Những chiếc 'ghế nóng' hot nhất của showbiz Việt

08:32 03/03/2012

Khánh Thi, Chí Anh, Xuân Lan hay đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Quốc Trung và Trần Tiến là những vị giám khảo dám nói và cho điểm công tâm nhất trong những show truyền hình gần đây.

Một trong những lý do khiến các show truyền hình thực tế hấp dẫn khán giả chính là nhờ sự tham gia “trình diễn” của Ban giám khảo. Người Việt vốn quen với những lời góp ý tế nhị, nhẹ nhàng thì nay được chứng kiến những người chơi từ nghiệp dư cho tới nghệ sĩ có tiếng lăn xả vào cống hiến, thể hiện bản thân để đổi lại nhận được những lời khen chê thẳng thắn, đôi khi tới mức bẽ bàng của đội ngũ cầm cân nảy mực.

Bỏ qua những tranh cãi về kịch bản hay bàn tay dàn xếp của nhà sản xuất, không thể phủ nhận được rằng chính Ban giám khảo đã mang đến thành công cho các chương trình truyền hình thực tế nhờ uy tín của mỗi thành viên cũng như cá tính và quan điểm mà họ đã mạnh dạn thể hiện.

Mỗi cuộc thi đều là những thử nghiệm. Ngay cả với vị trí ghế nóng không phải ai cũng có thể trụ vững. Những gương mặt giám khảo nổi đình đám trong những show gần đây trước hết là những người uy tín và có chuyên môn trong lĩnh vực của mình, bên cạnh đó họ có bản lĩnh khi đưa ra những nhận xét xác đáng, thẳng thắn mà không kém phần hài hước với khả năng ăn nói sắc sảo, nhanh nhạy, tung hứng nhịp nhàng.

Lê Hoàng - “cái mặt khó chơi”

Lê Hoàng xưa nay vốn “ngông”, thích gì nói nấy. Anh nổi tiếng với bút danh Lê Thị Liên Hoan chuyên châm chích từ cá nhân cho tới các vấn đề văn hóa xã hội trên báo. Khi các chương trình truyền hình thực tế nở rộ trong những năm gần đây, Lê Hoàng cũng bắt đầu đắt show làm giám khảo như Phụ nữ thế kỉ 21, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo...

Lê Hoàng xứng đáng nhận giải giám khảo “phong cách” nhất với cách cho điểm gây sốc và những nhận xét "chẳng giống ai". Tất nhiên mỗi giám khảo có một góc nhìn, cách đánh giá khác nhau, vai trò cũng khác nhau nhưng những nhận xét khác xa với các giám khảo còn lại và đôi khi có vẻ chẳng liên quan là phong cách của anh. Những ý kiến của Lê Hoàng mang lại cái nhìn đa chiều và cũng đáng để suy nghĩ, phần nào cũng gần gũi với khán giả nên cho dù có yêu có ghét vẫn luôn thu hút sự chú ý. Thêm vào đó, khác với kiểu nói một đằng cho điểm một nẻo, khen nhưng vẫn cho điểm thấp hay chê vẫn cho điểm cao, đánh giá và cho điểm của Lê Hoàng khá tương xứng.

Thái độ tưng tửng, không nể nang, nhận xét hóm hỉnh, thâm thúy, nửa đùa nửa thật khiến cho Lê Hoàng trở thành vị giám khảo bị các thí sinh… ngán nhất, ngay cả với các “sao bự” như Mr Đàm. “Thảm họa giám khảo” cũng bắt đầu từ cái tên Lê Hoàng mà ra. Thiết nghĩ ý thức được độ hot của mình như thế, Lê Hoàng cần có nhiều ý kiến xác đáng và công tâm hơn nữa trong vai trò giám khảo về sau này.

NSND Trần Tiến - liều thuốc đắng của showbiz

Nếu như Lê Hoàng đôi khi còn nửa đùa nửa thật thì giám khảo Trần Tiến không ngại ngần nói thật cho dù có hơi thô. Khi làm giám khảo Album vàng, Trần Tiến đã từng chê thẳng mặt chân dài Trúc Diễm hát quá tệ. Lời chê nhận được sự đồng tình của dư luận đúng như câu nói “thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”. Do đó khi được mời làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ thay đạo diễn Quang Dũng, những nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến rất được trông đợi.

Ngay trong đêm thi đầu tiên, những câu nói gây sốc trên cương vị giám khảo của nhạc sĩ Trần Tiến đã gây hiệu ứng mạnh mẽ. Nhiều thí sinh cũng cảm thấy nóng mặt và MC Thanh Bạch không ít lần bóng gió đá xoáy vào câu chữ của nhạc sĩ Trần Tiến. Có điều nếu ai đã hiểu về tính cách và con người của nghệ sĩ này đều biết đó là những nhận xét thẳng thắn, vô tư, đôi khi có phần ngẫu hứng. Xét cho cùng, những nhận xét này xác đáng và trên tinh thần góp ý luôn được các nghệ sĩ tâm phục khẩu phục. Trần Tiến là một nghệ sĩ lớn, thẩm mĩ tinh tế, cách nói của ông có phần quá thẳng thắn không tránh né. Đơn cử như việc ông nói từ “mông” thay vì “vòng ba” cũng khiến cho nhiều người bắt bẻ, quy chụp là phản cảm.

Trần Tiến là người cầu thị. Khi có ý kiến phản hồi, ông tuyên bố sẽ điều chỉnh để mọi người cùng vui. Những đêm diễn sau đó Trần Tiến đã tiết chế nhiều hơn và cũng vì thế, bớt hóm hỉnh, bớt đi cái chất “Trần Tiến” hơn. Khi ông rời “ghế nóng”, không ít nghệ sĩ cảm thấy nuối tiếc và hụt hẫng. Những người hâm mộ mong sớm thấy ông trở lại với vai trò này.

Cặp đôi giám khảo hoàn hảo: Chí Anh - Khánh Thi

Với uy tín và trình độ chuyên môn bậc nhất trong lĩnh vực khiêu vũ tại Việt Nam, Chí Anh và Khánh Thi trở thành lựa chọn đầu tiên cho vị trí ghế nóng của Bước nhảy hoàn vũ.

Trong khi Chí Anh thường thể hiện như một vị giám khảo khó tính, nhận xét thiên về chuyên môn, cho điểm rất khắt khe thì ngược lại, Khánh Thy nhận xét khéo léo hơn tuy không kém phần thẳng thắn, thiên về biểu cảm trên gương mặt hay động tác và cách cho điểm cũng rộng tay hơn. Hai giám khảo rất biết cách phối hợp nhịp nhàng, ăn ý khi nhận xét có tính bổ sung cho nhau, tuy nhiên cũng có những lúc ý kiến đối lập, mâu thuẫn tạo nên những pha tung hứng hấp dẫn.

Đây cũng là hai giám khảo có những màn trình diễn thực sự được trông đợi trên sân khấu của chương trình. Chuyện tình lâu năm của Chí Anh và Khánh Thi cũng là nguyên nhân khiến cho vị trí ghế nóng của cặp đôi giám khảo này trở nên hot hơn. Nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ quan điểm hai người đối lập nhau khi chấm điểm xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân.

Xuân Lan - Thương cho roi cho vọt

Cô thành công trong vai trò host của Vietnam Next Top Model 2011. Điều đặc biệt của fomat VNTM là vị trí host, không chỉ là một giám khảo còn kiêm cả MC nên vị trí này thường nhận được nhiều chú ý nhất.

Xuân Lan xinh đẹp, cá tính và thẳng thắn, đôi khi tỏ ra vô cùng nghiêm khắc nhưng truyền tải được niềm đam mê với nghề cho các thí sinh. Là đàn chị có nhiều sáng tạo cá tính trong nghề người mẫu, cô đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự chuyên nghiệp trong vai trò giám khảo. Khi Xuân Lan đi lên sàn catwalk hay đặt các tình huống cho thí sinh, rất vui vẻ mà không kém phần duyên dáng.

Là một người tâm huyết với nghề, Xuân Lan đã rất nhiệt tình, chỉ dạy cho các thí sinh hết mình bằng những kinh nghiệm do chính cô đúc rút, khen chê một cách công tâm. Với lối nói ngắn gọn nhưng cần thiết, không lan man tuy còn bị chê là nhàm chán và thiếu truyền cảm, Xuân Lan cũng có khả năng nắm bắt, hiểu tâm lí thí sinh nên nhanh chóng hòa đồng, nhờ thế đưa ra được những nhận xét xác đáng và thẳng thắn, thử khả năng phản xạ của thí sinh trước các tình huống, đồng thời rèn luyện bản lĩnh người mẫu.

Có lẽ nhiều người chưa quen với phong cách trên, tuy nhiên kịch bản chương trình gốc buộc phiên bản Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt. Đây không phải thi sắc đẹp mà là tìm kiếm người mẫu tài năng nên sự nghiêm túc, chất lượng, chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu. Sẽ không có những lời khen ngợi ve vuốt mà là những góp ý để các thí sinh hoàn thiện mình hơn nữa. Vấp phải quá nhiều phản ứng từ dư luận, "giám khảo mặt lạnh" cũng có điều chỉnh nhận xét nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Không thanh minh hay cố giải thích, Xuân Lan mong khán giả hãy nhìn vào những gì chị đã và đang truyền dạy cho thí sinh.

Nhạc sĩ Quốc Trung - Phô diễn kiến thức âm nhạc trên ghế giám khảo

Trong suốt một thời gian dài im ắng, uốc Trung xuất hiện với vai trò giám khảo cho chương trình Vietnam Idol và tên tuổi được hâm nóng trở lại, thậm chí còn được công chúng biết đến rộng rãi hơn chỉ sau vài tháng ngồi "ghế nóng".

Cách đây nhiều năm, Quốc Trung nổi tiếng với vai trò là chồng của Thanh Lam - diva hàng đầu của nhạc nhẹ Việt. Người trong giới thì nhắc đến Quốc Trung như một nhạc sĩ tài hoa, vốn là con nhà nòi, được đào tạo bài bản và cũng rất có cá tính tới mức kĩ tính, luôn trung thành với con đường âm nhạc mà anh đã chọn. Cách làm việc cẩn thận, trau chuốt kĩ càng khiến cho Quốc Trung có vẻ kém năng suất hơn nhiều nhạc sĩ và nhà sản xuất khác, nhưng bù lại sản phẩm âm nhạc của anh luôn được chào đón.

Với vai trò giám khảo của Vietnam Idol, Quốc Trung cũng thể hiện sự tinh tế, khéo léo phô diễn kiến thức chuyên môn khi nhận xét về kĩ thuật thanh nhạc của các thí sinh. Những đánh giá của Quốc Trung hầu hết là những đánh giá rất nghiêm khắc, chính xác mà cũng không kiêng nể khiến cho các thí sinh khi đối diện với giám khảo này đều toát mồ hôi. Vào “vai ác”, thể hiện là một giám khảo khó tính với gọng kính đen rất ngầu nhưng, cũng chính vì thế những khi anh tỏ ra hóm hỉnh, đáng yêu lại được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt. Hài hước, thâm thúy, kiệm lời và có nụ cười hấp dẫn, ông bố độc thân này chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Thậm chí trong và sau cuộc thi đã có những fanpage dành cho người hâm mộ Quốc Trung lên tới hàng nghìn người.

Infonet
BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 21 phút trước

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 22 phút trước

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Sơn Tùng khoe ảnh điển trai khi đi du lịch, bị soi chi tiết hẹn hò cùng Hải Tú

Chuyện làng sao - 9 giờ, 22 phút trước

Sơn Tùng và Hải Tú lại bị nghi đang đi du lịch cùng nhau.

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 to bất thường

Sao Việt 27/4: Diễn viên Việt Anh nằm lê lết dưới sàn nhà vì say; Lan Ngọc đăng ảnh chưa chỉnh sửa...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/4/2024: Việt Anh không ngần ngại đăng ảnh dìm bản thân sau khi nhậu say. Hình ảnh Lan Ngọc khi chưa chỉnh sửa lộ vòng 2 lùm lùm...

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Chuyện làng sao - 21 giờ, 39 phút trước

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 3 giờ, 47 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 58 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 3 giờ, 58 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 3 giờ, 9 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 4 giờ, 22 phút trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 4 giờ, 25 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành danh rực rỡ với bản hit "Xe đạp ơi"....

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 6 giờ, 39 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Kiến thức - 6 giờ, 21 phút trước

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên trong là rất nhiều kho báu.

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn nhiều, bé sẽ càng thông minh hơn và đứng đầu trong mọi môn học

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 25 phút trước

Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn, thơm ngon mà còn phải chú trọng đến giá trị dinh...

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 26 phút trước

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh được coi là thần tượng của nhiều cô gái...

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 27 phút trước

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chuyện làng sao - 7 giờ, 51 phút trước

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau 8 năm chung sống. Trên trang cá nhân, 2...

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Sản phẩm hot - 7 giờ, 58 phút trước

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể...