NSND Lệ Thuỷ lần đầu chia sẻ về tin đồn cát sê cao nhất giới cải lương, không hối thúc con trai lấy vợ

09:54 26/10/2019

Là nghệ sĩ hiếm khi trả lời phỏng vấn của báo chí, NSND Lệ Thuỷ đã phá lệ khi chia sẻ nhiều thông tin về bản thân vô cùng thú vị.

Chào NSND Lệ Thuỷ, nhiều nghệ sĩ muốn giữ gìn nhan sắc, duy trì vẻ đẹp phải can thiệp thẩm mĩ. Riêng cá nhân cô có ngại điều này?

Người ta nói nghệ sĩ vẹn toàn phải thanh sắc bằng mọi hình thức, có người dưỡng da kiểu này, kiểu nọ hoặc có thể làm trẻ hoá, đi đến thẩm mỹ viện để giữ gìn. Người ta không ngại sao tôi phải ngại. Làm thẩm mỹ cũng đau lắm nhưng phải làm đẹp cho khán giả xem vì tôi là người của công chúng, trừ khi nào tôi không ở trên sân khấu nữa sẽ không làm đẹp.

Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, trong đời sống hằng ngày cô còn quan tâm đến những vấn đề ăn uống, tập thể dục như thế nào để duy trì sắc vóc?

Riêng tôi ăn uống cũng giữ gìn khá kĩ vì cũng đã nhiều tuổi. Tôi không ăn nhiều như những bạn trẻ được nên phải ăn nhiều lần. Còn tập thể dục lâu lâu tôi mới tập một lần vì bây giờ đi hát xa xôi, đi miền Tây rất nhiều, không phải như xưa ở cùng đoàn hát, một nơi ở cả tuần lễ. Có nhiều nơi tôi đi hát, đến 11, 12 giờ mới được hát vì phải xuất hiện sau. Nhiều khi về đến nhà đã 5, 6 giờ sáng. Khi về thấy người ta tập thể dục tôi lại buồn ngủ, không tập nổi. Thi thoảng, tôi đi bộ hoặc đạp xe đạp. Nghệ sĩ nay đây mai đó, được vinh hạnh khán giả thương nhưng không được diễm phúc như bao phụ nữ khác, 9 giờ họ đi ngủ, tôi toàn ngủ lúc 2, 3 giờ sáng. Thôi cũng kệ, tôi đi phục vụ khán giả, phải chăm sóc giữ gìn thanh sắc để không phụ lòng khán giả. Bây giờ tôi cũng lớn tuổi nhưng tôi vẫn duy trì tận hôm nay cũng đã kỳ công, giữ gìn lắm, không được buông thả.

NSND Lệ Thủy, sao Việt,con trai NSND Lệ Thủy

NSND Lệ Thủy, sao Việt,con trai NSND Lệ Thủy

Là nghệ sĩ hiếm khi trả lời phỏng vấn của báo chí, NSND Lệ Thuỷ đã phá lệ khi chia sẻ nhiều thông tin về bản thân vô cùng thú vị.

Cô chạy show nhiều. Vậy sức khoẻ cô có ảnh hưởng không?

Hát không mệt, tôi vui lắm, ra gặp khán giả vỗ tay ủng hộ tôi vui lắm nhưng ngồi xe mệt thật. Ngồi xe nghỉ ngơi được một chút chứ không được nhiều, tôi ngồi xe tôi toàn nằm không thôi, đem mùng mền, chiếu gối nằm vật vã trên đó. Đi hát lại vui hơn, tôi nghĩ nếu một vài năm nữa tôi không còn đi hát chắc tôi sẽ buồn lắm.

Cô cũng hơn 60 năm vào nghề, nhiều nghệ sĩ cùng tuổi cô đã chọn cách ở nhà rồi, tại sao cô vẫn giữ được niềm say mê với nghề?

Có lẽ trong khoảng thời gian những năm tôi gặp khó khăn, ở vùng sâu vùng xa không đi xe hơi được, tôi phải đi xuồng vào, lúc đó lại không có đèn điện nhiều, nhờ đó giữa tôi và khán giả có sự gắn bó lâu dài. Bây giờ nhiều người không chỉ xem tôi hát, họ thích tôi nói chuyện, thích nắm tay tôi, thích nhìn tôi. Có nhiều người khuyên: "Thôi bây giờ lớn rồi đừng ca nhiều, nói chuyện đi cho vui".

Khi khán giả khao khát giao lưu, có nhiều nghệ sĩ chuyển sang làm giám khảo, còn cô lại ít tham gia gameshow, chủ yếu chỉ đi show ở tỉnh, tại sao cô có sự lựa chọn như vậy?

Tôi có bệnh đau cột sống, ngồi lâu không được. Thường ban giám khảo ngồi, camera hay quay vào, tôi uốn éo hoài cũng kỳ. Tôi biết có bệnh đó nên tôi không dám ngồi lâu. Ngồi tầm 1 tiếng trở lên, tôi đã bắt đầu cảm thấy mệt, lưng cứng quá nên khó chịu lắm. Tôi từ chối biết bao nhiêu rồi. Hơn nữa, quan trọng tôi vẫn còn phục vụ khán giả, tôi chưa muốn làm giám khảo, khi nào nghỉ đi hát luôn tôi sẽ đi làm giám khảo. Nói vậy thôi đến lúc nghỉ hát luôn tôi cũng ngồi không nổi nữa (cười).

So với thời trước, giọng hát cô thay đổi thế nào?

Thay đổi nhiều lắm vì hồi xưa, tôi hát rất trong, từ từ không còn trong nữa. Theo lời nhận xét của bạn bè, dù tôi không hát cao như xưa nhưng vẫn hát trầm lại, cô đọng lại có sự diễn trong câu hát. Ngoài đời, những người càng lớn tuổi, giọng nói càng không trong.

Giọng tôi trước giờ chỉ là giọng phổi thôi, có nhiều buổi sáng tôi dậy nói chuyện, nhiều người tưởng tôi là đàn ông vì nói chuyện không ra hơi, nói bình thường tôi nói khác, cất cao giọng lên tôi nói khác. Chất giọng ông trời đó giờ cho tôi đã vậy rồi.

Đến bây giờ catxe của cô có ý nghĩa thế nào?

Bây giờ, tôi đi được các đoàn ưu ái rất nhiều vì tôi có doanh thu cho họ. Tôi nghĩ làm nghệ thuật cũng làm kinh doanh, ai làm được họ sẽ mời thôi. Nhiều khi họ thương người này quá, thương tôi quá nhưng tôi không còn hút khách nữa, họ sẽ mua hay cho cái này cái kia chứ họ không dại gì mời vào hát rồi lỗ vốn. Tình cảm của tôi với khán giả vùng sâu vùng xa từ đó đến giờ rất tốt. Họ thích tôi, họ trông chờ tôi đến để hát cho họ nghe. Thường khán giả của tôi từ 50 tuổi trở lên thôi, thường bầu show kêu tôi họ lời lắm, thường bà ngoại đi cháu phải dẫn đi nên họ được 2 vé, có khi 3 vé luôn, cháu nội đòi đi nữa thì sao (cười).

Nghe nói catxe của cô hiện tại tốt nhất trong các nghệ sĩ cải lương?

Cũng tuỳ theo nếu tôi đi chỗ nào đông, họ sẽ trả lương đủ, nếu lỡ họ có thua, tôi cũng du di với nhau. Bây giờ họ cũng tìm tôi kiếm sống, tôi bây giờ không đi cũng được, tại vì yêu nghề quá nên khi đi tôi rất khoẻ, đi cho vui.

NSND Lệ Thủy, sao Việt,con trai NSND Lệ Thủy

NSND Lệ Thủy, sao Việt,con trai NSND Lệ Thủy

Cô có nhớ kỷ niệm nào về miền Tây không, có lần khán giả đốt đuốc xem cô hát, bây giờ cô còn thấy vậy không?

Những chuyện này tôi đã nói trong hồi kí, mong mọi người đón xem. Tôi nghĩ Trí cũng nghĩ như tôi, Trí nói tôi nói chuyện rất chân chất, khi viết hồi ký, người ta sẽ viết theo cách văn hoa lắm. Nếu viết hay khán giả nghĩ không phải do tôi viết, chắc nhà báo hay ai đó viết thôi. Tôi nghĩ viết vậy giống sự thật tôi nói, tôi cũng có đi kèm những hình ảnh khán giả thân thiết với tôi để kỷ niệm, đó là gia tài của tôi.

Thường hồi ký người ta cũng sẽ chia sẻ những chuyện trong hậu trường, cô quan điểm thế nào về điều đó?

Có gì tôi nói đó thôi, khi nào hồi kí tôi ra mong mọi người ủng hộ nha.

Vợ chồng cô sống riêng hay sống chung với gia đình con trai?

Đó giờ con cái vẫn ở chung, mặc dù đi nước ngoài nhưng khi về vẫn tập trung ở chung với nhau.

NSND Lệ Thủy, sao Việt,con trai NSND Lệ Thủy

NSND Lệ Thủy, sao Việt,con trai NSND Lệ Thủy

Anh Trí bây giờ cũng lớn mà chưa có gia đình, cô có mong anh có vợ con để có cháu bồng bế không?

Tôi không quan tâm đến chuyện đó vì mỗi người có cuộc sống riêng, nhiều khi không nợ nần gì cả nếu nói theo nhà Phật. Tôi cũng không ép, khi nào thích cứ về báo gia đình, nếu không thích có lẽ chưa mắc nợ với người nào, ép sao được.

Những năm qua những nghệ sĩ cải lương kỳ cựu dần vắng bóng hoặc bệnh nhiều cũng như từ trần nhiều. Đồng nghiệp cô người qua đời, người sống trong cảnh bệnh tật thiếu thốn như vậy cô có cảm xúc gì không?

Ai cũng phải đến con đường đó, những bạn bè tôi có nhiều người may mắn, nhiều người qua đời trong hoàn cảnh cũng được, nhiều người lại có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi khi thấy những đồng nghiệp như vậy cũng đến chia sẻ cùng gia đình, nếu bạn bè khó khăn tôi cũng giúp đỡ, cùng chút ít tấm lòng của tôi để chia sẻ, an ủi thôi. Tôi cũng chưa biết tương lai tôi thế nào, khi nói chuyện hôm nay cũng không biết mai ra sao, vô thường lắm.

Cảm ơn NSND Lệ Thuỷ về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 9 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 24 giờ, 42 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 1 ngày trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 32 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 34 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 48 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 48 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 48 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 49 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 23 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 3 giờ, 23 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 3 giờ, 24 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 4 giờ, 18 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 18 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.