Nathan Lee khẩu chiến Ngọc Trinh: Từ bao giờ cách cư xử của người nổi tiếng bị xem nhẹ?

06:13 23/04/2021

Từ chuyện khẩu chiến đến thách thức “đọ” đẳng cấp của Nathan Lee và Ngọc Trinh đều khiến nhiều khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm.

Hơn 20 ngày qua, netizen đau đầu khi chứng kiến cuộc khẩu chiến ngầm qua lại trên mạng xã hội của Nathan Lee và Ngọc Trinh. Từ chuyện so kè đẳng cấp đến “bóng gió” qua lại chuyện “sống ảo”, dành cho nhau những câu từ trần trụi nhất đều có đủ. Thậm chí, khán giả theo dõi còn được dịp “giật mình” khi Nathan Lee thoải mái đăng luôn ảnh nhạy cảm của cô gái có diện mạo hao hao Ngọc Trinh lên trang cá nhân, rồi trả lời một câu nhẹ tênh sau hàng loạt lời chỉ trích từ công chúng rằng: “Tôi đang rất bận và không có ý kiến về vụ này. Lát tôi còn đi du lịch”.

Mặc dù sau đó, Nathan Lee đã có động thái xóa bỏ hoặc ẩn ảnh nhạy cảm này trên trang cá nhân nhưng vẫn không làm dịu được sự phẫn nộ từ dư luận. Bởi nhìn nhận từ phía người ngoài cuộc, cuộc đấu “võ mồm” đã bị đẩy đi quá xa, chuyển sang hình thức miệt thị tình dục và có yếu tố revenge porn (trả thù tình bằng cách đưa những hình ảnh nhạy cảm của người khác lên các nền tảng công khai). Ở tình huống này, dù là một người dùng mạng đơn thuần hay một người nổi tiếng, cũng là hành động không thể chấp nhận.

nathan lee, ngọc trinh, khẩu chiến nathan lee và ngọc trinh, sao việt

Hơn 20 ngày, cuộc khẩu chiến ngầm của Nathan Lee và Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận.

Với người có tầm ảnh hưởng trong xã hội, người nổi tiếng như Nathan Lee và Ngọc Trinh, mỗi một hành động dù nhỏ nhất cũng dễ dàng tác động đến bộ phận khán giả nhất định. Bởi vậy nên từ xưa đến nay, quy tắc bất di bất dịch dành cho những người nổi tiếng ở Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào trên thế giới, đó chính là trách - nhiệm - trước - truyền - thông - và - khán - giả. Câu chuyện của mỗi cá nhân, nhất là những cá nhân nổi tiếng, khi xuất hiện trên các nền tảng với yếu tố lan truyền, đều có thể trở thành các vấn đề chung nếu không kiểm soát được.

Lẽ thường tình, hỉ - nộ - ái - ố đều là cảm xúc cần có của mỗi cá nhân. Nhưng khi đã khoác lên mình chiếc áo người nổi tiếng, mọi hành động đều cần ở chừng mực nhất định. Chúng ta vẫn hay nói ra rả chuyện “tôn trọng khán giả” của người nổi tiếng. Đây không phải giáo điều nói cho vui, mà là cả cách cư xử để tạo nên “đẳng cấp” của mỗi người. Bạn có thể sở hữu hàng triệu khán giả của riêng mình, nhưng cách cư xử ra sao sẽ cho thấy chính con người bạn, điều mà hàng trăm ngàn bức ảnh gây dựng hình tượng cũng không thể thay thế được.

Quay trở lại chuyện khẩu chiến suốt hơn 20 ngày của Nathan Lee và Ngọc Trinh cũng không nằm ngoài đề tài này. Theo như lời giải thích của Nathan Lee, anh gay gắt khẩu chiến với Ngọc Trinh vì lý do: “Không ai muốn im lặng để người khác lôi mình vào thị phi, lấy mình làm bàn đạp để họ ngoi lên. Tôi không mặn mà gì với những chuyện ồn ào, nhưng tôi luôn mặn mà với danh dự, nhân cách của mình.

Lý do thứ 2, tôi phải thừa nhận là hơi bao đồng một chút. Nhưng tôi không bao giờ hối hận. Các bạn ạ, tôi sợ hãi trước cảnh rất nhiều bạn trẻ coi nhân vật nọ như một dạng "thần tượng", lối sống dựa dẫm, ỷ lại của cô ta trở thành một thứ "trend", thậm chí cuộc sống "xa hoa trên mạng" của cô ta còn là động lực để nhiều người trẻ noi theo. Chuyện gì đang xảy ra vậy ạ? Đáng tiếc hơn, chính tôi là người tạo ra cái trend quái gở đó đúng 11 năm về trước!

Tôi cũng từng ở trong showbiz, tôi cũng hiểu rằng nghệ sĩ, celebs không có nghĩa vụ trở thành tấm gương đạo đức. Nhưng ít nhất, họ cũng nên là những con người có ích, hoặc bình thường. Chứ đừng nên rêu rao, cổ xúy cho lối sống như tầm gửi, đổi chác và trơ trẽn coi đó là "xứng đáng". Tôi xin lỗi, tôi sợ hãi điều đó, trên tư cách một người Việt trưởng thành.

Tôi muốn tự mình lột bỏ hết phần nào sự thật phía sau những tuyên ngôn to tát, cuộc sống sang chảnh trên Facebook hay thế giới phù phiếm cô ta đang vẽ ra, để những ai đang coi cô ấy là "thần tượng", muốn sống cuộc sống như thế hãy tỉnh ra.

Trên đời, đàn ông thành công không ngu ngốc. Họ chỉ sẻ chia mọi thứ mình có với những người đàn bà xứng đáng mà thôi. Những người đủ trí tuệ để sát cánh bên họ, đủ khéo léo để giao tiếp, đủ yêu thương để vực họ dậy lúc khó khăn. Đó là sự thực. Còn lại thì, những món đồ chơi vĩnh viễn chỉ có một vị trí thuộc về riêng mình, vì tác dụng của chúng chỉ là giải trí.

Tôi không rảnh để đi dạy đời. Chỉ hi vọng rằng đừng ai nhìn vào những thứ phù phiếm, giả tạo đó để rồi lựa chọn sai lầm. Đẹp tất nhiên là lợi thế, nhưng vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn, sự thông minh, quyết đoán và mạnh mẽ trong lý trí mới làm nên giá trị của người đàn bà, các bạn ạ. Không ai chọn vợ chỉ vì ngoan hay mặc đồ lót đẹp. Điều đó họ dành cho những dịp say, lúc cuối tuần... Người tử tế không cổ xúy cho những thứ xấu xa, trơ trẽn như xài tiền hay xài chồng người khác”.

Ở lý lẽ của mình, Nathan Lee hoàn toàn đúng đắn. Anh không ngại đặt xuống chiếc áo người nổi tiếng để “thay trời hành đạo”, cho người hâm mộ của Ngọc Trinh hiểu rõ về thần tượng của mình không hề như mọi thứ phô diễn trên mạng xã hội. Song, Nathan Lee lại quên mất rằng, ngoài những khán giả đang hả hê dõi theo màn đấu khẩu cực căng chẳng mấy khi được dịp chứng kiến này là những khán giả bất đắc dĩ phải nhìn thấy những thông tin không đẹp trong làng giải trí cứ hiện ra trước mắt mỗi ngày.

nathan lee, ngọc trinh, khẩu chiến nathan lee và ngọc trinh, sao việt

Nathan Lee livestream tại sự kiện tự biên tự diễn ở Vincom Đồng Khởi TP.HCM để khiêu chiến Ngọc Trinh, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân.

Nathan Lee và Ngọc Trinh có mâu thuẫn riêng, mâu thuẫn này lớn cỡ nào, chỉ cả hai mới biết. Nhưng việc mượn cái mác người nổi tiếng có sức ảnh hưởng để lật tẩy, đấu đá nhau là nước đi sai lầm. Khán giả không có nghĩa vụ phải nghe những câu từ "đời" nhất của người nổi tiếng như vậy.

Cuộc đấu khẩu giữa hai người sẽ không có hồi kết và chắc chắn không có thắng thua nhưng công chúng đã có ít nhiều những thay đổi cách nhìn về cách cư xử của người trong cuộc. Và là một người nổi tiếng, hãy có cách cư xử văn minh nhất.

An An (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nathan-lee-khau-chien-ngoc-trinh-tu-bao-gio-cach-cu-xu-c.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nathan-lee-khau-chien-ngoc-trinh-tu-bao-gio-cach-cu-xu-cua-nguoi-noi-tieng-bi-xem-nhe-79481.html

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi...

Kiến thức - 2 giờ, 27 phút trước

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 27 phút trước

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền...

Làm sao - 2 giờ, 27 phút trước

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 27 phút trước

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện. Che giấu những điều này, khiến em vô cùng...

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Làm đẹp+ - 3 giờ, 2 phút trước

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính và vẻ đẹp nội tâm bên trong, cũng chính...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 50 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 4 giờ, 50 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 4 giờ, 50 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 6 giờ, 41 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 6 giờ, 55 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 6 giờ, 55 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 6 giờ, 56 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 9 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 10 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 6 giờ, 10 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.