Nghệ sĩ cải lương mưu sinh đủ cách, về già bệnh tật không chỗ dung thân: Nguyên nhân mới xót xa bi thảm

21:15 03/03/2019

Nhiều người thắc mắc vì sao các nghệ sĩ cải lương vang danh một thời và cả thế hệ hiện tại lại vất vả chạy từng bữa cơm nuôi thân, bệnh tật không thể tự trang trải? Tất cả đều có lí do nhưng vô cùng bất ngờ.

Mưu sinh vất vả, bệnh tật đeo mang, không chốn nương thân

Từ năm 1975, cải lương được xem là hình thức giải trí ưa chuộng nhất của miền Nam. Vào thời hoàng kim, các nghệ sĩ cải lương không khác gì những ngôi sao hạng A, những minh tinh đình đám. Họ nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ từ khán giả mộ điệu gần xa.

Tuy nhiên, đến đầu thập niên 1990, sân khấu cải lương bắt đầu thưa vắng khán giả, nhiều đoàn hát phải giải thể. Những suất diễn thưa thớt dần, không chỉ nhân viên hậu đài, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng vất vả tìm kế sinh nhai. Mãi đến nay, sân khấu cải lương vẫn thoi thóp tìm chỗ đứng cho mình giữa muôn vàn cạnh tranh với các loại hình nghệ thuật khác. Những nghệ sĩ nổi tiếng, những ngôi sao một thời chỉ còn vài người trụ vững về kinh tế, có đời sống ổn định. Còn lại đa phần đều rơi vào tình trạng nghèo khổ, vất vả mưu sinh. Một thực trạng đau lòng là nhiều ngôi sao cải lương ngày nào nay phải làm đủ nghề nuôi thân.

Nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân từng nổi danh trên sân khấu cải lương phía Nam. Bà nổi tiếng với vai diễn Bạch Thanh Nga trong vở Máu nhuộm sân chùa. Thời thế thay đổi, cải lương mất thị phần trong làng giải trí của người dân, bà phải nghỉ hát, bán ngô luộc, bánh chuối chiên nuôi gia đình. Sau khi cha mẹ qua đời, em trai lấy vợ và ở rể, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân cùng em gái dắt díu nhau tới sống trong một căn phòng rộng chưa đầy 10 m2 tại khu nhà trọ dành cho dân lao động tại Q.9, TP HCM. Ở tuổi 50, cô đào tài danh ngày nào phải sống bằng nghề bán vé số, nhặt ve chai. Không chỉ thế bà còn mắc bệnh rối loạn tiền đình, hở van tim và thấp khớp. Với khoản chưa tới 60.000 đồng/ngày, bà phải sống rất tằn tiện, không đủ tiền mua thuốc nên phải dùng vải bó chặt đầu gối để đi lại mỗi khi đau nhức.

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân ngày nào giờ phải vất vả kiếm tiền mưu sinh

Nghệ sĩ Phi Hùng cũng từng là kép chính của đoàn cải lương Hậu Giang, Tây Đô. Ông từng đứng chung sân khấu với bậc tiền bối Diệp Lang, Minh Cảnh... Đến năm 1991, ông đành phải từ bỏ ca hát để mưu sinh bằng đủ nghề khác nhau. Ở tuổi ngoài 80, ông vẫn chống nạng đi bán từng tờ vé lẻ, kiếm vài chục nghìn tiền lời để lo cho bản thân và người vợ đau ốm nằm nhà.

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh chọn công việc sơn móng dạo làm kế sinh nhai. Cách đây vài chục năm, bà từng là đào chính của các đoàn cải lương Việt Nam như Minh Vương, Tấn Tài, Hoa Đăng. Tên tuổi Hoa Mỹ Hạnh thời đó chỉ đứng sau Minh Vương, Lệ Thủy, Phương Bình... Bà từng nhận được sự ái mộ của biết bao khán giả. Vậy mà ngày nay lại rơi vào cảnh mưu sinh vất vả.

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Không chỉ vất vả mưu sinh với bệnh tật trên người, nhiều nghệ sĩ tài danh một thời phải chọn cách vào viện dưỡng lão nghệ sĩ để có chỗ che mưa che nắng vì nhiều hoàn cảnh cơ cực khác nhau.

Nữ nghệ sĩ ưu tú Diệu Hiền từng là đào chính trong đoàn hát Thống Nhất của ông bầu kiêm danh ca Út Trà Ôn. Bà nổi tiếng gần xa với vai Triệu Thị Trinh trong vở Nhụy Kiều tướng quân và vai Bùi Thị Xuân trong vở Nữ tướng Cờ Đào. Bà nổi tiếng với danh hiệu "Đệ nhất đào võ cải lương". Hiện tại, bà bị bệnh tim, gai cột sống và thấp khớp, phải ngồi xe lăn. Bà và 10 người con cháu từng sống trong căn hộ chưa đầy 70 m2 mua hơn 20 năm trước. Để đỡ gánh nặng cho các con, bà quyết định vào viện dưỡng lão nghệ sĩ với số tiền trợ cấp ít ỏi. Thế nhưng, bà lại được gặp và chung sống với nhiều đồng nghiệp cùng thời trong những ngày về già. Đó cũng là chút an ủi cho người nghệ sĩ khi hào quang đã tắt.

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Trường hợp của nữ nghệ sĩ cải lương Thanh Thế cũng thế. Bà sinh năm 1945 tại TP HCM trong một gia đình có truyền thống ca cổ. Mới 7 tuổi, bà đã đóng vai đào con trên sân khấu. 16 tuổi, nghệ sĩ trở thành đào chính trong đoàn Đồng Ấu Minh Tơ. Bà được khán giả yêu mến qua nhiều vai chính của các vở tuồng: Tình sử A Nàng, Phàn Lê Huê giáo tử, Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu, Thần nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Chung Vô Diệm, Bùi Thị Xuân... Vì lập gánh hát thất bại, cuộc sống gia đình rơi vào khó khăn tột cùng. Sau khi chồng bà là nghệ sĩ Bửu Truyện qua đời, bà vẫn đi hát các tỉnh lẻ để lo cho gia đình. Con trai và con dâu rất thương và lo lắng cho bà. Tuy nhiên, hiểu hoàn cảnh của các con khó thể nuôi và chăm sóc cho mình, bà quyết định vào viện dưỡng lão để đỡ phần nào cho các con mình.

Trên đây chỉ là vài hoàn cảnh tiêu biểu của các nghệ sĩ cải lương phải chịu cuộc sống cơ cực khi màn nhung khép lại, hào quang không còn. Không biết còn bao nhiêu người nghệ sĩ vì tự ái và tự trọng vẫn lẩn tránh đâu đó tiếp tục ôm ấp quá khứ vàng son, đối mặt với cuộc sống mưu sinh khốn khó.

Và nguyên nhân cũng lắm đoạn trường

Có nhiều lý do khiến các nghệ sĩ cải lương lâm vào cảnh khốn khó khi về già dù không thể phủ nhận trên đỉnh vinh quang những năm xưa, họ kiếm không ít bạc tiền. Thế nhưng, cũng trong hào quang đó lại phát sinh những nguyên nhân khiến người nghệ sĩ lâm cảnh đường cùng.

Đa phần nghệ sĩ cải lương đều xuất thân cơ hàn nên gánh nặng phụng dưỡng cha mẹ, chăm lo cho đàn em thơ khi họ nổi tiếng là không thể thoái thác. Bởi người nghệ sĩ khi đó sĩ diện, tự trọng và tình nghĩa lắm. Không lẽ mình sống trong nhung lụa lại nỡ để người thân màn trời chiếu đất. Nghệ sĩ Lý Lắc từng chia sẻ sự nổi tiếng đã khiến ông lạc lối. Thời hoàng kim, số tiền ông kiếm được đủ cho ông cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, ông không thể chỉ lo cho bản thân mình mà phải giúp gia đình. Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh cũng phải gồng gánh chi phí chữa bệnh nan y cho người thân đến khánh kiệt. Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân không hề có tích lũy do tuổi trẻ làm được bao nhiêu, bà đưa hết cho cha mẹ cất giữ. NSƯT Diệu Hiền một mình cáng đáng cả gia đình, đến khi gặp biến cố, bệnh tật cũng trở nên trắng tay ở những năm tháng cuối đời.

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Một số khác lại dính tới nghiệp làm bầu nên gia tài đành tan tác. Bởi thế giới nghệ thuật mới có câu khá đúng dành cho nghệ sĩ cải lương: "Đi buôn thì lỗ, làm bầu trắng tay". Từng có rất nhiều nghệ sĩ cải lương dẹp đi giấc mộng làm bầu chỉ vì những nguyên nhân: không có kinh nghiệm tổ chức; sự quán xuyến với vai trò quản lý đã chi phối lực diễn; không có cộng sự tốt dù là con cháu có tâm giúp đỡ… để rồi nhiều nghệ sĩ tán gia, bại sản vì nghiệp bầu như: Đức Lợi - Bạch Mai; Minh Vương; Minh Cảnh; Minh Phụng; Tấn Tài; Thanh Phong; Hùng Minh; Vũ Minh Vương; Tài Bửu Bửu, Kiều Hoa…

Nghệ sĩ Thanh Thế cũng đau lòng kể về nghiệp làm bầu của mình rằng: "Đúng là sau năm 1975, tôi là một đào chính nổi tiếng và có thu nhập cao ở Sài Gòn. Vợ chồng tôi sống sung túc trong ngôi nhà do cha mẹ tôi để lại. Mọi chuyện chỉ xấu đi khi chúng tôi lập đoàn hát Thanh Thế và gặp thất bại, phải bán nhà gán nợ. Chúng tôi chuyển sang ở ngôi nhà nhỏ hơn. Tôi vẫn tiếp tục theo các đoàn hát tỉnh để duy trì cuộc sống của cả nhà. Chồng tôi là đạo diễn Bửu Truyện, buồn khổ quá sinh chán nản và uống rượu dẫn đến ung thư. Tôi phải bán nốt ngôi nhà nhỏ trị bệnh cho chồng nhưng anh cũng không qua khỏi. Mẹ con tôi phiêu dạt đi ở trọ 16 năm nay, cứ nhà tăng giá lại tìm phòng trọ khác để chuyển".

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Không chỉ gánh nặng gia đình, dính nghiệp làm bầu, các nghệ sĩ cải lương cũng vướng phải những thói hư tật xấu đến phá sản. Đó là mặt trái của sự nổi tiếng mà thời nào cũng gặp. Khi là những chàng kép, cô đào tài sắc lừng danh, khán giả ái mộ cung phụng đủ điều.

"Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" Vũ Linh ngậm ngùi kể chuyện ham mê cờ bạc của ông một phần cũng từ sự hâm mộ thái quá của một bộ phận khán giả yêu mến ngôi sao: “Đã từng có một đại gia tặng tôi tiền tỉ để đánh bạc giải sầu, rồi ngỏ ý cho tiền trả nợ nhưng tôi từ chối. Bởi lẽ, mang ơn khi ngặt nghèo túng khó thì dễ trả chứ xin tiền để trả nợ bài bạc biết khi nào mới ngóc đầu lên được?”. Ngoài cờ bạc, Vũ Linh cũng suýt dính vào ma túy, thuốc lắc nhưng ông biết dừng lại đúng lúc khi nhận ra đứa con gái cưng của mình bỏ nhà đi bụi, vì thấy cha “cứ bỏ nhà đi chơi. Cha đi được thì con cũng... đi”. Thời điểm đó Vũ Linh như điên dại, chạy khắp nơi tìm con, mẹ anh hay tin lâm bệnh nặng và sau đó qua đời. Ngày anh tìm được con gái, đứng trước vong linh của mẹ, anh thề không bao giờ đụng đến lá bài. Máu đỏ đen suýt đốt cháy cả sản nghiệp, mà tội lỗi hơn là nó đã đẩy anh vào tội bất hiếu.

nghệ sĩ cải lương, Trang Thanh Xuân, Phi Hùng

Nghệ sĩ Lý Lắc cũng từng thừa nhận, bản thân rơi vào thảm cảnh ngày nay là do khi kiếm được nhiều tiền, ông đã tiêu xài phung phí vào cờ bạc, rượu mạnh và chuyện tình cảm trai gái. Lối sống phóng túng là một trong nhiều nguyên nhân khiến tuổi già của nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội bị sự nghèo khó, cô đơn, bệnh tật đeo bám.

Có tài sản là một chuyện nhưng giữ được của cải tiền bạc lại là chuyện quá khó với người nghệ sĩ khi cuộc sống gạo chợ nước sông trôi nổi. Sau khi thoát gánh nặng gia đình, họ lại khó thoát những tệ nạn khiến bản thân lạc lỗi, rơi vào biển khổ như hôm nay. Âu cũng là cái nghiệp cầm ca đeo mang. Có vinh phải có nhục, có thăng phải có trầm.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)
Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 21 giờ, 11 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 23 giờ, 23 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 23 giờ, 26 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 23 giờ, 28 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 24 giờ, 34 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 1 giờ, 25 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 2 giờ, 19 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 58 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 4 giờ, 54 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 54 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 6 giờ, 6 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 6 giờ, 6 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 6 giờ, 7 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 6 giờ, 7 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 7 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 15 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 7 giờ, 41 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...