Ngô Mạnh Đạt phá sản từng oán giận Châu Nhuận Phát cự tuyệt cho vay tiền, sau khi biết được chân tướng hối hận khóc ròng

10:12 11/02/2021

Ít ai biết rằng, Ngô Mạnh Đạt có mối quan hệ thâm tình với Châu Nhuận Phát sâu hơn cả Châu Tinh Trì khi đã giúp ông làm lại cuộc đời để thành công như ngày hôm nay.

Khán giả yêu mến phim điện ảnh Hồng Kông không thể không biết đến Ngô Mạnh Đạt. Ông cùng với Châu Tinh Trì hợp tác trong rất nhiều bộ phim hài nổi tiếng rất nhiều người yêu thích mà đến nay vẫn có thể xem đi xem lại nhiều lần, vẫn luôn được nhắc đến như một huyền thoại của điện ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ. Trong giới giải trí, ngoài Châu Tinh Trì có tình nghĩa sâu nặng với Ngô Mạnh Đạt thì ông cùng với siêu sao quốc tế Châu Nhuận Phát còn là bạn học, bạn thân cùng thời.

Thế nhưng, thời kỳ tuổi trẻ nông nổi, đầy tham vọng của Ngô Mạnh Đạt từng có một khoảng thời gian sống buông thả tạo thành điểm đen trong lịch sử cuộc đời của ông. Vì đam mê cờ bạc mà cuối cùng dẫn đến phá sản, lúc ấy khi bạn thân gặp nạn thì Châu Nhuận Phát đã kiên quyết không cho ông vay tiền cứu giúp ông khiến Ngô Mạnh Đạt từng công khai bày tỏ: "Châu Nhuận Phát là người đời này ông hận nhất!". Sau đó, khi biết được dụng ý sau hành động vô tình của Châu Nhuận Phát lại khiến cho Ngô Mạnh Đạt hối hận khóc ròng.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Ngô Mạnh Đạt nổi tiếng sau nhiều bộ phim hợp tác cùng Châu Tinh Trì, ông được mệnh danh là diễn viên phụ đắt giá nhất Hồng Kông thời điểm điện ảnh Hồng Kông lên ngôi.

Ngô Mạnh Đạt cùng với Châu Nhuận Phát nhìn có vẻ như không có gì liên quan bởi hai người không có tác phẩm hợp tác chung, ngoài giới sẽ không biết rằng hai người vốn dĩ có mối quan hệ rất sâu sắc. Bọn họ thật sự là bạn học trong cùng một khóa đào tạo diễn viên của đài truyền hình để đào tạo nghệ sĩ, không chỉ quen biết nhau trước khi gia nhập làng giải trí mà còn có mối quan hệ cực kỳ thân thiết, là bạn rất tốt với nhau. Ngô Mạnh Đạt sau một năm gia nhập làng giải trí diễn các vai quần chúng thì nhận được vai diễn Hồ Thiết Hoa trong "Truyền kỳ Sở Lưu Hương" mà may mắn trở nên nổi tiếng. Trong lúc đó, Châu Nhuận Phát vẫn còn đang phải nỗ lực chăm chỉ cố gắng từng ngày chưa được ai biết đến.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Khi Ngô Mạnh Đạt đã được biết đến thì Châu Nhuận Phát vẫn đang miệt mài cố gắng.

Ngô Mạnh Đạt xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, chàng thiếu niên năm ấy sau khi chìm đắm trong danh và lợi đã nhanh chóng lạc lối nơi phồn hoa của giới diễn viên, ham mê cờ bạc, rượu chè, sống cực kỳ phóng túng bản thân. Vào thời điểm Ngô Mạnh Đạt sa đà trong trụy lạc thì Châu Nhuận Phát nhận vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim "Bến Thượng Hải" trở nên nổi đình đám. Thế nhưng không giống như bạn thân của mình, Châu Nhuận Phát cực kỳ quý trọng danh tiếng mà mình cực khổ có được, cho đến hiện tại đã là một Ảnh đế cấp quốc tế vẫn giữ thói quen sống sống có kỷ luật, là tấm gương cho rất nhiều hậu bối kính nể, noi theo, ngưỡng mộ.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Vào thời điểm Ngô Mạnh Đạt sa đà vào trụy lạc, Châu Nhuận Phát đã gặt hái được quả ngọt cho mình và ngày càng thành công.

Ngược lại với Châu Nhuận Phát, bạn tốt Ngô Mạnh Đạt của ông, tiền tới nhanh đi cũng nhanh. Vào thời kỳ thập niên 80, Ngô Mạnh Đạt ở Đài Loan tham gia chương trình truyền hình, đóng phim, ngày nào ông cũng đi đóng phim, rồi lại dùng tiền đó đốt vào các hộp đêm uống rượu, ăn chơi, đánh bạc, sống một cuộc sống trụy lạc. Vì vậy mà kiếm nhiều tiền thì tiêu cũng nhanh hơn.

Hồi tưởng lại khoảng thời gian của quá khứ này ông cho biết không hiểu sao ông trải qua cực kỳ vui vẻ, sống mơ hồ, cứ như thế chìm đắm trong đánh bạc, càng đánh càng lớn, từ chối mọi lời mời diễn xuất. Trải qua cuộc sống một năm tại Đài Loan như thế từ từ tình hình lại ngày càng tệ hại hơn. Đến năm 1980, không biết ở đâu xuất hiện một miếng giấy nợ 300 ngàn đô la Hồng Kông, một số tiền lớn mà không khó có thể chi trả được lúc bấy giờ.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Ngô Mạnh Đạt từng muốn tự tử vì bị Châu Nhuận Phát cự tuyệt cho vay tiền trả nợ cờ bạc.

Ông mất đi danh tiếng, mất cả tiền tiết kiệm bao nhiêu năm còn mang nợ cờ bạc trở về Hồng Kông. Lúc này không chỉ bị đài truyền hình phong sát mà ngay cả ngân hàng cũng liên tục hối thúc đòi nợ. Ông phải trải qua mỗi một ngày đều bị người ta đòi nợ, thậm chí không thể bảo đảm an toàn cho mình, cùng đường mạt lộ không thể không mở miệng mượn tiền bạn thân là Châu Nhuận Phát. Người từ trước đến giờ luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác như Châu Nhuận Phát, hiếm thấy lần này ông lạnh nhạt nói với bạn thân: "Ông tự mình giải quyết đi", kiên quyết không cho Ngô Mạnh Đạt mượn tiền. Ngô Mạnh Đạt vì vậy mà ôm hận và muốn tự tử.

Vào lúc cuộc đời Ngô Mạnh Đạt xuống dốc trầm trọng, không còn một tia sáng, lại có một đạo diễn đánh giá cao ông, chủ động tìm ông mời đóng phim. Việc này đã giúp ông vượt qua được tình trạng khó khăn, xoay chuyển được tình hình tài chính của mình tốt hơn. Ngô Mạnh Đạt từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu, chăm chỉ làm việc 3 năm trả hết khoản nợ của mình, lại bỏ ra thêm 4 năm nghiên cứu về diễn xuất, chân chính với tư cách của một diễn viên quý trọng mỗi một cơ hội diễn xuất, mỗi một lời mời đóng phim cho mình. Năm 1991 nhờ bộ phim điện ảnh "Thiên nhược hữu tình" giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Kim Tượng danh giá. Từ đó ông bắt đầu được săn đón, sự nghiệp của ông cũng từ đáy vực vươn lên đỉnh cao, sang một trang mới.

Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, điện ảnh Hồng Kông, phim Hồng Kông thập niên 80

Người trong giới nói rằng khi Ngô Mạnh Đạt đoạt giải, Châu Nhuận Phát đã đến nơi để chúc mừng Ngô Mạnh Đạt nhưng ông đã làm ngơ như không thấy. Vị đạo diễn năm đó ông đang phá sản cho ông cơ hội diễn xuất nhìn không nổi mới nói cho Ngô Mạnh Đạt biết rằng thật sự khi đó đến tìm ông đóng phim đều là do Châu Nhuận Phát đã cố hết sức đề cử ông, không phải vậy thì căn bản cũng sẽ không nghĩ tới ông. Ngô Mạnh Đạt sau nhiều năm biết được chân tướng sự việc khóc ròng hối hận trách oan người mà ông nên cảm ơn nhất, hiểu lầm giữa hai người cũng tiêu tan nên mới cùng nhau hợp tác trong "Lại gặp A Lang".

Ngô Mạnh Đạt từng tiết lộ trong một lần trả lời phỏng vấn nhắc đến Châu Nhuận Phát cảm tạ ân tình khi ấy đã không cho ông mượn tiền. Đồng thời bày tỏ rằng nhiều năm sau Châu Nhuận Phát đã thổ lộ tâm tư năm đó của mình với ông. Châu Nhuận Phát khi đó rất muốn cho ông vay tiền cứu nguy nhưng cảm thấy nếu như cho mượn tiền sẽ càng hại bạn thân của mình tiếp tục trầm luân, anh sẽ càng không thể bỏ cờ bạc mà tỉnh ngộ, càng không thể làm lại cuộc đời. Bởi vậy cho dù biết rõ sẽ bị bạn thân oán giận, ông thà rằng gánh vác hết mọi tiếng xấu cũng giúp bạn thân quay đầu, đủ thấy chân tình ông dành cho người bạn thân của mình, suy nghĩ cho bạn nhiều như thế nào. Ngô Mạnh Đạt sau khi biết rõ chân tướng cho biết: "Nếu như cậu ấy giúp tôi sẽ khiến tôi hình thành thói ỷ lại, cậu ấy muôn tôi ngã ở nơi đâu thì từ nơi đó mà bò lên". Châu Nhuận Phát chính là cho rằng nếu lúc ấy cho ông mượn tiền thì ông sẽ vẫn tiếp tục lấy tiền đó chơi đánh bạc vì không rút ra được bài học cho mình.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngo-manh-dat-pha-san-tung-oan-gian-chau-nhuan-phat-cu-tu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngo-manh-dat-pha-san-tung-oan-gian-chau-nhuan-phat-cu-tuyet-cho-vay-tien-sau-khi-biet-duoc-chan-tuong-hoi-han-khoc-rong-72080.html

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 21 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 48 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 19 giờ, 26 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 29 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

 Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Chăm sóc sức khỏe - 40 phút trước

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình) nổi lên như...

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 5 phút trước

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di truyền, chăm sóc cá nhân và một nền văn...

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Chuyện làng sao - 1 giờ, 6 phút trước

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy......

Kiến thức - 1 giờ, 23 phút trước

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng tấm kính trong suốt để ngăn cách giữa phòng...

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng,...

Đời sống số - 3 giờ, 14 phút trước

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ, không cần phải lo lắng về tiền bạc. Một...

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại...

Kiến thức - 4 giờ, 30 phút trước

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư...

Tin trong ngày - 4 giờ, 38 phút trước

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự kiến cho công trình vào khoảng 4.810 tỷ đồng....

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 41 phút trước

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt được tác dụng này? Trên thực tế, để đạt...

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Xài gì - 11 giờ, 5 phút trước

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn tiền điện ở gia đình bạn trong mùa hè....

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện...

Đời sống số - 11 giờ, 8 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 11 giờ, 14 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 12 giờ, 16 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 19 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 21 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 48 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 49 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 15 giờ, 41 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...