Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tôi không có quá nhiều người bảo vệ cho mình trước sóng gió'

11:21 15/11/2017

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã có những trải lòng về vai diễn Như Ý cũng như thị phi vừa qua mà cô phải chịu đựng.

Chị Vân từng bảo tôi coi chừng bị thua thiệt vì Diễm My diễn rất tốt

Chào Lan Ngọc, lần đầu tiên khi cầm kịch bản Cô ba Sài Gòn, Lan Ngọc có cảm nhận gì?

Tôi có cơ hội được cầm nhiều kịch bản qua nhiều lần chỉnh sửa. Lúc đầu, kịch bản có tên là "Ngàn năm áo lụa". Nó khác hoàn toàn và không có gì liên quan với Cô ba Sài Gòn của hiện tại. Đến khoảng bốn lần, tôi lên casting và nói về mong muốn vai diễn của mình như thế nào, cầm trên tay cuốn kịch bản cuối cùng, quả thật quá nhiều cảm xúc. Tôi đã chuẩn bị cho nhân vật vì khá hài hước. Tuy nhiên, vai diễn sau tất cả lại nhẹ nhàng hơn nhiều.

Tôi thấy đấy là nhân vật khó. Giữa một Như Ý của 1969 và 2017, làm cách nào tạo nên một nhân vật dễ thương và có chất của thập niên hồi xưa. Tôi phải làm sao cho ra một cô Như Ý sống ở năm 1969 chứ không phải một Lan Ngọc của năm 2017.

Vai diễn này khác nhiều so với những vai diễn trước đây. Để vượt qua chính mình và làm tốt vai diễn, Lan Ngọc có trăn trở và gặp nhiều áp lực?

Trăn trở duy nhất là làm sao ra được vóc dáng của người ở thập niên hồi 60-70. Lúc đó, đầu tóc và cách trang điểm là khác nhất. Còn về cách nói chuyên, tôi có coi được một số phim của cô Thẩm Thuý Hằng, tôi có lấy được một chút ít tư liệu để từ đó học cách sang chảnh của cô cho nhân vật Như Ý.

Nhân vật Như Ý vừa kiêu ngạo, vừa sang chảnh, học ở trường Tây. Những kiến thức của Như Ý về thời trang không quá nhiều, chủ yếu là thu thập qua sách báo, radio. Như Ý không được như Hellen là đi du học ở nước ngoài, có google để tìm hiểu thông tin. Lúc đầu khi làm việc với chị Vân và Diễn My 9x, tôi không thể nào làm được. Tôi không tìm được nhân vật của tôi ở trong tôi. Từ cách tôi nói chuyện đến cách tôi diễn với mọi người đều là giả chứ không thật, không đậm vào mình. Có những lúc, tôi phải mặc đồ của nhân vật, đội cả đầu tóc và xin diễn với mọi người để có cảm giác đó mà vẫn không ra. Chị Vân có nhắn với tôi rằng, có rất nhiều lo lắng trong chị. Chị ấy sợ tôi làm không ra được nhân vật này. Tôi phải làm cách nào để nhân vật Như Ý sống dậy một cách tự nhiên trong con người của tôi. Thêm một câu nói nữa của chị Vân khiến tôi khá hoang mang: "My đang làm rất tốt cái mà chị muốn ở nhân vật của My, còn em coi chừng sẽ bị thua thiệt". Nó giống như một lời "thánh phán" vừa làm tôi tự kỷ, vừa làm tôi mệt mỏi. Ngày nào, tôi cũng phải tìm hiểu khai thác, nhờ vả người này người kia tìm thêm tư liệu nhiều hơn để lấy được chất liệu làm nên con người Như Ý. May mắn là sau một tháng rưỡi chinh chiến thì nhân vật Như Ý đã nhập vào tôi.

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã có những trải lòng về vai diễn Như Ý cũng
như thị phi vừa qua mà cô phải chịu đựng.

Cụ thể là đến phân đoạn nào thì Lan Ngọc mới "sống" được với Như Ý?

Cảnh quay đầu tiên là quay ở nhà may, Như Ý phải sống ở những năm 60 trước. May mắn là xếp cảnh quay ở những năm 60, tôi mới giữ nguyên được nhân vật Như Ý xuyên suốt sang năm 2017. Nếu xếp cảnh tôi ở thì hiện đại trước, chắc có lẽ khi bước sang nhân vật của năm 1969 là sẽ "fail" hoàn toàn.

Cái phân đoạn tôi xuyên không đến với thì hiện đại và một phân đoạn tôi mở màn cho phim, nghe nhạc của thời đó là 60 năm cuộc đời và Sài Gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi, nhân vật bắt đầu thấm dần thấm dần. Phân đoạn tôi bị tát, phân đoạn tôi thất bại ở tiệc của madam Kiều Bảo Hân đi về là chất của nhân vật càng đậm hơn.

Nghe Lan Ngọc chia sẻ, bên cạnh áp lực vượt qua bản thân, áp lực trước chị Vân thì áp lực từ Diễm My 9x cũng khá lớn?

Đúng vậy. Tôi và My lần đầu tiên được làm việc chung với nhau. Tôi đã nghe nói về My rất nhiều và đã từng xem phim My đóng. Tôi thấy mọi người đánh giá sai về My. My làm rất tốt. Cái ngày hôm đó là ngày đầu tiên chúng tôi cùng workshop với nhau. Chị Vân muốn My phải ra đúng chất thủ lĩnh của một đế chế, một tập đoàn, một người sở hữu khối tài sản kếch xù. Đúng chất thế nào, nhanh nhẹn gẫy gọn ra sao... My làm được hết trong ngày đầu tiên, còn tôi cứ loay hoay. Tôi nên thế nào đây? Nhân vật tôi nên đi đứng điệu bộ ra sao?... Ngày đầu tiên, tôi làm không được. Ngày thứ hai, chị Vân tập cho hai đứa phải cãi nhau, cãi chồng lên để xem đứa nào thắng. Hôm đó, My đã thắng vì cô ấy tập trung rất cao độ, còn tôi thiếu đi sự tập trung đó. Đó là điều tôi học ở My rất nhiều.

Khi vào phim, tôi lại có nhiều cảm xúc vì may mắn có khoảng thời gian tập luyện một tháng rưỡi, có sự chuẩn bị vào vai. Sau này có làm bất kỳ bộ phim nào, tôi cũng mong có được sự chuẩn bị như thế cho nhân vật, cho bản thân mình vì vào vai sẽ nhẹ nhàng hơn. Khi tập với nhau, tôi thua thiệt My nhưng khi ra hiện trường lại khác. Nó làm cho tôi khác hoàn toàn và tự tin hơn.

Trong tất cả các cảnh quay, có phân đoạn nào khiến bạn nhớ mãi?

Nhớ nhất là phân đoạn tôi cãi nhau cùng cô Hồng Vân. Khi đó, mọi người phải im lặng tuyệt đối, không cho ai phát bất kỳ tiếng động nào. Tôi và cô Vân rất căng. Lúc tập với nhau, cảm xúc của cả hai đã bị đẩy ra. Cô Hồng Vân kêu tôi là phải giữ đi, đừng đẩy ra quá. Thế nhưng, cảm xúc xứ bị đẩy ra mạnh mẽ, tức là tức thiệt. Tôi không còn coi cô là người lớn. Tôi như nhìn thấy con người của mình ở thì hiện tại thật sự không thể nào chấp nhận nổi. Tôi nói chuyện như bằng vai phải vế với cô. Lúc diễn xong đi ra, cô đã dành cho tôi một cái ôm. Cô bảo tôi đã bắt đầu trưởng thành rồi. Tôi cảm thấy mừng lắm. Nó như một niềm vui nho nhỏ trong suốt quá trình làm phim của tôi. Khi quay xong các cảnh với chị Vân, tôi cũng muốn nghe ý kiến của chị, anh đạo diễn và chị biên kịch cũng bắt tôi giữ tâm lý nhân vật thật xuyên suốt, thậm chí còn không cho tôi giỡn. Tôi và S.T bị tách ra. Hai đứa cứ sáp lại là giỡn và không giữ được nhân vật. Nhân vật của S.T là một người rất điềm đạm, ít nói. Khác với tính cách của S.T bên ngoài, cứ đụng vào là đùa giỡn.

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Lúc đầu Lan Ngọc lép vế hơn Diễm My nhưng khi phim ra rạp, nhân vật của bạn được khen ngợi nhiều nhất bên cạnh bộ sậu các nữ diễn viên kỳ cựu. Bạn đã thở phào nhẹ nhõm chưa?

Tôi thở phào nhẹ nhõm là ngay từ ngày công chiếu đầu tiên tại Sài Gòn. Mọi người dành cho tôi nhiều lời khen ngợi mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình được như vậy. Mọi người nói với tôi, đây là nhân vật mà mọi người nói thấy hay nhất của tôi. Vì kể từ sau Cánh đồng bất tận, mọi người không tìm thấy bất kỳ sự nổi bật và ấn tượng từ tôi. Đây là vai diễn mà mọi người rất thích. Nó khai thác đầy đủ con người của tôi, thấy được một Ninh Dương Lan Ngọc mới mẻ hoàn toàn, giống như đặt đúng chỗ. Thật sự vui lắm.

Ngoài áp lực về khả năng diễn xuất của Diễm My 9x, Lan Ngọc có bị áp lực từ dàn diễn viên kỳ cựu như chị Ngô Thanh Vân, cô Hồng Vân... không?

Tôi là người cầm trịch xuyên suốt bộ phim, chả lẽ tôi cứ nhờ vả mọi người mãi. Lúc đó, tôi suy nghĩ, nếu mình làm không tốt thì sẽ có những vai diễn khác tốt hơn, bộ phim cũng sẽ không đến nỗi nào nhưng làm như thế, tôi sẽ tự giết tôi, tự giết đi mọi thứ kể cả năng lực mà mọi người đã thấy ở tôi. Phim này mà tôi không tập trung, không làm tốt, sự nghiệp của tôi tiếp theo sẽ ra sao? Làm gì thì làm tôi vẫn phải cố gắng, dồn mọi sức lực của mình cho vai diễn này. Nó như một cơ hội sống còn. Một là mình sẽ bước lên một thành tích mới, hai là mãi mãi lùi về sau. Có lẽ, sau bộ phim này không được đón nhận, nó sẽ làm tôi nản chí và ngã gục.

Lan Ngọc có nghĩ thành công của vai Như Ý cũng sẽ là một áp lực tiếp theo cho bạn khi phải vượt qua chính mình, làm tốt hơn nữa nhân vật trong phim này?

Tôi đang trưởng thành mà. Độ tuổi của tôi đang đà đi lên, không thể nào kéo thụt lùi được. Sự nghiệp của tôi cũng vậy. Những bước khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống hay sự nghiệp lúc nào cũng đẩy bản thân đi lên chứ không thể đi xuống. Tôi không sợ cái bóng của mình. Mình đặt ra mục tiêu thì mình phải đạt được. Mình đạt được rồi thì phải tiếp tục bước tiếp. Vai diễn này thành công nhưng thuộc về một trường phái. Còn rất nhiều trường phái khác mà mình vẫn chưa chinh phục được mà. Tôi thấy bản thân còn làm được nhiều vai diễn hơn nữa và tôi đang rất trông đợi những thử thách mới, những vai diễn mới.

Khả năng diễn xuất của mình đã tiến bộ hơn, nhưng không phải lúc nào cũng tìm được vai diễn hay để bật lên nữa. Lan Ngọc có sợ không thể tìm được những vai diễn hay ở những chặng đường tới?

Việc chờ đợi một kịch bản mệt mỏi lắm. Không phải lúc nào cũng có những kịch bản hay đến với mình. Tôi tin vào cái duyên. Đến lúc nào cơ hội gõ cửa, tôi sẽ đi theo con tim đến với nó. Ngay cả những kịch bản trước đây tôi được nhận cũng không phải tốt nhưng ít nhất, nó dành cho mình cơ hội chứng tỏ với mọi người rằng, tôi diễn được rất nhiều thể loại vai khác nhau chứ không phải chỉ dạng vai nhu nhược, nhu mì, hiền hậu, khổ cực. Không có Tấm Cám, không có Găng tay đỏ, không có Phim trường ma... chắc mọi người cũng không thể cho tôi cơ hội tham gia Cô ba Sài Gòn này.

Tôi đang muốn tìm kiếm một tác phẩm về nghệ thuật. Lâu lắm rồi mình không được sống trong cảm giác được diễn "sướng thiệt là sướng". Nói gì thì nói, là diễn viên thì luôn muốn nâng cao sự nghiệp diễn xuất của mình. Một tác phẩm nghệ thuật hay sẽ giúp tôi làm được điều đó.

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Đến bây giờ, chị Ngô Thanh Vân nói gì về diễn xuất của Lan Ngọc?

Chị Vân chỉ hỏi tôi một câu: "Cảm thấy như thế nào?". Thật sự là vui. Vì trong quá tình tôi làm phim, tôi biết có những phân đoạn tôi làm chưa tốt, khi coi phim cũng vậy. Nhờ việc cắt dựng của cả đạo diễn và chị Vân, tôi đã có một vai diễn Như Ý khá là dễ thương. Có những đoạn chỉ tích tắc gây cười cho khán giả cũng nhờ thế.

Nói thế thì Lan Ngọc hài lòng bao nhiêu phần trăm về vai diễn này của mình?

70%. Tôi nghĩ mình còn làm được tốt hơn nữa khi xem lại phim.

Bản thân Lan Ngọc đã chịu nhiều áp lực và ê kíp phải vất vả lắm mới làm được một phim chất lượng như vậy. Bạn cảm giác thế nào khi phim chỉ mới chiếu chưa bao lâu đã bị livestream và tung lên mạng?

Cái đó là một nỗi lo cho tất cả các phim chứ không chỉ riêng Cô ba Sài Gòn. Tôi chỉ mong ý thức của mọi người khi đến rạp xem phim. Tại sao mọi người có thể bỏ ra một số tiền khoảng 50-60 nghìn đồng để uống trà sữa, chưa tính phí ship đến là 30 ngàn nữa, tổng cộng gần một trăm nghìn rồi. Nhưng nhiều người lại không dám bỏ ra 45 nghìn đến 85 nghìn đồng để xem một bộ phim chất lượng, thành quả của tất cả mọi người. Khi bắt được thanh niên này mới 19 tuổi, tôi cảm thấy tiếc lắm. Hình phạt dành cho bạn ấy rất cao. Bạn ấy đã xin lỗi ê kíp, xin lỗi nhà sản xuất. Tôi không biết bạn ấy sẽ bị xử lý thế nào nhưng thật sự tiếc cho một người trẻ tuổi nhưng lại làm những việc thiếu ý thức đến vậy. Tôi nghĩ đây là sự răn đe nghiêm khắc cho những người trẻ có hành vi kém văn minh tương tự khi vào rạp phim.

Chị Ngô Thanh Vân quá bức xúc và trong status của chị có nói là không muốn làm phim nữa. Lan Ngọc nghĩ gì về điều này khi chị Ngô Thanh Vân là một nhà sản xuất phim rất có tâm với nghề?

Chị Vân là một người luôn mang tinh thần dân tộc rất cao. Những cái mà chị muốn làm là những cái đặc biệt nhất của người Việt Nam. Những điều mà chị viết khi sự việc không hay xảy ra và chị vào tận đoạn livestream đó để bình luận là tôi hiểu chị giận đến cỡ nào. Tuy nhiên, tôi tin khi đã có pháp luật nhúng tay vào nhằm bảo vệ các nhà làm phim, chị Vân sẽ có tinh thần để bước tiếp. Vì sự cống hiến của chị Vân dành cho nền điện ảnh Việt Nam là rất cần và cần hơn những nhà làm phim khác nữa cũng sẽ học hỏi chị Vân làm ra nhiều bộ phim tốt hơn.

"Tôi không dám nói mình hiền lành nhưng tôi chọn con đường nhẹ nhàng, bớt chông gai hơn"

Bản thân Lan Ngọc có nhiều vai diễn hay, tuy nhiên, showbiz Việt, khán giả chú ý nhiều đến đời tư. Nhiều người cho rằng Lan Ngọc nhạt, bạn nói gì về điều này?

Tôi sống giống ba tôi. Đời tư của tôi chỉ một mình tôi muốn biết. Tôi sống khá an toàn. Số của tôi không phải là số quá nổi tiếng nên thôi, tôi chỉ muốn mọi người chú ý đến công việc của tôi thôi. Hơn nữa, tôi cũng chịu áp lực kém lắm.

Vậy có phải tính bạn khá lành không?

Tôi không dám nói mình hiền lành nhưng tôi chọn con đường nhẹ nhàng, bớt chông gai hơn. Có rất nhiều câu chuyện trong cuộc sống này đã làm cho mình quá mệt mỏi nên khi mình được quyền lựa chọn cách sống, tôi muốn bản thân có một cuộc sống đơn giản. Ở Việt Nam, nhiều diễn viên thường phải có đại gia, có tiền tỷ, đồ hiệu mới được chú ý. Còn với các nền điện ảnh trên thế giới, đó không phải là điều quyết định cho một người nghệ sĩ. Tôi nghĩ là, đến một lúc nào đó, nền điện ảnh của mình sẽ được như thế. Những người trẻ và tài năng sau này sẽ có được những điều tốt hơn, khác với thời của tôi bây giờ. Hiện tại, tôi vẫn hài lòng và thích cuộc sống của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Lan Ngọc có thấy suy nghĩ của mình hơi “lạc loài" so với đa số nghệ sĩ trẻ khác, vì bên cạnh tài năng, nhiều người thích dùng chiêu trò để đẩy tên tuổi?

Tôi nghĩ là tôi cũng có bạn đồng hành đó. Một nhóm người bạn của tôi đang chơi chung chẳng hạn. Nghệ sĩ mà cũng có người này người kia, đâu phải ai cũng sống giống ai.

Lan Ngọc nói bản thân thích cuộc sống nhẹ nhàng. Nhưng nhiều bình luận trên mạng gần đây cho rằng, nếu bạn thích cuộc sống bình yên thì đã không chọn cách khơi lại chuyện cũ, bởi dù sao, mọi việc cũng đã rơi vào quên lãng?

Từ lúc tôi làm dậy sóng dư luận, tôi không đọc bất kỳ bình luận nào cả. Do cách tôi sống sẽ chứng minh được con người mình như thế nào. Tôi cũng không muốn nhắc lại chuyện này nữa. Tôi là người sống thẳng, tôi không muốn nói lan man gì cả. Sự việc này đã lắng xuống và tôi không muốn lôi nó dậy thêm lần nữa.

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Ninh Dương Lan Ngọc,scandal Ninh Dương Lan Ngọc, Cô ba Sài Gòn

Cá nhân Lan Ngọc có điều khiển và kiểm soát được cảm xúc và lời nói khi phát ngôn về vấn đề nhạy cảm không?

Có chứ. Tôi biết bản thân tôi không có quá nhiều người yêu thích, cũng không có quá nhiều người ủng hộ cho mình. Tôi chỉ là một người chăm chỉ làm nghề và là một người hơi bị lành trong nghề này. Tôi không có quá nhiều người bảo vệ cho mình trước sóng gió. Khi tôi đối diện với sóng gió, tôi phải chuẩn bị cho mình sức chịu đựng. Tôi tập bỏ qua hết tất cả mọi thứ. Khi người ta đã không thích, đã ghét, tôi có làm bất cứ điều gì thì người ta cũng không thể thương được. Cách tôi chịu đựng áp lực đó là bớt đọc, bớt nhìn và bớt nghe.

Bản thân Lan Ngọc có thấy mình sống thẳng sống thật nên thiệt thòi vì khán giả không phải ai cũng nhìn nhận câu chuyện khách quan mà thường theo cảm tính?

Có rất nhiều kiểu sống, tôi không kiểm soát hết được. Tôi chỉ biết sống cho mình và làm nghề chứ quan tâm quá nhiều thứ cũng chỉ khiến bản thân mình mệt mỏi. Tôi nghĩ, bất cứ người nghệ sĩ nào cũng chọn cho mình cách sống để đối mặt với thị phi.

Cảm ơn Lan Ngọc về buổi trò chuyện này!

>> Ninh Dương Lan Ngọc áo dài thướt tha tham quan gian hàng MBV

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)
Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 24 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 25 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 5 giờ, 13 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 6 giờ, 34 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 6 giờ, 49 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 6 giờ, 49 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 50 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 7 giờ, 47 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 47 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 7 giờ, 2 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 20 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 7 giờ, 21 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 8 giờ, 53 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 53 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.