Những Dòng Kẻ "đang chờ duyên tới"

13:53 30/06/2011

Bảo Lan và Lan Hương - hai thành viên của nhóm 5 Dòng Kẻ tạm quên nhu cầu "khoe con, khoe người yêu" để tập trung cho âm nhạc.

Hai cô ca sĩ xinh đẹp đang là người hướng dẫn thanh nhạc cho các thí sinh của cuộc thi tìm kiếm ban nhạc nữ House of Dreams - Sáng bừng sức sống.

- Sau vài tuần dạy các thí sinh “Sáng bừng sức sống” học nhạc, hai chị đánh giá như thế nào về họ?

- Các bạn trẻ ngày nay rất thông minh và năng động. Họ nắm bắt vấn đề rất nhanh, mau chóng bộc lộ khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt. Họ đều chưa từng được đào tạo bài bản về âm nhạc chính quy nhưng các cô gái có chất giọng tốt và quan trọng là luôn tự tin và chịu khó học hỏi. Một điều làm chúng tôi bất ngờ đó chính là thẩm mỹ âm nhạc của 15 cô gái này khá tốt. Nếu gu thưởng thức âm nhạc cao thì nó sẽ định hướng dòng nhạc họ sẽ theo đuổi ở thì tương lai.

Nhạc Việt, 5 Dòng Kẻ, Bảo Lan, Lan Hương, Chuyện của sao, Sáng bừng sức sống, House of dreams

Bảo Lan và Lan Hương trong buổi hướng dẫn các cô gái của "Sáng bừng sức sống" học nhạc.

- Trong 15 cô gái này chắc chắn 10 người sẽ ra đi, vì nhóm nhạc cuối cùng chỉ có 5 thành viên. Suốt mấy tuần luyện tập, Bảo Lan và Lan Hương ấn tượng với những gương mặt nào?

- Trong một tập thể luôn có những gương mặt cá tính, nổi bật ngay và chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy điều đó. Song cũng có những tài năng hết sức thầm lặng. Chúng tôi chỉ hy vọng ban giám khảo sẽ không bỏ phí một tiềm năng nào cả.

Trong những ngày vừa qua, chúng tôi đánh giá cao khả năng cảm thụ và chất giọng tốt của Thanh Hằng. Nhưng Hằng cũng có khuyết điểm vì chưa thực sự thả hồn khi lên sân khấu. Hải Yến có giọng hát tốt và cũng thoải mái hơn. Cô bạn Thu Phương được trời phú cho chất giọng lạ, quý. Điều thú vị là bạn ấy không chỉ trùng tên với ca sĩ Thu Phương ngày trước mà còn hát rất giống chị ấy nữa. Mỗi khi nghe bạn ấy hát tôi có cảm giác như chị Phương đang đứng trước mặt mình vậy. Nhưng dường như thí sinh Thu Phương chưa biết điểm mạnh của mình và cũng chưa tiết chế được chất giọng quý đó.

Mai Phương sở hữu một giọng hát hay, lại có thế mạnh về múa nên khá an toàn. Mỹ Hương có chất giọng hơi yêu nhưng thần thái trên sân khấu rất tốt - điều này không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng làm được. Cô gái này rất thông minh, biết cách khắc phục yếu điểm. Tôi cũng rất ấn tượng với gương mặt cá tính là Linh Chi và Thanh Trúc. Linh Chi có phong cách riêng, lại chịu khó sáng tạo còn Thanh Trúc thì có ngoại hình lạ, song bạn ấy còn khá rụt rè.

Nhạc Việt, 5 Dòng Kẻ, Bảo Lan, Lan Hương, Chuyện của sao, Sáng bừng sức sống, House of dreams

Bảo Lan (phải) và Lan Hương cho rằng, khi gắn bó, nhóm nhạc của mình chính là gia đình thứ hai.

- Nói kế thừa thì không đúng nhưng rõ ràng việc tìm kiếm một nhóm nhạc nữ nhằm đáp ứng thị trường âm nhạc Việt Nam bởi hiện nay chúng ta thiếu vắng hẳn những ban nhạc chuyên nghiệp? Các chị có cho rằng 5 cô gái của “Sáng bừng sức sống” sẽ có cơ hội tỏa sáng?

- Hiện nay có quá nhiều ban nhạc ra đời, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn là hầu như nhóm nào cũng mau chóng lụi tàn. Lúc nhận lời hướng dẫn các thí sinh học nhạc, chúng tôi đã rất vui vẻ mặc dù giờ đây công việc đã ngốn hết thời gian của 5 Dòng Kẻ.

Chúng tôi nghĩ việc ban tổ chức cuộc thi House of Dreams- Sáng bừng sức sống tìm kiếm nhóm nhạc nữ chuyên nghiệp thông qua một cuộc thi dài hơi như thế này chứng tỏ sự nghiêm túc của họ. Đằng sau 5 cô gái là cả một ê kip chuyên nghiệp hỗ trợ, có chiến lược phát triển bài bản. Nhóm nhạc không phải lo cách tiếp cận công chúng mà chỉ việc phát triển hết khả năng của mình là ổn. Chúng tôi chật vật lắm mới được như ngày hôm nay, còn các bạn bây giờ thì tốt hơn nhiều.

Nhạc Việt, 5 Dòng Kẻ, Bảo Lan, Lan Hương, Chuyện của sao, Sáng bừng sức sống, House of dreams

- Nhưng so với việc lập nhóm thì hát solo dễ hơn và có nhiều cơ hội hơn, vì vậy để một nhóm nhạc tồn tại lâu thì hết sức khó khăn. Với hơn 10 năm hát nhóm, hai chị có thể chia sẻ bí quyết khi sống và làm việc trong một tập thể?

- Việc hát nhóm khó khăn hơn nhiều so với việc phát triển độc lập. Khi ở cùng một ban nhạc, trước tiên các bạn phải biết yêu thương nhau thật lòng. Yếu tố này ảnh hưởng quyết định đến việc tồn tại của một ban nhạc. Bởi có yêu thương nhau thì mới có thể sát cánh cùng nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào. Thêm nữa mọi người phải biết tôn trọng và có trách nhiệm với nhau.

Trong quá trình làm việc, có nhiều yếu tố khách quan từ bên ngoài tác động vào rất dễ khiến các thành viên lung lay tư tưởng. Chẳng hạn có người nói với một người rằng "bạn xinh đẹp lại hát hay như thế, tại sao lại không tách riêng để dễ nổi tiếng hơn", hoặc "giọng hát em tuyệt vời như thế sao lại đi bè mà không là người hát chính"… Có muôn vàn lý do và nếu không tin tưởng vào tập thể thì cá nhân rất dễ bị tác động và dẫn đến xích mích.

Mỗi thành viên phải ý thức được rằng vai trò và vị trí của mình trong nhóm đều quan trọng như nhau. Nếu thiếu mình thì chắc chắn nhóm sẽ không phát triển được và phải biết hài lòng về điều đó. Yếu tố cuối cùng để làm nên thành công cho một nhóm nhạc đó chính là các thành viên phải cùng đam mê và có thẩm mỹ âm nhạc gần giống nhau. Trong nhóm không thể có nhiều định hướng âm nhạc khác nhau được. Cùng chung niềm yêu thích sẽ khiến các bạn hòa hợp và ít dẫn đến những mâu thuẫn vì bất đồng quan điểm.

Những cô gái của House of Dreams- Sáng bừng sức sống khi sinh hoạt dưới một mái nhà và cùng nhau vượt qua thử thách như vậy cũng đủ giúp họ thân thiết với nhau hơn và tính đồng đội nhờ thế mà cao hơn. Sau này khi 5 cô gái cùng làm việc với nhau, chắc chắn các thành viên sẽ rất dễ dàng khi kết hợp và họ sẽ không mất nhiều thời gian vì điều đó.

Nhạc Việt, 5 Dòng Kẻ, Bảo Lan, Lan Hương, Chuyện của sao, Sáng bừng sức sống, House of dreams

5 Dòng Kẻ chuẩn bị ra đĩa. Bảo Lan là người sáng tác, biên tập và hòa âm phối khí cho đĩa mới của nhóm.

- Nền giải trí hiện nay phát triển mạnh và ở nhiều nước sản sinh ra các ban nhạc mà ngay cả giới trẻ Việt Nam cũng yêu thích họ một cách cuồng nhiệt. Lan Hương và Bảo Lan có cho rằng các cô gái của "Sáng bừng sức sống" cũng nên theo mô hình này?

- Việc định hướng hướng 5 cô gái của Sáng bừng sức sống theo mô hình nào là nhà sản xuất quyết định, họ sẽ có phương hướng cụ thể. Một nhóm nhạc phải có những cá tính nổi bật và quan trọng là nó phải hòa hợp với nhau để đưa nhóm đi lên. Chúng ta thừa nhận âm nhạc Hàn Quốc rất phát triển nhưng nó không thật sự ấn tượng vì có quá nhiều ban nhạc và chúng ta không thể nào phân biệt các thành viên trong nhóm được, bởi tất cả đều giống nhau, họ giống như những nhân bản vô tính vậy.

Một ban nhạc thật sự là khi nhìn vào người ta có thể phân biệt đây là thành viên nào. Điều này không phải bất cứ nhóm nhạc nào cũng làm được. ABBA trông có vẻ không đồng đều nhưng khi họ hòa giọng, ta có thể cảm nhận được đấy là một nhóm nhạc đặc biệt. Hay như Destiny's Child - ban nhạc đình đám một thời của Mỹ, các cô gái luôn thật sự nổi bật khi xuất hiện cùng nhau.

Nhạc Việt, 5 Dòng Kẻ, Bảo Lan, Lan Hương, Chuyện của sao, Sáng bừng sức sống, House of dreams

Lan Hương là người chắp bút cho cuốn sách của 5 Dòng Kẻ.

- 5 Dòng Kẻ gần đây ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Có thông tin cho rằng nhóm tan rã và các chị đã lui về hậu trường làm công tác giảng dạy?

- (Cười) Đúng là dạo gần đây chúng tôi ít xuất hiện nhưng không phải vì lý do như vậy. Chương trình ca nhạc thì có rất nhiều, nhưng những đêm nhạc ấn tượng thì thật sự chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dòng nhạc của 5 Dòng Kẻ cũng khá kén khán giả nên chúng tôi hạn chế xuất hiện nhiều ở những chương trình không phù hợp.

Lý do quan trọng hơn là thời gian này chúng tôi tập trung làm đĩa mới, và đĩa này do chính 5 Dòng Kẻ làm trọn bộ nên mất rất nhiều thời gian và công sức. Trước đây 5 Dòng Kẻ hợp tác với nhiều người nhưng bây giờ đĩa mới này do chính chúng tôi sáng tác, biên tập và hòa âm phối khí. Chúng tôi cũng theo dòng nhạc world music nhưng sẽ bớt pha trộn điện tử. Bảo Lan là người lo việc này nên trách nhiệm của cô ấy khá nặng nề. Ngoài ra 5 Dòng Kẻ cũng đang ấp ủ dự định phát hành quyển sách nói về nhóm khi chúng tôi ra đĩa.

- Nhiều ca sĩ cũng từng phát hành sách. Lan Hương là người chấp bút, chị có thể chia sẻ thêm về quyển sách này?

- Quyển sách là những câu chuyện nhỏ về nhóm, những câu chuyện hết sức dung dị, đời thường. Con đường chúng tôi đi không hề trải hoa hồng mà đó là những ngày tháng phấn đấu hết mình cho niềm đam mê âm nhạc. Đến bây giờ, hơn 10 năm trong nghề, ban nhạc 5 Dòng Kẻ cũng đã làm được một chút gì đó cho tình yêu âm nhạc của nhóm. Hạnh phúc hơn khi có người sẻ chia, quyển sách như một món quà chúng tôi muốn gửi đến cho những người thân yêu, những khán giả đã luôn yêu mến 5 Dòng Kẻ trong suốt chặng đường dài như thế.

Nhạc Việt, 5 Dòng Kẻ, Bảo Lan, Lan Hương, Chuyện của sao, Sáng bừng sức sống, House of dreams

Xinh đẹp và thành công nhưng khi hỏi về chuyện tình yêu thì hai Dòng Kẻ chỉ cười.

- Hồng Ngọc đã có một gia đình hạnh phúc với tiếng cười trẻ thơ, còn 3 Dòng Kẻ còn lại thì sao? Sự nghiệp, công danh cũng đã như ý muốn, ở tuổi này đến lúc các chị nên nghĩ về một mái ấm?

- Nghe câu này của các báo là chúng tôi thấy sợ rồi (cười lớn). Nhìn đồng nghiệp khoe con, khoe người yêu chúng tôi cũng thấy vui và muốn như vậy lắm, nhưng bây giờ thì ước muốn vẫn chưa thành hiện thực biết làm thế nào được. Thôi, cứ đợi vậy, duyên đến sẽ hay.

Bưu điện Việt Nam
Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 51 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 2 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự...

Thời trang + - 5 giờ, 38 phút trước

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác nhau, váy denim thực sự có địa vị tương...

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất...

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được sự hướng dẫn hoặc an ủi nào đó. Tuy...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 5 giờ, 45 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 5 giờ, 46 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 52 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 59 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 5 giờ, 5 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 50 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 51 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 8 giờ, 51 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 8 giờ, 53 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 9 giờ, 56 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 9 giờ, 2 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 4 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 10 giờ, 46 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.