Những nhân vật thiếu “chuẩn mực văn hóa” để đàn ông Việt lựa chọn

11:19 07/06/2014

(Ngoisao.vn) – Chửi bậy, phát ngôn ngông cuồng, thường xuyên ăn mặc hở hang… khiến cho hình ảnh của những nhân vật này trở thành "nỗi ám ảnh" đáng sợ với đàn ông Việt.

Từ trước đến nay, truyền thống của người Á Đông vẫn lấy “công, dung, ngôn, hạnh” làm “khuôn vàng thước ngọc” của người phụ nữ. Và cũng chẳng có gì lạ khi phần lớn đàn ông Việt luôn đề cao sự nữ tính, dịu dàng khi quyết định chọn cho mình “một nửa” để gắn kết. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, những chuẩn mực, những thước đo này đã thay đổi rất nhiều, nhất là khi phong trào bình đẳng giới được phát triển và bản thân nữ giới cũng đã tự ý thức được vị trí cũng như vai trò của mình trong xã hội.

Nhưng cũng có không ít phụ nữ nói chung và một số nhân vật trong showbiz Việt đã hiểu sai về khái niệm “bình đẳng giới” khi luôn cố gồng mình để chứng tỏ, mình cũng có mọi “quyền” như phái mạnh. Nghĩa là, họ có thể hồn nhiên chửi bậy, hành động ngang ngược, phát ngôn ngông cuồng để chứng tỏ cá tính mạnh mẽ của mình mà quên mất rằng, bình đẳng giới không phải là “cào bằng”, là làm cho phụ nữ trở thành đàn ông hoặc ngược lại mà bình đẳng giới chỉ là sự ngang nhau giữa phụ nữ và nam giới về quyền, cơ hội, trách nhiệm và vị thế trong gia đình và xã hội.

Nhưng vẫn có không ít phụ nữ tự cho mình cái quyền chửi bậy một cách vô văn hóa để chứng tỏ cá tính. Điều này vô hình chung đã tạo thành hình ảnh xấu trong mắt những người đối diện, và thực sự, khi nhắc đến những nhân vật này, không ít người đã phải “lắc đầu” ngán ngẩm vì không thể chịu được những hành động thiếu “chuẩn mực văn hóa” của họ.

Cùng điểm lại một số nhân vật nữ từng “gây bão” showbiz Việt trong thời gian vừa qua vì thái độ thiếu “chuẩn mực văn hóa”, khiến đàn ông phải “chào thua”:

Ngọc Hương – tình mới đanh đá của Thành Trung

Sau khi chia tay vợ cũ là ca sỹ Thu Phượng, MC Thành Trung gặp và yêu Ngọc Hương. Cô gái 9x làm nghề tiếp viên hàng không này nhanh chóng gây được ấn tượng với vóc dáng cao ráo, sành điệu. Cô cũng thường xuyên post những hình ảnh thân mật với người yêu lên trang cá nhân khiến nhiều người phải ghen tỵ với tình yêu của họ.


Ngọc Hương - tình mới Thành Trung có vóc dáng cao ráo, sành điệu. Cặp
đôi cũng thường xuyên post hình tình cảm trên trang cá nhân

Tuy nhiên mới đây nhất, Ngọc Hương đã khiến nhiều người phải “choáng váng” khi công khai chửi vợ cũ của người yêu bằng một status dài dằng dặc. Cô gái này không ngần ngại chửi Thu Phượng là “con ngu có tuổi”, “bà mẹ bỉm sữa”, “ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm”… và dùng nhiều từ ngữ vô văn hóa để mạt sát người khác. Giọng điệu hung hăng cùng cách dùng từ ngữ “vô văn hóa” của Ngọc Hương khiến nhiều người bất bình vì cách hành xử quá “chợ búa” của cô.

 
Tuy nhiên mới đây, cô đã khiến nhiều người choáng váng vì những câu chửi vô văn hóa
của mình đối với vợ cũ của Thành Trung

Hành động này của Ngọc Hương đã khiến cho một số nghệ sỹ Việt như: Đức Hùng, Lưu Hương Giang... phẫn nộ và phải lên tiếng. Nghệ sỹ Đức Hùng còn hài hước trêu đùa rằng, hy vọng không bay chuyến có Ngọc Hương phục vụ, nếu không khả năng bị đổ thức ăn lên đầu là rất cao. Không những thế, rất nhiều độc giả cũng lên tiếng chỉ trích hành động chửi bới vô văn hóa của Ngọc Hương và cho rằng, cô không có tư cách gì để chửi Thu Phượng và Thành Trung nên tỉnh táo nhận ra tính cách đanh đá, “chợ búa” của người yêu mình trước khi quá muộn.


Sự đanh đá, "chợ búa" của Ngọc Hương khiến nhiều nghệ sỹ phải lên tiếng vì bức xúc

Vũ Hạnh Nguyên - “Yêu nữ thích chửi bậy”

Nói đến Vũ Hạnh Nguyên, người ta nghĩ ngay đến hai chữ “hàng hiệu” vì số lượng hàng hiệu cô gái này sở hữu vô cùng lớn. Tuy nhiên, Vũ Hạnh Nguyên cũng khiến nhiều người phải dè chừng vì thói quen hay chửi bậy. Có người còn cho rằng, Vũ Hạnh Nguyên chửi bậy như… hát hay, và hễ cứ có ai động đến cô hoặc thấy điều gì không hài lòng, Vũ Hạnh Nguyên đều “xù lông” lên để… chửi.


Vũ Hạnh Nguyên được xem là người đẹp "quá ngông ngôn và vô văn hóa"

Số người từng bị Vũ Hạnh Nguyên chửi nhiều đến mức không thể đếm được. Từ Đăng Khoa Idol, Mỹ Tâm, Mỹ Linh đến những người bạn cũ một thời là Hoàng Thùy LinhThủy Top đều được cô “tặng” cho những câu chửi cay độc. Việc Vũ Hạnh Nguyên chê bai Mỹ Tâm hay cạnh khóe Mỹ Linh bằng cụm từ: “quạt trần rơi vào đầu” đều khiến dư luận bức xúc vì mức độ ngang tàng trong từng phát ngôn. Mới đây nhất, Vũ Hạnh Nguyên cũng công khai dùng những từ ngữ thô tục để miệt thị Cao Thùy Linh vì việc người mẫu này chụp nude bên ngựa.


Từ Đăng Khoa cho đến Mỹ Linh đều bị Vũ Hạnh Nguyên "cạnh khóe"
bằng những lời lẽ cay độc


Những lời lẽ của Vũ Hạnh Nguyên lúc nào cũng ngoa ngoắt, "chợ búa"


Mới đây nhất, cô cũng không khai chửi Cao Thùy Linh vì bộ hình nude bên ngựa
bằng những từ ngữ mang tính miệt thị

Mai Khôi - Người đàn bà thích “nổi loạn”

Mai Khôi có ngoại hình rất quyến rũ và từng được Lê Hoàng khen bằng một câu nói rất hóm hỉnh: “Mai Khôi chỉ xinh đẹp là giỏi”. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài rất đàn bà của cô là một tính cách rất “ngông” với những sở thích và phát ngôn khiến ai cũng phải choáng váng. Nhiều người khen Mai Khôi cá tính, nhưng cũng có không ít người tỏ ra khó chịu với cách cư xử quá “Tây” của cô nàng. Mai Khôi từng tuyên bố: “Ai đẹp thì tôi yêu, kể cả đó là nữ”, “Ngực đẹp thì sao phải che?”, “Trai già nhiều ông chán lắm”, “Đàn ông Việt hay gào thét như điên”, “Có con là sự vô minh của loài người”… Quả thực, khi nghe xong những tuyên bố này của Mai Khôi, gần như ai cũng cảm thấy “sốc” vì mức độ mạnh bạo cũng như quái đản trong suy nghĩ của cô.


Mai Khôi luôn khiến người khác phải nhức mắt vì cách ăn mặc quái đản, hở hang của mình

Chưa hết, Mai Khôi còn thể hiện cá tính mạnh bạo của mình bằng việc hồn nhiên hôn người yêu đắm đuối ở chốn công cộng, “thả rông” ngực” và lên tiếng chê bai đàn ông Việt kém sex. Những tưởng Mai Khôi sẽ chỉ yêu và chọn cách sống tự do như những gì cô từng phát ngôn nhưng rồi nữ ca sỹ có tính cách “ngông” này cũng đã kết hôn với bạn trai Tây và gần như rút khỏi mọi hoạt động của showbiz.


Ngoài những phát ngôn gây sốc, cô nàng còn có những hành động tự nhiên với bạn trai ở
chốn đông người, không phù hợp với văn hóa của người Á Đông

Elly Trần - “Nữ hoàng khoe ngực”

Nói đến Elly Trần, người ta nghĩ ngay đến cô hot girl có số đo ba vòng nóng bỏng, nhất là vòng một “trĩu nặng” luôn được cô nàng ưu tiên khoe khéo bằng những bộ trang phục gợi cảm. Không những thế, Elly Trần còn nổi tiếng với những vụ chửi anti-fan trên trang cá nhân bằng những lời lẽ tục tĩu, ngoa ngoắt. Theo Elly Trần, những lời góp ý của mọi người trên facebook của cô là "giáo điều dạy dỗ người khác", còn những lời chê bai là do mọi người ghen ăn tức ở với cô.


Elly Trần không ngần ngại đáp trả anti-fan bằng những lời lẽ ngoa ngoắt, tục tĩu

Tuy rất nổi tiếng trong thế giới mạng nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, Elly Trần là một trong những sao nữ khá mờ nhạt về tài năng. Với hình thể gợi cảm của mình, cô rất nổi tiếng ở Trung Quốc, Thái Lan, nhưng trong suốt quá trình hoạt động trong showbiz Việt, Elly Trần chỉ được biết đến nhiều vì những bức hình khoe ngực nóng bỏng và những trận “hỗn chiến” trên facebook chứ không phải vì tài năng thực thụ của mình.


Tuy tham gia vào showbiz đã lâu nhưng Elly Trần vẫn rất mờ nhạt.
Cô chỉ nổi tiếng với những màn khoe ngực nóng bỏng

Có thể nói, những nhân vật trên đây hầu hết đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nổi bật. Nhưng “cái nết đánh chết cái đẹp”, tính cách quá ngông cuồng cũng như cách hành xử trái với văn hóa phương Đông đã khiến họ bị “mất điểm” rất nhiều trong mắt công chúng nói chung và cánh mày râu Việt nói riêng. “Cào bằng” khái niệm bình đẳng giới, cố gắng chứng tỏ mình mạnh mẽ, cá tính và ra dáng đàn ông không làm cho họ “mạnh” hơn, “đặc biệt” hơn, mà ngược lại, chỉ làm cho người khác cảm thấy “đáng sợ” hơn.

TK (Nguồn Giadinhvietnam.com)
Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 10 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 53 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 53 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 54 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 7 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 9 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 9 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 9 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 10 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 4 giờ, 44 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 4 giờ, 44 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 5 giờ, 39 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 5 giờ, 39 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 5 giờ, 39 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 39 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 5 giờ, 39 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.