NSND Lan Hương: 'Con dâu đối với tôi như bạn bè. Hai vợ chồng có lục đục gì, bạn ấy cũng mách với mẹ'

11:27 27/08/2018

Mới đây, NSND Lan Hương đã chia sẻ nhiều về cuộc sống sau thành công của "Sống chung với mẹ chồng" và bật mí về mối quan hệ với con dâu trong cuộc sống đời thường.

Chào NSND Lan Hương, nguyên nhân nào khiến cô chấp nhận bay một quãng đường khá xa xôi vào Tp.HCM để tham gia dự án phim điện ảnh "Chú ơi, đừng lấy mẹ con"?

Lí do đầu tiên là khâu kịch bản. Đây là một kịch bản tốt và tôi thích. Điều thứ hai, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ là người tôi nể phục dù bạn ấy còn rất trẻ, làm việc với bạn ấy rất thích và tôi đã xem qua các phim trước của bạn ấy làm nên có sự yên tâm. Điều thứ ba, tôi là người làm nghề, có cơ hội được làm nghề, nhất là với người lớn tuổi như tôi, khi đã thích sẽ không ngại khó, không ngại khổ, không ngại xa.

Nhiều người cho rằng An Nguy không biết diễn nhưng lại được mời vào vai chính trong dự án phim điện ảnh lần này. Cá nhân cô có thấy bất tiện về điều này?

Các bạn nên xem phim hãy đưa ra nhận định. Với một diễn viên tay ngang và với một diễn viên chuyên nghiệp thì chúng ta đừng so sánh. Thứ nhất, oan cho người chưa học qua diễn xuất. Thứ hai, cũng tổn thương đến những người diễn viên được đào tạo bài bản qua trường lớp. Tôi đã làm nghề 40 năm, tôi vẫn phải nói rằng, dù có học hành đến đâu, bài bản đến đâu nhưng tôi cũng có những vai diễn không mấy gây ấn tượng. Không phải vai nào cũng một phát ăn ngay. Phải nhìn một cách rộng lượng với người làm nghề. Đôi khi là cơ hội đến, đôi khi là cảm xúc. Không phải cứ cày là xong thửa ruộng. Nó đòi hỏi khá nhiều thứ nhưng lại không cân đo đong đếm được. Tuy nhiên, An Nguy khi vào vai được thoải mái như thế là cả một sự cố gắng và may mắn. Tôi đòi hỏi các bạn diễn viên trẻ là đừng diễn mà hãy sống đúng hoàn cảnh ấy. Khi diễn khán giả sẽ biết ngay là bạn đang diễn. Các bạn đặt bản thân vào hoàn cảnh đó mới là thành công. Không có diễn gì ở đây. Đã cố diễn thì không thể có vai diễn hay.

NSND Lan Hương,Sống chung với mẹ chồng,sao Việt

NSND Lan Hương,Sống chung với mẹ chồng,sao Việt

Mới đây, NSND Lan Hương đã chia sẻ nhiều về cuộc sống sau thành công của
"Sống chung với mẹ chồng"

Hiện nay có luồng ý kiến cho rằng, phim phía Bắc đang làm rất chỉn chu, chuyên nghiệp và dàn diễn viên diễn xuất tốt hơn phim phía Nam. Sau khi tham gia dự án phim điện ảnh cùng ê kíp miền Nam, cô cảm thấy ý kiến này có đúng không?

Thực tế, sự so sánh phim giữa hai miền là khá khập khiễng. Trong quan điểm của tôi, phía Nam có những đặc thù riêng và phía Bắc cũng có những đặc thù riêng. Tuy nhiên, một người nghệ sĩ có thể tiếp cận và thích nghi được cách làm phim của cả hai miền là một điều tốt. Dù phía Nam hay phía Bắc với cách làm việc riêng nhưng đều đi đến một kết quả chung là đem những thước phim hay đến với khán giả, đem những giá trị tinh thần đến với khán giả. Hình thức tiếp cận của mỗi vùng miền sẽ khác nhau, chúng ta nên tôn trọng và trân trọng tính riêng biệt của từng vùng miền.

Trước đó, cô cũng từng tham gia phim điện ảnh "Tháng năm rực rỡ", có phải cô đang có ý định chuyển vào nam hoạt động nghệ thuật?

Không hẳn là vậy. Khi có cơ hội, tôi nghĩ tất cả những người làm nghề nên nắm lấy và nên trân trọng cơ hội đó, không kể là nó ở đâu. Khi có cơ hội tham gia diễn xuất, tôi đều tham gia và làm hết trách nhiệm của mình, với tất cả niềm đam mê nghề nghiệp.

Hình ảnh mẹ chồng của cô đã in sâu trong lòng khán giả. Việc tham gia các vai diễn khác, tạo dấu ấn mới có phải là một áp lực với cô không?

Khi tham gia bất cứ một vai diễn nào, bản thân một người làm nghề chuyên nghiệp như tôi không bao giờ có suy nghĩ mình tham gia để tạo dấu ấn, hay tham gia để mình được điều gì đó. Đầu tiên, tôi tham gia phim là để đến với khán giả. Đó là hạnh phúc của một người làm nghề khi vẫn tiếp cận được với khán giả của mình, chứ không nhằm vào mục đích gì cả. Bởi khi đã hướng tới mục đích nào đó, tâm huyết của người nghệ sĩ đối với nhân vật sẽ không còn tập trung. Làm nghệ thuật không thể mắm môi, mắm lợi để làm.

NSND Lan Hương,Sống chung với mẹ chồng,sao Việt

NSND Lan Hương,Sống chung với mẹ chồng,sao Việt

Vai diễn này của cô là sự canh cánh, lo lắng khi con gái làm mẹ đơn thân. Cô có góc nhìn thế nào với những người mẹ đơn thân?

Thực tế, làm một người phụ nữ, khi đã là người mẹ, người bà như tôi bây giờ, sự canh cánh của tôi với lớp trẻ luôn luôn có. Chưa kể với thế hệ con cháu, tôi vẫn mong các bạn có hạnh phúc trọn vẹn, đúng nghĩa. Khi con cái không có được hạnh phúc trọn vẹn như mong muốn, tôi vẫn mong những người làm cha, làm mẹ nên rộng lượng, nên mở lòng ra với con cái, tạo nhiều cơ hội cho con cái hơn để con cái mình có được hạnh phúc. Đừng vì thế mà khắt khe với con cái. Tất cả những người làm cha làm mẹ hay có cái tâm lí, con mình là nhất nên mong muốn con mình phải được cái này, phải được cái kia. Thế nhưng, những cái phải đó của bản thân mình sẽ khác hẳn với những cái phải của các bạn trẻ. Các bạn trẻ thích cái gì hãy để các bạn ấy được thỏa mãn với niềm yêu thích của mình. Họ đến bằng sự tự nguyện. Các bậc cha mẹ hãy mở lòng ra với thế hệ trẻ.

Ngày nay nhiều nghệ sĩ trong showbiz cũng làm mẹ đơn thân khiến nhiều khán giả có suy nghĩ người trong showbiz phải như thế nào mới làm mẹ đơn thân như thế. Từ đó, họ có cái nhìn không hay về giới nghệ sĩ qua việc làm mẹ đơn thân. Cô nghĩ sao về vấn đề này?

Do hoàn cảnh bắt buộc chứ không ai muốn chọn điều khó khăn cả. Chuyện làm mẹ đơn thân không chỉ ở nghệ sĩ, tôi nghĩ tất cả các ngành nghề khác vẫn làm mẹ đơn thân được. Vì thế hệ trẻ bây giờ đang rất tự tin. Sự bình đẳng giới cũng đã có, người phụ nữ đã có thể tự lo cho bản thân mình. Họ có kinh tế, có điều kiện nên sự độc lập của họ rất lớn. Từ đó, họ ít đi sự hi sinh chia sẻ. Cái tôi của họ quá cao. Tôi vẫn nhắc rằng, các bạn trẻ dù là nam hay nữ khi xây dựng gia đình, hãy biết chia sẻ, cảm thông với nhau hơn. Đừng đặt nặng vấn đề quá mà gây oan khuất cho giới nghệ sĩ. Thật ra, ngoài xã hội còn rất nhiều người làm mẹ đơn thân nếu các bạn chịu khó quan sát sẽ thấy. Đó là hệ luỵ của việc phát triển kinh tế xã hội hiện nay chứ không phải riêng giới nghệ sĩ.

Nhiều người cho rằng phụ nữ bây giờ không biết hi sinh như thế hệ trước nên mới khó tìm được hạnh phúc trong hôn nhân. Cô có đồng ý với suy nghĩ này không?

Đôi khi tôi cũng cảm thấy điều đó ở lớp trẻ. Cái tôi của các bạn đặt lên hơi cao. Các bạn trẻ được tiếp cận với thông tin khá nhanh và liên tục nên các bạn có nhiều kiến thức hơn. Các bạn được hội nhập nên sự tự tin rất nhiều. Trong việc xây dựng và bảo vệ hạnh phúc, rất cần sự chia sẻ, cảm thông. Nếu thiếu đi điều đó sẽ khó bảo toàn được hạnh phúc.

Tiêu chí về con dâu và con rể của cô có thay đổi nhiều sau khi cô tham gia và thành công với vai diễn "Sống chung với mẹ chồng"?

Bà mẹ trong phim "Sống chung với mẹ chồng" có quan niệm cũ và mang tính cổ hủ. Tôi là người có suy nghĩ cấp tiến, suy nghĩ mở. Tôi vẫn hi vọng trong xã hội hiện đại bây giờ, các bà mẹ chồng hãy mở lòng. Sau khi "Sống chung với mẹ chồng" lên sóng, tôi nhận được rất nhiều sự phản hồi từ khán giả. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều bà mẹ chồng rộng lượng chứ không hẳn quá khó tính như bà Phương. Những người mẹ chồng như bà Phương cũng còn khá nhiều. Tôi mong những quan niệm cũ như "Sống chung với mẹ chồng" càng ngày càng mai một dần đi và triệt tiêu hẳn trong xã hội hiện đại này.

NSND Lan Hương,Sống chung với mẹ chồng,sao Việt

NSND Lan Hương,Sống chung với mẹ chồng,sao Việt

Đến bây giờ, bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" đã phát sóng hơn một năm, cuộc sống của cô có nhiều thay đổi không?

Cách đây khoảng một tuần, tôi có đứa cháu nội đi biển Đồ Sơn. Cháu tôi khác nhất, ngại xuống nước nên phải tìm mọi cách cho cháu xuống làm quen với sóng biển. Vì thế, tôi phải bảo: "Ngoài kia có rất nhiều các anh các chị, con ra chơi với các anh, các chị ấy đi". Các bạn đó chỉ khoảng 7,8 tuổi được tổ chức trong buổi sinh hoạt cho trẻ đi chơi của trường. Khi các bạn nhỏ đó quay lại nhìn tôi là lập tức nhận ra ngay. Các bạn bỏ tắm biển để chạy đến xin chụp ảnh cùng tôi. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì các bạn gọi tên tôi: "Bà là NSND, bà là bà Phương". Các bạn vây quanh lấy tôi, cuối cùng tạo thành cả một đám đông từ dưới biển lên, không tắm biển nữa, chỉ để chụp ảnh với tôi. Những người hâm mộ, không phải các bạn trẻ, các bạn thanh niên, các bạn có hiểu biết mà là các em bé mới 7,8 tuổi đã xem, đã nhớ và đã yêu mình như vậy. Chưa kể những người già ở tận Lào Cai, ở tận miền núi khi xuống Hà Nội khám bệnh còn bắt con cái đưa đến tận nhà mình để gặp tôi một lần, để được chụp ảnh, trò chuyện cùng tôi. Đó là niềm hạnh phúc, là phần thưởng lớn nhất của người làm nghề.

Thời gian vai diễn bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng" lên sóng, con dâu của cô phản ứng thế nào?

Con dâu đối với tôi như bạn bè. Nó xem phim, cười rất to, cười ha hả và lấy làm khoái chí. Nó vẫn nghĩ tôi ngoài đời thoải mái hơn. Nó khá là nhờ với mẹ. Hai mẹ con thường xuyên đi mua sắm. Bạn ấy đối với mẹ chồng rất yêu quý.

Khi hai vợ chồng con cái có vấn đề, con dâu có nhờ đến cô để phân xử không?

Bao giờ bạn ấy cũng nhờ mẹ, cũng nói với mẹ trước. Hai vợ chồng có lục đục gì, bạn ấy cũng mách với mẹ. Thậm chí, hai đứa đùa nhau mà con trai tôi có quá trớn gì, ngay lập tức, cô con dâu tôi sẽ mách ngay: "Mẹ ơi, anh Chóp bắt nạt con"...

Cảm ơn NSND Lan Hương về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Nam Em tiết lộ chồng chưa cưới trả nợ hàng trăm triệu cho mình, khẳng định một câu gây chú ý

Chuyện làng sao - 9 giờ, 14 phút trước

Nam Em đã có những chia sẻ về chuyện chồng chưa cưới trả nợ cho mình.

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí lại có khoảng cách quá lớn

Cùng chung ông bố nổi tiếng là Lý Liên Kiệt, con gái của Hoàng Thu Yến và con gái của Lợi Trí...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 19 phút trước

Có cùng người bố nổi tiếng Lý Liên Kiệt, nhưng cuộc sống của con gái Lợi Trí có khoảng cách rất lớn so với con gái của vợ đầu Hoàng Thu Yến.

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Thông tin hiếm về chồng chưa cưới của Midu: Giàu và giỏi, chuẩn soái ca

Chuyện làng sao - 10 giờ, 16 phút trước

Thông tin Midu chuẩn bị kết hôn vẫn đang gây xôn xao dư luận nhưng chính chủ vẫn chưa lên tiếng.

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Quyền Linh gây choáng với hình ảnh già nua xuống sắc, chuyện gì đây?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

MC Quyền Linh khiến khán giả bất ngờ vì hình ảnh già nua thấy rõ.

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin chụp ảnh cùng

Sao Việt 18/4: Chồng Khánh Thi đẹp trai hay xấu trai? Hòa Minzy 'sượng mặt' trước câu hỏi của fan khi xin...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 22 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/4/2024: Trong mắt Khánh Thi, chồng Phan Hiển đẹp trai hay xấu trai? Câu hỏi của fans khiến Hòa Minzy phải thốt lên: 'Ủa'.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 2 giờ, 15 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 8 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 5 giờ, 44 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 2 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 3 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 5 giờ, 3 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 5 giờ, 7 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 39 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 6 giờ, 43 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 6 giờ, 50 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 53 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 7 giờ, 33 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 7 giờ, 33 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...