Nguyễn Hồng Nhung: 'Sau khi chia tay, bạn trai tôi biệt vô âm tín mà không rõ lí do. Tôi vẫn nuôi bé Sukem một mình'

09:38 29/09/2020

Nữ ca sĩ trở về nước sau mùa dịch và có những chia sẻ chân tình về âm nhạc và chuyện tình cảm. Cô cho biết bạn trai cũ không liên lạc và không chu cấp cho con gái của cả hai.

"Tôi chỉ tham gia vào vấn đề chuyên môn, còn kinh tế tôi không tham gia ở hầu hết các show"

Chào Nguyễn Hồng Nhung, vì sao đang giữa mùa dịch khó khăn, chị lại bay từ Mỹ về Việt Nam làm show?

Đây là thời điểm tôi có cơ hội ra mắt sản phẩm, không chỉ riêng với khán giả ở nơi nào đó mà sẽ được lan toả nhiều nơi. Dòng sản phẩm tôi giới thiệu theo sức lan tỏa của “Tiếng hát Ngô Đồng" nên tôi muốn mang đến một hơi thở mới, mang bản sắc Việt Nam quen thuộc. Tôi nhận ra giá trị của bản sắc âm nhạc Việt Nam hướng về lịch sử giống như một trào lưu để tìm về lịch sử. Không chỉ Phượng Khấu, sắp tới tôi thấy cũng có rất nhiều đạo diễn hướng về. Đây là cơ hội để tôi có thể giới thiệu dòng nhạc tạm gọi là cổ phong. Tôi là người tiên phong trong dòng nhạc này, tôi quyết định tôi sẽ tìm cơ hội thiệu sản phẩm này ra công chúng. Cũng lâu lắm rồi tôi không có sản phẩm nào về quê nhà ý nghĩa. Đây là sản phẩm về văn hoá, truyền thống nhưng vẫn mang hơi thở đương đại, vẫn là sự trải nghiệm cuộc sống.

Những ca khúc tôi hát là sự kết hợp về tình yêu, về thơ và nhạc. Lâu lắm rồi nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên, Nguyễn Thành An hay Trịnh Công Sơn cũng mang hình ảnh thơ vào nhạc, hình ảnh rất lung linh và tôi thổi hồn qua sản phẩm tranh, sáo, bầu kết hợp hiện đại. Từ sức lan tỏa của “Ngô Đồng" đã hơn 1 triệu lượt nghe, đây là cơ hội tôi nắm bắt lấy để làm chất nhạc riêng của tôi, đó là điều tôi muốn. Tôi dự kiến muốn làm 2 đêm, 1 đêm ở Hà Nội, 1 đêm ở Sài Gòn và có phát trực tiếp trên mạng. Hiện tại đang dịch nên tôi không thể làm với quy mô quá rộng được. Kể cả khách mời của tôi cũng vậy, Bằng Kiều, Lệ Quyên, Quang Dũng là những người bạn thân thiết kết hợp cùng tôi. Tôi nghĩ phát trực tiếp một chương trình chưa có nhiều. Chỉ có vừa rồi Hồ Ngọc Hà làm theo kiểu phát trực tiếp như vậy, tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới có thể xem trực tiếp tại chỗ và khán giả ở khán phòng cũng chưa bao giờ được ngồi gần như vậy để thưởng thức một đêm nhạc. Đối tượng khán giả của tôi là những người có đủ kinh tế để mua vé ngồi xem, giống như vào một không gian đầy thơ nhạc và được đầu tư đúng nghĩa.

ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, sao Việt

Nữ ca sĩ Hồng Nhung có những chia sẻ chân tình về âm nhạc và chuyện tình cảm

Ba đêm nhạc của chị có vẻ rất sang trọng, có sự chỉn chu, và những show như vậy bán vé khá đắt để có thể thu hút đối tượng khán giả đúng trình của nó. Nhưng vừa qua dịch, kinh tế của mọi người vẫn chưa ổn định, bài toán này được chị tính toán thế nào?

Việt này tôi tin tưởng, giao cho ekip sản xuất. Tôi chỉ tham gia vào vấn đề chuyên môn, còn kinh tế tôi không tham gia ở hầu hết các show. Tôi ở một nơi xa về, tốt hơn hết tôi nên lắng nghe và biết cách hòa nhập. Tôi tin nhà sản xuất sẽ biết cách mang show của tôi đến với công chúng và sẽ thành công.

Tại sao chị lại chọn anh Bằng Kiều làm cố vấn chương trình cho chị?

Đơn giản vì anh ấy là người hiểu tôi, tôi cũng không cần nói nhiều vì anh ấy như đọc một cuốn sách cuộc đời của tôi. Anh Bằng Kiều cũng có đầy kinh nghiệm trong nghệ thuật và tôi tin tưởng điều đó.

Các khách mời trong đêm nhạc của mình do chị và ekip ở đây chọn hay anh Bằng Kiều gợi ý cho chị?

Tôi là người lựa chọn khách mời. Khi nghĩ đến chuyện về nước hoạt động, tôi phải gắn kết với những đồng nghiệp thân thiết đã có thời gian hoạt động thân thiết với tôi. Như Lệ Quyên, đã hai mấy năm hai đứa ăn chung, ngủ chung, quá thân với nhau. Tôi cảm thấy vững tin hơn khi có những người bạn thân là đồng nghiệp của tôi. Sự thân thiết đó khiến tôi tự tin hơn nhiều. Anh Kiều là gia đình, anh Quang Dũng, Tóc Tiên, Quang Hà và có nhân tố Giang Nguyễn - người đã đưa tôi đến với dòng nhạc này, tôi muốn giới thiệu người này với khán giả và giới thiệu dòng nhạc này.

Chị có chọn chủ đề cho đêm nhạc không? Thường những đêm nhạc như vậy, nhân vật chính là người đồng dẫn chuyện cùng MC, phong cách dẫn chuyện của chị sẽ thế nào để có chất riêng so với những người đã làm show?

Chắc chắn tôi sẽ cùng ekip dựng nên một kịch bản. Dựa trên những bài hát đã có, tôi sẽ dàn dựng lại, nhưng không phải hát những version đã thu trong album, nếu hát giống như album thì người ta sẽ mua album. Đêm đó sẽ là đêm giới thiệu những sản phẩm trong album của tôi nhưng tất cả những bài hát trong đó tôi sẽ mang đến hơi thở khác cùng các khách mời. Kết cấu của chương trình, tôi và ekip cần phải ngồi xuống, muốn đưa hình thức vào, nói gì để khán giả cảm nhận được một cách tốt nhất.

ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, sao Việt

Khi chị bước qua một dòng nhạc lạ hơn, không biết chị có trăn trở khó khăn không vì người mở ra hay trải nghiệm mới cũng sẽ có những luồng ý kiến xung quanh?

Thực ra ban đầu tôi cũng không có ý tưởng gì về dòng nhạc của mình. Nhưng không ngờ ca khúc Ngô Đồng lại có sức lan tỏa như vậy. Đó là động lực dành cho tôi. Tôi tin một màu sắc như vậy là động lực để tôi phát triển. Tất nhiên âm nhạc cổ phong là một từ còn quá mới, thay vì dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ, nhạc pop, nhạc rap… Còn nhạc cổ phong quá mới, tuy nhiên cực quen thuộc với người Việt Nam. Từ xưa đến nay, ở Việt Nam hay hát nhạc Hoa, lời Việt nhưng Việt Nam chưa có những bài nào của riêng. Việt Nam có 54 dân tộc, có đủ các màu sắc để dựa trên nét đó phát triển giai điệu. Đây là album đầy đủ màu sắc, đại diện cho những gì cổ phong. Tôi rất có niềm tin bằng trải nghiệm của một người đàn bà đi hát, tôi cũng rất khó tính trong hình ảnh cũng như trong gu âm nhạc.

"Tôi sẽ cảm thấy niềm tin về đàn ông vơi bớt đi"

Chị là một trong những ca sĩ hải ngoại đắt show hàng đầu. Tuy nhiên, chị có gặp khó khăn vì phải ở nhà nhiều trong thời gian dịch kéo dài không?

Chắc chắn rồi. Tôi và anh Bằng Kiều ở một vùng dịch có số người bị nhiều nhất. tôi cũng rất buồn vì không được gặp gỡ khán giả, không được hoạt động. Tiền chỉ là một vấn đề thôi, tôi nghĩ trong lúc đó cũng phải có một suy nghĩ tích cực. Với tôi, đó là thời gian để dành cho con cái, gia đình. Sau một thời gian dài đi diễn, lúc nào cũng phải bay, bây giờ có thời gian nghỉ ngơi dành cho gia đình. Cũng là một điểm hay khi hoạn nạn như vậy thấy được chân tình.

Nếu nói stress về kinh tế là đúng, còn stress về vấn đề xã hội tôi không stress. Tôi tự biết cách bảo vệ mình, cũng có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Có thể từ xưa đến giờ tôi luôn tích cực nên khi gặp những vấn đề gì tôi đều biến lớn hoá nhỏ, biến nhỏ hoá không.

Bạn trai của chị có hỗ trợ chị công việc nuôi con sau chia tay không?

Không. Tôi nghĩ vấn đề này cũng lâu rồi và cả hai cũng không liên lạc với nhau, tôi không biết vì lý do nào đó. Tôi vẫn nuôi bé Sukem một mình, tôi còn đủ sức nuôi con. Tôi cảm thấy thương con tôi hơn vì con không có được sự quan tâm của người cha. Dù sao bé Skyler vẫn còn có người chồng cũ của tôi, còn bạn trai tôi biệt vô âm tín, tôi không thấy sự xuất hiện của anh ta. Tôi nghĩ đó cũng là điều thiệt thòi cho con tôi nhưng không sao, trong cuộc sống, khi một đứa bé sinh ra đều có số phận của nó.

ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, sao Việt

ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, sao Việt

Chị có cảm thấy hơi quá sức không khi một mình chị phải chăm sóc hai bé, trong khi bé trai đang trong giai đoạn dần dần phục hồi tinh thần sau chứng tự kỷ?

Chắc chắn rồi. Dù tôi có là người tích cực đến mấy nhưng bản năng của phụ nữ là yếu đuối, chẳng qua tôi phải vào thế mạnh mẽ. Không thể nào nói tôi mạnh mẽ vô cùng. Tôi chỉ biến suy nghĩ của tôi tích cực hơn, không ai muốn bản thân rơi vào hoàn cảnh luôn cố gắn và phải tích cực. Chắc chắn có những lúc tôi suy sụp, mệt mỏi, cảm thấy quá sức. Suy cho cùng, nếu không mạnh mẽ, tích cực sẽ không ai giúp bản thân mình. Số phận của tôi phải như vậy. Nhiều người hay nói chắc chắn phải thế nào rồi mới gặp những chuyện như vậy. Tôi cũng tin vào luật nhân quả, nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những người đó, họ không phải là tôi, họ cũng không giúp gì được cho tôi, cũng không nuôi tôi nên tốt hơn hết phải bỏ ngoài tai những điều ác ý. Quan trọng nhất là tôi đã làm được gì cho cuộc đời của tôi và các con của tôi.

Sau những sự việc chị trải qua, chị có cảm giác sợ yêu và không muốn mở lòng thêm không vì đã tổn thương quá nhiều?

Chắc chắn, tôi sẽ cảm thấy niềm tin về đàn ông vơi bớt đi, như con chim sợ cành cong. Không phải người nào cũng là người đàn ông không tốt nhưng có lẽ kiếp trước tôi mắc nợ họ ở giai đoạn nào đó, kiếp này phải trả. Tôi vẫn luôn trong tâm thế rằng nhìn nhận cuộc sống tốt hơn, tươi đẹp hơn. Tôi không mất niềm tin hoàn toàn vào đàn ông nhưng tôi sẽ lựa chọn một cách kỹ càng hơn, dè dặt hơn. Bây giờ tôi cũng là người phụ nữ trưởng thành, không phải một cô gái nhìn cuộc sống màu hồng nữa. Với khả năng của tôi bây giờ, tôi vẫn có thể tự đứng được trên đôi chân của mình. Nhưng về tình cảm, thực sự tôi không cần tìm một người đàn ông giàu có, có thể nuôi mẹ con tôi. Nhìn lại hoàn cảnh của tôi, tôi đã có tuổi rồi, một bé tự kỷ, một bé còn quá nhỏ, tất cả đều cần sự chăm sóc từ mẹ, nếu cứ nghĩ cho bản thân, nghĩ đến cảm xúc của bản thân sẽ hơi ích kỷ. Tất nhiên cũng có những người muốn đến với tôi nhưng tôi không nghĩ những người đó thấy hoàn cảnh của tôi mà chịu được.

Người ta nói, nếu người đàn ông chia tay người phụ nữ, có thể là không hợp nhau, nhưng để tách khỏi gia đình chỉ có thể là vì người thứ 3. Chủ đề này cũng đang có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, còn ý chị thế nào?

Tôi nghĩ khi hai người không hợp nhau, rạn nứt là do 2 người, nếu không phải do 2 người cũng không thể do người thứ 3, thứ 4, hay thứ 5 nào cả. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, mọi người lên án người thứ 3 rằng biết người ta có gia đình sao vẫn nhảy vào, nhưng tôi lại suy nghĩ theo chiều hướng khách quan hơn. Quan trọng nhất 2 người không giữ gìn được nhau, tan vỡ là chuyện sớm muộn. Đàn ông sống theo bản năng, chỉ đi tìm những thứ họ cần họ muốn. Phụ nữ cũng vậy, khi đàn ông cần, họ sẽ không chia sẻ được với người vợ, người bạn của mình, họ sẽ đi tìm người khác để chia sẻ nhưng người ta vẫn không muốn quay về gian đình, vì cái gì mới cũng đẹp. Đến khi người mới đó cũng trở thành những thói quen như thế, người đàn ông lại tiếp tục chán và quay về với gia đình. Người phụ nữ lại khác, khi phụ nữ đi tìm những điều họ thiếu, khi họ không chia sẻ được cùng người sống cùng họ, họ sẽ đi tìm nơi khác và không quay trở về được nữa. Phụ nữ yêu bằng cảm xúc, khi mất cảm xúc với người này sẽ chuyển sang người kia. Đàn ông lại khác, họ không yêu bằng cảm xúc, chỉ yêu bằng bản năng. Tôi nghĩ không nên đánh giá người này sai, người kia đúng. Hãy nhìn nhận vấn đề rằng mình không phải là người ta, không chui vào chăn sao biết chăn có rận.

ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, sao Việt

ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, sao Việt

Nhiều người biết đến chị thời gian gần đây nhờ siêu xe, nhà sang, trang sức xịn. Chị có lo ngại một người muốn đến với chị nhưng vì những rào cản về danh tiếng hoặc tài sản của chị không?

Khi gặp một người, đó là nhân duyên, nhưng khi hai người có thể kết nối được với nhau là cảm xúc. nếu một người sợ vì danh tiếng, vì này vì kia, vấn đề đó lại là vật chất rồi, không còn theo hướng cảm xúc nữa. Từ xưa đến giờ, khi tôi yêu ai, tôi cũng suy nghĩ 1 điều là có cảm xúc hay không cảm xúc. Tôi nghĩ bây giờ không phải ai đặt ra tiêu chí hay vì tôi có gì người ta mới đến, nếu vậy là sang vấn đề khác rồi.

Con trai chị từng mắc chứng bệnh tự kỉ. Sau thời gian giúp con hòa nhập lại cuộc sống, bé bây giờ thế nào?

Bây giờ, Skyler cũng khá hơn. Ở gần tôi nhiều, tôi nghĩ bé cũng tiến bộ hơn theo ngày tháng. Bé đang lớn lên, sự giáo dục cũng khác đi. Tuy có hạn chế nhưng tôi vẫn hy vọng có một sự giáo dục ở Mỹ giúp con tôi phát triển tốt hơn. Bây giờ con tôi đỡ hơn ngày xưa, ngày xưa con không nói, bây giờ con lại nói những gì cần. Hành vi con vẫn như vậy.

Trong gia đình, Skyler có kết nối với mẹ và em gái nhiều không?

Skyler rất thích chơi em Sukem. Cảm ơn ông trời, tuy tình cảm tôi không may mắn nhưng tôi có được bé Sukem, như một món quà chưa lành tinh thần cho Skyler. Người ta hay nói một đứa bé lớn lên có em, tự động sẽ phải lớn trưởng thành. Bé chơi với em, em suốt ngày chạy theo. Chỉ có vấn đề tôi hơi lo là bé Sukem sẽ bắt chước Skyler vì không bao giờ hai anh em nói chuyện với nhau như những đứa trẻ bình thường, chỉ hành động thôi. Sukem cũng hơi chậm nói hơn các bé khác nhưng bây giờ tôi cố gắng cho bé đi học để hòa nhập với môi trường, không phải như Skyler bây giờ. Hai anh em rất dễ thương, Skyler cũng hoạt bát hơn trong tư tưởng vì có người chơi cùng.

Chị về Việt Nam khá lâu, ai sẽ chăm sóc hai con của chị?

Ở Mỹ đã bắt đầu hoạt động trở lại, hai bé tôi vẫn cho đi học nên sẽ gửi gắm bà ngoại và ba của bé Skyler. Ba bé Skyler cũng có gia đình riêng, tôi đưa con qua gia đình của bố để con học hành. 8 năm qua tôi đã nuôi con và hiểu quá trình của con, tôi nghĩ Skyler bây giờ cần bố. Một cậu con trai trưởng thành cần bố. Tuy khó khăn nhưng tôi vẫn phải quyết định và nói chuyện với bố của Skyler nên tôi muốn gửi gắm con cho bố.

Chị có một hội bạn bè mấy năm rất thân, nhưng hầu hết những hội đó đều có biến cố trong hôn nhân, chị có nghĩ nghệ sĩ dễ có biến cố như vậy không?

Tôi nghĩ nghệ sĩ quá bản năng và cảm xúc, khi sống quá cảm xúc chắc chắn sẽ thiệt thòi. Khi có thể hoá thân để biểu diễn trên sân khấu, có thể làm những người khác nhau trên sân khấu. Đời thật không diễn được nữa. Người ta nói diễn trên sân khấu quá đủ rồi, xuống dưới mình phải là mình, nếu cuộc sống của mình không phải là mình sẽ rất mệt mỏi. Chính vì vậy sống quá bản năng và quá nghệ sĩ như thế. Người ta hay nói nghệ sĩ là những người lăng nhăng này nọ nhưng thực chất không phải, tôi không đồng ý quan điểm như vậy, nghệ sĩ là người dễ dàng có mối quan hệ trong cuộc sống nhưng tùy người, có những người dễ sa ngã, nhưng cũng có những người không sa ngã được.

Tôi là người sống theo cảm xúc, cho dù người đó có giàu đến mấy, có thành công đến mấy, muốn đến với tôi, tôi cũng không tiến đến. Tôi đã có rào cản như thế rồi, tôi sợ mang tiếng nên phải càng thận trọng hơn. Người nghệ sĩ lấy bao nhiêu đời chồng, bao nhiêu đời vợ, quen người này người kia, vì họ sống quá bản năng và cảm xúc. Hôm nay họ yêu, mai họ hết yêu sẽ thôi. Những người trong xã hội bình thường vẫn có cơ hội gặp nhiều người nhưng môi trường của họ không cần quá cảm xúc, làm việc dựa trên con số hoặc làm việc với những văn bản, họ cất giấu được cảm xúc bên trong, những người giấu cảm xúc sẽ khổ. Tôi khẳng định rằng tôi vấp ngã trong tình yêu, chẳng ai nói vấp ngã trong tình yêu là sung sướng. Người bên cạnh tôi cũng là người hy sinh vì tình yêu, không phải ai cũng hiểu được đời sống của nghệ sĩ thế nào vì có quá nhiều cám dỗ, quá nhiều phức tạp. Quan trọng tôi là phụ nữ, phải biết đâu là việc dừng hay tiếp tục. Tôi biết rằng tôi vẫn là phụ nữ Á Đông, không nên sống quá bản năng, tôi cũng biết tôi chính là tấm gương cho con.

Cảm ơn Nguyễn Hồng Nhung về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguyen-hong-nhung-sau-khi-chia-tay-ban-trai-toi-biet-vo-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguyen-hong-nhung-sau-khi-chia-tay-ban-trai-toi-biet-vo-am-tin-ma-khong-ro-li-do-toi-van-nuoi-be-sukem-mot-minh-56711.html

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 19 giờ, 32 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 19 giờ, 32 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 32 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 45 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 13 giờ, 57 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 57 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 13 giờ, 60 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 60 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 13 giờ, 60 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 13 giờ trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 14 giờ, 50 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 44 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 1 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 15 giờ, 2 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 23 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 16 giờ, 19 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 16 giờ, 19 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 16 giờ, 20 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.