Người anh trai 'có một không hai' của diva Mai Diễm Phương bất tỉnh, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu

21:21 24/03/2023

Vào khoảng 2 giờ chiều ngày hôm nay (24/3), Mai Khải Minh, 71 tuổi, đang làm việc tại nhà hàng cơm gà thì bị ngã đập đầu, và các đồng nghiệp của ông ngay lập tức gọi cấp cứu.

Mới đây, truyền thông Hong Kong đưa tin rằng anh cả của Mai Diễm Phương - Mai Khải Minh bị ngã trong một nhà hàng ở Vịnh Đồng La rồi bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo báo cáo, vào khoảng 2 giờ chiều ngày hôm nay (24/3), Mai Khải Minh, 71 tuổi, đang làm việc tại nhà hàng cơm gà thì bị ngã đập đầu, và các đồng nghiệp của ông ngay lập tức gọi cấp cứu. Được biết, khi Mai Khải Minh được đưa đến bệnh viện, tình trạng của ông khá nghiêm trọng và rơi vào trạng thái bán hôn mê, nhưng hơi thở và mạch vẫn bình thường. Sau khi được điều trị, ông đã tỉnh lại và hiện phải ở lại bệnh viện để theo dõi.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Người anh trai "có một không hai" của diva Mai Diễm Phương bất tỉnh, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Anh trai cả của Mai Diễm Phương là một người chẳng kém cạnh gì bà mẹ trọng nam khinh nữ, chỉ vì tiền mà đến đồ lót của con gái lúc còn sống cũng có thể đem đấu giá. Ngay từ khi còn nhỏ, vốn là "cục cưng" của bà Đàm Mỹ Kim, Mai Khải Minh đã thản nhiên hưởng thụ, đi học nhờ số tiền kiếm được từ việc ca hát của chị gái và cô em út mới 4 tuổi. Người anh trai này của Mai Diễm Phương thường xuyên viện cớ muốn làm ăn buôn bán để vay tiền em gái sau khi cô bước vào giới giải trí và nổi tiếng. Tuy nhiên, việc kinh doanh của Mai Khải Minh thường thất bại chỉ trong thời gian ngắn và còn thua lỗ rất nhiều. Mai Khải Minh từng đưa ra ý tưởng kinh doanh chó vào năm 1988 và muốn em gái bỏ vốn 3 triệu đôla Hong Kong (8,9 tỷ), một số tiền rất lớn đối với người mới vào nghề chưa lâu như Mai Diễm Phương. Mai Khải Minh sau khi thua lỗ lại đẩy nợ nần lên đầu em gái rồi bỏ trốn sang Mỹ. Vì vô cùng đau khổ nên Mai Diễm Phương không muốn giữ mối quan hệ anh em với anh trai nữa.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Mai Diễm Phương từ khi còn nhỏ đã phải đi ca hát để nuôi sống gia đình và chu cấp cho Mai Khải Minh đi học.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Sau khi để lại khoản nợ khổng lồ cho em gái, anh trai Mai Diễm Phương đã bỏ trốn sang Mỹ.

Người anh trai "mất tích 16 năm" này sau đó lại xuất hiện ngay sau khi Mai Diễm Phương vừa mới qua đời và cùng với mẹ mình, bà Đàm Mỹ Kim yêu cầu tòa án chuyển nhượng toàn bộ tài sản của nữ diva cho họ. Được biết, Mai Diễm Phương đã để lại di chúc: "Mỗi tháng cho mẹ 70 ngàn đôla Hong Kong (210 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí, còn lại lập thành quỹ giáo dục 1.7 triệu đôla Hong Kong (5 tỷ đồng) cho 2 con trai của chị cả Mai Ái Phương và 2 con gái của anh trai Mai Đức Minh, đem bất động sản tặng cho người bạn tốt Lưu Bồi Cơ, còn dư lại sẽ chuyển cho Phật đường để làm từ thiện". Mai Diễm Phương vẫn hết lòng lo lắng cho mẹ của mình trước khi qua đời dù bị đối xử tệ bạc. Nhưng với người anh cả ham ăn lười làm, cô không để lại một đồng nào.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Mai Khải Minh lập tức xuất hiện và cùng bà Đàm yêu cầu được thừa kế toàn bộ tài sản của nữ diva khi Mai Diễm Phương vừa qua đời.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Vì Mai Diễm Phương thà cho người ngoài cũng không để lại 1 xu nào cho anh trai mình nên họ không hài lòng.

Bà Đàm và Mai Khải Minh không hài lòng về điều này. Mai Diễm Phương không thể "không màng đến tình thân" như vậy nên họ cho rằng di chúc này không hợp lý và khẳng định có người đã thừa dịp cô bệnh nặng, đầu óc không minh mẫn, ép buộc Mai Diễm Phương phải ký tên, muốn lừa hết tài sản của cô. Mai Khải Minh còn khẳng định với thẩm phán tình cảm của mình và em gái rất tốt: "Khi đó tôi sang Mỹ làm việc nhưng khi A Mai (Mai Diễm Phương) sang Mỹ để tổ chức buổi biểu diễn, chúng tôi có gặp mặt. Có lần A Mai bị bệnh tôi còn mời bác sĩ tới khám. Chẳng có lý do gì phải đem tiền cho cái Phật đường kia mà người nhà họ Mai không được hưởng cả". Thế nhưng, tòa án vẫn bác bỏ yêu cầu của hai mẹ con Mai Khải Minh.

Bà Đàm và Mai Khải Minh dù thế vẫn không từ bỏ, trong suốt nhiều năm, họ đã kiên trì kiện cáo với mong muốn chiếm được tài sản của nữ diva quá cố. Mức sinh hoạt phí của bà Đàm đã được tòa án Hong Kong tăng dần lên mức 120 nghìn đôla Hong Kong (358 triệu) và bây giờ là 200 nghìn đôla Hong Kong (600 triệu) mỗi tháng nhưng vẫn không đủ cho 2 mẹ con bà tiêu xài.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Để mong được tăng mức sinh hoạt phí, hai mẹ con bà Đàm liên tục kêu nghèo kể khổ.

Bà Đàm trước đây đã từng nhận phỏng vấn, kêu nghèo kể khổ và chia sẻ 120 nghìn đôla Hong Kong (358 triệu) mỗi tháng là không đủ vì những khoản như tiền thuê nhà, tiền điện nước là 40 nghìn (119 triệu), chi phí cho tài xế, người giúp việc và 6 con chó hết hơn 20 nghìn (59 triệu), còn đồ bổ như nhân sâm, tổ yến và tiền chu cấp, nuôi sống vợ chồng Mai Khải Minh và cháu trai.

Phải sống trong căn nhà do chị cả Mai Ái Phương mua lúc còn sống vì không có nhà ở, không hề làm việc và đến giờ vẫn còn ăn bám mẹ nhưng Mai Khải Minh lại dường như chẳng hề biết ngại. Anh trai Mai Diễm Phương cho biết: "Tôi chẳng cảm thấy có vấn đề gì. Tôi còn phải chuyên tâm giúp mẹ thưa kiện, làm gì có thời gian làm việc khác". Mai Khải Minh còn từng mời phóng viên dùng bữa cùng khi họ đến phỏng vấn nhưng lúc bị từ chối, Mai Khải Minh đã "mặt dày" yêu cầu: "Anh có thể thanh toán hóa đơn này không?". Khi phóng viên trả lời mình không có tiền, Mai Khải Minh lại yêu cầu cho biết tên của chủ tòa báo và số điện thoại để gửi hóa đơn cho họ thanh toán.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Mẹ con bà Đàm đã phải tuyên bố phá sản sau nhiều lần thua kiện.

Mai Khải Minh thậm chí bị bắt gặp đến một nhà hàng hải sản sang trọng, giá cả đắt đỏ để ăn bào ngư, chân giò hun khói Tây Ban Nha và uống rượu vang đỏ trong khi bà Đàm kêu khóc vì "sống quá vất vả". Mai Khải Minh được cho là thường xuyên đến dùng bữa tại đây. Phóng viên lúc đó phỏng vấn vì sao đã phá sản còn có thể xa xỉ như vậy, Mai Khải Minh đã nói mình rút thăm trúng thưởng phiếu ưu đãi ở nhà hàng này. Mai Khải Minh còn trả lời cộc lốc khi được hỏi nhiều năm như vậy không hề làm việc thì cả nhà 3 người họ sống bằng cách nào: "Hít không khí sống!".

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Mai Khải Minh vẫn sống rất xa xỉ khi thường xuyên vào nhà hàng hạng sang dùng bữa dù đã tuyên bố phá sản.

Lệnh phá sản của mẹ Mai Diễm Phương được xoá bỏ vào năm 2016 và mức sinh hoạt phí của bà lại trở về mức 120 nghìn đôla Hong Kong. Tuy nhiên, bà Đàm lại tuyên bố mình sống rất vất vả và yêu cầu nâng mức tiền lên 200 nghìn đôla Hong Kong (600 triệu) mỗi tháng. Tòa án chấp nhận yêu cầu này. Phần lớn số tiền dù thế vẫn được bà Đàm chu cấp cho đứa con trai yêu quý của mình. Có lẽ vì thế mà giới truyền thông đã bắt gặp Mai Khải Minh đi ăn sáng và uống rượu vang một cách sành điệu. Mai Khải Minh còn tuyên bố khi bị người hâm mộ chất vấn về việc ăn bám em gái: "A Mai nợ nhà chúng tôi quá nhiều, tiếc là nó chưa trả xong đã đi mất rồi!".

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Tuyên bố Mai Diễm Phương nợ mình rất nhiều, Mai Khải Minh thoải mái uống rượu vang đắt đỏ khi ăn sáng.

Với Mai Diễm Phương - đứa con gái hiếu thuận, luôn hết lòng lo lắng cho bà Đàm nhưng lại chẳng thể có 1/10 tình thương của bà trong khi anh trai cả Mai Khải Minh lại được hết lòng yêu thương. Trong mỗi lần kiện tụng trước kia, Mai Khải Minh luôn "sát cánh" bên mẹ nhưng dần dần, thấy bà Đàm không thắng được vụ kiện nào, Mai Khải Minh cũng chẳng hề quan tâm đến bà. Thậm chí khi bà Đàm bị bệnh phải nằm viện cũng không hề thấy bóng dáng Mai Khải Minh đâu cả.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Bà Đàm chẳng thể bớt chút tình thương cho Mai Diễm Phương trong khi luôn hết lòng vì đứa con trai cả của mình.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Bà Đàm được bác sĩ dự đoán có thể sống được đến 108 tuổi. Trước khi qua đời, bà được cho là đang tìm cách để "tích lũy" một khoản tiền lớn cho con trai tiêu xài.

Mai Diễm Phương, sao Hoa ngữ

Thế nhưng cậu con trai cưng của bà "mất hút" không thấy bóng dáng đâu khi mẹ bệnh nặng phải nằm viện.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 12 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 13 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 50 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 53 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 9 giờ, 38 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 10 giờ, 41 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 43 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 12 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 13 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 5 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 17 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 26 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 15 giờ, 33 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 33 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 12 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 16 giờ, 52 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 25 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 28 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 29 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 50 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 17 giờ, 51 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 17 giờ, 51 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.