Nghệ sĩ Minh Nhí: Hoài bão bước sang tuổi 60 và mối thâm tình với Hoài Linh, Việt Hương

14:27 23/12/2022

"Nếu ai cũng muốn dừng lại và rút lui, nghệ thuật sân khấu chắc chắn sẽ bị mai một. Tôi còn "gồng" được nên tôi tiếp tục làm" - Nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ.

Dưới sự hỗ trợ của Việt Hương, nghệ sĩ Minh Nhí đã thực hiện được hoài bão lớn nhất đời mình - chính là xây dựng một sân khấu nghệ thuật.

Đã mang hoài bão xây dựng một sân khấu nghệ thuật suốt 30 năm, lý do tại sao đến giờ Minh Nhí mới thực hiện?

Tôi đã có một sân khấu kịch ở quận 1 và hoạt động được 7,8 năm nay. Tuy nhiên, mơ ước có một sân khấu nghệ thuật hoành tráng như hiện tại phải đến tuổi 60 tôi mới có thể hiện thực hóa. Tôi từng muốn xây dựng sớm hơn nhưng do nhiều yếu tố chưa thể thực hiện. Sân khấu ra đời vào thời điểm này có thể do đủ duyên.

Kinh phí xây dựng sân khấu là điều khiến mọi người khá tò mò?

Thật sự tôi chỉ muốn nói về sự tâm huyết, còn chuyện kinh phí hãy cho tôi và Việt Hương được giữ bí mật.

Minh Nhí, Việt Hương, Hoài Linh

Sân khấu này do nghệ sĩ Việt Hương và nghệ sĩ Minh Nhí đầu tư.

Giữa bối cảnh nhiều sân khấu gặp khó khăn và phải bù lỗ, Minh Nhí lại có quyết định khai trương sân khấu mới, anh có lo ngại?

Nếu ai cũng muốn dừng lại và rút lui, nghệ thuật sân khấu chắc chắn sẽ bị mai một. Tôi còn "gồng" được, còn đủ yêu thương và tâm huyết với nghề nên cứ bước đi tiếp dù kết quả có ra sao. Tôi tin rằng, tổ nghiệp sẽ luôn soi sáng đối với những tâm hồn luôn hướng về nghề. Tôi không lo ngại gì cả, tôi cứ làm bằng cả con tim dành cho nghệ thuật và bước tiếp.

Việc điều hành sân khấu chắc hẳn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lịch trình chạy show, diễn xuất hàng ngày của thầy?

Không bị ảnh hưởng nhiều. Tôi vẫn đi diễn bình thường nhưng có lẽ thời gian phải ưu tiên cho sân khấu nhiều hơn. Nếu có các chương trình khác mời mọc, tôi vẫn sắp xếp tham gia. Tôi xem công việc diễn xuất bên ngoài là một phần hỗ trợ nguồn thu cho sân khấu.

Minh Nhí, Việt Hương, Hoài Linh

Nghệ sĩ Minh Nhí không ngại về việc có nhiều sân khấu gặp khó khăn và phải bù lỗ.

Cảm xúc khi thực hiện được hoài bão đã ấp ủ suốt 30 năm ra sao?

Tôi có 2 cảm xúc, vừa vui vừa lo.

Tôi vui vì đã có được một sân khấu mơ ước suốt mấy chục năm qua. Tôi có một cơ ngơi hoành tráng và có thể mang đến những sản phẩm phục vụ khán giả. Đồng thời, đây còn là nơi để các học trò của tôi được học tập và phát triển.

Nhưng, tôi cũng rất lo. Với trọng trách là người đầu tàu, tôi mang nỗi lo về việc định hướng phát triển cũng như tìm cách vận hành sân khấu ngày càng đi lên. Lên kế hoạch để thu hút được nhiều khán giả đến ủng hộ. Thậm chí, tôi phải nghĩ đến việc để học trò của mình có "đất" vươn lên.

Công việc hiện tại có đang quá sức với thầy?

Việc điều hành sân khấu tôi đã có kinh nghiệm được 7,8 năm nay. Khi hoạt động ở một sân khấu lớn chắc chắn phải mang nhiều áp lực hơn. Trên thực tế, một mình tôi không đảm đương hết đâu, "một con én không làm nên mùa xuân". Tôi may mắn vì xung quanh có rất nhiều người góp sức, hỗ trợ.

Minh Nhí, Việt Hương, Hoài Linh

Minh Nhí nhận được sự ủng hộ lớn từ đồng nghiệp và học trò.

Vừa đảm đương trọng trách điều hành sân khấu mới, vừa tích cực chạy show diễn, sức khỏe ở tuổi 60 của Minh Nhí có đủ đảm bảo?

Mọi thứ không thể nói trước được gì, kể cả sức khỏe. Hiện tại, tôi thấy mình vẫn khỏe mạnh, rắn rỏi nhưng không thể biết được chuyện gì sẽ ập đến trong tương lai. Tôi nghĩ mình cứ cố gắng và làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Đấy cũng là niềm vui lớn nhất hiện tại rồi.

Việt Hương đã khóc rất nhiều trong khoảnh khắc ôm thầy trên sân khấu, chắc hẳn tình cảm thầy trò vô cùng lớn. Về phía Minh Nhí, tôi muốn nghe chia sẻ của thầy về người học trò này?

Việt Hương là một trong những niềm tự hào trong sự nghiệp giảng dạy nghệ thuật của tôi. Mối quan hệ của chúng tôi không chỉ thầy - trò mà còn là mối thâm tình sâu nặng mấy chục năm qua. Việt Hương luôn quan tâm và hỗ trợ 100% cho tôi, bất cứ khi nào tôi cần sẽ được học trò giúp đỡ tuyệt đối. Sân khấu ra đời chính là minh chứng cho tình cảm to lớn mà Việt Hương dành cho tôi. Tôi thật sự xúc động!

Minh Nhí, Việt Hương, Hoài Linh

Việt Hương khóc nghẹn, thể hiện tình cảm với Minh Nhí trong ngày khai trương sân khấu.

Các học trò khác hỗ trợ thế nào?

Nói thật tôi nhận được vô số tình cảm từ mọi người. Trong đó, sự ủng hộ và động viên của học trò là một niềm động lực vô cùng lớn với tôi. Bên cạnh Việt Hương, các học trò như Tiết Cương, Hạnh Thúy,.. cũng ủng hộ tinh thần rất lớn cho tôi.

Cuộc sống hiện tại của nghệ sĩ Hoài Linh khá kín tiếng, tuy nhiên không khó bắt gặp những hình ảnh thân thiết của Minh Nhí cùng Hoài Linh. Thầy có thể chia sẻ nhiều hơn về mối thâm tình này?

Chúng tôi vẫn thân thiết từ xưa đến nay. Cả hai là những đồng nghiệp ăn ý trên sân khấu và có biết bao kỷ niệm đẹp làm nghề như: Hài tuyển vợ, Cặp đôi lệch pha,... và rất nhiều gameshow giải trí. Kể từ khi Hoài Linh quay trở lại showbiz, chúng tôi vẫn hợp tác trong một vài vở diễn. Trong thời gian tới, Hoài Linh tiếp tục sẽ góp mặt cùng tôi trong vở hài kịch dân gian mang tên Đụng vô là phỏng tay.

Dường như những lời bàn tán không hay ngoài kia không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ cả hai?

Bản thân tôi không quan tâm những câu chuyện ồn ào ngoài kia. Chúng tôi vẫn quý mến và hỗ trợ nhau ở môi trường nghệ thuật. Cuộc đời tôi chỉ có nghệ thuật và tôi chỉ quan tâm những điều liên quan đến nó.

Hoài Linh phản ứng thế nào trước thông tin Minh Nhí khai trương sân khấu mới?

Không chỉ Hoài Linh mà mọi người đều mừng cho tôi khi xây dựng được sân khấu riêng. Tôi may mắn vì được nhiều người trong nghề yêu quý và ủng hộ. Có thể do cách sống của tôi khá lành tính, không phiền hà hay đụng chạm ai nên được nhiều người quý trọng.

Minh Nhí, Việt Hương, Hoài Linh

Hoài bão lớn nhất đời của Minh Nhí đã được thực hiện ở tuổi 60.

Bước sang tuổi 60, điều mong mỏi lớn nhất của Minh Nhí là gì?

Ở tuổi 60, điều mong cầu lớn nhất của tôi chính là vẫn có nhiều sức khỏe để làm nghề và cống hiến cho nghệ thuật. Sân khấu chỉ mới đi vào hoạt động, tôi hy vọng mình đủ sức khỏe và tinh thần để chèo lái con đường phía trước.

"Cả cuộc đời tôi chỉ có nghệ thuật" là cụm từ tôi nghe thầy nhắc khá nhiều trong cuộc trò chuyện của chúng ta. Nhìn lại chặn đường làm nghề của mình, thầy có cảm nhận gì?

Tôi biết rõ đời nghệ sĩ luôn có thăng trầm, cuộc đời tôi cũng đã trải qua không ít sóng gió. Tuy nhiên, nhìn lại những tháng năm qua tôi vô cùng mãn nguyện. Tôi hài lòng với công việc và cuộc sống hiện tại. Ở tuổi 60 nhưng tôi vẫn có thể theo nghề chính là một sự biết ơn.

2022 là một năm thế nào với Minh Nhí?

Tóm tắt 2022 của tôi chính là sân khấu được ra đời. Suốt một qua, tôi cùng ekip đã lên kế hoạch để xây dựng sân khấu và may mắn là mọi thứ đã kịp hoàn tất vào cuối năm.

Bận bịu như thế, kế hoạch đón Tết của thầy thế nào?

Những ngày cuối năm tôi tất bật sáng tối, vừa phải tập kịch cho sân khấu mới vừa phải chạy show khắp nơi phục vụ khán giả. Thời gian đón tết của tôi chủ yếu dành cho công việc, tôi vẫn đi diễn chứ không nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tôi vẫn dành thời gian để về quê cúng kiếng và chúc tết họ hàng. Bao năm rồi vẫn thế!

Nghệ sĩ Minh Nhí mong đợi gì trong 2023?

Bước sang năm mới, tôi chỉ mong mọi hoạt động của sân khấu đều thuận lợi. Nghệ sĩ chúng tôi có thể mang đến nhiều tiết mục hay để phục vụ khán giả. Bấy nhiêu thôi đã đủ hạnh phúc rồi.

Cảm ơn những chia sẻ của nghệ sĩ Minh Nhí!

Huỳnh Quyên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Bảo Anh bị nghi đang ẩn ý độc thân, hiếm hoi chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm sau khi bị phát tán hình ảnh hôn Nega

Bảo Anh bị nghi đang ẩn ý độc thân, hiếm hoi chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm sau khi bị...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 2 giờ trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đang thu hút nhiều sự chú ý.

Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Dương Cẩm Lynh một mình tổ chức sinh nhật cho con trai, chồng cũ vắng mặt

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Chồng cũ của Dương Cẩm Lynh đã không xuất hiện cũng không phụ cô tổ chức ngày sinh nhật của quý tử.

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Thương Tín nay tự nhận show và chốt giá cát-xê không cần nhạc sĩ Tô Hiếu

Sau nhiều ồn ào, nghệ sĩ Thương Tín nay tự nhận show và chốt giá cát-xê không cần nhạc sĩ Tô Hiếu...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Những thông tin về nghệ sĩ Thương Tín nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Thanh Hằng phản ứng thế nào khi bị nói luôn chủ động thể hiện tình cảm lúc chụp ảnh cùng chồng?

Thanh Hằng phản ứng thế nào khi bị nói luôn chủ động thể hiện tình cảm lúc chụp ảnh cùng chồng?

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Siêu mẫu Thanh Hằng thẳng thắn làm rõ thắc mắc về việc luôn chủ động thể hiện tình cảm khi chụp ảnh cùng chồng.

Sau một đám cưới là hai cuộc đổ vỡ: Nhân vật chính tan đàn xẻ nghé, khách mời Song Hye Kyo - Lee Byung Hun cũng chia ly

Sau một đám cưới là hai cuộc đổ vỡ: Nhân vật chính tan đàn xẻ nghé, khách mời Song Hye Kyo -...

Chuyện làng sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Ở thời điểm tham gia hôn lễ của nữ diễn viên Shin Eun Kyung, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun vẫn giữ quan hệ tốt đẹp nhưng không lâu sau đó họ lại...

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 3 giờ, 31 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 32 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 3 giờ, 33 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 5 giờ, 23 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 46 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 6 giờ, 29 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 43 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 7 giờ, 43 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 7 giờ, 43 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 7 giờ, 51 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 9 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 7 giờ, 9 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 7 giờ, 9 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 9 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 8 giờ, 50 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 8 giờ, 50 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 50 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...