'Nữ hoàng phim câm' tự sát ở tuổi 25, hình ảnh trong đám tang tựa hương tan ngọc nát khiến người đời xót thương

08:00 24/09/2019

Được tôn là nữ minh tinh của dòng phim câm, thuộc một trong Tứ đại mỹ nữ Dân quốc, nhưng người phụ nữ này đã biến mình trở thành huyền thoại đau thương dang dở bằng cách tự kết thúc cuộc đời ở tuổi 25. Sau hơn 80 năm tạ thế, người ta vẫn không ngừng hoài nghi về lựa chọn đáng sợ của bà.

Quá khứ nghỉ học sớm để mưu sinh

Nguyễn Linh Ngọc quê gốc Quảng Đông, sinh ngày 26/4/1910 tại thành phố Thượng Hải. Lúc này cô vẫn chưa lấy tên là Nguyễn Linh Ngọc. Vừa 6 tuổi thì cha bị bệnh qua đời, mẹ Nguyễn Linh Ngọc phải đi làm công cho một gia đình nhà giàu họ Trương để kiếm tiền nuôi cô ăn học.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Nguyễn Linh Ngọc có xuất thân nghèo khó.

Vào thời điểm đó, lối sống của phương Tây đã trở nên phổ biến tại Thượng Hải. Để thay đổi vận mệnh, không muốn con gái phải sống cuộc đời nghèo khó, vất vả như mình, người mẹ quyết định gửi Nguyễn Linh Ngọc vào trường nữ sinh Sùng Đức để được tiếp thu nền giáo dục tiên tiến của phương Tây.

Vậy là từ năm 9 – 16 tuổi, Nguyễn Linh Ngọc bắt đầu được theo học tại trường nữ sinh Sùng Đức, đạt kết quả học tập tốt, thích tham gia các hoạt động ngoại khóa và biểu diễn. Nhìn lại cuộc đời ngắn ngủi của mỹ nhân một thời này, đây có lẽ là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời bà.

Ngôi sao sáng nhất điện ảnh Trung Quốc thập niên 30

Năm 1927, Nguyễn Linh Ngọc đã được Trương Tuệ Trùng – anh chồng bà sau này để ý đến và giới thiệu cho bà đi đóng phim. Nguyễn Linh Ngọc khi ấy đang thiếu tiền nên bà lập tức đồng ý ngay mà không do dự, con đường diễn xuất cũng từ đó mà mở ra.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Nguyễn Linh Ngọc đến với sự nghiệp diễn xuất cũng chỉ vì cuộc sống túng thiếu nhưng sau đó bà nhận ra, bà thật sự thích nghề này.

Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Nguyễn Linh Ngọc thủ vai nữ chính là tác phẩm "Vợ chồng trên danh nghĩa" do biên kịch lão làng Trịnh Chính Thu chấp bút. Mặc dù kĩ năng diễn xuất còn nhiều hạn chế, nhưng nhờ vào dung mạo xuất chúng cùng khí chất u buồn vốn có, vai diễn này đã đạt được thành công lớn và thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Dựa vào lòng nhiệt huyết với việc đóng phim và khát vọng tự lực cánh sinh, Nguyễn Linh Ngọc đã hạ quyết tâm sẽ cố gắng vươn lên trong giới điện ảnh.

Sáng rực trên bầu trời nghệ thuật chỉ vỏn vẹn 9 năm, nhưng nàng đã bước lên đỉnh cao mà không một ai có thể với tới. Song hào quang không bỗng dưng mà tìm đến nàng. Mỗi lần nhận vai mới, nàng luôn tự giam mình trong phòng, cố gắng phân tích tâm lý nhân vật, rồi tự khóc tự cười. Chính Nguyễn Linh Ngọc, đối diện với ánh nhìn săm soi của người khác những lần như vậy, cũng tự thú nhận: "Tôi chính là người điên đây".

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Vẻ đẹp sắc sảo, phảng phất nét u buồn của Nguyễn Linh Ngọc được các nhà làm phim chú ý từ những ngày đầu gia nhập giới điện ảnh.

Ngày 13/3/1927, trên tập san đặc biệt của một tờ báo đã đăng sai tên về nữ diễn viên chính bộ phim "Vợ chồng trên danh nghĩa" thành Linh Ngọc. Thời điểm đó cô vừa 17 tuổi, vốn có tên thật là Ngọc Căn (hoặc Ngọc Anh) đã chính thức đổi tên thành Nguyễn Linh Ngọc.

Từ năm 1926 – 1928, cô quay liên tiếp 4 bộ phim: "Vợ chồng trên danh nghĩa", "Dương Quý Phi của Bắc Kinh", "Huyết lệ bia" và "Bạch Vân Tháp"; dần dần có được chỗ đứng trong lòng công chúng.

Bước vào thời kỳ hoàng kim

Phong cách diễn của Linh Ngọc rất đặc trưng: chân thành, mộc mạc, tự nhiên, tươi mới. Năm 1929, Nguyễn Linh Ngọc hóa thân xuất sắc vào nhân vật Yến Yến trong bộ phim "Xuân mộng cố đô" của đạo diễn Tôn Du, nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả và cả giới phê bình. Thành công lớn của bộ phim cũng góp phần đưa tên tuổi cô trở thành ngôi sao lớn trong giới điện ảnh.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Chân dung Nguyễn Linh Ngọc lúc sinh thời.

Năm 1932, sự kiện Nhất nhị bát (quân Nhật tràn vào tấn công Thượng Hải ngày 28/1) xảy ra, khiến nhiều thương gia giàu có tại Thượng Hải thời đó lũ lượt bỏ trốn sang Hong Kong. Lúc này, Nguyễn Linh Ngọc cũng di cư sang lánh nạn. Sau khi chiến sự lắng xuống, Nguyễn Linh Ngọc quay về Thượng Hải đóng phim.

Trong thời gian ở Thượng Hải, sự nghiệp của Nguyễn Linh Ngọc lên như diều gặp gió, khi liên tục tham gia vào các bộ phim thành công như "Little Toys" và đặc biệt là "Three Modern Women" (1933). Cô trở thành nữ minh tinh ở đỉnh cao danh vọng, một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc của thập niên 1930.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Nguyễn Linh Ngọc và bạn diễn.

Năm 1934, Linh Ngọc diễn tác phẩm Nhân Sinh, xuất sắc hóa thân vào cuộc đời nhân vật từ khi còn nhỏ cho tới lúc về già, vinh dự được bầu là Báu vật phim câm của Trung Hoa. Bản thân bà cũng gật đầu, "Tôi hài lòng nhất với vai diễn của mình trong Nhân Sinh".

Người ta ví Nguyễn Linh Ngọc có một sự nghiệp tựa mặt trời ban trưa, vinh quang dồn dập ghé thăm. Thế nhưng, cuộc đời của bà lại là những mảng tối u ám, dường như chưa từng có ánh sáng nào chiếu vào được.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Thành công trong sự nghiệp nhưng Nguyễn Linh Ngọc lại lận đận tình duyên.

Tự tử ở tuổi 25 chỉ vì chữ "tình", kết thúc buồn cho một kiếp hồng nhan đầy truân chuyên

Khi mới 15 tuổi, Nguyễn Linh Ngọc đã phải lòng chàng công tử phong lưu nhà giàu Trương Đạt Dân hơn mình 3 tuổi khi ông nhiệt tình theo đuổi bà. Người con gái trẻ khi ấy chưa hiểu chuyện đời, nghe những lời mật ngọt của Trương Đạt Dân nên đã mủi lòng, nhất quyết đòi đến với ông dù bị mẹ bạn trai phản đối.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Trương Đạt Dân (phải) là mối tình đầu và cũng được coi là chồng của Nguyễn Linh Ngọc sau này.

Năm 1926 Nguyễn Linh Ngọc bị đuổi khỏi trường Sùng Đức, bà và Trương Đạt Dân thuê một căn nhà ở đường Bắc Tứ Xuyên, sinh sống như vợ chồng. Sống chung với nhau lại nhận thêm con gái nuôi, cả hai lúc này đều là những người không có nghề nghiệp. Trong thời gian đầu, đôi tình nhân trẻ đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào, hạnh phúc.

Buồn thay sự đời không được như mơ. Trương Đạt Dân tuy không có tiền nhưng lại rất thích ăn chơi trụy lạc, không lâu sau khi sống chung với Nguyễn Linh Ngọc thì bắt đầu dở tính. Anh ta thường xuyên phung phí tiền bạc vào các cuộc cá độ và đắm chìm vào tửu sắc. Bà không thể chịu đựng được thói xấu này của gã, nên cả hai thường xuyên cãi vã. Về sau Trương Đạt Dân được hưởng một phần tài sản của gia đình, nhưng tất cả tiền bạc đều bị tiêu sạch không còn một xu nào, cuộc sống của họ bắt đầu rơi vào khốn đốn.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Nguyễn Linh Ngọc và con gái nuôi.

Vì quá yêu Trương Đạt Dân nên Nguyễn Linh Ngọc vẫn cam chịu, bắt đầu tính đến chuyện đi làm kiếm tiền phục vụ "chồng". Và cũng từ lúc ấy cô đã bước chân vào làng giải trí. Khi ấy, điện ảnh Trung Quốc bước vào thời kỳ cực thịnh nên sự nghiệp của Nguyễn Linh Ngọc cũng nhanh chóng đi đến đỉnh cao.

Thời điểm này, Trương Đạt Dân bỗng trở nên trơ tráo, mặt dày đòi tiền bà. Cho dù là đánh bạc thua hay ngoại tình bồ bịch bên ngoài, cứ hết tiền là chạy đến nơi quay phim của Nguyễn Linh Ngọc giở thói Chí Phèo.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Dẫu vậy, Nguyễn Linh Ngọc vẫn cố gắng nghĩ tốt cho gã. Bà luôn khuyên bảo Trương Đạt Dân, ngỏ lời muốn kết hôn với gã. Nhưng Trương Đạt Dân cạn tàu ráo máng, dập tắt mọi hy vọng của Nguyễn Linh Ngọc. Gã bảo thích Linh Ngọc vì bà xinh đẹp, coi bà như vợ bé để sai bảo chứ tuyệt không có ý định kết hôn.

Trong thời gian cùng "chồng" và con gái nuôi đến Hong Kong lánh nạn, bắt đầu lại mọi thứ, Nguyễn Linh Ngọc đã gặp được Đường Quý San, người này đã góp phần đưa cuộc sống của "ngôi sao màn bạc" nổi tiếng nhất thời ấy bước vào địa ngục không có lối thoát.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Đường Quý San (phải) - người đàn ông thứ 2 trong cuộc đời Nguyễn Linh Ngọc và cũng là người mang đến nhiều đau khổ nhất cho cô.

Đường Quý San là một thương nhân giàu có và cũng rất nổi tiếng, phất lên nhờ việc kinh doanh chè. Ngoài ra, Đường Quý San cũng là một cổ đông lớn của hãng phim Liên Hoa, nơi mà Nguyễn Linh Ngọc đầu quân. Lần đầu tiên gặp Nguyễn Linh Ngọc, Đường Quý San đã bị vẻ đẹp kiều diễm của nữ minh tinh thu hút và bà để lại cho ông ấn tượng rất sâu sắc. Gã thường xuyên mang hoa đến tặng giai nhân.

Dù khi ấy đang hẹn hò với nữ diễn viên Trương Chức Vân nhưng Đường Quý San không ngại bỏ người tình này, tìm mọi cách để "tấn công" Nguyễn Linh Ngọc. Lúc đó, cuộc sống của Nguyễn Linh Ngọc và Trương Đạt Dân đang gặp trục trặc lớn nên bà đã xiêu lòng trước Đường Quý San.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Sau đó, Nguyễn Linh Ngọc đã chia tay Trương Đạt Dân và chuyển đến sống chung như vợ chồng với Đường Quý San. Khoảng thời gian đó, hắn đối xử với mẹ con Lý Linh Ngọc khá tốt. Mặc dù biết Đường Quý San đã có người tình, song Nguyễn Linh Ngọc không để bụng tính toán. Nàng từng thổ lộ với một người bạn rằng: "Mình quá mềm yếu, không cưỡng lại được khi người khác tốt với mình. Nếu có một người thương yêu mình, thì mình cũng như điên như dại mà hồi đáp tình cảm của người ta".

Ở chung một thời gian, Đường Quý San lộ nguyên hình, không cho Nguyễn Linh Ngọc tham gia các buổi tiệc tùng hay hoạt động xã hội. Nếu bà buộc phải ra ngoài, hắn sẽ hằm hằmm chẳng nói chẳng rằng. Có lần bà quay phim về muộn, bị hắn nhẫn tâm nhốt bên ngoài. Mặc cho bà khóc lóc cầu xin hai tiếng đồng hồ, Đường Quý San vẫn dứt khoát không mở cửa. Rốt cục đêm hôm ấy bà phải nương nhờ nhà hàng xóm.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Chuyện đó khiến Nguyễn Linh Ngọc tổn thương rất sâu. Đường Quý San phóng túng, thích chòng ghẹo các cô em trẻ trung xinh xắn trong vũ trường. Đường Quý San mặt mày hung tợn, trước bàn dân thiên hạ thẳng tay đánh bà. Nguyễn Linh Ngọc bấy giờ mới ý thức được mình đã bị lừa, đau khổ khôn cùng.

Vào lúc này, tai ương lũ lượt kéo tới. Trương Đạt Dân biết chuyện Nguyễn Linh Ngọc chuyển đến sống chung với Đường Quý San thì vô cùng tức giận, liên tục tìm đến bà quấy nhiễu rồi dày vò, ép bà đưa tiền cho ông ta. Nguyễn Linh Ngọc không chịu, Trương Đạt Dân bịa ra chuyện bà ăn trộm không ít tài sản của nhà họ Trương đem cho Đường Quý San.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Không chịu để yên, Đường Quý San cũng kiện ngược Trương Đạt Dân tội bôi nhỏ danh dự, ép Nguyễn Linh Ngọc phải công khai trên báo rằng: "Tôi đang sống cùng Đường Quý San, nhưng chưa từng tặng cho anh ta món đồ nào nhà họ Trương. Chúng tôi vẫn độc lập về kinh tế". Nguyễn Linh Ngọc nào có ngờ, hóa ra mình lại từ ngục tù này chuyển qua một lồng giam khác. Và khủng khiếp hơn, lồng giam mới chính là tử lao.

Khi ấy, "bộ ba" Trương Đạt Dân – Nguyễn Linh Ngọc – Đường Quý San trở thành những cái tên nổi tiếng nhất và gây ầm ĩ nhất Trung Quốc. Báo đài đua nhau đưa chuyện "phong lưu" giữa Nguyễn Linh Ngọc và hai người đàn ông, thật giả lẫn lộn, vu tội, công kích, rủa xả bà. Bọn họ nhân cơ hội mượn tay dư luận dìm chết bà.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Đối với Nguyễn Linh Ngọc, quan trọng nhất trong cuộc đời là danh dự, sự nghiệp và tình yêu. Tình yêu đã vỡ tan, danh dự thì mất hết, sự nghiệp ngày một lụi bại. Bà rơi xuống đáy vực tuyệt vọng rồi quyết định tự sát.

Tối ngày 7/3/1935, sau khi cùng Đường Quý San đi tham dự một buổi yến tiệc về, nữ diễn viên ngoài mặt vẫn tỏ ra vui vẻ, nhưng đã lén chuẩn bị sẵn thuốc ngủ và di thư để tự vẫn. Nguyễn Linh Ngọc bảo người làm chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ, còn mình thì vào buồng ngủ, dặn Đường Quý San: "Khuya lắm rồi, anh ngủ trước đi. Em tính toán sổ sách xong rồi ngủ".

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Ngày 8/3/1935, hàng loạt các tờ báo của Trung Quốc khi ấy đã đăng tin Nguyễn Linh Ngọc tự sát khiến công chúng hết sức bất ngờ. Khi người ta tìm thấy bà, bên cạnh là đĩa đồ ăn còn thừa cùng với ba chai thuốc ngủ lăn lóc.

Ngày đưa tang Nguyễn Linh Ngọc đã có hơn 300 nghìn người tới dự tang lễ, họ đau xót thương tiếc cho một "hồng nhan bạc mệnh" và đi theo linh cữu của bà khắp các ngõ phố ở Thượng Hải. Trước đó, bà được mặc một bộ sườn xám thêu hoa màu mật ong, nằm giữa trăm hoa, trên mặt dường như vẫn vương nước mắt. Hình này này gây ám ảnh cho nhiều người đến tận bây giờ.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Hình ảnh Nguyễn Linh Ngọc nằm đấy, mắt vương giọt lệ khiến người đời xót thương.

Thậm chí, phóng viên của tờ báo New York Times còn cảm thấy quá bất ngờ vì đám tang của Nguyễn Linh Ngọc, nên đã viết về sự kiện này và gọi nó là "Đám tang vĩ đại nhất trên thế giới".

Đầu giờ chiều, các tên tuổi lớn trong giới điện ảnh cũng tề tựu. Nhìn linh cữu Nguyễn Linh Ngọc được đặt lên xe tang, ai nấy đều rưng rưng ngấn lệ. Vậy là từ nay, thiên đường lại có thêm một thiên sứ.

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Nguyễn Linh Ngọc,Nguyễn Linh Ngọc tự sát,sao Hoa ngữ

Hàng trăm nghìn người đã đến đưa tiễn nữ minh tinh tài hoa bạc mệnh.

Cái chết của Nguyễn Linh Ngọc đồng thời cũng kéo theo khá nhiều hệ lụy. Trong ngày đưa tang, tại Thượng Hải đã có đến 5 thiếu nữ tự tử và để lại thư tuyệt mệnh với nội dung tương tự nhau: "Nguyễn Linh Ngọc chết rồi, tôi sống còn có ý nghĩa gì nữa."

Sự ra đi của nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng đã để lại cho người đời niềm thương tiếc vô hạn, những giọt nước mắt đã rơi vì một kiếp hồng nhan bạc bẽo và đầy trắc trở.

Ngọc Anh (Theo Tri thức xanh)
Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 17 giờ, 42 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 17 giờ, 44 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 46 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 50 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 20 giờ, 36 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 1 giờ, 14 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 1 giờ, 14 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 2 giờ, 19 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 33 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 4 giờ, 38 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 4 giờ, 42 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 37 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 38 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 5 giờ, 48 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 5 giờ, 53 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 58 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 5 giờ, 20 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 5 giờ, 21 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 5 giờ, 21 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 21 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 1 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.