Phần 2: 'Tôi nhận ra... một Vũ Khắc Tiệp không phải nguy hiểm như lời đồn'

10:47 24/11/2018

10 năm tồn tại trong showbiz, thành công lẫn nước mắt, Vũ Khắc Tiệp có những trăn trở riêng cho bản thân nhưng thay vì nói, anh lại đặt đó và suy ngẫm trong từng bước đi của chính mình.

Chưa cần gặp mặt, chỉ nghe nói đến cái tên Vũ Khắc Tiệp, người ta đã không mấy ấn tượng. Vì sao? Khắp các mặt báo vẫn viết về anh với hàng hiệu, siêu xe, biệt thự, show bạc tỉ... nhưng tỉ lệ thuận với những cụm từ lẫn vật chất xa xỉ nhất là những từ ngữ xúc phạm và hạ thấp danh dự đến tận cùng. Người ra bảo anh là “má mì thời đại”, “ông trùm dẫn gái”... Hoặc giả nếu không dùng những cụm từ dối nghịch ấy, người ta lại nhìn anh với ánh mắt dè chừng bởi “anh quá nguy hiểm”. Tôi cũng là một trong số đó, trước khi gặp anh và thú thực trong suốt buổi gặp mặt tôi vẫn trong tâm thế đề cao cảnh giác tột độ và cẩn trọng hết mức từng lời ăn tiếng nói.

Anh đến trước với cặp kính đen khá ngầu. Anh bảo, anh ghét trễ và không bao giờ muốn đối tác chờ đợi mình, thời gian mình quý bao nhiêu thì họ quý gấp nhiều lần hơn thế. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng chuyện anh làm show chục tỉ, “Đêm hội chân dài” ấy mà. Toàn sao hot, toàn doanh nhân có máu mặt, toàn nơi sang trọng, toàn sân khấu đẳng cấp... chỉ có được tài trợ từ A – Z và số lượng tài trợ phải thật nhiều mới có được 11 đêm hội trong nước lẫn nước ngoài hoành tráng và lung linh là thế. Thế nhưng không, “Ông trùm chân dài” dập tắt ngay cái suy nghĩ của tôi và bao người một cách tự nhiên, quả quyết: “Chả có một đại gia nào hết. Tôi không phủ nhận tôi có những người anh, người chị hỗ trợ tôi nhưng tôi khẳng định để có 100% kinh phí cho 11 Đêm hội chân dài thì chưa người nào cho tôi vượt khoảng mức 500 triệu. Ngay cả Đêm hội chân dài 11, cá nhân tôi tự túc đến 99%. Tôi không xin bất kì tài trợ nào. Tôi bán vé. Những người bạn thân thiết của tôi, khi tôi làm bất kì điều gì, họ cũng luôn ủng hộ, có cái gì sẽ tài trợ cái đó. “Đêm hội chân dài” sắp tới, tôi vẫn giữ kín con số khổng lồ mà tôi đang phải đối đầu, liệt kê ra. Lần này mới chính thức là lần tôi xin tài trợ duy nhất, tôi sẽ đi xin từng đơn vị một và tôi làm việc từng quyền lợi tài trợ, từng con số tài trợ”.

Vũ Khắc Tiệp, ông trùm chân dài, sao việt

Những ai bước vào kinh doanh đều cân nhắc việc thu chi hợp lí, chỉ muốn lời không bao giờ chấp nhận lỗ. Riêng Vũ Khắc Tiệp lại vì cái tính chịu chơi lại chấp nhận bỏ tiền, thậm chí chấp nhận rủi ro không thu lại được vốn để làm những điều khẳng định đẳng cấp và thương hiệu. Người ngoài nhìn vào sẽ lại bảo anh thích làm nổi, thích chơi trội. Tuy nhiên, có ai chịu hiểu nguyên nhân và cái khó khiến anh “chịu chơi” suốt 11 năm qua. Anh bảo cái gì cũng có hai mặt của nó: “Khi tôi chịu chơi, cái được lớn nhất của tôi ở thì hiện tại chính là một Vũ Khắc Tiệp có thương hiệu Đêm hội chân dài, có uy tín và nền tảng kinh doanh giải trí tốt. Trong cuộc sống ai cũng có những khó khăn, tôi không phủ nhận tôi cũng có những khó khăn. Tôi luôn tạo ra áp lực cho mình trong cuộc sống. Tôi là tuýp người không bao giờ ngồi yên để hưởng thụ cuộc sống một cách đơn giản. Tôi luôn tạo ra mục tiêu quá khó để mình vượt qua hằng ngày. Đời tôi có một ngày bình yên không phải lo nghĩ quả là đếm trên đầu ngón tay”.

Mỗi ngày trôi qua với Vũ Khắc Tiệp là lo toan đủ chuyện. Ngay cả khi ngồi với tôi, điện thoại anh vẫn hoạt động không ngừng: trả lời tin nhắn đối tác, thúc giục nhân viên làm cái này cái nọ, xem lịch các cuộc hẹn tiếp theo... Tất bật với nhiều việc, tự tạo áp lực từng ngày của anh chỉ muốn biến những điều mình mong muốn thành thực tế hoàn hảo nhất. Tất nhiên, khi một người có những tham vọng lớn, bước xa hơn mỗi ngày, họ sẽ cảm thấy luôn đơn độc, cô đơn: Tiệp bảo: “Tôi cũng thắc mắc tại sao cuộc sống của tôi hằng ngày đều diễn ra giống nhau. Ngoài tham gia sự kiện, gặp bạn bè đối tác, mọi thứ còn lại đến 95% giống nhau vào mỗi ngày. Cứ mỗi sáng tôi sẽ ngồi ở quán cafe một mình, chiều đi tập thể dục. Tập xong lại ra quán cafe. Sau đó, về nhà nhà nấu bữa tối... Có những địa điểm tôi đến liên tục hàng chục năm. Mọi người có thể thay đổi, tiền tôi vẫn không xê dịch trong cuộc sống sinh hoạt của riêng mình”.

Vũ Khắc Tiệp, ông trùm chân dài, sao việt

Vũ Khắc Tiệp, ông trùm chân dài, sao việt

Nghe anh tâm sự cả một giờ liền, tôi nhận ra trước mặt tôi không phải là một Vũ Khắc Tiệp nguy hiểm như lời đồn. Anh cũng có những khía cạnh thật đến đáng yêu của một thanh niên độc thân vui tính. Thế mà sao nhắc đến anh, người ta cứ nghĩ anh nguy hiểm, toan tính và đủ mọi mưu mô kinh khủng nhất như thập diện mai phục trong showbiz. Lúc này, như hiểu ý tôi, anh cười xoà: “Thật ra ai chả nguy hiểm. Tôi nguy hiểm là nhận xét của 99% mọi người. Chỉ vì tôi không bao giờ thể hiện cảm xúc hay bộc lộ những điều mình nghĩ. Những người nguy hiểm là những người không nói ra điều khiến họ tức giận hay những gì họ đang nghĩ về người khác. Riêng tôi, những ai nói xấu hay xúc phạm mình, tôi sẽ mắng thẳng mặt ngay. Tôi không thích diễn. Tôi cũng chưa bao để bụng bất kì chuyện gì”.

Quả thật, con người ai cũng có mặt tốt mặt xấu, điều thiện điều ác trong người. Vũ Khắc Tiệp không ngoại lệ. Anh lại là một trong số ít người dám thừa nhận những điều bản thân lẫn người ngoài nhìn nhận anh trên mọi phương diện. Bạn có thế thích hoặc có thể ghét anh tuỳ ý nhưng phải phục anh. Bởi sự liều lĩnh khi dám làm những điều ở những thời điểm mà người ta không dám nghĩ tới chứ đừng nói chi là dám làm. Anh tạo nên một Ngọc Trinh có một không hai, một Đêm hội chân dài suốt 11 năm trường kì và ngay cả tên tuổi của anh là “Ông trùm chân dài” cũng là độc nhất. Tất cả đều được anh bắt đầu bằng con số 0 tròn trĩnh như nhân vật P.T Barnum do Hugh Jackman thủ diễn trong siêu phẩm The Ghreatest Showman – Bậc thầy của những giấc mơ. Vậy mà ông trùm tạo giấc mơ cho chân dài lại lần đầu thổ lộ rằng: “Cái bóng của Ngọc Trinh quá lớn nên mọi người đã không nhìn nhận những tên tuổi khác mà tôi tạo ra như: Lê Hà, Kỳ Hân, Thái Hà, Như Thảo, Ngọc Thạch, Ngọc Văn, Minh Tú... Mọi người cứ nói tôi chỉ tạo ra được mỗi Ngọc Trinh. Tôi cũng tạo ra được thương hiệu của tôi và đang chăm sóc nó từng ngày. Không có gì tự nhiên có. Tôi cũng phải nỗ lực, luôn tìm tòi và luôn chọn những hướng đi cho mình một cách thông minh, ngày càng lên cao chứ không thể xuống thấp. Trong vòng một hay hai năm nữa, tôi sẽ bước sang một vị trí khác, sẽ trở nên đắt giá hơn”.

Vũ Khắc Tiệp, ông trùm chân dài, sao việt

Vũ Khắc Tiệp, ông trùm chân dài, sao việt

Vũ Khắc Tiệp, ông trùm chân dài, sao việt

Không vinh quang nào là không đi kèm thị phi. Vũ Khắc Tiệp cũng gánh trên đôi vai nhiều cụm từ chê bai hạ nhục đầy ngao ngán. Anh chưa từng đính chính hay giải thích. Bởi họ nói nhiều rồi cũng đến lúc họ mệt mỏi, họ không nói nữa: “Bản thân mình ra sao chỉ những người bên cạnh mới hiểu. Tôi không phải là một người quá hoàn hảo. Tôi là người sống có mục đích và tôi trân trọng những cái giá trị của thương hiệu và trân trọng giá trị của bản thân. Tôi không bao giờ để mất thương hiệu của mình bởi những sự phù phiếm khác. Đến thời điểm này khi đã trải qua biết bao nhiêu tin đồn, lời dèm pha, scandal, sự dòm ngó, khinh bỉ, trân trọng của một vài người, tôi vẫn là một Vũ Khắc Tiệp và ngày càng có cái trình cao hơn, vị trí, đẳng cấp ngày càng khẳng định được hơn. Tầm nhìn xa và tinh thần thép của mình không bao giờ lung lay bởi những điều phù phiếm kia”.

Sau thị phi, điều tiếng, vấp ngã, thành công... đã hơn 10 năm, người ta vẫn thấy một Vũ Khắc Tiệp trụ trong showbiz thật bền vững. Tuy nhiên, mục tiêu của anh đã thay đổi. Vì cái tầm anh hướng đến không còn là phạm vi quốc gia mà vươn xa quốc tế. Thế nhưng, khi công chúng nhớ đến mình, Vũ Khắc Tiệp vẫn muốn họ nhớ đến cái tên "Ông trùm chân dài”: “Vì đến thời điểm này, tôi là người xây dựng thành công nhất cụm từ đó. Tất nhiên mỗi một giai đoạn, mỗi người sẽ có một định hướng khác. Ví dụ như khi nhắc đến Tăng Thanh Hà, người ta nhắc ngay là “ngọc nữ màn ảnh” nhưng đến thời điểm này, cô ấy sẽ muốn mọi người nhớ đến là một doanh nhân hơn. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ cảm thấy hài lòng với thành công mà họ gây dựng từ những ngày đầu. Tôi muốn nâng tầm hơn cho những gì mình đã đặt nền móng. Tôi không bao giờ muốn bước đi giống bất kì ai ở Việt Nam. Tôi muốn hướng đến quốc tế. Để đưa ra một hình mẫu ở Việt Nam cho tôi học hỏi thì không có một ai bằng tôi. Tôi đã có lúc giận nhau với những người bạn thân thiết vì hướng đi khác nhau. Nhưng đến hiện tại, những người ấy phải đồng tình với cách đi của tôi. Ví dụ nhiều người thắc mắc tại sao tôi phải sống ảo khi mua một cái lồng cả trăm triệu cho một chú chó. Tôi đáp: “Những người nằm ở nhà, đừng bao giờ so sánh với những người muốn bước xa như tôi”. Tôi muốn có những món đồ đặc biệt vì tôi đang xây dựng hình ảnh của một doanh nhân thành đạt và thời trang. Tôi mua một cái gì đó thì phải đặc biệt và ở Việt Nam không có nhưng giá trị thương hiệu tôi sẽ tạo được từ bản thân mình. Tại sao một nhãn hàng dám tài trợ cho chương trình của tôi với một con số khủng trên cả tỉ mà không tài trợ cho Hoa hậu Việt Nam hay Hoa hậu Hoàn vũ... Tất cả vì họ nhìn thấy giá trị tôi tạo ra. Tôi đưa ra giá tài trợ lên đến 70 ngàn đô, họ vẫn gật đầu ngay lập tức. Vậy nên, đừng bao giờ so sánh".

Phần cuối của nhân vật Vũ Khắc Tiệp sẽ là mối quan hệ thật sự và những tâm sự dành cho "Nữ hoàng nội y" Ngọc Ttrinh.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 28 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 9 giờ, 31 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 57 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 57 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 11 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 13 giờ, 23 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 23 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 13 giờ, 26 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 26 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 13 giờ, 26 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 13 giờ, 26 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 14 giờ, 16 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 10 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 27 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 15 giờ, 27 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 27 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 28 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 15 giờ, 28 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 49 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 17 giờ, 45 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 17 giờ, 45 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 17 giờ, 45 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.