NSND Trung Hiếu: Lời hứa lấy vợ suốt 10 năm vẫn chưa thực hiện

09:24 26/02/2018

'Năm sau tôi cưới vợ' - câu trả lời quen thuộc mỗi lần Trung Hiếu được ai đó hỏi về chuyện bao giờ lập gia đình. Ấy vậy mà, đã 10 năm rồi - lời hứa ấy vẫn chưa thực hiện.

Mỗi dịp Tết, bạn bè vẫn tới nhà xin chữ về treo

Ở cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, NSND Trung Hiếu nhận định, tuy điều kiện bây giờ có nhiều thuận lợi để nghệ sĩ nâng cao thu nhập, nhưng hoàn cảnh giới nghệ sĩ nói chung thường nghèo.

"Người có thu nhập cao chủ yếu là những nghệ sĩ nhiều show thôi, còn ở đơn vị tôi đang quản lý với hơn 100 cán bộ công nhân viên chức thì thu nhập chỉ đạt mức thấp, vài triệu đồng, tiền bồi dưỡng cho một đêm diễn là vài trăm nghìn đồng. Tôi thường nói với anh chị em ở nhà hát là ngoài công việc cơ quan, tôi và mọi người còn đi làm phim ở ngoài. Như thế mới đảm bảo cuộc sống được. Có người làm việc liên quan tới nghề diễn, có người kinh doanh… điều đó chẳng sao, không phạm pháp là được. Nghệ sĩ còn một thứ áp lực nữa là có thế nào thì ra đường cũng phải sang chảnh, lịch sự, không bôi nhếch được. Tất cả thứ đó là tiền đấy chứ", NSND Trung Hiếu nói.

Nsnd trung hiếu,diễn viên trung hiếu,danh hài trung hiếu

NSND Trung Hiếu trong ngày nhậm chức Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội

Hiện tại, NSND Trung Hiếu vẫn “chăn đơn gối chiếc”, sống cùng bố mẹ trong căn nhà trên phố Nguyễn Khuyến. Ở tuổi 45, anh nhận mình vẫn còn “thanh niên”, bận rộn với công việc, tình yêu và những thú vui tao nhã, cầu kỳ. Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội hài hước kể, dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm” với người nào... chưa lấy vợ nhưng anh không “bị” bố mẹ giục giã chuyện kết hôn. Phần vì đã chán giục, phần vì bố mẹ anh đều là những người làm trong môi trường nghệ thuật nên có tư tưởng cởi mở.

Khi nhắc lại kỉ niệm anh từng bị đồn là “gay”, NSND Trung Hiếu cười lớn và gật đầu xác nhận: “Đến cái tuổi mà đại đa số người bình thường đều đã kết hôn thì đàn ông hay phụ nữ cũng đều bị mọi người gán cho một lý do có vẻ phù hợp, trong đó có phương án là người đồng tính. Tôi nghe mãi quen rồi. Nhiều người cứ gặp tôi là hỏi khi nào lấy vợ, tôi trả lời liều là “sang năm”. Tôi đã trả lời thế suốt chục năm nay rồi. Đóng cặp với cả trăm bà vợ nhưng ngoài đời chẳng có ai, đó chắc là duyên số”.

Dù đã ở vị trí lãnh đạo nhưng mỗi khi nhắc tới vai diễn, NSND Trung Hiếu vẫn không giấu được vẻ tự hào ánh mắt, lời nói. Những lúc không bận rộn làm nghề, Trung Hiếu có nhiều thú vui riêng như: Vẽ tranh, chơi nhạc, thư pháp, chim cảnh, cây cảnh... Anh tự học thư pháp bằng vốn tiếng Trung cộng thêm năng khiếu hội họa sẵn có. Thư pháp giúp anh tĩnh tâm, lấy lại cân bằng cuộc sống. Vào mỗi dịp Tết, bạn bè vẫn tới nhà xin anh chữ về treo.

Nsnd trung hiếu,diễn viên trung hiếu,danh hài trung hiếu

Ít ai biết, Trung Hiếu là một cây thư pháp có hạng

Trăn trở vì những lời đánh giá "diễn viên hài toàn nhảm nhí"

So với nhiều nghệ sĩ, con đường nghệ thuật của Trung Hiếu thẳng tắp, không có nhánh rẽ ngang. Tốt nghiệp cấp 3, anh thi vào trường Sân khấu Điện ảnh khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh rồi về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Sau đó, anh tiếp tục học thêm Đạo diễn Sân khấu, trở thành Trưởng đoàn, Phó Giám đốc và giờ là quyền Giám đốc.

Có bố mẹ là nghệ sĩ nhiếp ảnh, tuổi thơ Trung Hiếu thấm đẫm bầu không khí nghệ thuật. Hồi anh còn nhỏ, gia đình luôn được tiếp đón những người bạn của bố anh - những "cây đa, cây đề" của làng nghệ thuật. “Lúc đó, tôi thường ngồi bên cạnh nghe các cụ nói chuyện, uống rượu với bố tôi. Đôi khi tôi nghĩ chính những chuyện như vậy đã tạo cho mình đam mê từ bé và được sống trong môi trường nghệ thuật”, anh kể.

24 năm trong nghề, NSND Trung Hiếu thử sức với đủ loại hình, từ chính kịch, hài kịch, phim truyền hình. Ở lĩnh vực nào, anh cũng ghi được dấu ấn với khán giả. Trên sân khấu kịch nói, Trung Hiếu khiến người ta ám ảnh với Tống Thoại, Năm Sài Gòn. Trong phim truyền hình, khán giả dở khóc dở cười với vai Hàn của anh trong Một giờ làm quan hay anh gù trong Ngõ lỗ thủng. Còn mỗi dịp Tết đến, Trung Hiếu lại đều đặn đóng một phim hài.

Nhiều lần Trung Hiếu nhận được những lời đánh giá "diễn viên hài toàn nhảm nhí". Lời nhận xét này đôi lúc khiến anh trăn trở. Thế nhưng, sau đó anh thấy rằng, những giá trị mình mang đến cho khán giả, cho cuộc sống mới là quan trọng nhất chứ không phải là đóng vai diễn nào.

“Khi tôi làm hài, tôi được rất nhiều bà con nông dân ở những miền quê yêu thương vô cùng. May mắn và hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ là được làm nghề một cách chân chính và kiếm được tiền bằng khả năng của mình”, Trung Hiếu chia sẻ.

Nsnd trung hiếu,diễn viên trung hiếu,danh hài trung hiếu

Nsnd trung hiếu,diễn viên trung hiếu,danh hài trung hiếu

Dù bận rộn với công việc giám đốc Nhà hát nhưng NSND Trung Hiếu vẫn
xuất hiện đều đặn trong các sản phẩm hài mỗi dịp Tết đến xuân về

Không chỉ tham gia nhiều thể loại, anh luôn thích thử sức với những vai diễn mới, sao cho mỗi nhân vật đều mang một màu sắc khác. Khi mới vào nghề, Trung Hiếu thường được giao những vai hiền lành, chịu nhiều trắc trở trong cuộc sống. Nhưng hai vai diễn làm thay đổi con đường nghệ thuật của NSND Trung Hiếu lại là hai vai phản diện.

Vai diễn đầu tiên là Khang trong bộ phim "Đường đời" của NSƯT Quốc Trọng. Khi ấy, đạo diễn Quốc Trọng đang đi tìm vai chính diện lẫn phản diện cho phim. Vốn thân với đạo diễn nên Trung Hiếu được đọc kịch bản trước và ngay lập tức đã rất thích nhân vật Khang. Khi Trung Hiếu bày tỏ muốn được đóng vai này, Quốc Trọng đắn đo và gật đầu “coi như liều lần này”, vì trước đó, Trung Hiếu chưa một lần đóng vai phản diện.

Để biến thành một con người mưu mô, xảo quyệt, nhiều lần tìm cách hãm hại nhân vật chính, Trung Hiếu đã phải thay đổi ngoại hình, cắt tóc ngắn, tự chuẩn bị những bộ quần áo hầm hố. Anh còn phải thay đổi ánh mắt, giọng nói, cách sử dụng đại từ để biểu đạt vẻ ác độc, mưu mô của nhân vật này.

Nsnd trung hiếu,diễn viên trung hiếu,danh hài trung hiếu

Lời hứa cưới vợ đã 10 năm nay vẫn chưa được Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội thực hiện

Trung Hiếu vào vai Khang đáng ghét đến mức, có lần lên chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) mua đồ, anh bị bà chủ hàng trong chợ nhất quyết không bán cho vì ghét quá.

Nhân vật phản diện Tống Thoại trong vở "Cát bụi" cũng đã giúp Trung Hiếu có huy chương vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp (2004). Đây là nhân vật có tính cách bạo liệt, dùng mọi thủ đoạn để chiếm đoạt tình yêu và đạt mục đích của mình. Để nhập vai, Trung Hiếu phải tập hai, ba tháng cùng đoàn kịch. Anh phải luyện về tiếng nói, các động tác hình thể vì nhân vật biến đổi liên tục.

Nhắc đến những vai diễn, Trung Hiếu không giấu được vẻ tự hào trong giọng nói và ánh mắt. Danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân ở tuổi 41 là thành quả xứng đáng cho tài năng và những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh.

Click xem thêm: NSND Trung Hiếu tiết lộ kế hoạch cưới vợ vào năm sau

Hoàng Lê (Theo nld.com.vn)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 1 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 2 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 8 giờ, 3 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 9 giờ, 26 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 29 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 29 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 30 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 43 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 13 giờ, 55 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 55 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 13 giờ, 58 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 58 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 13 giờ, 58 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 13 giờ, 58 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 14 giờ, 48 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 42 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 60 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 15 giờ, 60 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 60 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 60 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 15 giờ trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 21 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 16 giờ, 17 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 16 giờ, 17 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 16 giờ, 18 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.