'Người kế nhiệm Hương Giang' - Đỗ Nhật Hà: 'Lúc trước, tôi quen một người nào đó, tôi không dám nói mình là người chuyển giới'

09:00 17/03/2019

Được xem là người kế nhiệm Hoa hậu Hương Giang, Đỗ Nhật Hà cũng có những khoảng thời gian khó khăn để được sống thật với chính mình.

"Khi tôi muốn làm con gái, bố bảo với mẹ, nếu tôi chọn con đường đó, bố tôi sẽ bỏ nhà ra đi"

Chào Nhật Hà, sau khi trở về từ Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2019 nhưng chỉ dừng chân ở top 6, cá nhân bạn có cảm thấy thất vọng và nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng không?

Khi không được xướng tên vào top 3, tôi hơi tiếc một chút vì tôi nghĩ bản thân đã làm rất tốt. Có thể do ngày hôm đó, biểu hiện của tôi chưa được như mọi người mong đợi, hoặc tôi thiếu một chút may mắn. Rõ ràng, mọi người đều thấy top 3 năm nay, các bạn hoàn toàn xứng đáng, tự tin và toả sáng.

Hoa hậu Hương Giang từng nói, để chạm đến vương miện của cuộc thi này, ngoài tài năng và xinh đẹp, tố chất nhẹ nhàng tinh tế của một người con gái và quan trọng bạn phải tin mình là con gái thật sự. Sau khi trải qua cuộc thi, bạn thấy câu nói đó có đúng?

Chị Hương Giang là người đi trước, những lời nói của chị đã được thực tế kiểm chứng nên tôi không cần bàn cãi. Tôi nhận thấy các bạn thí sinh năm nay đã có sự đầu tư và chỉnh chu. Dù năm nay chỉ có 20 thí sinh dự thi nhưng mỗi một bạn đều có một màu sắc riêng, bạn nào cũng xinh đẹp và nữ tính. Việc lựa chọn chắc chắn sẽ gắt gao hơn so với mọi năm.

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Được xem là người kế nhiệm Hoa hậu Hương Giang, Đỗ Nhật Hà cũng có những khoảng thời gian khó khăn để được sống thật với chính mình.

Mọi người gọi bạn là "người kế nhiệm của Hương Giang", bạn có bị áp lực nặng nề khi nghe cụm từ này không?

Mọi người gọi tôi như thế có lẽ tôi là người tiếp theo đại diện Việt Nam sau chị Hương Giang tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế. Tôi không nghĩ cụm từ này nặng nề với mình. Mọi người gọi như thế nghĩa là họ đặt kì vọng cho tôi rất nhiều, dành tình cảm cho tôi rất nhiều. Đó cũng là một trong những động lực để tôi cố gắng phát triển hơn nữa.

Tân Hoa hậu năm nay bị chê không xinh như Hương Giang và lại lộ clip khoe thân. Nhật Hà nghĩ sao về cô gái này?

Việc lựa chọn một tân Hoa hậu phải dựa trên nhiều yếu tố. Ban giám khảo phải suy xét từ đầu chương trình như: biểu hiện của thí sinh như thế nào? Cách ứng xử với các thí sinh khác ra sao?... Đối với tôi, Tân hoa hậu là một người bạn khá thân với tôi tại cuộc thi. Chị ấy đã thể hiện rất tốt. Chủ đề của cuộc thi năm nay đề cao nhân quyền của mỗi người. Ai cũng có mưu cầu hạnh phúc, quan trọng là chúng ta sống, phấn đấu cho hiện tại và tương lai như thế nào. Còn về vấn đề quá khứ, nếu ban tổ chức có suy xét hay đặt nặng thì thí sinh của Mỹ sẽ không thể nào đăng quang.

Việc đến với cuộc thi Chinh phục hoàn mỹ và sau đó là Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 đã thay đổi cuộc đời của bạn như thế nào?

Bước ra từ một cộc thi tài năng của cộng đồng LGBT và bây giờ lại thi Hoa hậu quốc tế, tôi cần có sự đầu tư nhiều hơn cũng như cần chỉn chu hơn. Như mọi người đã thấy, ở bất kì cuộc thi hoa hậu nào cũng có những chuẩn mực nhất định, đặc biệt là một cuộc thi đặc biệt lại càng chịu sự dò xét của mọi người nhiều hơn vì chúng tôi mang hình ảnh của đất nước đi thi. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, tôi đã cố gắng trau dồi và hoàn thiện bản thân mình từng ngày để mang hình ảnh tốt nhất và đẹp nhất.

Bạn từng chia sẻ, khoảng thời gian bạn quyết định chuyển giới đã vấp phải sự phản đối từ bố ruột. Bạn đã thuyết phục bố mình như thế nào để chấp nhận và nhìn nhận đúng con người mình như bao người khác?

Thời gian đầu, bố tôi không chấp nhận có lẽ là vì bố đặt kì vọng vào tôi quá nhiều. Bố mong muốn tôi sống tốt và có cuộc sống tốt đẹp. Một ngày bất ngờ tôi lại thay đổi quá đột ngột. Thường những người lớn sẽ có những suy nghĩ khá tiêu cực về LGBT. Có thể, bố tôi nghĩ nếu tôi như thế, sau này cuộc sống của tôi sẽ tệ hơn. Đó là bố tôi vẫn chưa hiểu.Tuy nhiên, với những sự thể hiện của tôi sau khi tôi tham gia Chinh phục hoàn mĩ, tôi đã chứng minh cho bố mình thấy dù tôi là người chuyển giới, tôi vẫn sống tốt, vẫn có thể mang lại những thành tựu nhất định cho mình. Sau khi tôi đăng quang Chinh phục hoàn mĩ, bố đã có những động thái tích cực hơn. Ở thời điểm hiện tại lại càng tốt hơn. Mối quan hệ giữa hai cha con đã cải thiện nhiều hơn. Bố đã chịu chủ động nói chuyện với tôi.

Trong quá trình tôi đi thi, mặc dù bố không nói trực tiếp với tôi nhưng vẫn dõi theo những thông tin của tôi. Bố vẫn thường xuyên trao đổi với mẹ để biết thông tin về tôi. Bố mẹ không bao giờ suy nghĩ con mình sẽ mang lại thành tích gì, làm được gì tại cuộc thi này. Bố mẹ chỉ quan tâm chuyện tôi ăn uống thế nào, sức khoẻ có tốt không... Đó là những điều khiến tôi thấy hạnh phúc.

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Khoảng thời gian bố không chấp nhận bạn có lẽ là thời điểm khủng hoảng buồn bã nhất của bạn?

Chắc chắn rất khủng hoảng nhưng chỉ là thời gian đầu. Thời gian sau, tôi tập quen dần với những điều đó vì tôi hiểu những vấn đề liên quan đến định kiến sẽ không thể thay đổi ngày một ngày hai. Quan trọng vẫn là việc tôi thể hiện như thế nào, cố gắng làm sao để bố tôi thấy và dần chấp nhận.

Bố đã nói câu nào khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm?

Sau đêm chung kết Chinh phục hoàn mỹ, tôi trở về nhà và thấy bố đợi mình. Bố bảo: “Sao con đi về trễ vậy?” Tôi nghĩ hôm đó bố có xem tôi trên ti vi. Sáng hôm sau, bố hỏi tôi sẽ tính toán gì tiếp theo? Tôi biết bố có quan tâm tôi dù bố khá âm thầm, không nói trực tiếp với tôi.

Mẹ có phải là người đã vực dậy khoảng thời gian đó và cho bạn một cuộc sống mới bên cạnh việc sinh ra bạn?

Trong khoảng thời gian tôi quyết định trở thành con gái, mẹ luôn là người đồng hành bên tôi, cùng tôi vượt qua mọi khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy bản thân mình rất tự tin. Hơn hết, tôi cảm thấy thương và biết ơn mẹ.

Tôi chưa từng nói với mẹ là tôi muốn chuyển giới làm con gái. Mẹ là người chủ động nói với tôi điều đó. Vì tôi sợ nói ra sẽ bị gia đình ngăn cản. Tôi làm mọi thứ rấy âm thầm như: tìm hiểu thôgn tin sử dụng thuốc, chuyển giới làm sao.... Tôi giấu diếm khá kĩ. Thế nhưng, mẹ tôi lại là người quan sát tất cả. Mẹ luôn dõi theo tôi. Năm tôi 18 tuổi, mẹ bảo tôi: “Nếu con muốn chuyển giới, mẹ sẽ là người đồng hành cùng con”. Mẹ tôi sợ con phải một mình đối mặt với khó khăn. Khi nghe câu nói đó của mẹ, như có món quà trên trời rơi xuống với tôi. Tôi không dám tin có một ngày mẹ lại chủ động nói với tôi như thế.

Thời điểm đó, có khi nào bố mẹ vì bạn mà xảy ra tranh cãi xung đột với nhau?

Có một khoảng thời gian, khi tôi quyết định sang Thái để chuyển giới, mẹ có nói vấn đề này với bố. Trong suốt thời gian bố mẹ tôi chung sống với nhau, dù có cãi nhau đến mức độ nào đi nữa, bố tôi vẫn chưa từng nói sẽ bỏ nhà đi. Thế nhưng, khi tôi muốn làm con gái, bố bảo với mẹ, nếu tôi chọn con đường đó, bố tôi sẽ bỏ nhà ra đi. Đó là một trong những điều khiến tôi vô cùng lo sợ. Tôi không muốn bản thân mình lại chính là người gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của bố và mẹ. May mắn là trong bố lại yêu thương con nhiều, chỉ do cách thể hiện chưa khéo để làm tôi cảm thấy thoải mái. Cuối cùng, bố cũng mềm lòng, không làm như thế.

"Những mối tình của tôi từ trước đến nay chỉ khi tôi nói ra, người ta mới biết tôi là người chuyển giới"

Quan điểm về tình yêu và cuộc sống trước khi chuyển giới, sau khi chuyển giới và khi đã gặt hái được thành công ở bạn có thay đổi nhiều?

Có một vài thay đổi. Trước khi chuyển giới, suy nghĩ của tôi rất rối, còn rất rụt rè, khép kín. Tôi vẫn bị tự ti vì một số điều. Tôi nghĩ nếu có một ngày, một người nào đó đến với mình, chấp nhận mình, dang rộng vòng tay với mình, đó sẽ là điều may mắn và mình sẽ đón nhận. Sau này, mọi chuyện đã khác. Tôi đã chạm được ước mơ của mình, được sống như những gì mình mong muốn. Trong cuộc sống, ít nhất tôi cũng gặt hái được một số thành công nhất định. Tính đên thời điểm hiện tại, tôi không còn quá đặt nặng vấn đề tình cảm, quan trọng là tôi sống như thế nào, có thoải máo hay không? Tôi vẫn có thể tự tạo ra tình yêu, tự tạo ra niềm vui cho mình, không cần thiết phải dựa dẫm vào một điều gì đó, hay chờ đợi tình yêu phép màu đến với mình. Nếu một ngày nào đó chuyện tình cảm đến, tôi vẫn sẵn sàng đón nhận nếu thích hợp. Bây giờ, tôi có nhiều sự lựa chọn hơn và cũng chọn lọc hơn cho bản thân.

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Từ sau khi chuyển giới, Nhật Hà đã trải qua mối tình nào chưa?

Trước khi chuyển giới và sau khi chuyển giới, tôi cũng có vài mối tình. Tuy nhiên, nó đi qua khá nhanh và nhẹ nhàng. Lúc đó, tôi quen một người nào đó, tôi đều giấu, không nói cho đối phương biết về bản thân của mình, không dám nói mình là người chuyển giới. Vì lo lắng và sợ sệt người ta không chấp nhận mình. Bây giờ, người ta đến với tôi chắc chắn sẽ biết tôi là ai, như thế nào. Tôi trân trọng những người thực sự hiểu mình, cả hai cùng nhau nhìn về một phía.

Từ trước đến giờ, mẫu người đàn ông của tôi vẫn không thay đổi, tôi cần một người hiểu tôi, chấp nhận tôi, thông minh một chút, phải hiểu nhau. Hơn hết, trên tiêu chí là cả hai vẫn tôn trọng lẫn nhau.

Bản thân tôi nghĩ, về vấn đề tài chính, mỗi người sẽ tự tạo tài chính cho riêng mình. Tôi không có suy nghĩ phải dựa dẫm vào ai. Tôi cũng không muốn người bạn trai có quá nhiều trách nhiệm với mình. Chúng ta đang sống trong một xã hội phát triển hơn rất nhiều, ai cũng có thể tự lo cho mình, quan trọng là trong chuyện tình cảm, yêu thương nhau, hiểu nhau và tôn trọng lẫn nhau là những điều tôi hướng tới.

Những mối tình qua đi này có phải là do họ không chấp nhận bạn là người chuyển giới không?

Những mối tình của tôi từ trước đến nay chỉ khi tôi nói ra, người ta mới biết tôi là người chuyển giới. Thậm chí một số người sau khi tôi đăng quang Chinh phục hoàn mĩ mới biết tôi là người chuyển giới. Thường thì ngày xưa các chuyện tình của tôi kết thúc ở những lí do khác nhau, không liên quan đến vấn đề giới tính.

Từ khi thành công và nổi tiếng, bạn có nhiều người theo đuổi hơn đúng không?

Thật ra cũng vậy thôi. Không biết có phải do tôi khó khăn hay không? Mọi thứ vẫn rất nhẹ nhàng. Cũng có một số người có tình cảm với tôi. Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu của tôi là hướng khác, tôi muốn phát triển sự nghiệp của mình nhiều hơn.

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Bạn có mơ về một mái ấm gia đình cùng những đưa trẻ như những đàn chị đi trước đã làm được?

Mục tiêu của mỗi người là khác nhau. Có những người lựa chọn cuộc sống yên bình với gia đình của mình, lựa chọn một mái ấm sau những giông tố ở quá khứ. Họ cần một bờ vai để dựa vào và cảm thấy ấm áp, hạnh phúc với điều đó. Bản thân tôi lại mong mong muốn chinh phục được nhiều mục tiêu hơn trong cuộc sống. Tôi đã đặt ra những mục tiêu trong tương lai và phải phấn đấu thực hiện nó. Còn về vấn đề lập gia đình, tôi nghĩ là nên ở một tương lai xa hơn, có thể sẽ khoảng năm 30 tuổi. Khi đó, tôi đã thực sự trưởng thành, sẵn sàng, chuyện tình cảm cũng sẽ bền vững hơn.

Mẹ và chị gái có cho bạn những lời khuyên trong chuyện tình cảm?

Mẹ và chị gái tôi chỉ đắn đo tôi sống có tốt không? Khi tôi trở thành người con gái như thế này, cuộc sống có bị thay đổi nhiều không? Tù trước đến giờ, gia đình luôn tôn trọng mọi quyết định về tình cảm của tôi và không can thiệp quá nhiều.

Chính cộng đồng LGBT cũng thừa nhận khó tìm tình cảm chân thật dành cho người chuyển giới. Riêng Nhật Hà thì sao?

Tùy vào lựa chọn của mỗi người. Trong một mối quan hệ, có người sẽ rất bi luỵ vì nghĩ đó là tất cả với mình, suốt ngày bị cuốn vào cái vòng lẩn quẩn đó. Khi người ta đã dứt khỏi, họ sẽ bị hụt hẫng ngay. Có thể do cái đầu tôi còn lạnh quá. Trong chuyện tình cảm, nếu chúng ta lựa chọn theo hướng hạnh phúc chắc chắn chúng ta sẽ hạnh phúc. Còn nếu chúng ta bó buộc bản thân vào khuôn khổ nào đó, chúng ta sẽ gặp nhiều áp lực và mệt mỏi. Hiện tại, dù không có tình cảm, tôi vẫn có thể tự tạo ra hạnh phúc cho riêng mình nên tôi cũng không bi luỵ quá, tôi càng không đặt nặng chuyện con cái.

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Đỗ Nhật Hà,Hương Giang,sao Việt

Có nhiều người vẫn giấu chuyện chuyển giới và muốn mọi người nghĩ họ là con gái. Nhật Hà nghĩ sao về điều này?

Tôi chỉ có một điều muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng, chúng ta chỉ thật sự hạnh phúc khi được là chính bản thân mình chứ không phải là một ai khác. Nếu các bạn cứ cố giấu mình như tôi ngày xưa, tôi hiểu được những mặc cảm của các bạn là sợ khi có tình yêu đến với mình nhưng người ta sẽ không dễ dàng chấp nhận mình, hay các bạn sợ ảnh hưởng đến công việc, gia đình... Thế nhưng, các bạn nên có suy nghĩ cởi mở hơn. Xã hội bây giờ cũng đã phát triển hơn rất nhiều. Bản thân tôi cũng đã làm được những điều đó, tôi hi vọng các bạn sẽ có những thay đổi trong suy nghĩ của mình và cũng sẽ làm được những điều như tôi cũng như nhiều người chuyển giới thành công khác đã làm.

Cảm ơn Nhật Hà về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo nld.com.vn)
Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Chuyện làng sao - 21 giờ, 8 phút trước

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Chuyện làng sao - 21 giờ, 9 phút trước

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Chuyện làng sao - 21 giờ, 11 phút trước

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Chuyện làng sao - 23 giờ, 33 phút trước

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 36 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 3 giờ, 4 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 10 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 17 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 3 giờ, 23 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 24 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 8 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 6 giờ, 9 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 6 giờ, 11 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 7 giờ, 14 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 21 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 22 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 7 giờ, 26 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 8 giờ, 4 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 5 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 40 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...