Người vợ tào khang của cố nghệ sĩ Chí Tài: 33 năm hết lòng hi sinh cho chồng, tới cuối cùng chỉ còn ánh mắt đau thương

19:56 19/12/2020

Giờ đây chuyện tình đẹp ngày nào đã âm dương cách biệt, người ở lại chỉ thấy xót xa và buồn đau.

Cố nghệ sĩ Chí Tài đã mãi mãi ra đi ở tuổi 62 vì đột quỵ vào ngày 9/12. Đây là nỗi mất mát lớn với nền nghệ thuật Việt Nam nói chung và hàng triệu khán giả nói riêng. Mấy mươi năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, cố nghệ sĩ đã để lại gia tài các tác phẩm đồ sộ từ âm nhạc đến điện ảnh. Không chỉ là những vai diễn để đời, giọng hát lay động người nghe mà nhân cách sống của cố nghệ sĩ còn là điều để bao bạn bè nghệ sĩ, khán giả mọi lứa tuổi tiếc nuối. Và bên cạnh sự nghiệp thành công đó, xót xa hơn chính là hôn nhân viên mãn bên ca sĩ Phương Loan suốt 33 năm nay đã âm dương cách biệt. Những khoảnh khắc người vợ tào khang tại Mỹ khóc không thành tiếng, đau đớn ôm kỷ vật của chồng và đôi mắt ngập nỗi buồn thương khiến ai cũng phải xót xa.

cố nghệ sĩ chí tài, vợ cố nghệ sĩ chí tài, ca sĩ phương loan,

Ánh mắt ngập nỗi buồn đau của vợ cố nghệ sĩ Chí Tài làm ai cũng phải xót xa.

Kết hôn 33 năm, sống xa nhau hai thập kỷ

Cố nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Phương Loan quen nhau khi tình cờ trở thành nhạc công và ca sĩ trong một đám cưới. Cặp đôi nghệ sĩ để ý nhau từ đó và cùng hoạt động chung trong nhóm nhạc Chi Tai Brother. Trước khi chính thức kết hôn tại Mỹ vào năm 1987, cả hai từng bị các thành viên khác trong nhóm phản đối chuyện yêu đương, buộc nam nghệ sĩ phải lựa chọn giữa ban nhạc và tình yêu. Tuy nhiên, cố nghệ sĩ Chí Tài vẫn quyết định chọn bảo vệ tình yêu của mình với ca sĩ Phương Loan.

Thời điểm chưa kết hôn, ca sĩ Phương Loan từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Để có tiền lo cho người yêu, cố nghệ sĩ Chí Tài đã dốc hết tiền tiết kiệm và mở cả lớp dạy đàn để có thêm chi phí. Nhắc lại quãng thời gian này, cố nghệ sĩ từng tâm sự: "Thiếu tiền, tôi bán cả quần áo và những món đồ cha mẹ gửi từ Mỹ về. Vẫn chưa đủ, tôi tăng thu nhập bằng cách mở lớp dạy đàn. Từ lớp nhỏ chỉ có ba cô gái học, một năm sau lớp đã có 80 người tham gia. Sau này, vừa đi diễn, vừa dạy học căng thẳng quá, tôi giải tán lớp”.

Vượt qua mọi khó khăn, sau khi ca sĩ Phương Loan hồi phục, cả hai chính thức tổ chức đám cưới vào năm 1987. Cố nghệ sĩ từng tiết lộ, bà xã Phương Loan chính là người đã khuyên anh chuyển hướng từ nhạc công sang diễn hài. Bén duyên với sự nghiệp diễn xuất, tên tuổi của cố nghệ sĩ Chí Tài lên như "diều gặp gió". Vào những năm 1990, cố nghệ sĩ là ngôi sao hải ngoại được đông đảo khán giả yêu mến. Nhưng cũng từ ngã rẽ sự nghiệp này, cố nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Phương Loan phải xa nhau tới 2 thập kỷ, chỉ có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để ở bên vun vén hạnh phúc.

Hết lòng hi sinh, lo lắng cho chồng

Cố nghệ sĩ Chí Tài từng chia sẻ, từ ngày kết hôn, cuộc sống của anh ổn định hơn hẳn vì bà xã rất biết cách chăm lo. “Chính duyên số đã giúp tôi tìm được một người vợ tốt. Vợ tôi là người sẵn sàng hy sinh để ủng hộ mọi quyết định của tôi. Hồi năm 2000, khi tôi quyết định về Việt Nam biển diễn, ban đầu Phương Loan không đồng ý. Tôi phải thuyết phục mãi cô ấy mới chịu và hiện giờ năm nào cô ấy cũng về Việt Nam thăm tôi hay là tôi qua Mỹ với cô ấy ít nhất một lần. Vợ tôi phải rất tốt và tin tưởng tuyệt đối vào tôi, nên mới dám ở lại Mỹ, để tôi về Việt Nam lập nghiệp một mình. Đây là điều mà không phải người vợ nào cũng làm được. Tôi hãnh diện vì vợ mình”, cố nghệ sĩ Chí Tài nói về vợ mình.

Cố nghệ sĩ nói thêm: "Tôi nhớ show diễn đầu tiên, cô ấy đứng ở trong thay đồ cho tôi, vuốt tay áo cho tôi rồi nói: 'Anh nhớ ra đó nói chậm chậm thôi, đừng có nói nhanh quá, người ta không nghe thì họ không cười'". Cũng vì thế nên với cố nghệ sĩ, bà xã Phương Loan chính là vị khán giả khó tính nhất. Chỉ cần cô nói “anh diễn được” là cố nghệ sĩ thấy vui sướng như đạt thành tích lớn.

cố nghệ sĩ chí tài, vợ cố nghệ sĩ chí tài, ca sĩ phương loan,

Suốt 20 năm Chí Tài hoạt động ở Việt Nam, bà xã Phương Loan vẫn làm việc tại một công ty điện tử ở Mỹ, chi thi thoảng có dịp mới lên sân khấu biểu diễn cùng chồng. Mỗi năm, ca sĩ Phương Loan về Việt Nam thăm cố nghệ sĩ Chí Tài 1-2 lần hoặc danh hài đáp máy bay sang Mỹ gặp vợ. Dù cách trở là thế nhưng tình cảm cả hai chưa bao giờ phai nhạt và luôn gắn bó mặn nồng như ngày mới yêu. Thậm chí, bà xã cố nghệ sĩ Chí Tài thường xưng "bé Heo" với ông xã, còn nam danh hài có có biệt danh "bé Ngu" vì vợ nói gì cũng nghe hết. Chuyện tình đẹp hơn 3 thập kỷ này không chỉ làm khán giả ngưỡng mộ mà bạn bè nghệ sĩ cũng nhiều lần xuýt xoa khen ngợi.

Với cố nghệ sĩ Chí Tài, điều duy nhất anh tiếc nuối sau 33 năm chung sống với ca sĩ Phương Loan là không có con để nối nghiệp lúc về già. Tôi và vợ quyết định không có con. Vài lần ngồi cà phê, khi bạn bè hỏi dự định tuổi về già, tôi có chút buồn. Tôi không có con vì đó là chọn lựa của hai vợ chồng tôi. Tôi chỉ tiếc là không có ai nối nghiệp mình. Ngày trước tôi và Phương Loan chưa thích có con vì lo không có đủ điều kiện vật chất cho chúng, không muốn con cái sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn vì công việc của chúng tôi chưa vững. Tôi chờ đủ kinh tế rồi mới tính. Sau đó, tôi làm nghề và dính chặt với nó, quên luôn việc có em bé. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi thì quá già rồi. Có lẽ tôi lỡ duyên với đường con cái", cố nghệ sĩ bộc bạch.

cố nghệ sĩ chí tài, vợ cố nghệ sĩ chí tài, ca sĩ phương loan,

Chuyện tình đẹp nay chỉ còn là kỷ niệm

Hết lòng vun vén hạnh phúc, bất chấp mọi phản đối và cả cách trở địa lý để hôn nhân 33 năm mãi như ngày đầu tiên. Thế nhưng, những ngày cuối đời, cố nghệ sĩ Chí Tài và ca sĩ Phương Loan lại chẳng thể ở bên nhau. Vì dịch Covid-19, suốt gần 1 năm dài cả hai đã không thể hội ngộ. Và tới khi trở về bên không còn chia lìa là lúc âm dương cách biệt.

Nhìn người ở lại đau xót tới khóc không thành tiếng, chỉ có đôi mắt ánh lên vẻ hạnh phúc ngày nào nay đã hoá buồn đau vô tận mà ai cũng phải xót xa. Dòng tin nhắn bà xã Chí Tài gửi cho vợ Bằng Kiều khi máy bay chở linh cữu cố nghệ sĩ từ Việt Nam qua Mỹ chỉ vỏn vẹn 8 chữ: “Anh Tài đang về với bé Heo” làm ai cũng phải nghẹn ngào.

Dự định làm việc hết năm 2020 và về Việt Nam đoàn tụ với ông xã của ca sĩ Phương Loan đã không thể thành hiện thực. Cô chỉ đau đớn chấp nhận sự thật rằng, giờ đây đã không còn phải sống những tháng ngày xa cách chồng. Thế nhưng, thật gần mà cũng thật xa. Không còn xa cách địa lý, nhưng đã là âm dương ly biệt. Người đã mãi mãi ra đi, và người ở lại mang nặng nỗi buồn đau và cô đơn khôn xiết.

Sẽ chẳng có ngôn từ nào diễn tả được nỗi đau khi mất đi người thân kề cạnh bao năm. Và với ca sĩ Phương Loan bây giờ, tất cả chúng ta chỉ có thể gửi tới cô những lời động viên chân thành nhất để vượt qua quãng thời gian khó khăn. 2/3 cuộc đời ở bên cố nghệ sĩ Chí Tài, cô đã hi sinh, đã yêu và được yêu thương rất nhiều.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-vo-tao-khang-cua-co-nghe-si-chi-tai-33-nam-het-lon.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nguoi-vo-tao-khang-cua-co-nghe-si-chi-tai-33-nam-het-long-hi-sinh-cho-chong-toi-cuoi-cung-chi-con-anh-mat-dau-thuong-65972.html

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 43 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 16 giờ, 14 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 16 giờ, 14 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 13 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 7 giờ, 14 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 9 giờ, 26 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 11 giờ, 39 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 39 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 11 giờ, 41 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 42 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 11 giờ, 42 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 11 giờ, 42 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 12 giờ, 32 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 12 giờ, 26 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 43 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 13 giờ, 43 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 43 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 5 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 14 giờ, 1 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 14 giờ, 1 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 14 giờ, 1 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.