NSƯT Minh Vượng ở tuổi 61: Ngày 4 mũi tiêm vẫn làm việc thâu đêm như bình thường

09:02 19/03/2019

'Lúc nào bên cạnh cũng có thuốc Insulin để tiêm, tiêm trực tiếp ngày 4 mũi. Có những hôm tôi về chào ngày mới vào 12h15 đêm là chuyện bình thường' - NSƯT Minh Vượng cho biết.

Chiều 18/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu bộ phim truyền hình mới "Nàng dâu oder" của VFC. Sự kiện có sự góp mặt của ê-kip đoàn phim như đạo diễn Bùi Quốc Việt, diễn viên - NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Minh Vượng, diễn viên Phương Oanh, Lan Phương, Thanh Sơn... Ngay trước buổi họp báo, nghệ sĩ Minh Vượng đã có cuộc chia sẻ ngắn cho sự trở lại với dòng phim truyền hình.

Nói về sự vất vả khi tham gia đoàn phim, chị cho biết: "Cái vất vả nhất của tôi là mái tóc. Xưa nay trong mắt mọi người, tôi hay mặc áo phông, quần bò. Nó cứ tơi tả theo đúng phong cách của tôi. Đây là một phim mà từ phục trang cho đến đầu tóc, lời lẽ, đi lại đoan trang, uyển chuyển… điều đấy đối với tôi đúng là vất vả. Trước khi quay, chúng tôi mất rất nhiều thời gian vào mái tóc. Người Việt Nam có nói 'cái răng, cái tóc là góc con người' mà. Cho nên khi tôi đội cái tóc, mặc bộ quần áo vào, tôi sẽ là một người khác. Khó khăn nhất là tạo hình cái đầu. Được cái, tất cả mọi người đều yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau.

Với tôi, điều hạnh phúc nhất là được làm trong những ngày rét. Các bạn hình dung là mái tóc rất là nóng. Mái tóc như một mũ biên phòng trên đầu. Tôi lại vừa huyết áp cao, vừa tiểu đường nên thân nhiệt cao hơn người bình thường. Khi mình đội mái tóc đấy vào, nếu không vì nghệ thuật, không tập trung cao cứ phân tán về đầu tóc thì chưa chắc diễn tập trung được".

Nsut minh vượng,diễn viên minh vượng,nghệ sĩ minh vượng,sao việt

"Tôi lại vừa huyết áp cao, vừa tiểu đường nên thân nhiệt cao hơn người bình thường" - NSƯT Minh Vượng cho biết

Ở tuổi 61, trên người mang đầy bệnh tật lại phải theo đoàn phim dài ngày nhưng nữ nghệ sĩ vẫn đầy năng lượng. "Thường thường mình phải dậy từ 4h15. Việc đầu tiên là tiêm một mũi Insulin, xong nửa tiếng là mình ăn. Ăn xong là tung tăng đến xưởng phim. Xong lên bối cảnh tận sân bay. Hôm nào sớm thì 10h, 10 rưỡi. Có những hôm tôi về chào ngày mới vào 12h15 đêm là chuyện bình thường. Thế nhưng vẫn không cảm thấy mệt. Sáng hôm sau vẫn tung tăng cái giờ như thế. Có những hôm tôi nghỉ, nó cứ như một cái đồng hồ đã được cài đặt ấy. Mặc dù hôm nay tôi nghỉ nhưng vẫn cứ mở mắt là 4h15, 4 rưỡi. Ý thức được đi làm, nó vui. Lúc nào bên cạnh cũng có thuốc Insulin để tiêm. Tiêm trực tiếp ngày 4 mũi. Thôi kệ chứ, sống chung với lũ mà".

"Cho đến bây giờ là gần 3 tháng rồi. Bối cảnh nhiều nơi lắm. Nếu mà nói không mệt thì là dở hơi. Cái sinh hoạt của đoàn phim, sự yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau rồi cười nói giúp mình quên mệt. Nhiều đêm về nằm thẳng cẳng bảo 'Ô, hóa ra ngần ấy thời tiết đã qua trong một ngày à'. Cảm thấy nó rất ngắn, diễn viên không bị áp lực. Đạo diễn Bùi Quốc Việt cũng tạo cho diễn viên sự hưng phấn, cũng như thoải mái trong sáng tạo. Nhiều khi bạn ấy chỉ nắn một chút thôi, còn hầu như dàn diễn viên hai miền Nam - Bắc đều làm việc rất tốt. Dàn diễn viên đều toàn tâm toàn ý với bộ phim" - nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm.

Nsut minh vượng,diễn viên minh vượng,nghệ sĩ minh vượng,sao việt

Nghệ sĩ Minh Vượng và diễn viên Phương Oanh

Nsut minh vượng,diễn viên minh vượng,nghệ sĩ minh vượng,sao việt

Phương Oanh tái xuất phim truyền hình sau "Quỳnh búp bê"

Nsut minh vượng,diễn viên minh vượng,nghệ sĩ minh vượng,sao việt

NSƯT Trọng Trinh đảm nhận vai bố người yêu cũ của Phương Oanh trong phim

Không chỉ đóng phim truyền hình, nghệ sĩ còn đảm nhận thêm công việc giảng dạy ở một số trung tâm đào tạo diễn viên. Ngoài ra mỗi tuần còn có một buổi trò chuyện về kỹ năng sống và biểu cảm ngôn ngữ với hàng ngàn em nhỏ tại trường mầm non Việt - Bun.

Chị bộc bạch: "Khi nhận phim dài tập nói thật là cũng ngại. Bởi vì tôi đang dạy mấy trung tâm đào tạo diễn viên. Nhất là mỗi tuần dạy một buổi ở trường mầm non chất lương cao Việt - Bun có 860 cháu về kỹ năng sống và biểu cảm ngôn ngữ. Thế là giờ mình đi làm phim, đành phải nói với các cô là xin phép cho tôi đi làm phim xong sẽ quay trở lại. Chứ không thể để bối cảnh, rồi diễn viên chờ đợi mỗi mình mình, để mình nghỉ một buổi. Thế nên, tôi phải nghỉ mấy trung tâm. Mọi người cũng kêu như cháy đồi. (Cười)

Đây là những phim trường hơi, diễn viên khác họ cũng phải bỏ công việc. Tự nhiên mình chạy show, hạy dạy học ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Được cái những nơi mình dạy dỗ, họ cũng cảm thông. Mình không phải lười, mà đi làm phim. Tóm lại 11 năm nay, tôi đào tạo diễn viên thì thời gian dạy dỗ tốn kém quá nhiều".

Nsut minh vượng,diễn viên minh vượng,nghệ sĩ minh vượng,sao việt

Ngoài đi theo đoàn phim, NSƯT Minh Vượng còn đảm nhận công việc giảng dạy ở một số trung tâm đào tạo diễn viên

Nsut minh vượng,diễn viên minh vượng,nghệ sĩ minh vượng,sao việt

Ê-kip đoàn phim giao lưu cùng truyền thông trong buổi họp báo

Vốn là nghệ sĩ hài, ưa trào lộng nhưng khi vào vai một nhân vật cao tuổi lại nghiêm khắc cũng là trở ngại đối với NSƯT Minh Vượng. "Nó có cái hay là nhiều khi tưởng bà nghiêm khắc nhưng vụt cái là có sự dí dỏm không ngờ. Một nhân vật có những cái ngoặt. Đang tưởng chuyện đi đến A nhưng bà lại chuyển sang B, tưởng C thì bà lại nhảy sang E. Cái đó mang đến sự đa sắc thái cho nhân vật, cũng là cái hấp dẫn người xem" - chị nói.

"Tôi được anh Đỗ Thanh Hải cũng như VFC tin tưởng ngay từ ngày đầu. Tôi cũng ngạc nhiên khi Đỗ Thanh Hải cũng như một số người ủng hộ mình trong 'Nàng dâu oder'. Ngạc nhiên lắm, vì mình luôn luôn diễn trên sân khấu kiểu ngoa ngôn, trào lộng. Không nghĩ rằng một vai nghiêm khắc, đi lại xét nét thế này. Mình nói thật, mình là người luôn luôn sống theo nhịp độ và có sức bật nhanh. Trong quá trình làm phim cũng thế, tôi phải tự khép mình. Tức là không được cười nói to, cười đùa sợ phân tâm. Luôn luôn phải sống trong tâm trạng người lớn tuổi. Ví dụ như anh Trọng Trinh làm con mình, thì đương nhiên mình phải hóa trang. Anh Trọng Trinh kém mình có mấy tuổi, mình phải hóa trang già đi. Và phải luôn đặt mình trong hoàn cảnh mình đang là người già. Vậy cái cười nói, đi lại của mình làm sao không lảng đi để vào vai tập trung cho tốt hơn" - nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm về vai diễn truyền hình mới nhất này.

Trailer phim "Nàng dâu oder" do VFC sản xuất

Hoàng Mai (Theo Nld.com.vn)
Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 7 giờ trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 1 ngày, 7 giờ trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 1 ngày, 7 giờ trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 7 giờ trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 1 ngày, 8 giờ trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 8 giờ, 42 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 8 giờ, 42 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 8 giờ, 43 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 18 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 10 giờ, 20 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 22 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 10 giờ, 22 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 10 giờ, 23 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 23 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 10 giờ, 24 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 10 giờ, 24 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 43 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 43 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 12 giờ, 53 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 12 giờ, 53 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 54 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 12 giờ, 54 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 13 giờ, 14 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.