nghệ sĩ làm doanh nhân càng nhạy cảm. Đi ra đường sẽ bị để ý từ trên xuống dưới rất kỹ. Có những thứ mình cần phải đảm bảo về mặt năng lượng cho chính bản thân. Năng lượng đó phải tốt mới truyền tải cho mọi người xung quanh tốt. Sau đó, tôi vẫn làm ăn kinh doanh với những công việc làm ăn cũ, bắt đầu chạy lại từ từ. Nhưng không phải tiền về liền, có những cái về nhưng có những cái lỗ, bình bình nhưng cái này đắp qua cái kia. Kinh doanh là vậy, quan trọng lúc nào mình cũng phải giữ tinh thần sảng khoái. Khi mình gặp rủi ro về tài chính phải dám đối diện với nó để tìm ra hướng giải quyết. Mỗi một ngành nghề chúng ta đều phải cố gắng tìm ra được một giải pháp để quản lý được rủi ro của mình, cố gắng khống chế cao nhất chuyện rủi ro của mình nhưng cuối cùng mình phải đương đầu và giải quyết nó, không có cách nào khác.

Người mẫu phi thanh vân,diễn viên Phi Thanh Vân, sao Việt

Con người mình lúc nào cũng phải có sự mệt mỏi nhưng lí do gì chị không than thở gì cả?

Tôi tập thể dục một ngày hai ba cử nên giữ được độ cân bằng. Ngày nào cũng vậy. Một tuần tôi chỉ nghĩ một hai ngày nên sức khoẻ về tinh thần và thể chất của tôi rất tốt, làm cho tôi không bị áp lực. Tôi đang có một số người bạn xung quanh rất quan tâm tới tôi và cho tôi những lời khuyên chân thành, toàn những người trí tuệ, tình cảm, đến với nhau bằng tình cảm chân thành trong công việc gia đình và mối quan hệ xã hội nên tôi không cảm giác bị cô đơn.

Tôi bây giờ mồ côi cả cha lẫn mẹ, may mắn trong mối quan hệ xung quanh được sàng lọc tốt nên tôi đang cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống này. Tôi lúc nào cũng thực hành luật hấp dẫn và định luật của vũ trụ, bạn nghĩ gì đều đó sẽ đến với bạn. Tôi luôn nghĩ và thực hành, suy nghĩ những điều tích cực thậm chí trong tiêu cực tôi cũng tìm ra cái tích cực để suy nghĩ. Có thể thấy trên Facebook hay Fanpage tôi chỉ có từ tích cực trở lên. Tôi không bao giờ sử dụng những cụm từ tiêu cực, không bao giờ ai có thể nghe từ miệng tôi những điều tiêu cực, chỉ có đóng trong phim tôi mới nói tiêu cực còn ngoài đời thì không.

Chị có mối quan hệ bạn bè rất tốt kể cả người khác giới phải không? Thường sức hấp dẫn của một người phụ nữ đẹp luôn hấp dẫn những đàn ông đến theo đuổi mình nhưng để làm bạn rất khó?

Tất cả những người đàn ông khi đến với mình đều có hai chiều hướng chinh phục và chiếm hữu và có những người chỉ muốn chiếm đoạt. Nhưng tôi là một chuyên gia tâm lý, thậm chí những chương trình truyền hình mời tôi đều làm cố vấn về tâm lý hay ban giám khảo chấm điểm về tâm lý. Những người đàn ông đến với tôi có suy nghĩ muốn chiếm đoạt tôi, tôi sẽ chuyển hóa suy nghĩ của anh ta trở thành một người anh, người bạn, đối tác.

Những người đàn ông tôi cảm thấy thực sự hợp, tôi sẽ để thời gian cho người ta thể hiện, người ta là ai, giỏi cái gì, có thể quan tâm chăm sóc cho mình như thế nào, có thời gian chinh phục mình. Nhưng trong quá trình chinh phục mình cảm thấy thực sự thích thú, mãn nhãn, hợp ý thì có thể cho chiếm đoạt hay cả hai đứa chiếm đoạt nhau. Tại sao cứ nghĩ đàn ông chiếm đoạt phụ nữ, đó là định nghĩa cực kỳ sai lầm. Khi hai người đến với nhau bằng cảm xúc thăng hoa là hai người đang chiếm đoạt nhau. Không phải gần nhau hôn nhau chỉ có người đàn ông mới có cảm xúc, đàn bà thì không. Cả hai cùng có cảm xúc, cùng chiếm đoạt nhau.

Bản thân chị là chuyên gia tâm lý, nắm bắt tâm lý của tất cả mọi người nhất là đàn ông quá rõ và chuẩn như vậy, liệu cảm xúc yêu có khi nào giảm không vì chị nắm bắt người ta quá dễ dàng?

Nó không giảm vì bản chất của tình yêu và cảm xúc yêu nằm ở trong não, cơ thể sinh học của mình. Thực tế người đàn ông chạm vào người mình sẽ có cảm giác, thậm chí bạn thân chạm vào đã có cảm giác. Có thể khi sử dụng lý trí để kiểm soát cảm xúc nhưng với điều kiện người ta không va chạm vào mình. Trong những trường hợp người ta có va chạm đặc biệt vào mình sẽ có cảm xúc nên mình phải cố gắng để kiểm soát việc đó bằng não.

Một người phụ nữ có nhiều thứ như chị, có bao giờ đặt nhiều mục tiêu về người đàn ông sẽ đến với mình không?

Tôi là con người sống rất tình cảm nên tôi muốn người đàn ông đến với tôi cũng dành tình cảm đong đầy như vậy. Anh ta yêu tôi mười nhưng tôi luôn giữ ở ngưỡng chỉ yêu tám, không bao giờ yêu bừng anh ta vì trong tài liệu tâm lý học có một câu viết rất hay: "Người đàn ông hãy yêu người phụ nữ của mình thật nhiều và hiểu cô ấy ít thôi vì phụ nữ chị em mình rất phức tạp". Đàn ông hiểu phụ nữ nhiều quá đôi khi sẽ có những sự nhàm chán, đó là tính của đàn ông, họ đừng hiểu mình nhiều, hãy yêu mình thật nhiều vào. Tình yêu đó phải đủ lớn, độ lượng, vị tha, đủ để lo lắng chăm sóc bảo vệ, che chở thậm chí có thể ngồi ở đó để chị em mình lèm bèm nhữung chuyện trời ơi đất hỡi trong vòng một tiếng đồng hồ.

Phụ nữ có rất nhiều chuyện để lèm bèm nên cần người đàn ông yêu mình đủ để nghe mình chia sẻ những việc đó. Về phụ nữ yêu người đàn ông ít nhưng hãy hiểu tính anh ta thật nhiều vào, để tránh đi những gây lộn, không hiểu nhau, tạo ra những chuyện không đồng quan điểm, thậm chí đôi khi hiểu luôn cả cuộc vui và công việc ngoài lề, đó là lý do tại sao môn tâm lý học quan trọng. Nếu như bố mẹ mình được học về tâm lý học, ông bà sẽ không cằn nhằn và gây lộn nhau hoặc về dạy con sẽ không có những nỗi đau và mắng những chuyện trên trời rơi xuống.

Người mẫu phi thanh vân,diễn viên Phi Thanh Vân, sao Việt

Bản thân chị có nhiều người theo đuổi xung quanh nhưng một thời gian lâu dài chị chưa lựa chọn được người đàn ông bên cạnh mình, có bao giờ chị cảm thấy cô đơn không?

Người bạn trai cũ của tôi là chủ tịch của bên tổ chức giáo dục, đào tạo doanh nhân, người tài trợ cho tôi hai tỷ tiền mặt để học hết những khóa phát triển tư duy, doanh nhân, báo chí đăng rất nhiều. Sau chuyện đó tôi không muốn nói về chuyện tình cảm riêng tư nữa. Chuyện về làm ăn kinh doanh hoặc những mảng về giải trí tôi sẽ chia sẻ còn chuyện tình cảm riêng tư tôi có nói với báo chí đó là câu chuyện của trái tim, hãy để cho tôi giữ nguyên trong trái tim. Tôi vẫn có người yêu, tình yêu, sống hạnh phúc, chỉ đơn giản tôi không nói cho mọi người tôi đang yêu ai, chuyện tình của tôi như thế nào.

Nhưng sao chị có sự thay đổi như vậy, lúc trước chị cởi mở hơn bây giờ rất nhiều, từ lúc nào chị lại trầm xuống như vậy?

Từ những scandal trên trời rơi xuống, ngày xưa báo lá cải soi mói quá nhiều về chuyện tình của tôi. Tôi có mạnh mẽ như thế nào đi nữa tôi vẫn có cảm xúc, tổn thương, tâm tư tình cảm thậm chí có nỗi đau nhưng không ai nhìn ra nỗi đau đó. Những nỗi đau khi trong giai đoạn chữa lành sẽ tự tìm ra được lối thoát và tự tìm ra được thế nào là cách sống tốt, an toàn nhất cho chính bản thân. Khi bây giờ tôi chỉ thể hiện ra những gì tôi nghĩ cần thiết phải thể hiện ra và có những chuyện tôi sẽ giữ nguyên cho trái tim mình. Đó cũng là một cách trong quá trình đọc và học nhiều tài liệu tâm lý. Tôi biết chọn ra được giải pháp cho mình.

Một người phụ nữ mạnh mẽ có thể vui cười với mọi người nhưng lại có những tổn thương. Chị có phải đè nén gì không hoặc có những cách giải tỏa nào cho bản thân không?

Tôi thường sẽ chọn những cách giải tỏa bằng những liệu pháp chữa trị tâm hồ bằng tâm lý. Khi tôi đang gặp vấn đề bế tắc nào đó trong công việc làm ăn kinh doanh hay scandal tôi thường sẽ lấy tờ giấy ra để viết, tôi không viết theo thứ tự mở bài thân bài kết luận. Tôi nghĩ cái gì trong đầu bất kỳ cái gì tôi chỉ ghi ra như nháp tập làm văn: "Tôi buồn bã, tôi cảm thấy ức chế tại sao bị thế này, thế kia", ghi ra hết. Sau khi tôi ghi hết ra như vậy, não được xã áp lực, bắt đầu tôi sẽ dẫm thêm một đường nữa bên đúng bên sai. Cái nào đúng tôi ghi ra, cái nào sai cũng vậy và tôi đặt ra câu hỏi tôi phải làm gì, tại sao phải làm như vậy. Khi ghi ra những cái đó tự nhiên tôi được chữa lành, đầu tôi bắt đầu thông thoáng hơn và có kế hoạch mới để làm việc. Thường những việc đó, tôi sẽ giải quyết ngay trong ngày cần được giải quyết, tôi không để nỗi đau, sự suy nghĩ, ám ảnh tôi từ ngày này qua ngày nọ, đó là liệu pháp tâm lý. Sau đó tất cả những tờ giấy tôi sẽ một là xé vứt thùng rác hai là đốt đi. Nhưng còn hướng để giải quyết tôi sẽ ghi đàng hoàng ra tờ giấy khác và dán trên bàn của mình nếu như hướng giải quyết đó cần đi theo một kế hoạch nhất định, nếu như hướng giải quyết ngắn có trong đầu tôi thì tôi không cần phải viết ra. Đây là cách giải quyết những cái làm đầu bị rối rắm bằng biện pháp tâm lý, cái này có sách tâm lý học dạy đàng hoàng không phải tôi tự nghĩ ra và làm.

Mọi người thấy tôi rất tích cực vì tất cả mọi việc đều được giải quyết ngay và luôn nên lúc nào tôi cũng tìm được lối thoát tốt cho mình. Trên mạng xã hội lúc nào tôi cũng viết những điều tích cực vì khi gieo cái gì sẽ gặp lại cái đó. Mình gieo sự tích cực gặt sự tích cực, gieo sự tiêu cực mình và mọi người xung quanh mình sẽ gặp sự tiêu cực. Nếu như mình đang dành cho nhau những sự tán dương, khen nhau qua cách tương tác của hai người đó là hai người cùng đón nhận sự tích cực nhưng nếu như bây giờ trách nhau có phải tự nhiên tiêu cực mất tình cảm với nhau. Khi đang làm việc với nhau mà tiêu cực với nhau mất tình bạn, bố mẹ tiêu cực với con cái mất tình cảm cha mẹ, bồ bịch tiêu cực với nhau mất tình yêu, vợ chồng tiêu cực với nhau dẫn đến hôn nhân đổ vỡ, đối tác tiêu cực với nhau sẽ bị huỷ hợp đồng không làm ăn nữa. Rõ ràng tiêu cực không mang lại cái lợi, tại sao mình lại để điều đó làm vướng bận. Trong đạo Phật dạy, khi mình đang ghét một ai và có suy nghĩ đi lụm một đống bùn vứt vào mặt người đó. Khi suy nghĩ như vậy đã tiêu cực, đi tìm đống bùn, thò tay lụm đóng bùn và cầm đống bùn hôi thối trên tay vứt vào mặt người đó. Đó là hệ lụy tiêu cực đi cùng mình từ đầu đến cuối, không biết có trúng người ta hay chưa mà mình đã mệt trước. Ngay từ đầu câu chuyện đó mình bỏ qua sẽ nhẹ đi rất nhiều. Đó là cái làm thay đổi toàn bộ suy nghĩ của tôi.

Người mẫu phi thanh vân,diễn viên Phi Thanh Vân, sao Việt

Chị có muốn tìm một hạnh phúc cho riêng mình hay một đám cưới nữa không?

Trong tài liệu tâm lý học tôi học và nghiên cứu và dạy trên những điều này. Thời gian yêu nhau và cưới nhau có giai đoạn. Với một người mới toanh chưa biết họ là ai, mình cần thời gian tìm hiểu từ ba đến sáu tháng không có tình dục, sau đó cảm thấy hợp nhau về tất cả mọi thứ về tư duy, suy nghĩ, cuộc sống, nhận thức, công việc, đam mê và không bị khắc khẩu đáng có để thay đổi được nó sẽ đến bước gọi là yêu. Yêu nhau để cưới nhau đảm bảo không có bất kỳ mâu thuẫn nào từ một đến hai năm, đúng tâm lý người ta khuyên hai năm. Đó là dành cho những người đang ở tuổi yêu.

Riêng tôi đang chuẩn bị làm những dự án lớn, người đàn ông yêu tôi bây giờ phải hy sinh cho tôi rất nhiều, cùng tôi xây dựng, ấp ủ dự án này với tôi trong cộng đồng và ekip. Nếu như cưới hay không phải từ hai năm đổ đi, sau khi dự án, tất cả mọi chuyện cứng cáp lúc đó mới tính cưới hay không cưới. Chuyện có cưới hay không cưới tất cả mọi thứ được áp trên lý trí, không phải cảm xúc vì tôi là người đàn bà sống bằng lý trí, tôi yêu bằng cảm xúc. Khi tôi ôm hôn người đó là sống bằng cảm xúc còn tất cả là lý trí. Tất cả những gì tôi trao đổi đều bằng lý trí, công việc mà cảm xúc là chết.

Chị là một người tâm lý như vậy chắc chị sẽ dạy con kỹ phải không vì chị có rất nhiều kỹ năng về tâm lý, quá hiểu biết?

Tấn Đức là một sản phẩm tâm lý của tôi. Bạn ấy không biết giận hờn, bực mình, rất hiền, cực kỳ ngoan, làm mọi thứ lập trình bạn ấy. Cuối tuần tôi cho bạn ấy qua nhà bạn chơi, những người học chung trường quốc tế có cuộc sống giàu sang mai mới về. Tôi cho con tôi một bầu trời tự do và thoải mái nhưng trong một khuôn khổ như con tôi sẽ không chơi với những đứa trẻ hư, có gia đình không tốt về mặt tâm lý hay những đứa trẻ hay chửi thề, đánh lộn. Bạn chơi với những đứa trẻ rất đồng điệu về trang lứa, trí tuệ và cách hành xử. Tấn Đức chưa bao giờ bị tôi đánh, chỉ vỗ vào mông, cảnh cáo massage. Mọi chuyện tôi đều nói với con mình, bạn hiểu và từ xưa đến giờ chúng tôi đều giải thích với nhau trên cách nói chuyện. Tôi nói chuyện với ai cũng vậy, với nhân viên hoặc đối tác, những người xung quanh. Tôi muốn người ta làm gì đều trên khía cạnh nói chuyện và giải bày việc này tốt, bạn có muốn làm hay không, họ muốn bao nhiêu phần trăm muốn làm theo cách gì, kiểu gì hoặc sẽ làm theo kiểu đó. Tôi đưa cho họ đề bài, người giải sẽ là họ. Như sếp bạn nói bạn làm bài về sự nghiệp, cuộc đời tình yêu của Phi Thanh Vân, đó là đề bài, còn bạn làm như thế nào để ra bài hay, đâu phải bắt bạn điện thoại vào giờ đó lúc đó đặt câu hỏi như thế nào, bố cục phải như thế này những tấm hình như thế này.

Chúng ta cần được thoải mái về tư duy và hành động, kết quả sẽ là điều xuất sắc nhất. Khi chúng ta càng thoải mái về tư duy, hành đồng, chúng ta càng cảm thấy yêu thích công việc thì kết quả chúng ta càng được tốt nhất. Tuyệt đối không được áp đặt chỉ đơn giản đưa ra đề bài, giải hãy để cho họ làm. Như bạn trai tôi nói muốn nhậu hoặc muốn ăn nuôi. Đó là việc tôi đưa ra đề bài còn muốn đi chợ hay gì là chuyện của anh ấy miễn sao tôi có đồ ngon để nhậu. Khi tôi ăn sẽ khen đồ ăn ngon, anh rất tuyệt vời để anh ấy sướng làm cho ăn nữa. Chứ chê sau này sẽ không làm cho tôi ăn nữa.

Một em bé mà hiểu chuyện như bé Tân Đức nhà chị, bé có hay tạo cho chị sự bất ngờ hay có những hành động làm cho chị xúc động không?

Mỗi ngày, sáng thức dậy đồng hồ reo bạn dạy trước tôi, tự sắp xếp giường chiếu, tối trước khi đi đủ sắp xếp giường chiếu cho mẹ ngủ. Tôi ăn xong chưa kịp dẹp tô bạn đã đi dẹp rồi. Ở nhà có những lúc tôi nói đi ngủ rồi đi vào phòng, bạn chủ động tắt máy lạnh, tivi, laptop, trong phòng hết nước bạn tự giác đi rót nước. Tất cả điều này tôi đều dạy bằng tâm lý, tôi dạy trên tinh thần khích lệ, khuyến khích, khen ngợi, chưa bao giờ áp đặt. Tôi đi về cởi giày ra nhờ con cất giày dùm, làm xong tôi khen con làm đẹp quá còn giỏi hơn tôi nên bé thích cứ đòi xếp giày cho tôi. Đó là một nghệ thuật, nghệ thuật về sự tôn trọng hành động về kết quả, sự khen ngợi, sự tri ân người khác, không cần biết là người nhỏ hay bé, đối tác hay nhân viên chỉ cần áp dụng nghệ thuật đó sẽ đúng. Đừng bao giờ áp đặt, bắt buộc, chỉ giáo ra lệnh phải thế này thế kia, tất cả nhưng điều đó sai cách hết.

Một người phụ nữ đảm nhận vai trò của người ba và người mẹ như chị, có khi nào chị thấy bản thân giống siêu nhân không?

Tôi thấy mình giống siêu nhân, tôi muốn lan tỏa một điều tất cả những người phụ nữ ở ngoài kia đều là những siêu nhân vì chị em mình sinh ra để xứng đáng được như vậy. Tất cả những người phụ nữ chị em chúng ta ở lứa tuổi nào cũng đều mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy trong tình yêu, công việc, mối quan hệ xã hội đối tác, trong cả mối quan hệ gia đình. Ai cũng có ước mơ đó cả nhưng chỉ đơn giản mọi người không biết cách, có kiến thức để làm điều đó, ước mơ đó luôn có trong lòng chúng ta. Tại sao từ 2019 đến 2023, 5 năm trời tôi livestream những kiến thức mình học được trên Fanpage, chia sẻ Facebook miễn phí vì tôi muốn mọi người giống như tôi, ai cũng hạnh phúc và áp dụng được tâm lý học để được hạnh phúc. Tôi muốn mọi người hãy học, nhận những kiến thức tôi chia sẻ để mọi người được hạnh phúc, thậm chí những kiến thức quản trị tiền, làm sao để tích lũy được tiền bạc tôi cũng lên trên đó để dạy, với tôi sống không phải chỉ sống cho mình. Khi mình có nhiều kiến thức chia sẻ cho mọi người và mọi người sẽ yêu mến mình, không phải mình cho tiền người ta sẽ yêu mến mình, mình làm cho người ta tốt hơn, tích cực hơn, tạo cho người ta những giá trị người ta sẽ yêu mến mình, cái yêu mến đó mới bền vững. Tôi vẫn tích cực làm như thế, khi thương tôi, tìm đến tôi để viết bài phỏng vấn, mầm móng đều đến từ những việc nhỏ nhoi đó. Nếu tôi có lối sống ích kỷ, không ai chơi với tôi, sẽ chết già.

Người mẫu phi thanh vân,diễn viên Phi Thanh Vân, sao Việt

Bé Tấn Đức là con trai, một nguời mẹ như chị mong muốn con mình sẽ trưởng thành thành người đàn ông có phẩm chất như thế nào để tương lai tươi sáng và có những phẩm chất mình mong muốn?

Tôi tìm hiểu rất nhiều tài liệu về não người đàn ông, nghĩ gì muốn gì, thích nghe và muốn điều gì. Tâm lý một người đàn ông sâu thẳm trong anh ta là cái gì. Tôi nghiên cứu rất nhiều thậm chí nghiên cứu cả xu hướng tình dục của đàn ông. Tôi hiểu được rằng tất cả phụ nữ chúng ta đều mong muốn những người đàn ông, người yêu hay chồng, anh trai đối tác của mình đều là những người đàn ông đầu tiên phải có đạo đức, galang, chân thành, biết điều, biết bảo vệ cho những người phụ nữ xung quanh, không phải anh ta chỉ bảo vệ người anh ta yêu, không yêu không cần bảo vệ. Nếu như con người là cái cây thì đạo đức là cái rễ, cây càng lớn, rễ càng rộng càng cắm sâu vào lòng đất, đạo đức càng bao la rộng lượng, thân cây là sự tử tế thông minh, chân thành, còn cành cây, lá cây, hoa và quả đó là cách họ lan tỏa điều đó đi ra ngoài cộng đồng và xã hội, đó là cách thật sự tôi đang sống bây giờ. Khi tôi chia sẻ với bất kỳ ai trên báo chí, học trò của tôi trên các chương trình tivi tôi đều nói như vậy. Tôi đang định hướng con mình như vậy, đó là một con người sống đúng, sẽ được nhiều người yêu mến, lớn lên con trai có tính đó sẽ có nhiều con gái hâm mộ, muốn chiếm đoạt.

Cảm ơn Phi Thanh Vân về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 41 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 42 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Trấn Thành gây tranh cãi vì dòng trạng thái nhạy cảm khi khoe ảnh cùng hội bạn thân

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Một người cẩn trọng dùng từ như Trấn Thành lại mắc lỗi này khiến nhiều người khá khó hiểu.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 3 giờ, 14 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 4 giờ, 4 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 5 giờ, 58 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 37 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 7 giờ, 33 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 7 giờ, 33 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 7 giờ, 33 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 33 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 9 giờ, 45 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 9 giờ, 46 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 55 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 9 giờ, 20 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...