Netizen lục lại status cũ để 'minh oan' cho danh hài Hoài Linh: Ngã ngửa khi 'hít hà drama' dưới góc nhìn pháp luật

13:07 27/05/2021

Cư dân mạng đã soi lại những status cũ của danh hài Hoài Linh kêu gọi quyên góp năm 2020 nhằm minh oan cho ông. Nếu "hóng drama" này theo góc nhìn của pháp luật thì sẽ làm cho nhiều người phải ngỡ ngàng vì đã quá vội vàng quy chụp cho NSƯT Hoài Linh "ăn chặn" tiền từ thiện.

Sự việc NSƯT Hoài Linh giữ hơn 14 tỉ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung từ năm 2020 đến nay đang là sự kiện được nhiều người quan tâm. Mới đây, nam danh hài cũng đã lên tiếng giải thích và xin lỗi về sự chậm trễ này, tuy nhiên phần lớn cư dân mạng vẫn rất hằn học, tiếp tục chỉ trích nam danh hài bằng nhiều từ ngữ khó nghe.

Mới đây, để "minh oan" cho ông, một số người đã đăng tải lại status kêu gọi từ thiện trên trang cá nhân của NSƯT Hoài Linh vào ngày 27/10/2020 và 30/10/2020, trong đó nhấn mạnh đoạn nam danh hài quyên góp nhằm mục đích "khắc phục hậu quả sau bão lũ".

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Ngày 27/10/2020, danh hài Hoài Linh kêu gọi tiền từ thiện, nói rõ khắc phục sau lũ cho bà con bằng hiện kim và dự định sẽ về miền Trung sau bão

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Trong status ngày 30/10/2020, NSƯT Hoài Linh tiếp tục nhắc lại mục đích quyên góp tiền là để khắc phục hậu quả sau bão lũ và đã xin phép các mạnh thường quân chưa ra miền Trung vội vì còn cần thêm sự đồng hành của các công ty, tổ chức khác

Có thể thấy ngay từ đầu lúc kêu gọi quyên góp, mục đích của NSƯT Hoài Linh không phải là đảm bảo cho người dân vùng lũ được no bụng trong cơn mưa bão, không phải là "một miếng khi đói bằng một gói khi no" như cư dân mạng vẫn vịn vào đó để quy chụp cái sai cho nam danh hài, bởi đã có rất nhiều đoàn từ thiện và cơ quan chức năng địa phương chăm lo cho người dân. Ở đây, NSƯT Hoài Linh thấy được việc làm thế nào để đồng bào miền Trung gượng dậy sau bão, đảm bảo an sinh xã hội, sớm quay lại cuộc sống bình thường mới là điều quan trọng hơn cả. Khi đó họ cần có mái nhà để ở, cây giống, vật nuôi để tăng gia sản xuất và đây là thời điểm mà NSƯT Hoài Linh dự định để về miền Trung thực hiện các chuyến đi từ thiện của mình (tháng 05/2021). Tuy nhiên, tất cả đã phải hoãn lại do tình hình dịch bệnh đột nhiên bùng phát ngoài dự đoán, nhiều địa phương đã được phía nam danh hài liên hệ trao quà cho người dân buộc phải ngưng chương trình từ thiện để phòng chống dịch.

Một số căn nhà tình thương ở miền Trung đã được xây dựng hoàn tất, người dân đã dọn vào ở hay những kế hoạch từ thiện đã lên lịch nhưng buộc phải hoãn vì dịch. Tất cả những điều này đều không được nam danh hài chia sẻ công khai. Chỉ NSƯT Hoài Linh và vài người bạn trong nhóm, cũng như chính quyền địa phương một số nơi được biết. Nếu như danh hài Hoài Linh có đội ngũ truyền thông riêng để chia sẻ thường xuyên những gì mình đã làm, thì chắc có lẽ, ông sẽ không bị lên án và bôi nhọ nhân phẩm như hiện nay.

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Một chia sẻ của người được cho là từng cộng tác truyền thông với danh hài Hoài Linh, nêu ra "tội" của nam danh hài có chăng là "quá cầu toàn"

Mặt khác, về "cáo buộc" biển thủ 14 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng suốt 6 tháng để "ăn chặn" tiền lãi hàng trăm triệu đồng, một cư dân mạng đã đưa ra những quy định và lập luận rất bất ngờ. Trước đó, nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao NSƯT Hoài Linh lại giữ số tiền trong tài khoản ngân hàng quá lâu (khoảng 6 tháng), phải chăng là để hưởng lợi từ số tiền lãi khủng trong khoảng thời gian đó. Thậm chí, có người còn "tận tâm" tính chi tiết tiền lãi nếu gửi 14 tỷ vào một ngân hàng nào đó ở Việt Nam trong 6 tháng. Ai nấy cũng phải ngỡ ngàng khi con số thấp nhất cũng hơn 200 triệu đồng và cao nhất có thể lên đến gần 500 triệu đồng.

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Số tiền lãi hàng trăm triệu được cư dân mạng tính toán để đòi danh hài Hoài Linh phải trả đủ

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng từng con số, có lẽ những người này đã quên mất một điều quan trọng rằng số tiền 14 tỷ ấy không hề nằm trong tài khoản tiết kiệm để có thể được tính theo lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng như trên. Thực tế, nếu toàn bộ số tiền ấy nằm ở tài khoản thanh toán thông thường, được các mạnh thường quân chuyển vào với nội dung đại loại như: "Tiền từ thiện", "Cứu trợ lũ lụt", "Ủng hộ miền Trung",... thì mức lãi suất được tính sẽ hoàn toàn khác.

Cụ thể, để bổ sung cho "thiếu sót nhỏ" của cư dân mạng, một tài khoản trên facebook đã có những phân tích rõ ràng khiến ai nấy cũng phải ngã ngửa khi "hít hà drama" này qua góc nhìn của pháp luật.

danh hài Hoài Linh, hóng drama theo góc nhìn pháp luật, hít hà drama, Nguyễn Phương Hằng

Tính toán chi tiết của một cư dân mạng về số tiền lãi mà NSƯT Hoài Linh có thể nhận được nếu "ém" 14 tỷ trong 6 tháng như netizen cáo buộc

Theo lập luận của người này, vì số tiền 14 tỷ của Hoài Linh nằm trong tài khoản thanh toán thông thường nên sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn, áp dụng ở toàn bộ hệ thống các ngân hàng, theo quy định sẽ ở mức 0,1%/năm. Nếu tính theo mức lãi suất đó, với 14 tỷ nằm trong tài khoản gần 6 tháng (tương đương 180 ngày) thì nam danh hài chỉ nhận được khoảng 6 triệu 900 ngàn đồng chứ không phải hàng trăm triệu đồng như những quy chụp trước đó.

Rõ ràng, nếu ai đó có ý đồ chiếm đoạt tiền từ thiện thì hẳn người đó sẽ tìm mọi cách hợp thức hoá số tiền được giải ngân càng sớm càng tốt. Chẳng ai giữ lại tiền trong ngân hàng và đem đi gửi tiết kiệm cả vì điều này hoàn toàn trái pháp luật và cực kì dễ bị phát hiện. Sao kê tài khoản chứa hàng chục tỷ đồng quyên góp của nam danh hài tại một ngân hàng đã bị lan truyền trên mạng những ngày gần đây và gây xôn xao dư luận. Nếu có tài khoản tiết kiệm với số tiền tương đương được mở dưới danh nghĩa NSƯT Hoài Linh, không nghi ngờ gì ngay bây giờ nam danh hài đã phải đối diện với pháp luật.

Thế nhưng, những người cáo buộc NSƯT Hoài Linh muốn hưởng lợi hàng trăm triệu tiền lãi ngân hàng, liệu có thể đưa ra bằng chứng sổ tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng được mở từ khoản tiền hơn 14 tỷ đó hay không? Nếu không, một ngôi sao hạng A như danh hài Hoài Linh lại cố tình trì hoãn làm từ thiện suốt nửa năm chỉ để "đút túi riêng" 6 triệu 900 ngàn tiền lãi?

Riêng bản thân NSƯT Hoài Linh đã từng nói: "Linh đã có 30 năm làm nghề. Nếu dùng 30 năm làm nghề để đổi hơn 13 tỷ đó, theo quý vị có nên hay không, đừng nói đến chữ muốn?". Câu hỏi này có lẽ sẽ được trả lời một cách công tâm nhất bởi những công chúng có cái nhìn khách quan, chứ không phải những cáo buộc vô căn cứ theo cảm tính hay theo "trend".

Câu chuyện "drama" này liên tiếp mỗi ngày đều "chứng cứ" mới đến từ fan và anti-fan của danh hài Hoài Linh. Hai luồng ý kiến đối lập nhau, những ý kiến trái chiều, những lập luận liên tục được đưa ra để bảo vệ quan điểm của chính mình. Hãy cùng chờ xem, sau cùng sự thật sẽ đứng về phía ai.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/netizen-luc-lai-status-cu-de-minh-oan-cho-danh-hai-hoai-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/netizen-luc-lai-status-cu-de-minh-oan-cho-danh-hai-hoai-linh-nga-ngua-khi-hit-ha-drama-duoi-goc-nhin-phap-luat-83610.html

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 11 giờ, 57 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 4 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 17 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh...

Kiến thức - 9 giờ, 48 phút trước

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước mắt.

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 9 giờ, 48 phút trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn 7 tuổi ủng hộ trong quá trình theo đuổi...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Đời sống số - 10 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 53 phút trước

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 55 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 11 giờ, 57 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 4 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 8 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 17 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 11 giờ, 27 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 28 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 11 giờ, 29 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 11 giờ, 29 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 14 giờ, 19 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 42 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 15 giờ, 13 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 15 giờ, 25 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 16 giờ, 39 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 16 giờ, 39 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...